Mẹ Rơm tập 23: Mô ngất xỉu vì lạc con, vợ Khoản cầu cứu chính quyền tìm chồng

(VOH) - Trong tập mới của bộ phim Mẹ Rơm, nhân vật nào cũng đều gặp chuyện bất hạnh khiến người xem không khỏi thương xót.

Mô 'gù' (Thái Hòa) vì sợ phải đi tù (nếu Khoản chết) và bị trả thù (nếu Khoản sống) nên đành đốt nhà cùng Hạt Dẻ trốn khỏi làng Mô. Lên đến thành phố, Mô nhớ lại lời kể của Hồng (Ngọc Lan) ngày trước nên dẫn con lân la khu chợ tìm kiếm. Cả hai cha con đều lạ nước lạ cái, không biết nên đi phương hướng nào cho phải. 

Thấy Hạt Dẻ đói rệu rã, Mô 'gù' để nhờ con cho cô hàng rong rồi đi mua đồ ăn và nước uống. Đến lúc trở lại thì chẳng thấy con đâu, hỏi xung quanh cũng chẳng ai hay biết. Anh tìm con trong vô vọng mà quên mất bản thân cũng chưa ăn gì, vừa đi thêm vài bước thì ngất xỉu ngay giữa đường.

Mẹ Rơm tập 23: Mô ngất xỉu vì lạc con, vợ Khoản cầu cứu chính quyền tìm chồng 1
Mô 'gù' ngất xỉu giữa đường khi tìm con

Bé Hạt Dẻ vì đi theo xe bán kẹo mà không đứng yên ở chỗ cha dặn nên cũng lạc lối giữa đám đông. Người lớn cũng xúm lại hỏi han cô bé để tìm giúp người thân, nhưng vì nhớ lời bà nội dặn nên Hạt Dẻ nhất quyết không nói tên cha.

Cha con Mô 'gù' khổ từ làng lên đến thành phố, vật chất thì túng thiếu còn phải bỏ xứ mà đi. Người ăn ở hiền lành mà lại có một cuộc sống quá chật vật. Còn kẻ tàn ác, mưu mô thì lại sống thảnh thơi. Điều này khiến rất nhiều khán giả đón xem không khỏi phẫn nộ, thương cảm cho hoàn cảnh của nhân vật.

Mẹ Rơm tập 23: Mô ngất xỉu vì lạc con, vợ Khoản cầu cứu chính quyền tìm chồng 2
Hạt Dẻ sợ hãi vì lạc cha nhưng cũng không quên lời bà nội dặn 

Sau hai ngày không thấy chồng về nhà, Xuân (Cao Thái Hà) bắt đầu lo lắng sốt ruột. Mặc dù đã nhờ tụi đàn em của Khoản đi tìm nhưng vẫn không có kết quả. Không còn cách nào khác Xuân đành phải lên ủy ban Phường kêu gào nhờ chính quyền tìm chồng. Lúc này Hào (Minh Luân) đang giữ chức Phó chủ tịch Phường nên cũng đành giúp đỡ, chứ thật chất trong lòng Hào không muốn liên quan gì đến chuyện này.

Khoản (Cao Minh Đạt) vẫn còn sống sau khi bị ngã xuống vách núi, vấn đề là bây giờ hắn chưa đủ sức để 'mò' về nên mới khiến vợ con lo lắng như vậy.

Xem thêm: Mẹ Rơm tập 22: Khoản biệt tích không rõ sống chết, Xuân lo lắng chồng gây chuyện xấu

Mẹ Rơm tập 23: Mô ngất xỉu vì lạc con, vợ Khoản cầu cứu chính quyền tìm chồng 3
Xuân quỳ lạy, van xin Hào tìm chồng giúp

Có thể thấy, hàng ngày nhân vật Xuân là một người phụ nữ rất chua ngoa, độc mồm độc miệng. Chưa bao giờ ăn nói tử tế, cư xử đàng hoàng với một ai bất kể già trẻ lớn bé. Song, bản chất cô cũng chỉ là một người vợ, người mẹ tầm thường như ai. Chồng cô có phạm phải sai lầm, không phải là một người đàn ông thành công đi chăng nữa cô vẫn một lòng bên cạnh lo lắng.

Đối với người ngoài Xuân là như một "con rắn độc", nhưng với chồng con lại là một nơi bình yên sau giông tố. Nhân vật Xuân được xây dựng một hình tượng quả thật rất đáng ghét, nhưng qua chi tiết trên cũng dễ nhìn thấy sự đáng thương của nhân vật này.

Cùng đón xem những diễn biến mới nhất của bộ phim Việt Nam Mẹ Rơm vào lúc 21h00 các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên VTV1.

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: Internet