Đường Cùng: Song Joong Ki trở lại gai góc trong tác phẩm đầy đen tối

VOH - Khai thác chuỗi các đề tài nặng đô về bạo lực và thế giới ngầm, Đường Cùng khiến khán giả phải nghẹt thở khi theo dõi từng diễn biến.

Đường Cùng (Hopeless) là tựa phim thuộc thể loại neo-noir, từng tạo được tiếng vang tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 76. Đây là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Kim Chang Hoon, với các diễn viên chính là Hong Xa Bin, Song Joong Ki và nữ ca sĩ BIBI. Bộ phim đã được ấn định sẽ trình chiếu ở Việt Nam trong tháng 11/2023 này.

Nội dung Đường Cùng tập trung miêu tả các xung đột ở thế giới ngầm, vốn là nơi tồn tại và phát triển của bạo lực cực đoan. Cũng giống như nhiều tác phẩm cùng thể loại khác, Đường Cùng nhấn mạnh những đấu tranh tâm lý và sự nhập nhằng giữa các chuẩn mực đạo đức mà các nhân vật chính phải đối diện.

Đường Cùng: Song Joong Ki trở lại gai góc trong tác phẩm đầy đen tối 1
Poster Đường Cùng - Ảnh: TCBC

Ngay từ trailer, khán giả đã thấy được sự u ám thể hiện qua không gian tăm tối, qua màu đỏ của máu, qua những phân cảnh hành động kịch tính và qua những dã tâm, lạnh lùng của những kẻ sống ngoài khuôn khổ luật lệ xã hội. Bên cạnh màu phim và bầu không khí đậm chất neo-noir, Đường Cùng còn hứa hẹn mang đến hàng loạt sự bùng nổ về mặt cảm xúc, dẫn dắt người xem vào những mâu thuẫn nội tâm của nhân vật rồi từ đó suy ngẫm về những ích kỷ, tiêu cực bên trong mỗi con người.

Đường Cùng đánh dấu màn ra mắt của Song Joong Ki ở Liên hoan phim Quốc tế Cannes sau hơn 10 năm theo nghiệp diễn. Đồng thời, đây cũng là màn tái xuất đầu tiên của nam diễn viên sau 2 năm vắng bóng kể từ Space Sweepers và là dự án màn bạc đầu tiên sau 6 năm kể từ khi gây được tiếng vang với The Battleship Island.

Từng thành công bùng nổ với Hậu Duệ Mặt Trời, Vincenzo hay Cậu Út Nhà Tài Phiệt, đến với Đường Cùng, Song Joong Ki tiếp tục khẳng định phong độ diễn xuất khi hóa thân thành nhân vật Chi Geon đầy gai góc. Nói về vai diễn mới này của mình, Song Joong Ki chia sẻ: “Tôi cố gắng rất nhiều để thể hiện một khía cạnh khác của bản thân”.

Trước đây, trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Korea Herald, nam diễn viên từng cho biết muốn đào sâu hơn vào dòng phim noir. Bởi vậy, khi nhận được kịch bản Đường Cùng, anh đã quyết định nhận lời tham gia ngay với tâm thức: “Đưa câu chuyện thô ráp lên màn ảnh mà không làm thay đổi sức hấp dẫn vốn có của nó”.

Xem thêm: Song Joong Ki "ham" làm trung tâm, giành vị trí của bạn diễn

Đường Cùng: Song Joong Ki trở lại gai góc trong tác phẩm đầy đen tối 2
Song Joong Ki trở lại với một vai diễn có tâm lý phức tạp - Ảnh: TCBC

Đồng hành với Song Joong Ki trong Đường Cùng là hai tân binh Hong Xa Bin và BIBI (tên thật: Kim Hyung Seo). Hong Xa Bin từng góp mặt trong các phim như Học Kỳ Sinh Tử, So Long See You Tomorrow, Tune In For Love,... Tuy chưa thật sự nổi bật nhưng anh chàng được nhận xét là có diễn xuất tốt.

Đường Cùng: Song Joong Ki trở lại gai góc trong tác phẩm đầy đen tối 3
Nam chính Hong Xa Bin - Ảnh: TCBC

Trong khi đó, BIBI vốn là một ca sĩ đá chéo sân, từng xuất hiện trong các phim như Whispering Corridors 6: The Humming, Phantom, Tội Ác Kinh Hoàng. Đặc biệt, màn thể hiện của cô trong Tội Ác Kinh Hoàng nhận về cơn mưa lời khen từ khán giả bởi thần thái cuốn hút cùng diễn xuất tròn trịa.

Đường Cùng: Song Joong Ki trở lại gai góc trong tác phẩm đầy đen tối 4
BIBI - Ảnh: TCBC

Đến với LHP Cannes lần thứ 76, Đường Cùng tham dự tại hạng mục Nhãn quan độc đáo (Un Sure Regard) và nhận được nhiều sự chú ý từ giới phê bình. Một hãng tin của Pháp đã dành lời nhận xét có cánh cho bộ phim rằng "mang đến trải nghiệm xem mới mẻ và bản năng". Với sự đón nhận nhiệt thành của giới chuyên môn trong ngày công chiếu qua tràng pháo tay kéo dài suốt 4 phút, phim của đạo diễn trẻ được xem như “bữa đại tiệc” của điện ảnh thế giới.

Bởi Kim Chang Hoon là một cái tên hoàn toàn mới trong giới nên không ai nghĩ tác phẩm đầu tay của anh sẽ được đón nhận nhiệt liệt đến thế. Thậm chí trước cả khi trình chiếu chính thức ở Cannes, bản quyền của Đường Cùng đã được nhiều nước mua để phát sóng, trong đó có Pháp, Bỉ, Hà Lan, Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam, Ấn Độ, Singapore,…

Đường Cùng: Song Joong Ki trở lại gai góc trong tác phẩm đầy đen tối 5
Đường Cùng nhận được nhiều sự chú ý sau khi trình chiếu ở LHP Cannes - Ảnh: TCBC

Đường Cùng dự kiến sẽ được công chiếu ở Việt Nam kể từ ngày 17/11/2023. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức siêu phẩm neo-noir này tại các cụm rạp trên toàn quốc nhé! 

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại mục Phim ảnh.