Chờ...

Dàn diễn viên The Killing Vote: Lim Ji Yeon "chạy KPI", bộ đôi Man To Man tái hợp

VOH - Đặt ra câu hỏi "Công lý đối với bạn là gì?", The Killing Vote dự kiến sẽ là bộ phim hình sự tâm lý đầy đặc sắc dành cho fan của thể loại này.

Hòa cùng không khí "nhộn nhịp" của làng phim Hàn tháng 8, đài SBS - một trong 3 đài truyền hình lớn nhất Hàn Quốc mang đến cho khán giả một câu chuyện mang màu sắc u ám, nặng về tâm lý hơn đa số các phim ra mắt trong cùng tháng: Lá Phiếu Tử Hình (The Killing Vote).

Ngoài sự kết hợp của "ác nữ" Lim Ji Yeon, mỹ nam Park Hae Jin và nam diễn viên chuyên trị vai xã hội đen Park Sung Woong, ở The Killing Vote còn có gì đáng trông đợi? Cùng VOH tìm hiểu nhé!

Thông tin chung

  • Tựa gốc: 국민사형투표
  • Ngày phát sóng: 10/8/2023
  • Thể loại: Giật gân, hình sự, tội phạm, pháp luật, tâm lý, chính trị
  • Nguyên tác: webtoon National Death Penalty Vote - Uhm Se Yoon, Jung Yi Poom
  • Đạo diễn: Park Shin Woo
  • Biên kịch: Jo Yoon Young
  • Số tập: 12
  • Đài truyền hình: SBS
  • Nền tảng phát sóng
  • Lịch chiếu: 1 tập vào thứ 5 hàng tuần, riêng tuần đầu tiên chiếu 2 tập, lúc 21:00 (giờ KST)
Dàn diễn viên The Killing Vote: Lim Ji Yeon
Lá Phiếu Tử Hình (The Killing Vote)

Bộ 3 diễn viên chính quen thuộc với dòng phim tội phạm

Park Hae Jin vai Kim Moo Chan

Kim Moo Chan là đội trưởng Đội điều tra mở rộng thuộc Sở cảnh sát phía Nam. Mỗi khi anh để mắt đến vụ án nào thì bất kể vụ án ấy đang được giao cho ai, Moo Chan đều có thể dùng mọi cách để giành nó về tay mình. Không ai có thể sánh bằng Moo chan khi xét về mặt "thể hiện" trước mặt cấp trên.

Moo Chan là một cảnh sát thông minh, có trực giác tốt, có kỹ năng điều tra giỏi, có khả năng thích nghi nhanh và thể lực cũng không phải hạng xoàng. Tuy vậy, anh khiến mọi người khó hiểu khi làm những việc không phù hợp lắm với năng lực của mình.

Thực chất vào 8 năm trước, từng có 1 vụ án khiến cuộc đời anh thay đổi và vẫn còn ám ảnh anh đến tận ngày nay. Đó là vụ án mạng của con gái Kwon Seok Joo - một người anh thân thiết của Moo Chan.

Dàn diễn viên The Killing Vote: Lim Ji Yeon
Cảnh sát Kim Moo Chan từng gặp một biến cố lớn khiến cuộc đời anh rẽ sang một hướng khác

Park Hae Jin (1/5/1983) được biết đến với các vai phụ trong Những Nàng Công Chúa Nổi Tiếng, Phía Đông Vườn Địa Đàng, Vì Sao Đưa Anh Tới, Bác Sĩ Xứ Lạ và vai chính trong Cheese In The Trap, Man To Man, Bad Guys,... Anh thường xuyên thay đổi hình tượng, không để bản thân bị "đóng đinh" bởi bất cứ dạng vai nào.

Tuy góp mặt trong nhiều thể loại phim, nhưng những vai diễn nổi bật, nhận được nhiều lời khen nhất của Park Hae Jin thường thuộc dòng phim tội phạm (trinh thám, hình sự, pháp luật, điệp viên...). Tiêu biểu nhất là vai tội phạm thiên tài Lee Jung Moon trong Bad Guys hay mật vụ của Cục Tình báo Quốc gia Kim Seol Woo trong Man To Man.

Dàn diễn viên The Killing Vote: Lim Ji Yeon
Park Hae Jin nổi tiếng với các phim thuộc thể loại hành động, tội phạm

Sau Bắt Ma Phá Án không mấy thành công vào năm 2022 vừa qua, nhiều khán giả kỳ vọng màn tái xuất của nam diễn viên với Lá Phiếu Tử Hình sẽ đạt được nhiều thành tích tốt hơn. Đây cũng là tác phẩm đánh dấu màn tái hợp của Park Hae Jin - Park Sung Woong sau 6 năm kể từ thành công của Man To Man.

Park Sung Woong vai Kwon Seok Joo

Kwon Seok Joo từng là một học giả luật nổi tiếng bậc nhất Hàn Quốc với gia thế hiển hách, kỹ năng nổi trội, ngoại hình dễ mến và khả năng nói chuyện đầy thuyết phục. 8 năm trước, con gái độc nhất của anh bị cưỡng bức và sát hại, nhưng tên hung thủ lại được xử nhẹ vì thiếu chứng cứ. Phẫn nộ, Seok Joo đã tự tay trừng phạt kẻ thủ ác.

Tuy anh là người nhà của nạn nhân, nhưng bởi mức độ bạo lực mà anh gây ra cho hung thủ đã vượt mức pháp luật cho phép nên Seok Joo cuối cùng đã bị bắt giữ. Từ một học giả luật danh tiếng, chỉ sau 1 đêm, anh trở thành tù nhân dài hạn. Dù vậy, anh chưa hề hối hận vì đã trả thù cho con gái mình.

Dàn diễn viên The Killing Vote: Lim Ji Yeon
Từ một học giả danh giá, Kwon Seok Joo bỗng chốc hóa tội phạm

Cuộc sống đằng sau song sắt của Seok Joo cũng khá an nhàn khi anh được giam ở phòng riêng, thường nhận tư vấn về đủ thứ vấn đề trong cuộc sống cho các bạn tù và được các quản ngục gọi một cách kính trọng là "giáo sư". Cho đến một ngày nọ, khi Hàn Quốc bắt đầu xôn xao trước sự xuất hiện của cuộc bình chọn thực thi hình phạt tử hình, một cảnh sát an ninh mạng tìm đến Seok Joo, phá tan sự bình yên mà anh đang có.

Dàn diễn viên The Killing Vote: Lim Ji Yeon
Anh không hề hối hận vì đã tự tay trả thù cho con gái

Park Sung Woong (9/1/1973) là một diễn viên đã bắt đầu đóng phim từ năm 1997, đến nay đã gây dựng cho mình một gia tài tác phẩm đồ sộ từ điện ảnh đến truyền hình. Tuy có diễn xuất đa dạng, từng đảm nhiệm nhiều thể loại vai nhưng anh thường được nhớ đến nhất qua những vai xã hội đen hoặc vai phản diện, vai sát nhân. Dòng phim mà nam diễn viên để lại nhiều dấu ấn nhất cũng là dòng phim tội phạm.

Một số tác phẩm tiêu biểu của Park Sung Woong là Bloodhounds, Life on Mars, Man to Man, Remember, Bridal Mask, The Dude in Me, The Deal, New World,...

Dàn diễn viên The Killing Vote: Lim Ji Yeon
Park Sung Woong thường được nhớ đến với những vai tội phạm nguy hiểm

Lim Ji Yeon vai Joo Hyun

Một trung úy cảnh sát có kinh nghiệm làm việc 5 năm, thuộc trụ sở chính Cơ quan An ninh Mạng. Joo Hyun từng là át chủ bài của đội, nhưng vì quyết định đứng lên tố cáo những hành vi tham nhũng trong nội bộ cảnh sát mà cô bị đồng nghiệp trong giới quay lưng, dù truyền thông ca ngợi cô như một anh hùng. Kể từ đó, cấp trên ít khi giao cho cô các nhiệm vụ quan trọng hay các vụ án lớn.

Với lòng kiên cường chống lại những kẻ bất lương, trực giác tốt bẩm sinh và sở trường tổng hợp - phân tích các nguồn thông tin, Joo Hyun gia nhập Đội điều tra đặc biệt giải quyết vụ "bình chọn thực thi hình phạt tử hình". Tại đây, cô trở thành đồng đội với Kim Moo Chan - một người khó nắm bắt và Kwon Seok Joo - một học giả luật phạm tội sát nhân. Bầu không khí căng thẳng kỳ lạ giữa hai người họ khiến trực giác của Joo Hyun bị kích thích.

Dàn diễn viên The Killing Vote: Lim Ji Yeon
Nữ cảnh sát thuộc Cơ quan An ninh Mạng - Joo Hyun

Từ đầu năm 2023 đến nay, Lim Ji Yeon (23/6/1990) đã góp mặt liên tục trong 3 bộ phim dài tập, lần lượt là The Glory, Khu Vườn Dối Trá và hiện tại là Lá Phiếu Tử Hình. Cả 3 tác phẩm đều thuộc thể loại tội phạm, tâm lý với nội dung nặng nề và bầu không khí u ám.

Trước đây, truyền thông thường gọi Lim Ji Yeon là "nữ hoàng cảnh nóng" vì những phim điện ảnh táo bạo mà cô từng tham gia. Tuy nhiên, với đợt "lột xác" như thể "chạy KPI" đầy dồn dập và mạnh mẽ trong năm 2023 này, cô nàng đang được xem là ngôi sao mới của dòng phim tâm lý hạng nặng. Sau hai phần thể hiện khá tròn vai trong The GloryKhu Vườn Dối Trá, công chúng đang tiếp tục mong chờ vào những khía cạnh mới trong diễn xuất của Lim Ji Yeon ở Lá Phiếu Tử Hình.

Dàn diễn viên The Killing Vote: Lim Ji Yeon
Lim Ji Yeon có một năm 2023 đầy năng nổ và thành công

Dàn diễn viên phụ lạ mà quen

Shin Jung Geun vai Choi Jin Soo

Là một cảnh sát lớn tuổi thuộc phòng điều tra hình sự, có 20 năm kinh nghiệm trong nghề. Tuy hay dạy đời người khác nhưng ông lại khiến người khác phải thán phục vì khả năng giao tiếp với nghi phạm của mình. Ông thường làm cộng sự với Moo Chan, rất xem trọng năng lực của Moo Chan. Ở đâu có Moo Chan, ở đó có Choi Jin Soo.

8 năm trước, khi tinh thần Moo Chan sụp đổ, Jin Soo đã bỏ hết mọi việc để cùng Moo Chan đi du lịch khắp nơi cho khuây khỏa. Khi ấy, ông đã nỗ lực hết sức để có thể mang Moo Chan trở lại.

Dàn diễn viên The Killing Vote: Lim Ji Yeon
Cảnh sát Choi Jin Soo tuy tính tình khó chịu nhưng lại là một cảnh sát giỏi và lương thiện

Shin Jung Geun là một diễn viên kỳ cựu đã đóng phim từ năm 1997 đến nay, chuyên đảm nhiệm các vai phụ quan trọng trên màn ảnh. Một số phim nam diễn viên từng tham gia là Cơn Mưa Thép 2, Hotel Del Luna, Mr. Sunshine, Hoàng Đế Giả Mạo, Nhà Vua và Chàng Hề,...

Go Geon Han vai Kim Jordan

Một cảnh sát thuộc đội An ninh Mạng, người duy nhất đứng về phía Joo Hyun. Vì anh có sở thích sưu tập giày Air Jordan nên được đồng nghiệp đặt biệt danh là Kim Jordan, dần dần cái tên này được sử dụng còn nhiều hơn cả tên thật. Kim Jordan vốn là một hacker mũ trắng, sau được cơ quan cảnh sát tuyển dụng.

Anh là một người có chính kiến riêng, không mấy để tâm đến những điều mà người khác nghĩ. Bên cạnh đó, anh còn là một cảnh sát chuẩn "gen MZ", sẵn sàng thức trắng đêm chỉ để săn giày phiên bản giới hạn.

Dàn diễn viên The Killing Vote: Lim Ji Yeon
Diễn viên Go Geon Han vào vai chàng cảnh sát "thế hệ MZ" - Kim Jordan

Go Geon Han là một diễn viên kiêm người mẫu, cũng là một gương mặt chuyên trị các vai phụ trong phim Hàn. Những tác phẩm tiêu biểu của anh là Taxi Driver 2, Narco-Saints, Công Tố Viên Quân Sự Doberman, Sweet Home,...

Oh Ha Nee vai Kang Yoon Ji

Một hạ sĩ cảnh sát thuộc Đội điều tra mở rộng của Sở cảnh sát phía Nam. Cô từng là vận động viên taekwondo đại diện cho quốc gia, thậm chí còn từng đạt huy chương vàng ở Olympic. Trong quá khứ, cô từng vướng vào một cáo buộc oan, nhưng sau đó được Moo Chan giúp đỡ và gia nhập đội điều tra. Nhờ đó, Yoon Ji được đình chỉ khởi tố và có thêm thành tích để bổ sung vào lý lịch của mình. Sau sự việc ấy, cô thề trung thành với Moo Chan và trở thành cánh tay phải đắc lực cho anh.

Dàn diễn viên The Killing Vote: Lim Ji Yeon
Oh Ha Nee vào vai nữ cảnh sát giỏi võ Kang Yoon Ji

Oh Ha Nee vào nghề từ năm 2013 và cho đến nay vẫn luôn đảm nhiệm các nhân vật phụ. Ngoài vai người chị đồng nghiệp lấy cắp tiền của nữ chính Lee Mi Joo (Ahn Eun Jin) và bỏ trốn trong The Good Bad Mother, Oh Ha Nee còn từng gây ấn tượng với những phim như Tempted, Chàng Hề Thế Thân, Three Bold Siblings, Connect,...

Kim Yu Mi vai Min Ji Young

Min Ji Young vốn xuất thân gia đình giàu có, có nền tảng học vấn hàng đầu, lại có ngoại hình tao nhã xinh đẹp, thế mà cô lại kết hôn với một tài phiệt đã có 2 con trai riêng, khiến ai cũng cảm thấy khó hiểu. Thế nhưng, cô đã tận dụng nguồn tài chính từ nhà chồng và các mối quan hệ từ nhà mẹ đẻ, từng bước tiến lên vị trí cao trong giới chính trị.

Đến hiện tại, khi đã được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho vị trí tổng thống, nhiều chính trị gia nhận ra cô chính xác là một con cáo ranh mãnh đội lốt cừu non. Bí quyết thành công của Ji Young đó là bất kể đối diện với ai, trong bất cứ tình huống nào, mỗi một khoảnh khắc đều phải nỗ lực hết mình.

Dàn diễn viên The Killing Vote: Lim Ji Yeon
Diễn viên Kim Yu Mi đảm nhiệm vai nữ chính trị gia đầy tham vọng - Min Ji Young

Cũng vì vậy mà cô thèm muốn hệ thống "bình chọn thực thi hình phạt tử hình", bởi nó có thể dễ dàng lấy được sự tín nhiệm của công chúng cả nước. Vì lẽ đó, cô dốc sức trở thành người cùng phe với "Dog Mask" - kẻ đứng sau hệ thống bình chọn. Tuy nhiên, con cái luôn là điểm điếu của cha mẹ. Đối với Ji Young, con trai Min Soo chính là điểm yếu nhất.

Kim Yu Mi được biết đến qua các phim như Romance Is a Bonus Book, Heartless City, Enjoy Life,... và mới đây nhất là vai thời trẻ của mẹ nữ chính Ban Ji Eum (Shin Hye Sun) trong Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19. Ngoài ra, Kim Yu Mi còn nổi tiếng với danh hiệu "con gái quân nhân" bởi cha cô là Chuẩn tướng lực lượng dự bị lục quân.

Kim Kwon vai Lee Min Soo

Lee Min Soo là giáo viên chủ nhiệm của Ji Hoon và Joo Min. Anh có ngoại hình thư sinh với làn da trắng và những ngón tay thon dài, cách nói năng dịu dàng thân thiện khiến các nữ sinh rất yêu thích.

Dàn diễn viên The Killing Vote: Lim Ji Yeon
Tuy làm công việc nhà giáo nhưng đam mê thực sự của Min Soo là hacking

Vì mắc bệnh tim bẩm sinh nên Min soo từng trải qua một cuộc phẫu thuật lớn. Anh trải qua những năm tháng tuổi thơ và trưởng thành đầy cô độc khi được giáo dục tại nhà, sau đó là tốt nghiệp một trường đại học ở nước ngoài ở tuổi đời rất trẻ. Anh trở thành giáo viên dạy ở trường tư thục do quỹ tư nhân của nhà bên ngoại mở, nhưng sở thích thực sự của anh là hacking. Nhờ trí tuệ bẩm sinh hơn người, anh tự mày mò và thành thạo những kỹ năng hacking đáng kinh ngạc.

Cha Rae Hyung vai Park Chul Min

Là quản giáo tại trại giam Cheongnang - nơi Kwon Seok Joo đang thụ án. Tuy là quản giáo, làm nhiệm vụ quản lý quá trình cải tạo của tù nhân, nhưng Chul Min không tin rằng những kẻ tội phạm này có thể hối cải, nhất là khi nhìn thấy chúng phạm tội rồi vẫn có thể trơ trẽn ăn ngon ngủ ngon.

Dàn diễn viên The Killing Vote: Lim Ji Yeon
Diễn viên Cha Rae Hyung từng đóng những phim như Good Job, The Good Detective, Bản Tin Chết,...

Một trong những người thể hiện rõ sự trơ tráo ấy nhất, đối với Chul Min, chính là Kwon Seok Joo - dù đã giết người nhưng vẫn được hưởng những đặc quyền trong trại giam. Vì vậy, Chul Min luôn gây chuyện với Seok Joo và tìm cách giảm những đặc quyền mà Seok Joo nhận được.

Choi Yu Hwa vai Chae Do Hee

Chae Do Hee là cựu ký giả của đài SBNS, hiện là dẫn chương trình một show nổi tiếng. Cô rất tự tin vào năng lực và tinh thần chính nghĩa của bản thân, tin rằng bẩm sinh mình có tài lãnh đạo và tài định hướng công chúng. Vì vậy, thay vì nói lên 100% sự thật, Do Hee thường đưa ra những "sự thật" đã được "thêm mắm dặm muối" bằng những quan điểm riêng của cô ấy.

Dàn diễn viên The Killing Vote: Lim Ji Yeon
Thay vì chỉ đưa thông tin chuẩn xác, Chae Do Hee thường tự thêm thắt nhiều chi tiết để tạo thêm sự thú vị

Tuy không thường đóng phim và ít khi đóng vai chính, Choi Yu Hwa vẫn ghi được những dấu ấn nhất định nhờ ngoại hình cuốn hút và kỹ năng diễn xuất ổn định của mình. Một số phim cô từng tham gia là Sông Đón Trăng Lên, Lớp Học Giả Dối, Mistress, Tội Ác Ẩn Giấu,...

Seo Young Joo vai Kim Ji Hoon

Kim Ji Hoon là một học sinh năm cuối của trường trung học Seorae, cha mẹ mất sớm nên sống với bà. Cậu có thành tích học tập trung bình, luôn ngồi ở vị trí cạnh bên cửa sổ cuối lớp học. Tuy có kiến thức sâu rộng và tầm nhìn xa hơn nhiều người khác, Ji Hoon vẫn luôn sống khép kín, không bao giờ thể hiện điều gì vì sợ sự chú ý.

Tình cờ, Ji Hoon có cơ hội kết bạn với Joo Min và giúp Joo Hyun điều tra án. Khi ngày càng trở nên thân thiết với chị em Joo Hyun - Joo Min, Ji Hoon nhận ra bản thân mình không biết từ lúc nào đã cười nhiều hơn.

Dàn diễn viên The Killing Vote: Lim Ji Yeon
Cậu học sinh hướng nội Ji Hoon giúp đỡ Joo Hyun khá nhiều trong việc điều tra

Seo Young Joo bắt đầu nghiệp diễn với tư cách một diễn viên nhí, cùng lứa với những cái tên nổi bật như Kim Yoo Jung, Yeo Jin Goo, Kim So Hyun, Kim Sae Ron,... Anh từng nhận được nhiều sự yêu mến qua các phim Listen to My Heart, Gyebaek, The Thieves, Juvenile Offender, May Queen, Golden Rainbow, Moebius,...

Sau khi chuyển mình sang các vai diễn trưởng thành, ngưng làm "phiên bản nhí" của các diễn viên chính, tên tuổi Seo Young Joo có phần mờ nhạt hơn trước. Tuy vậy, với vai "trùm cuối" đội Shinigami - Satori trong Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 2 vừa qua, nhiều người xem đã bắt đầu để ý đến anh chàng nhiều hơn. Mong rằng với Lá Phiếu Tử Hình này, nam diễn viên có thể nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ công chúng.

Xem thêm: Sao nhí Hàn Quốc đình đám qua các thế hệ phim Hàn

Một số diễn viên phụ khác

Kwon Do Hyung vai Ban Sang Jae

Dàn diễn viên The Killing Vote: Lim Ji Yeon
Một cảnh sát thuộc Đội điều tra mở rộng Sở cảnh sát phía Nam

Kwon Ah Reum vai Joo Min

Dàn diễn viên The Killing Vote: Lim Ji Yeon
Em gái của Joo Hyun, bạn cùng lớp với Ji Hoon

Oh Ji Hye vai Yang Hye Jin

Dàn diễn viên The Killing Vote: Lim Ji Yeon
Là bà của Ji Hoon và là một bác sĩ khoa nội làm việc ở bệnh viện Saehan

Gong Do Eun vai Hye Mi

Bạn thân của Joo Min

Chae Ri Eun vai Thư ký của Min Ji Young

Dàn diễn viên The Killing Vote: Lim Ji Yeon
Diễn viên Gong Do Eun (trái) và diễn viên Chae Ri Eun

Nội dung chính của Lá Phiếu Tử Hình

Tại Hàn Quốc, một ngày nọ bỗng xuất hiện một hệ thống bình chọn online gây xôn xao. Theo đó, mỗi khi có một tên tội phạm đáng kinh tởm nào đó được phán một mức án nhẹ, các công dân trên 18 tuổi đều nhận được một tin nhắn yêu cầu bình chọn xem liệu tên tội phạm đó có đáng nhận án tử hay không. Nếu trên 50% bình chọn "có", kẻ ấy sẽ bị sát hại bởi một người bí ẩn đeo mặt nạ có biệt hiệu "Dog Mask".

Trong khi giới chính quyền nỗ lực làm mọi cách để xác minh danh tính Dog Mask, có 3 nhân vật bị kéo vào cuộc.

Dàn diễn viên The Killing Vote: Lim Ji Yeon
Moo Chan, Seok Joo và Joo Hyun dấn thân vào hành trình tìm kiếm kẻ đứng sau hệ thống bình chọn thực thi án tử hình

Người đầu tiên là Kim Moo Chan (Park Hae Jin) - đội trưởng Đội điều tra mở rộng thuộc Sở cảnh sát phía Nam, một người thích thể hiện trước mặt cấp trên. Người thứ 2 là Kwon Seok Joo (Park Sung Woong) - một học giả luật nổi tiếng đang ngồi tù vì tội sát hại kẻ đã cưỡng bức và giết con gái mình. Người thứ 3 là Joo Hyun (Lim Ji Yeon) - một cảnh sát thuộc Cơ quan An ninh Mạng, bị đồng nghiệp tẩy chay vì từng tố cáo nội bộ.

Ai là người đứng sau chiếc mặt nạ của Dog Mask và đang liên tục "nhân danh công lý" để giết người?

Vì mỗi người có một hệ thống quan điểm khác nhau, nên góc nhìn về công lý, chính nghĩa của từng người đều không hoàn toàn giống nhau trên mọi khía cạnh. Cũng vì vậy mà ranh giới giữa "phản anh hùng" và "tội phạm" thường rất mong manh, khó phân định rõ ràng. Dog Mask hiện lên trong xã hội như một kẻ "phản anh hùng", nhân danh công lý trừng trị kẻ ác, nhưng có những hành động ấy liệu có hoàn toàn phù hợp và được lòng công chúng?

Với chủ đề chính gợi lên nhiều suy nghĩ và khơi dậy những xung đột trong nội tâm từng người, cũng như trong nội bộ xã hội, The Killing Vote chắc hẳn sẽ không phải là một bộ phim "dễ nuốt", nhưng có lẽ sẽ là một câu chuyện đầy kịch tính và thú vị với các fan của thể loại tâm lý tội phạm. Cùng chờ xem liệu bộ phim có "làm nên chuyện" trong thời gian tới không nhé.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại mục Phim ảnh.