Thần tốc, thần tốc hơn nữa…

(VOH) -  Thưa bà con, sáng sớm Tư hưu trí gọi điện thoại than thở với Hai Sài Gòn.

Bữa rài khu vực anh Hai có nghe ai than thở vụ mua hàng hộ dân không anh Hai. Chứ qua nay tui nghe nhiều lắm. Tốt cũng có, xấu cũng có.

Hai Sài Gòn trả lời: Có nghe chứ anh Tư. Trong nhà cũng nghe, hàng xóm nói chuyện vọng qua cũng nghe. Trên mạng cũng có đầy. Theo dõi tin tức thấy Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đi kiểm tra thực tế người dân cũng có nói. Rồi thủ tướng Phạm Minh Chính đi khảo sát cũng thấy người dân than khó, than khổ.

Tư hưu trí chen ngang: Có đó, vậy là có. Từ ngày 23/8 đến nay là gần cả tuần rồi. Ai trước đó có đi mua đồ để dành thì cũng đã hết. Còn ai chưa mua thì càng khó khăn. Chủ trương kế hoạch của nhà nước rất tốt, kế hoạch triển khai rất đồng bộ. Nhưng có nơi làm nhanh, có nơi làm chậm, có nơi làm chưa khoa học nên đến giờ này, nhiều đơn hàng vẫn còn nằm trên giấy. Tui thấy, phải làm khẩn trương hơn nữa anh Hai ơi. Không hỗ trợ kịp là tội dân lắm.

Thần tốc, thần tốc hơn nữa… 1
Các tổ dân phố ở phường 11, quận Bình Thạnh đang kiểm kê hàng "đi chợ giùm" dân. 

Hai Sài Gòn thở dài: Tôi thấy lực lượng mình cũng đã nỗ lực hết sức, nhiều địa phương, khu vực làm rất tốt. Tui có tham gia các nhóm chat riêng xã hội. Có người nói khu vực mình được quan tâm rất tốt: các anh bộ đội đến tận nhà hỗ trợ lương thực, được lực lượng y tế đến tận nhà phát bộ test nhanh Covid-19 để cho gia đình tự test. Nhưng cũng có anh em than thở: chỗ họ vẫn chưa có động tĩnh gì, họ vẫn âm thầm chờ đợi và hy vọng.

Tư hưu trí chen ngang: Đúng rồi anh Hai. Có chỗ làm nhanh, dân được nhờ. Có chỗ làm còn chậm, thậm chí có chỗ làm chưa thật tâm, dân không biết kêu cứu ai, nên chỉ đành chia sẻ trên mạng xã hội, trên trang cá nhân của mình. Bên nhà thằng cháu tui ở Bình Thạnh nghe nói sáng nay lực lượng y tế đến từng nhà để test nhanh cho dân. Nó gửi hình qua xem, thấy làm bài bản và đáng tin cậy lắm anh Hai.

Hai Sài Gòn tò mò: Sao mà tin tưởng vậy anh Tư, mỗi lần nghe test nhanh là tui thấy anh Tư cũng lo lắng lắm mà.

Tư hưu trí thanh minh: Lo lắng là lo lắng mình có bị không thôi, hoặc lo lắng lực lượng đến test làm không kỹ là mệt. Bên thằng cháu tui sáng nay làm kỹ lắm. Họ đi thực hiện từng nhà. Nhóm gồm 3 người: 1 người chuẩn bị đồ test, 1 người test, 1 người cầm túi đựng rác chứa: bao tay và que thử. Ta nói test xong hộ này thay bao tay, sát khuẩn rồi test hộ khác. Như vậy thì quá an toàn, tránh lây lan nữa anh Hai.

Hai Sài Gòn phấn khởi lắm: Thì đó, làm vậy vừa tránh được sự lây lan chéo, vừa tạo được sự an tâm, tin tưởng cho người dân nữa. Bởi ta nói chỗ nào tốt cứ phát huy, chỗ nào còn hạn chế thì mạnh dạn thay đổi để mà cùng có lợi cho cái chung thôi.

Tư hưu trí liền bẻ lái qua vụ ăn uống: Nói thiệt anh Hai, dịch này, ở nhà, hết đi ra, rồi lại đi vào, ra vào chán rồi thì đi lên lầu, rồi đi xuống đất. Đi mệt rồi ngồi nghĩ coi sáng mai ăn gì? Rồi trưa ăn gì? Chiều ăn gì? Mà mua thức ăn thì khó khăn. Nhiều khi đặt online được, nhưng đặt 5 món, lại chỉ có 1 hoặc 2 món thì cũng không làm gì được.

Đang nói Tư hưu trí thở dài nói tiếp: Hôm qua, xóm tui được hỗ trợ mỗi hộ 1 phần quà là 1 chai nước tương, 1 chai nước mắm, 1 chai dầu ăn, 5 ký gạo, 1 bịch ngũ cốc dinh dưỡng và 2 hộp sữa đặc. Thú thật nhận được những phần quà này tui rất trân quý, rất xúc động. Nhưng bây giờ, nghĩ về cái chung là những gia đình chưa được hỗ trợ kịp thời, việc triển khai mua hộ dân còn chậm hoặc không đáp ứng kịp nhu cầu người dân, thì bây giờ sau 1 tuần thực hiện, dân chỉ ăn cơm không với nước mắm hay nước tương thôi sao…

Nghe xong, Hai Sài Gòn trầm ngâm nói: Thành phố mình đã tìm đủ mọi cách để làm tốt nhất cho dân, bộ đội ta cũng đã vào cuộc để bổ sung nhân lực phục vụ, hỗ trợ nhân dân. Giờ làm tốt hay làm dở thì do sự cố gắng chính là ở anh em cơ sở thôi. Nơi nào còn triển khai trên giấy thì hy vọng sớm vào thực tế, nơi nào đã tốt từ đầu rồi thì càng khẩn trương, thần tốc hơn nữa để người dân kịp thời được hỗ trợ. Đôi khi đây cũng là việc “lực bất tòng tâm” anh Tư à.

Tư hưu trí gật gù: Nói thì nói thôi. Dân vẫn đang rất cần sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền địa phương. Trận này là trận quyết chiến với con covid. Để giành chiến thắng như trong lịch sử, thì cán bộ ta cần nhớ câu: "Thần tốc, thần tốc hơn nữa, táo bạo, táo bạo hơn nữa...” thôi.