Đừng chủ quan dù đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19

(VOH) - Thưa bà con, ba ông bạn già đang ngồi uống cà phê, chỉ duy nhất có Ba thợ hồ là không đeo khẩu trang, đã vậy còn gác chân lên cái ghế khác bên cạnh để nói chuyện.

Nhìn chối mắt, Tư hưu trí liền cà khịa:

- Chú Ba ngồi cẩn thận, ai đâu lớn già đầu rồi  mà ngồi còn gác chân lên bàn, lên ghế. Coi chừng không khéo cái chân lại hại cái thân.

Bị kiếm chuyện, Ba thợ hồ liền trả lời: Đó giờ tui chỉ nghe “Cái miệng hại cái thân” chứ chưa nghe câu “Cái chân hại cái thân” bao giờ nha anh Tư.

vaccine Covid-19
Ảnh minh họa: dangcongsan

Tư hưu trí cười khẩy nói: trời trời, vậy là chú Ba chưa biết. Mới đây, có 1 ông hạt trưởng Hạt kiểm lâm ở huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đắk Nông  vừa bị đình chỉ công tác vì có hành vi gác chân lên bàn làm việc đó chú Ba. Cái clip chia sẻ đầy trên mạng kìa. Vậy không phải cái chân hại cái thân là gì?

Ba thợ hồ không tin liền cãi: làm gì mà có chuyện hoang đường vậy anh Tư. Cái chức của người ta phấn đấu bao nhiêu năm mà bị đình chỉ vì vụ gác chân à. Anh Tư đi gạt con nít ở đó mà gạt tui.

Hai Sài Gòn nghe chuyện, nhảy vào xác nhận:  có đó chú Ba. Cách đây mấy ngày, một lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông cho biết sở đã chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đắk R'lấp này rồi. Lý do tạm đình chỉ là để xác minh thông tin phản ánh " Ông Hạt trưởng có thói quen gác 2 chân lên bàn làm việc". Đồng thời, là để kiểm điểm kết quả kiểm tra công vụ của mấy ngày trước đó.

Ba thợ hồ trố mắt nói: trời trời, chuyện vậy mà cũng có thật. Nhưng mà có hỏi rõ nguyên nhân tại sao người ta gác chân lên bàn không mà đình chỉ liền rồi. Chuyện gì cũng phải từ từ, coi trước, coi sau, sự tình ra sao, chứ chỉ xem clip rồi làm vậy có nặng lắm không?

Tư hưu trí liền nói: Nghe đâu là có tìm hiểu rồi chú Ba. Ông Hạt trưởng nói ổng bị bệnh gút nặng nên lâu lâu phải ngồi vậy, nhưng ổng nói ổng chỉ gác chân khi ở trong phòng một mình thôi. Ổng nói đây là hình ảnh chụp lén khi ổng ngồi một mình trong phòng, chứ không phải trong lúc làm việc với người khác.

Ba thợ hồ liền phán: Vậy là bị chơi khăm rồi hén anh Tư. Ta nói, mình chỉ có 2 con mắt, xung quanh mình là cả trăm, cả ngàn con mắt. Bởi làm gì làm, phải cẩn thận, nhất là mấy anh có chức, có quyền, làm đúng không nói, chứ làm sai là chết không kịp ngáp.

Tư hưu trí tiếp câu chuyện: đó, vậy chú Ba tin chuyện “Cái chân hại cái thân chưa”. Còn chú Ba đó, coi chừng cái mặt hại cái thân à.

Ba thợ hồ gãi đầu nói: đó, nữa rồi đó. Làm gì mà cái mặt lại hại cái thân chứ anh Tư.

Tư hưu trí tỏ vẻ nghiêm trọng: hại chứ sao không hại. Chú Ba có biết, mấy hổm nay thành phố mình số ca nhiễm F0 đang tăng lên hay không, mà chủ quan không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ba thợ hồ chống chế: chủ quan đâu mà chủ quan anh Tư, tại trong quán có 3 anh em mình, ai cũng chích vắc xin đủ 2 mũi hết rồi. Với lại đeo khẩu trang lâu, làm khó chịu quá nên mở cho thoáng.

Tư hưu trí liền chỉnh: Đó đó, lại chủ quan, ỷ y. Tui nói chú Ba nha, ngành y tế đang khuyến cáo là người dân không được chủ quan với covid 19 dù đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19. Vẫn phải đảm bảo 5K chặt chẽ, mọi lúc mọi nơi. Bây giờ diễn biến dịch đang rục rịch tăng nha. Thành phố mình vẫn đang ở cấp độ 2 nha.

Hai Sài Gòn cũng bồi vô: Đúng đó chú Ba, giai đoạn này, mặc dù thành phố đã nới lỏng giãn cách để người dân trở lại trạng thái bình thường mới, nhưng mấy ngày nay số ca nhiễm F0 đang tăng lên đó. Đặc biệt là tại các quận, huyện vùng ven và tại các doanh nghiệp, khu chế xuất, khu công nghiệp có nhiều công nhân lao động ra vào. Nhiều quận, huyện đang đề xuất thành phố cho tái lập lại các bệnh viện dã chiến ở các quận, huyện để nhằm đối phó nếu không may dịch bùng phát và số ca nhiễm tăng lên đó chú Ba à. Không ỷ y được đâu.

Nghe Hai Sài Gòn thông tin, Ba thợ hồ thấy nhột, vừa móc khẩu trang ra đeo dưới cằm, vừa nói: Đeo vậy vừa lòng anh chưa, anh Tư, làm gì mà nhìn tui chằm chằm ghê vậy.

Tư hưu trí xỉa thêm: Chú Ba đúng là thích làm cho có, làm hình thức. Đeo khẩu trang thì đeo cho đúng cách, đeo đúng quy định. Đeo mà đeo dưới cằm để đối phó thì đeo làm gì. Bởi ta nói đã đi qua những ngày giãn cách hơn 5 tháng rồi, mà chưa biết sợ, mới thấy tí ánh sáng le lói cuối đường hầm mà đã quên những ngày tối tăm trước đây rồi. Mình lớn rồi, dân trí cao rồi, để người ta nói hoài sao được chú Ba?

Ba thợ hồ bị quê, liền kéo khẩu trang lên đeo đúng cách nhưng không quên chống chế: Vậy được chưa anh Tư. Kéo lên cho bớt khẩu nghiệp hen. Hông khéo lát anh tư hết cái chân, cái mặt hại cái thân, rồi lôi ra cái miệng hại cái thân nữa là mệt.