Chờ...

Những địa điểm du lịch An Giang 'chất phát ngất'

Cùng VOH ngược dòng về miền Tây sông nước khám phá An Giang. Còn đợi gì mà không thưởng thức vẻ đẹp bình dị, gần gũi trong chuyến hành trình du lịch An Giang này!

An Giang - Mảnh đất trù phú với đồng lúa bạt ngàn, cánh rừng tràm xanh ngắt và nền văn hóa và truyền thống lâu đời. Trong bài viết này, VOH xin gửi đến những thông tin cần thiết về du lịch An Giang để giúp bạn có chuyến hành trình trọn vẹn nhất.

Thời gian đi du lịch An Giang?

Đây luôn là câu hỏi khiến du khách băn khoăn nhất. Nhìn chung, du lịch An Giang đẹp nhất chính là mùa nước nổi thường rơi vào khoảng tháng 9 đến tháng 11. Chính lúc này, khung cảnh An Giang hiện lên đẹp đến nao lòng. 

Nếu bạn muốn khám phá nét văn hóa độc đáo của người dân bản địa thì nên chọn thời điểm đến là tháng 2 âm lịch. hoặc vào cuối tháng 4 hoặc tháng 8 âm lịch hàng năm, là khoảng thời gian diễn ra hai lễ hội lớn nhất nơi đây. Đó là lễ hội bà chúa Xứ núi Sam (23/4 – 27/4) và lễ hội đua bò (cuối tháng 8).

voh.com.vn-du-lich-an-giang-1

Chọn thời điểm thích hợp để đến thăm An Giang

Phương tiện du lịch An Giang

Nằm về phía Tây Nam của Thành phố Hồ Chí Minh, An Giang là tỉnh nằm bên bờ sông Hậu thuộc miền Tây Nam Bộ. Từ Sài Gòn, bạn có thể lựa chọn đi xe buýt, hoặc xe khách. 

Bên cạnh đó, xe máy cũng là lựa chọn tối ưu nếu bạn muốn chủ động về thời gian và thoải mái thăm quan An Giang. Nếu xuất phát từ Đà Nẵng, Hà Nội hay các tỉnh thành khác, bạn nên đáp chuyến bay xuống Cần Thơ, sau đó di chuyển xuống Châu Đốc hoặc Long Xuyên.

Các điểm du lịch du lịch An Giang 

Dưới đây là các gợi ý tham quan không thể bỏ qua khi đến với tỉnh An Giang.

Núi Cấm

voh.com.vn-du-lich-an-giang-2

Vẻ đẹp trên đỉnh núi Cấm

Được mệnh danh là “nóc nhà của Đồng bằng sông Cửu Long”, Núi Cấm là ngọn núi hùng vĩ nằm trong dãy Thất Sơn với khí hậu mát mẻ, phong cảnh hữu tình.  Tại đây có Chùa Vạn Linh, Điện Bồ Hong, Tượng phật Di Lặc, Suối Thanh Long. Để lên núi, bạn có thể lựa chọn đi bộ, cáp treo với giá vé 155.000 đồng/người, thuê xe ôm hai chiều giá 80.000 đồng  hay đi xe bảy chỗ của ban quản lý.

Rừng tràm Trà Sư

voh.com.vn-du-lich-an-giang-3

Xuôi dòng sông nước về rừng tràm Trà Sư

Tọa lạc tại xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, Rừng tràm Trà Sư là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại An Giang. Giá vé rơi vào khoảng 50.000 - 60.000 VND người/thuyền. Tới đây, bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên hoang dã, ngắm hệ sinh thái động thực vật phong phú trong khu rừng ngập nước tiêu biểu của miền Tây Nam Bộ.

Núi Sam - Châu Đốc

voh.com.vn-du-lich-an-giang-4

Miếu Bà Chúa Xứ

Núi Sam là địa chỉ du lịch tâm linh và hành hương nổi tiếng tại Châu Đốc, An Giang - Nơi có Miếu Bà Chúa Xứ. Không chỉ được được biết tới bởi có nhiều chùa chiền, khu di tích lịch sử - văn hóa núi Sam còn mang trong mình cảnh quan hấp dẫn và nên thơ.

Chợ nổi Long Xuyên

voh.com.vn-du-lich-an-giang-5

Khám phá khu chợ nổi Long Xuyên

Khác với các khu chợ nổi khác tại miền Tây như chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), chợ nổi Cái Bè (Tiền Giang), Chợ nổi Long Xuyên vẫn còn mang trong mình nét bình dị, phong thái hào sảng của người dân Tây Nam Bộ. Để khám phá hết vẻ đẹp của chợ nổi, bạn có thể thuê thuyền máy với giá tầm 200.000 VND và cảm nhận nhịp sống của người dân nơi đây.

Khu di chỉ Óc Eo

voh.com.vn-du-lich-an-giang-6

Cổ vật trưng bày tại khu di chỉ Óc Eo

Gắn liền với Vương quốc Phù Nam hùng mạnh xưa, đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự hình thành và phát triển đất nước đó chính là Khu di chỉ Óc Eo. Thuộc vùng núi Sập – Ba Thê, Óc Eo là khu di tích lớn mang đậm nền văn hóa cổ xưa của vùng đồng bằng sông nước.

Cánh đồng Tà Pạ

voh.com.vn-du-lich-an-giang-7

Vẻ đẹp như tranh của cánh đồng Tà Pạ

Cánh đồng Tà Pạ thuộc vùng Bảy núi của huyện Tri Tôn. Một bức tranh phong cảnh làng quê với những cánh đồng dài bất tận sẽ mang đến cho bạn sự bình yên và nét mộc mạc của làng quê Việt Nam. 

Búng Bình Thiên – An Giang

voh.com.vn-du-lich-an-giang-8

Thang thang sông nước, hòa mình cùng thiên nhiên

“Hồ nước trời” Búng Bình Thiên là hồ nước ngọt lớn nhất vùng Tây Nam Bộ. Đây là một thắng cảnh độc đáo, một màu nước xanh ngắt quanh năm nằm ở đầu nguồn sông Hậu. Chu du và khám phá Búng Bình Thiên với giá thuê thuyền từ 150.000 - 300.000 VND/người để cảm nhận rõ sự thanh bình, yên ả của miền sông nước.

Làng nổi Châu Đốc

voh.com.vn-du-lich-an-giang-9

Quang cảnh khu làng nổi trên sông

Ngược dòng sông Hậu đến với Làng nổi Châu Đốc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ, hữu tình. Những mái nhà mọc nhấp nhô giữa sông chính là nét đặc trưng của vùng sông nước Nam Bộ.  Ở đây, bà con chủ yếu sinh sống bằng nghề nuôi cá. 

Kinh nghiệm du lịch du lịch An Giang

Để khám phá An Giang, bạn nên lên cho mình lịch trình cụ thể và phù hợp với thời gian mà bạn có. Các công ty lữ hành cung cấp đa dạng các tour du lịch An Giang như 2 ngày 1 đêm hay 3 ngày 2 đêm...

Món ngon nức tiếng tại An Giang 

An Giang không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch hấp dẫn. Nơi đây còn níu chân du khách bởi nét ẩm thực đặc sắc:

  • Lẩu cá linh bông điên điển: Nhắc đến đặc sản miền tây không thể không nhắc đến lẩu cá linh bông điên điển. Với nguyên liệu và cách nấu khác lạ của người dân nơi đây, món ngon này luôn được du khách thưởng thức mỗi dịp về An Giang. 
  • Bún nước kèn Châu Đốc: Món ăn nghe tên tưởng quen mà lạ. Sự kết hợp giữa bún và nước lèo đã tạo nên sự độc đáo không lẫn giữa các loại bún khác.
  • Các món ăn làm từ thốt nốt: Không chỉ riêng An Giang mà các tỉnh miền tây, thốt nốt là loại cây đặc trưng nơi đây. Tận dụng loại cây thân thuốc này, người dân đã nghĩ ra các món ăn đặc sản như chè thốt nốt, bánh bò thốt nốt,... 

voh.com.vn-du-lich-an-giang-10

Bún nước kèn Châu Đốc

Những lưu ý khi đến An Giang du lịch

An Giang tuy có rất nhiều cảnh đẹp nhưng du lịch chưa phải là ngành mũi nhọn nơi đây. Chính vì vậy, các dịch vụ du lịch như lưu trú, thuê xe... vẫn chưa đáp ứng nhu cầu của du khách. Trong các lễ hội, bạn nên cẩn thận cảnh chen lấn, chèo kéo và ăn xin để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. 

Với những gợi ý chi tiết trên đây, VOH hy vọng bạn sẽ có cho mình chuyến khám phá An Giang một cách trọn vẹn nhất. Còn chần chờ gì nữa, hãy xách balo lên và du lịch An Giang ngay nào.

Nguồn ảnh: Internet

Vườn quốc gia Ba Bể - Khu du lịch sinh thái với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩVườn quốc gia Ba Bể - khu rừng đặc dụng và cũng là khu du lịch sinh thái hiện được rất nhiều người yêu thích.
Du lịch Đồng Nai - những điểm đến xanh mướt đi về trong ngày gần TPHCM: Du lịch Đồng Nai rất thích hợp cho những chuyến đi chơi về trong ngày từ TPHCM, set kèo đi xa một chút thưởng thức không gian xanh cuối tuần thôi!