Top 18 bộ phim tình cảm Mỹ hay nhất mọi thời đại

(VOH) - Với sự góp mặt của những tên tuổi nổi tiếng cùng nội dung hấp dẫn. Những bộ phim tình cảm Mỹ hay đã mang đến cho khán giả những cảm xúc vui, buồn, cảm động.

Phim tình cảm Mỹ chính là một trong những niềm tự hào của nền điện ảnh quốc gia này. Mỗi bộ phim tình cảm sẽ cho bạn một những định nghĩa khác biệt về tình yêu. Tuy nhiên, có những bộ phim không chỉ để lại ấn tượng trong thời gian công chiếu mà cả sau này nữa. Cùng tìm hiểu về những bộ phim tình cảm hay nhất mọi thời đại của điện ảnh Mỹ nhé.

Titanic ( 1997 )

Titanic thực ra là một bộ phim điện ảnh thuộc thể loại lãng mạn thảm họa sử thi. Tuy nhiên chắc hẳn không ai có thể quên được chuyện tình đẹp của cặp đôi nhân vật chính Rose DeWitt Bukater Jack Dawson. Sở hữu nội dung hấp dẫn cùng cặp đôi chính vừa có tài lại có sắc, Titanic xứng đáng là phim tình cảm Mỹ hay nhất mọi thời đại.

Titanic bộ phim tình cảm mỹ hay nhất
Titanic xứng đáng là phim tình cảm Mỹ hay nhất mọi thời đại

Sự thành công của bộ phim đã đưa tên tuổi của đạo diễn James Cameron. Và tên tuổi hai diễn viên đóng vai chính Leonardo DiCaprio và Kate Winslet được nhắc mãi trong lịch sử của Hollywood. Bộ phim dựa trên thảm họa có thật của tàu Titanic năm 1912 ở Đại Tây Dương. Tuy nhiên đạo diễn James Cameron đã biến thảm họa đó thành một tiểu thuyết lãng mạn của một cặp đôi có sự chênh lệch về giai cấp. Đây được xem là chuyện tình buồn của Romeo và Juliet thời hiện đại.

Xem thêm: 15 bộ phim kinh điển nhất của 'ông hoàng Hollywood’ Leonardo DiCaprio

Yêu Là Cưới - Just Married ( 2003 )

Nếu bạn yêu thích phim tình cảm lãng mạn Mỹ thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua Just Married. Đây là một bộ phim lãng mạn, xen lẫn chút hài hước hấp dẫn người xem. Đó là câu chuyện tình yêu giữa Sarah Tom. Sarah là con gái út của một gia đình giàu có đang chuẩn bị kết hôn. Còn Tom là một phóng viên đài phát thanh. Sau cuộc gặp gỡ định mệnh Sarah quyết định làm đám cưới với Tom bất chấp sự phản đối của gia đình.

Yêu Là Cưới
Just Married – bộ phim lãng mạn dành cho những ai đang yêu

Tuy nhiên tuần trăng mật của họ chưa kết thúc thì họ đã xảy ra rất nhiều mâu thuẫn. Sau đó là quá trình suy nghĩ và nhận ra tình yêu của hai nhân vật chính. Đây là một bộ phim hài hước và tình cảm mà khán giả không nên bỏ qua.

Nhật Ký Tình Yêu - The Notebook ( 2004 )

The Notebook là một bộ phim tình cảm Mỹ hay kể về chuyện tình yêu của một đôi tình nhân trẻ qua giọng kể của một cụ ông trong viện dưỡng lão. Ông kể câu chuyện này cho người bạn già của mình là một bà cụ bị mắc chứng mất trí tuổi già. Đây chính là câu chuyện cuộc đời của chính hai ông bà này.

Nhật Ký Tình Yêu
Tin vào tình yêu chân thật với câu chuyện trong phim The Notebook 

Đây là một trong những bộ phim tình cảm của Mỹ hấp dẫn khán giả ngay từ giây phút đầu tiên. Câu chuyện tình yêu của đôi tình nhân trẻ bắt đầu vào một ngày mùa hè năm 1940. Hai người đã thực sự yêu nhau từ ngay giây phút gặp gỡ đầu tiên mặc dù họ thuộc hai giai cấp khác nhau.  Mặc dù câu chuyện của họ trải qua nhiều thăng trầm tuy nhiên vẫn khiến cho khán giả xem tin rằng có tình yêu chân chính tồn tại trên cuộc đời.

Xem thêm: Top 25 bộ phim tình cảm hay nhất, lãng mạn lôi cuốn người xem

Lời Cầu Hôn - The Proposal ( 2009 )

Xem phim tình cảm Mỹ bạn thường sẽ thấy tình cảm được phát triển từ ánh mắt đầu tiên đúng không? Tuy nhiên với The Proposal bạn sẽ thấy cách bắt đầu tình cảm của hai nhân vật chính hoàn toàn khác đó là tư một lời cầu hôn.

Lời Cầu Hôn
The Proposal – tình yêu lãng mạn từ một lời cầu hôn 

Câu chuyện bắt đầu khi một nữ tổng biên tập sách đầy quyền lực -  Margaret phải đối mặt với nguy cơ bị trục xuất về Canada. Để có thể được ở lại New York  cô ra một tuyên bố rằng sẽ kết hôn với trợ lý của mình là Andrew.  Trong khi cùng nhau trải qua khoảng thời gian tại gia đình Andrew, tình yêu của họ đã nảy nở một cách tự nhiên.

Lễ Tình Nhân Xanh - Blue valentine ( 2010 )

Blue valentine cũng là một cái tên xứng đáng đứng trong danh sách những bộ phim tâm lý tình cảm Mỹ hay nhất. Bộ phim được sản xuất vào năm 2010 do Derek Cianfrance viết và đạo diễn. Đây là câu chuyện về cặp vợ chồng trẻ Dean Pereira Cindy Heller Pereira đến với nhau khi cả hai đã trải qua những bất hạnh trong cuộc sống.

Lễ Tình Nhân Xanh bộ phim tình cảm mỹ kinh điển
Blue Valentine - phim tình cảm Mỹ hay nhất về tình yêu của vợ chồng trẻ

Câu chuyện tình yêu của họ khiến người xem trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc từ khi hai người yêu nhau nồng cháy đến khi họ đứng trước bờ vực của tình yêu. Những phân cảnh quá khứ và hiện tại đan chéo nhau khiến khán giả thu hút và mong chờ cái kết hạnh phúc. Liệu họ có đi đến một cái kết hạnh phúc thực sự không, hãy cùng xem và trải nghiệm.

Thư tình nơi chiến trận - Dear John (2010)

John Tyree trong thời gian nghỉ phép tại Nam California thì bắt gặp và làm quen với một sinh viên đại học tên Savannah. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi, hai người liên tục hẹn hò và yêu nhau say đắm. Cả hai lên kế hoạch về một cuộc sống hạnh phúc sau khi John giải ngũ. Nhưng, sự kiện ngày 11/09 xảy ra khiến John cùng nhóm của mình giải kéo dài thời gian phục vụ trong quân ngũ. Chuyện tình yêu xa của đôi trẻ bị kéo dài, trong lá thư cuối cùng Savannah gửi cho John, cô thừa nhận đã phải lòng người đàn ông khác. John tuyệt vọng với cuộc sống, Savannah khi đó cũng gặp không ít đau thương cùng với người chồng của mình.

Thư tình nơi chiến trận

Đã đến lúc - About Time (2013)

Bộ phim hài lãng mạn của Anh kể về một thanh niên tên Tim Lake có khả năng du hành thời gian để trở về quá khứ, một khả năng được di truyền từ bố của anh. Tim đã sử dụng năng lực của mình để giải quyết các rắc rối mà anh đã phạm phải, ngay cả việc làm quen và cưới người mà anh yêu.

Đã đến lúc

Lỗi Tại Những Vì Sao - The Faults In Our Stars ( 2014 )

Đây là một bộ phim tình cảm Mỹ rất thành công khi trong tuần lễ đầu tiên công chiếu đã đạt doanh thu trên 300 triệu đô la Mỹ. Phim nói về cuộc tình đầy cảm động giữa hai bạn trẻ cùng mắc bệnh ung thư. Họ gặp nhau ban đầu vì sự đồng cảm, tuy nhiên khi ở bên nhau họ phát sinh tình cảm. Câu chuyện tình yêu này của cặp đôi đã lấy đi bao nhiêu nước mắt của khán giả xem.

Lỗi Tại Những Vì Sao
The Faults in our stars – một bộ phim tình cảm Mỹ thành công

Chuyện tình mùa đông - Winter's Tale (2014)

Lấy bối cảnh thành phố New York đầy những huyền thoại, Peter Lake, một siêu trộm đã vô tình đánh cắp con tim của tiểu thư xinh đẹp, nhưng mắc bệnh lao, Beverly Penn. Peter đã nỗ lực tìm ra hy vọng để cứu lấy người yêu cũng như vạch ra con đường đúng đắn cho bản thân mình? Dù phim không có nhiều cao trào nhưng phần hình ảnh chỉnh chu đã khiến khán giả không thể rời mắt khỏi từng chi tiết.

Chuyện tình mùa đông

Điều tuyệt nhất trong tôi - The Best Of Me (2014)

Câu chuyện xen kẽ giữa hiện tại và quá khứ về tình yêu giữa Dawson và Amanda. Nhiều năm sau khi làm việc tại một giàn khoan dầu, nơi đã khiến anh suýt chết, Dawson trở về để thực hiện tâm nguyện cuối cùng của Tuck, người đã cưu mang và giúp đỡ anh năm xưa. Tại đây, anh gặp lại Amanda, người bạn gái thời trung học. Từ đây, những lát cắt từ khoảng thời gian hạnh phúc của cả hai đan xen với hiện thực trái ngang, đầy khổ hạnh. 

Điều tuyệt nhất trong tôi bộ phim mỹ hay nhất về tình yêu

Bồng bột tuổi dậy thì - Love, Rosie (2014)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết Where Rainbows End (Nơi cuối cầu vồng) của nhà văn người Ireland, Cecelia Ahern, phim nói về mối quan hệ mập mờ của hai người bạn thân chơi với nhau từ thời thơ ấu Alex và Rosie. Alex và Rosie đều dành một tình cảm đặc biệt cho nhau, song, cả hai nhiều lần bỏ lỡ cơ hội nói lên tiếng lòng với đối phương. Đến khi từng mối quan hệ của hai người dần trở nên đổ vỡ, cả hai mới nhận ra một điều rằng, rốt cuộc, trong tim mình chỉ có mỗi đối phương.

Bồng bột tuổi dậy thì

Trước Ngày Em Đến - Me Before You ( 2016 )

Me Before You là bộ phim điện ảnh hay về đề tài tình cảm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nữ văn sĩ người Anh Jojo Moyes. Ngay từ khi phát hành bộ phim đã chiếm được tình cảm rất lớn từ người xem.

Trước Ngày Em Đến bộ phim điện ảnh hay nhất thể loại tình cảm
Me Before You một câu chuyện tình yêu đầy cao thượng

Nội dung bộ phim này nói về câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa Louisa Clark và Will Traynor. Will là một người giàu có và điển trai nhưng lại bị liệt vì tai nạn. Còn Louisa là một cô gái phải làm những công việc vất vả nhất để phụ giúp gia đình. Khi Louisa chuyển đến làm việc tại nơi Will sống, thì cuộc đời họ như  bước sang một trang mới.

Xem thêm: Top 25 phim Mỹ có nội dung ly kỳ, kỹ xảo đỉnh cao đáng xem nhất, nhiều lần cháy vé phòng chiếu

Những Kẻ Khờ Mộng Mơ - La la Land ( 2016 )

Đây là một bộ phim tình cảm Mỹ được xem là thành công nhất vào năm 2016. Bộ phim đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người xem ngay từ khi mới công chiếu. Và được xem là một trong những bộ phim tình cảm Mỹ hay nhất với thể loại nhạc kịch.

Những Kẻ Khờ Mộng Mơ bộ phim tình cảm mỹ hay kinh điển
La la Land là bộ phim được nhiều khán giả yêu thích

Bộ phim là câu chuyện tình yêu của hai người đam mê nghệ thuật là Seb và Mia. Mặc dù họ có hai lý tưởng nghệ thuật khác nhau tuy nhiên cùng dạo bước bên nhau và đi qua những khổ nhọc, lo toan của cuộc đời.

Emily ở Paris - Emily In Paris ( 2020 )

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim tình cảm Mỹ lấy bối cảnh nước Pháp phồn hoa thì Emily In Paris sẽ đáp ứng đúng nhu cầu của bạn. Bộ phim có phần nhìn vô cùng trọn vẹn và nội dung lãng mạn, mộng mơ.

Emily ở Paris
Emily In Paris - 2020

Chuyện phim xoay quanh công việc và chuyện tình yêu của cô nàng Emily xinh đẹp do nữ diễn viên Lily Collins thủ vai. Do sếp nghỉ thai sản nên Emily được đề cử thay bà đến Pháp công tác. Tại môi trường mới mẻ này, Emily học cách thích nghi và vươn tới thành công trong công việc, đồng thời, cô cũng tìm được chân ái của đời mình.

Yêu Hết Mình - Love Hard ( 2021 )

Yêu Hết Mình
Love Hard - 2021

Love Hard là câu chuyện tình yêu “bùng binh” đầy hài hước xoay quanh cô nàng nữ chính Natalie (Nina Dobrev). Natalie là một nhà văn và thường xuyên bị dính vào những cuộc hẹn hò thảm họa thông qua ứng dụng kết đôi. Sau nhiều nỗ lực, Natalie cuối cùng cũng tìm được một người tên Josh (Jimmy O. Yang) với profile và cách nói chuyện phù hợp với mình.

Tuy nhiên, đến khi Natalie bay đến thị trấn nơi Josh sống thì cô mới phát hiện mình đã bị lừa. Josh đã sử dụng hình ảnh điển trai của cậu bạn gần nhà là Tag (Darren Barnet) để làm quen với cô. Hai người đành giao hẹn với nhau: Natalie thì giả làm người yêu của Josh để ra mắt họ hàng, còn Josh thì giúp Natalie tiếp cận với Tag. Kể từ đó, mối quan hệ giữa ba người Josh - Natalie - Tag hình thành và xuất hiện hàng loạt tình huống dở khóc dở cười.

Xem thêm: 30 phim tình cảm chiếu rạp hay nhất làm thổn thức mọi trái tim

Giáng Sinh Cuối Cùng - Spencer ( 2021 )

Giáng Sinh Cuối Cùng
Spencer - 2021

Nếu bạn đang mong chờ một bộ phim tình cảm lãng mạn với các tình tiết "ngọt sâu răng" thì Spencer không dành cho bạn. Tác phẩm này xoáy sâu vào nỗi cô đơn và đau đớn của công nương Diana trong mối hôn nhân hoàng gia của mình. Tuy nhiên, diễn xuất đầy ấn tượng của Kristen Stewart trong vai công nương Diana khiến khán giả phải nghẹt thở theo dõi, dù bộ phim không có mấy cảnh cao trào.

Spencer chính là họ thời con gái của công nương Diana, chính vì thế, góc nhìn của bộ phim chủ yếu xoay quanh cuộc sống nội tâm của nhân vật này. Một trong những điều thú vị của phim chính là sự lột xác diễn xuất đầy ấn tượng của Kristen Stewart - nữ diễn viên vốn được mệnh danh là bình hoa di động. 

Cưới Em Đi - Marry Me ( 2022 )

Cưới Em Đi bộ phim tình cảm mỹ gây sốt màn ảnh
Marry Me - 2022

Một bộ phim với diễn viên chính là Jennifer Lopez - nữ diva đại tài, tại sao không? Trong phim, Jennifer Lopez vào vai nữ chính Kat - một siêu sao âm nhạc vô cùng nổi tiếng. Cô chuẩn bị kết hôn với người yêu Bastian (Maluma) trước sự chứng kiến của fan hâm mộ toàn thế giới. Nhưng ngay trước bậc thềm hạnh phúc, Kat phát hiện người yêu mình đã ngoại tình. Trong sự đau đớn tột cùng, Kat đã có một sự lựa chọn kỳ lạ nhất cuộc đời mình: Kết hôn với một chàng trai mà mình mới gặp lần đầu. Câu chuyện tình cảm này sẽ đi đến đâu, hãy cùng khám phá nhé.

Xem thêm: Top 15 phim tâm lý tình cảm Mỹ hay và sâu sắc nhất

Bộ Đôi Hoàn Mỹ - A Perfect Pairing ( 2022 )

Bộ Đôi Hoàn Mỹ là bộ phim tình cảm mỹ mới nhất
A Perfect Pairing - 2022

Netflix tiếp tục mang đến cho chúng ta một bộ phim lãng mạn “chuẩn Mỹ” là A Perfect Pairing. Nội dung phim xoay quanh cặp đôi Lola (Victoria Justice) - một giám đốc kinh doanh rượu vang và Max (Adam Demos) - một chàng trai đồng quê có phần thô kệch. Trong chuyến đi về miền quê nước Úc để tìm kiếm khách hàng mới, Lola đã gặp Max.

A Perfect Pairing không thật sự có nội dung hấp dẫn và cao trào, bù lại đây là bộ phim tình cảm dễ xem, đem lại sự thư giãn vào những dịp cuối tuần. Diễn xuất đỉnh cao của bộ đôi nam nữ chính cùng với những góc quay tuyệt đẹp về miền quê nước Úc là điểm sáng của bộ phim. Nếu các bạn không cần một bộ phim có quá nhiều cao trào hay kịch bản đầy plot twist mà chỉ cần một chuyện tình yêu nhẹ nhàng thì đây là lựa chọn dành cho bạn. 

Nếu bạn chưa xem một trong những bộ phim trên đây thì hãy cùng người mình yêu trải nghiệm ngay hôm nay. Những bộ phim tình cảm Mỹ hay nhất mọi thời đại này sẽ giúp bạn nhìn thấy những mặt khác nhau của tình yêu và luôn tin trên đời có những tình yêu đẹp và chân thật. Đừng quên truy cập VOH mỗi ngày để cập nhật thêm những thông tin hot về phim nhé!