Ring Ding Dong, Sorry Sorry và những ca khúc cấm nghe trước kì thi Đại học ở Hàn Quốc

(VOH) - Lý do là bởi âm nhạc quá bắt tai, dễ gây nghiện, dễ khiến các sĩ tử vào phòng thi mà chữ bay sạch chỉ còn lại giai điệu vang vang trong đầu.

Nếu là fan Kpop lâu năm, hẳn bạn từng nghe dân tình truyền tai nhau về những ca khúc không được nghe trước khi thi đại học. Ring Ding Dong của SHINee là bài hát được nhắc đến nhiều nhất, nhưng ngoài Ring Ding Dong, còn những ca khúc nào nằm trong danh sách cấm này nữa? Cùng VOH tìm hiểu nhé.

U R Man - SS301

SS301 là một nhóm nhỏ của SS501, ban đầu được thành lập trong thời gian hai thành viên Kim Hyun Joong và Park Jung Min có dự án solo riêng. U R Man là ca khúc ra mắt của SS301, nhanh chóng trở thành hit và làm mưa làm gió các sân khấu âm nhạc Hàn Quốc. Đã hơn 10 năm trôi qua nhưng U R Man vẫn là một bài hát dễ gây nghiện, khiến các sĩ tử phải tránh xa mỗi khi bước vào kì thi Đại học.

Ring Ding Dong - SHINee

Đây là ca khúc nổi tiếng nhất trong danh sách này, ra mắt vào năm 2009 và cho đến tận hiện tại, giai điệu của nó cũng chưa bao giờ bị lỗi thời. Đoạn lời lặp lại "ring ding dong" hứa hẹn sẽ đeo đuổi tâm trí bạn suốt ngày dài.

Xem thêm: Góc cảm động: Jonghyun được các thành viên SHINee nhắc đến bằng cách ấm áp thế này

Bo Peep Bo Peep - T-Ara

Bo Peep Bo Peep cũng ra mắt vào năm 2009 và là ca khúc làm nên tên tuổi T-Ara. Đến hiện tại, đây vẫn được xem là bài hát tiêu biểu nhất của nhóm. Công thức tạo ra một ca khúc "catchy" vào những năm ấy là phần lời đơn giản, nhiều đoạn lặp lại để ai cũng có thể hát theo và giai điệu sôi động. Bo Peep Bo Peep chính là một sản phẩm đáp ứng đủ các tiêu chuẩn ấy.

Sorry Sorry - Super Junior

Sorry Sorry được xem là ca khúc thành công nhất của Super Junior trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Không chỉ riêng giai điệu mà vũ đạo đoạn điệp khúc của Sorry Sorry cũng trở nên phổ biến, được nhiều người nổi tiếng ở các lĩnh vực khác nhau cover lại. Một điều thú vị là Sorry Sorry cũng được phát hành cùng năm với 2 ca khúc trên - năm 2009.

Dumb Dumb - Red Velvet

Nhiều người nghe đùa rằng nếu bạn nghe Dumb Dumb quá nhiều trước kỳ thi Đại học thì tên ca khúc sẽ vận vào người bạn (dumb có nghĩa là ngốc). Vẫn với công thức giai điệu bắt tai + phần lời đơn giản, SM Entertainment lại thành công tạo ra một sản phẩm bị cấm nghe trước khi thi.

Go Go - BTS

Các siêu sao quốc tế BTS cũng góp mặt vào danh sách này với ca khúc Go Go, phát hành năm 2017. Dù chỉ là một ca khúc B-side nhưng phần lời sử dụng nhiều thuật ngữ của giới trẻ, gia điệu lạ tai và thông điệp tích cực mà bài hát mang lại, Go Go nhanh chóng trở thành ca khúc được yêu thích nhất của các fan vào thời điểm bấy giờ. Bên cạnh đó, vũ đạo ở đoạn điệp khúc cũng trở nên phổ biến với khán giả khắp nơi trên thế giới.

Xem thêm: Jin (BTS) vấp phải tranh cãi khi chia sẻ về việc hoãn nghĩa vụ quân sự

O Sole Mio - SF9

O Sole Mio mang âm hưởng Latin đầy lãng mạn, ngay từ tiếng guitar dạo đầu tiên đã ngay lập tức cuốn lấy người nghe, khiến ta không thể dứt ra được. Bởi thế, ca khúc này cũng nằm trong danh sách những bài hát sĩ tử không được nghe nếu muốn yên ổn vượt qua kỳ thi quan trọng.

Ddu-du-ddu-du - Blackpink

Các cô nàng Blackpink tất nhiên không thể vắng mặt trong hạng mục này rồi. Blackpink xưa nay đều nổi tiếng với các ca khúc gây nghiện, ra bài nào là viral bài đó. Được nhắc đến nhiều nhất trong số ấy chắc hẳn là Ddu-du-ddu-du với phần beat bắt tai và điệp khúc "Hit you with that ddu-du-ddu-du" cực khó quên.

Bboom Bboom - Momoland

Bboom Bboom chính là ca khúc đưa Momoland từ một nhóm không mấy ai biết tới đến nổi tiếng vượt khỏi ranh giới Hàn Quốc. Năm 2018, thời điểm Bboom Bboom được phát hành, cả bài hát lẫn vũ đạo đều được đông đảo công chúng đón nhận một cách tích cực, gần như đi đâu cũng nghe thấy giai điệu của ca khúc được bật và dịp nào cũng sẽ có sân khấu dance cover Bboom Bboom.

Zimzalabim - Red Velvet

Lại tiếp tục là một sản phẩm bắt tai khác đến từ ông lớn SM Entertainment. Zimzalabim nhận về khá nhiều phản ứng trái chiều vì giai điệu khó nghe cùng tạo hình kì lạ của các cô nàng Red Velvet. Tuy vậy, sau khi nghe xong, người ta phát hiện ra phần "Zimzalabim zim zimzalabim" của ca khúc không hề dễ rời khỏi đầu óc họ.

Có thể thấy điểm chung của các ca khúc trên là đều có một đoạn lời lặp đi lặp lại tựa như câu thần chú, khiến đầu óc người nghe khắc sâu phần lời đó trong lúc nghe và để lại dư âm đến tận lúc đã ngưng nghe được một thời gian. Bởi thế, nếu bạn là mẫu người dễ mất tập trung thì quả thực không nên thử nghe những ca khúc này trước khi thi đâu nhé!

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin mới nhất về âm nhạc.

(Video: Internet)