Lời kêu gọi đầy tình cảm, trách nhiệm và bản lĩnh

(VOH) - Lời kêu gọi toàn dân đoàn kết chống dịch Covid-19 của Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong đầy tình cảm, trách nhiệm và bản lĩnh.

Thưa bà con, Hai Sài Gòn đang uống cà phê sáng một mình tại nhà để quyết tâm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ, thì điện thoại video call reo lên, đầu dây bên kia thấy mặt Tư Hưu Trí trước nhưng lại nghe giọng Ba Thợ Hồ hớt ha hớt hải nói: Anh Hai có nghe lời kêu gọi toàn dân đoàn kết chống dịch Covid-19 của Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong không?

Hai Sài Gòn nghe xong liền ngạc nhiên nói: Có nghe. Có gì mà sao chú Ba lo lắng và ngạc nhiên quá vậy.

Không để Ba Thợ Hồ trả lời, Tư Hưu Trí liền chen ngang: lo lắng chứ sao không anh Hai. Tui sống đến 2 thứ tóc rồi, chuyện vậy là hơi căng căng đó.

Ba Thợ Hồ chêm vô: Tui nghe cũng lo lo lắm anh Hai à. Mình đã trải qua được một thời gian thực hiện Chỉ thị 16 rồi, nghe Chủ tịch thành phố nói vậy làm tui suy nghĩ nhiều quá.

Hai Sài Gòn liền hỏi: Chú Ba suy nghĩ về điều gì, chia sẻ với anh em coi?

Ba Thợ hồ nói: Thì bữa rài, thấy số ca nhiễm càng ngày càng tăng lên. Có hôm gấp rưỡi, có hôm gấp đôi, mỗi lần nghe nói tới số ca nhiễm là trong nhà ai cũng sợ, cũng lắc đầu, cũng tủi thân trong lòng.

Tư Hưu Trí nghe vậy, cũng ngậm ngùi: đâu chỉ mình chú Ba lo, ai ai nghe cũng lo lắng, ngóng trong từng phút, từng giây để làm sao cho số ca nhiễm giảm bớt. Chứ tui ngồi trong nhà, sát mặt lộ, từ sáng đến chiều, ngay cả ban đêm nghe tiếng xe cứu thương chạy réo cò hú liên tục, nghe mà buồn mà lo cho dân mình, rồi biết khi nào đến lượt mình hay không?

Hai Sài Gòn liền trấn an: Thôi thôi, 2 ông bạn của tui phải mạnh mẽ lên chứ, phải tin tưởng vào chính quyền thành phố mình chứ. Lãnh đạo thành phố nghe thấy hết, lãnh đạo thành phố nhìn thấy hết, biết hết đó. Nhưng họ phải có sự chỉ đạo tổng thể, cứng rắn để tìm giải pháp tốt nhất nhằm chăm lo tốt nhất cho toàn người dân thành phố mình. Chính vì vậy, theo tui nghĩ vì sự lo lắng cho người dân, muốn chia sẻ nỗi khó khăn của người dân nên lãnh đạo mình mới viết bức tâm thư đó gửi cho người dân thành phố. Tui đọc và nghe thấy lời kêu gọi đó đầy tình cảm và trách nhiệm của người đứng đầu. Anh Tư lớn nhất ở đây, anh Tư cảm nhận lời kêu gọi của lãnh đạo thành phố mình như thế nào?

Tư Hưu Trí chậm rãi nói: Theo tui cảm nhận, lời kêu gọi của Chủ tịch thành phố thể hiện đầy quyết tâm, đầy nỗ lực, mong muốn làm sao để đẩy lùi nhanh dịch bệnh, mang đến cho người dân mình một cuộc sống bình thường mới càng sớm càng tốt. Trong từng lời văn, trong từng câu nói, đã thể hiện rõ trách nhiệm của người đứng đầu, đã cố gắng hết trách nhiệm, cố gắng hết sức mình, làm mọi việc để giúp dân vượt qua cơn khó khăn này. Tui thấy lãnh đạo thành phố mình cảm nhận được sự khó khăn của từng người dân trong giai đoạn này.

Thấy Tư Hưu Trí hơi văn vẻ, Ba Thợ Hồ liền cắt ngang: Anh Tư dài dòng quá, tui thấy Chủ tịch thành phố mình: không chỉ nói mà còn làm. Không chỉ kêu gọi suông mà còn đưa ra 8 giải pháp để người dân ủng hộ nhằm dập dịch hiệu quả. Trong đó, nhiều đoạn tui cũng thấy tâm đắc lắm.

Hai Sài Gòn liền hỏi: Đâu, chú Ba tâm đắc đoạn nào, nói anh em nghe coi.

Ba Thợ Hồ đáp: thì đây nè, chủ tịch UBND thành phố kêu gọi Chúng ta phải cùng chấp nhận hi sinh lợi ích trước mắt, đồng thời phát huy cao nhất tinh thần nghĩa tình, những nghĩa cử cao đẹp, tương thân tương ái, san sẻ, giúp đỡ nhau vượt qua được giai đoạn khó khăn này. Ông tin tưởng rằng, với sự chung sức, đồng lòng, đoàn kết và quyết tâm, nhất định thành phố chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh,  đem lại sự bình an, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân Thành phố. Nghe đến đâu mà thấm đến đó anh Hai à.

Tư Hưu Trí liền cắt ngang: vậy mà mấy hổm rài, mấy thành phần xấu, nó cứ lợi dụng chọc phá thành phố mình miết.

Ba Thợ Hồ liền bồi vô: Đúng rồi anh Tư. Thấy dân mình khó khăn trong việc cung ứng thực phẩm nông sản, rau, củ, thành phố tìm phương án cho một số chợ hoạt động nếu đảm bảo công tác phòng chống dịch, có công bố danh sách chợ cụ thể, hẳn hoi. Vậy mà bọn phản động, tụi nó tuyên truyền chống phá trên mạng, đưa danh sách khác vào gây tâm lý bất ổn, nhằm làm mất lòng tin của người dân với chính quyền.

Hai Sài Gòn ngạc nhiên hỏi: sao mà làm mất niềm tin được chú Ba, chú Ba nói rõ coi?

Ba Thợ Hồ trả lời: thì thành phố thông tin cho mở chợ, bọn phản động nó đưa danh sách giả thêm nhiều chợ khác vào. Như gần nhà tui ở, chợ 200, quận 4 bị phong tỏa mà tụi nó gửi chợ 200 sẽ được mở, chẳng khác nào “đánh lận con đen”.

Tư Hưu Trí đồng tình: đúng rồi chú Ba. Dạo này tụi phản động nó còn dùng phương thức “đánh tráo khái niệm”, thay thế khái niệm này bằng khái niệm khác, khiến người dân mình hiểu sai về một số vấn đề, đặc biệt là công tác phòng chống dịch của thành phố.

Hai Sài Gòn liền bình luận: Bởi ta nói, giai đoạn khó khăn này, thù trong là dịch Covid-19, giặc ngoài là bọn phản động chống phá, giờ anh, em cũng thấy lãnh đạo thành phố mình, chính quyền thành phố mình khó khăn như thế nào trong cuộc chiến chống dịch này. Vì vậy mỗi người dân phải đồng lòng, sát cánh cùng chính quyền thành phố thôi.

Tư Hưu Trí cũng gật gù: Đúng rồi anh Hai, mỗi người dân phải là một chiến sĩ, mỗi gia đình phải là một pháo đài vững chắc, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ, quyết tâm ở nhà, tuân thủ 5K để đẩy lùi dịch bệnh.

Ba Thợ Hồ tung hứng: vậy chưa đủ đô đâu anh Tư ơi, ngoài thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 thì còn phải thực hiện nghiêm luật an ninh mạng, không nghe, không tin với những thông tin không chính thống trên mạng, không đưa lên mạng, không chia sẻ, không cổ động, không hô hào đối với những tin xấu, hình ảnh phản cảm, ảnh hưởng đến nỗ lực chống dịch của thành phố mình.

Nghe 2 ông bạn già nói xong, Hai Sài Gòn xúc động nói: mỗi người dân chỉ cần thực hiện những điều đơn giản trên thì đã đóng góp rất nhiều cho thành phố trong cuộc chiến chống dịch đầy cam go này rồi. Thì thôi, để đáp lại lời kêu gọi đầy tình cảm, trách nhiệm và bản lĩnh của người đứng đầu thành phố anh hùng, chúng ta hãy tuân thủ nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng, chính phủ, tin tưởng vào những quyết sách của thành phố, dù sắp tới, thành phố có những kế hoạch, phương án gì mới hay tiếp tục có những biện pháp gì chặt chẽ hơn, quyết liệt hơn thì đó cũng là việc làm muốn tốt cho dân, muốn bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho nhân dân thôi.