Phim Hoa ngữ tháng 1/2024: Hồ Ca, Trương Vãn Ý khiến người xem "mê mệt"

VOH - Khởi đầu chặng đường mới, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ đang có những tác phẩm đáng chú ý nào?

Phim tiên hiệp Thần Ẩn của Triệu Lộ Tư và Vương An Vũ sẽ kết thúc sớm trong ngày 4/1 với gói xem trước kết cục có trả phí. Trong khi đó, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ dịp đầu năm đang thu hút khán giả bởi màn "tái xuất" đầy ấn tượng của nam thần Hồ Ca cùng hoa đán Đường Yên trong phim Phồn Hoa. Ngoài ra còn có các tác phẩm đáng chú ý khác sở hữu cốt truyện lôi cuốn cùng dàn diễn viên "chất lượng liên thành". 

Sau đây, VOH sẽ tổng hợp một số tựa phim Hoa ngữ tháng 1/2024 mà khán giả có thể dành thời gian theo dõi.

Tiên Kiếm 4 - 仙剑四 (17/1/2024)

Bất ngờ lên sóng và ấn định lịch chiếu ngay trong ngày phát hành, Tiên Kiếm 4 trở thành tác phẩm tiên hiệp "mở bát" đầu năm 2024. Dự án được chuyển thể dựa trên tựa game cùng tên, đã từng tạo nên nhiều truyền kỳ trong giới cổ trang tiên hiệp. 

Bộ phim gây chú ý khi sở hữu 2 gương mặt nam nữ chính được đông đảo khán giả yêu mến là Trần Triết Viễn và Cúc Tịnh Y. Tuy nhiên, ồn ào về phiên vị dẫn đến khâu quảng bá của bộ phim gặp rất nhiều bất lợi.

Phim Hoa ngữ tháng 1/2024: Hồ Ca, Trương Vãn Ý khiến người xem
Tiên Kiếm 4 "mở bát" phim tiên hiệp 2024 

Tiên Kiếm 4 tập trung kể về hành trình "tìm tiên" lắm gian nan của 4 nhân vật chính Vân Thiên Hà (Trần Triết Viễn), Hàn Lăng Sa (Cúc Tịnh Y), Liễu Mộng Ly (Mao Hiểu Tuệ) và Mộ Dung Tử Anh (Mao Tử Tuấn). Họ từng bước vượt qua mọi thử thách, gian nan, đánh bại âm mưu của thế lực tà ác để bảo vệ thế giới.

Bộ phim được phát hành trên nền tảng iQIYI với 36 tập, tài khoản VIP sẽ cập nhật 6 tập vào ngày đầu tiên 17/1, sau đó sẽ cập nhật 2 tập mỗi ngày cho đến tập cuối.

Tiên Kiếm 6: Kỳ Kim Triêu (18/1/2024)

Nối tiếp Tiên Kiếm 4, Tiên Kiếm 6: Kỳ Kim Triêu do Ngu Thư Hân và Hứa Khải thủ vai chính cũng lập tức gia nhập đường đua phim Hoa ngữ tháng 1/2024. Phát hành song song và khai thác cùng một đề tài khiến hai tác phẩm không tránh khỏi việc bị đặt lên bàn cân so sánh.

"Rượt đuổi" nhau gắt gao, trở thành tâm điểm gây chú ý đối với cộng đồng yêu phim Hoa ngữ, Kỳ Kim Triêu đang cho thấy ưu thế vượt trội hơn về ngoại hình dàn cast lẫn phần nhìn của bộ phim. Hiệu ứng từ cặp đôi chính cũng nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Tiên Kiếm 6: Kỳ Kim Triêu chuyển thể từ tựa game Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện, nội dung chính xoay quanh hành trình tìm kiếm sự thật thân thế, lấy lại ký ức đã mất của hai nhân vật chính Việt Kim Triêu (Hứa Khải) và Việt Kỳ (Ngu Thư Hân).

Sở hữu nội dung tiên hiệp huyền huyễn hấp dẫn, nhiều phân cảnh hành động, thi triển pháp thuật đẹp mắt, tiết tấu nhanh và diễn xuất ổn định của dàn cast đang giúp cho bộ phim được đông đảo khán giả ủng hộ. Tiên Kiếm 6 đang được phát hành trên nền tảng Tencent Video và WeTV.

Muốn Mãi Mãi Yêu - 要久久爱 (20/1/2024)

Phim Hoa ngữ tháng 1/2024: Hồ Ca, Trương Vãn Ý khiến người xem "mê mệt" 2
Dương Tử "cưa sừng làm nghé", yêu đương em trai Phạm Thừa Thừa

Phim chuyển thể Muốn Mãi Mãi Yêu với sự tham gia chính của Dương Tử và Phạm Thừa Thừa sẽ chính thức ra mắt khán giả vào ngày 20/1 tới và sẽ có mặt trên VieON. Đây là câu chuyện xoay quanh nhóm bạn thanh mai trúc mã thân thiết, cùng lớn lên bên nhau. Đến khi bắt đầu hành trình trưởng thành, mỗi người rẽ sang lối đi riêng. Họ có cơ hội gặp lại, cùng ôn chuyện xưa và bắt đầu viết tiếp những điều còn dang dở.

19 Tầng - 19层 (16/1/2024)

Web drama 19 Tầng khai thác đề tài điều tra phá án, giật gân, mạo hiểm và không giới hạn các "chất liệu" để mang đến cho khán giả một câu chuyện lôi cuốn. Bộ phim quy tụ các diễn viên như: Tôn Thiên, Ngụy Triết Minh, Bạch Chú, Vương Nhược San... 19 Tầng có tổng 30 tập được phát hành trên nền tảng MangoTV.

Nội dung phim bí ẩn, kịch tính

Câu chuyện kể về cô sinh viên Vũ Xuân (Tôn Thiên) và một nhóm người vô tình bị cuốn vào trò chơi có tên gọi là 19 Tầng. Họ phải chật vật, cố gắng để tìm cách thoát thân để rồi khám phá ra bí ẩn động trời phía sau trò chơi này.  

Hoa Thanh Ca - 花青歌 (12/1/2024)

Thu hút khán giả bởi đề tài xuyên không vào thế giới tiểu thuyết, Hoa Thanh Ca là phim cổ trang điều tra phá án, tình cảm do Tống Y Nhân và Tôn Tổ Quân thủ vai chính. 

Cô nàng Hoa Thanh Ca (Tống Y Nhân) vô tình lạc vào thế giới tiểu thuyết do chính cô sáng tác. Trở thành nữ phụ đáng thương, tưởng rằng nắm trong tay kịch bản sẽ giúp cô thuận lợi lật thay đổi số phận. Nào ngờ kết quả lại "lật xe", Hoa Thanh Ca và nhân vật phản diện Kỷ Vân (Tôn Tổ Quân) lại yêu ghét dây dưa lẫn nhau không dứt. 

Hoa Thanh Ca có tổng 36 tập đang được phát sóng trên nền tảng Youku.

Vốn dĩ là là "người mẹ", Mộc Thanh Ca hết lòng ra sức để tác thành mối lương duyên của Kỷ Vân và "bạch nguyệt quang" Lâm Tịch Dao (Chu Dung Quân). Biết rõ tuyến tình cảm ngược tâm giữa Kỷ Uyển Nhi và Công Dã Kỳ nhưng cô vẫn bảo vệ tình yêu của họ. 

Em Biết Em Yêu Anh - 我知道我爱你

Những ngày gần đây, khi lướt các nền tảng chia sẻ video, khán giả sẽ thường xuyên bắt gặp các phân đoạn giữa Trương Vãn ÝTôn Di trong bộ phim Em Biết Em Yêu Anh. Bộ phim khai thác đề tài tình cảm vừa đậm chất ngôn tình lãng mạn vừa khắc họa hiện thực buồn bã đến nao lòng.

Phim Hoa ngữ tháng 1/2024: Hồ Ca, Trương Vãn Ý khiến người xem
Cặp đôi đang làm "điên đảo" cộng đồng mọt phim ngôn tình

Nội dung chính xoay quanh tình yêu gập ghềnh, đầy "cấm kỵ" giữa Triệu Tấn (Trương Vãn Ý) và Hứa Nặc (Tôn Di). Cả hai đều phải sống dưới áp lực hối thúc kết hôn của gia đình, bạn bè, từng chịu đựng những tổn thương không ai thấu cảm. Triệu Tấn là bác sĩ thú y bề ngoài ấm áp, lạc quan nhưng nội tâm luôn thiếu đi cảm giác an toàn, bị vợ cũ phản bội trong cuộc hôn nhân cho gia đình sắp đặt. Trong khi đó Hứa Nặc lại không có được cái kết trọn vẹn của lời hẹn ước 10 năm với người yêu. 

Câu chuyện tình mang đến nhiều rung cảm cho khán giả 

Với những vết rạn nứt trong tâm hồn, sự lạc lõng, lo âu thì giờ đây hai người đã tìm thấy cảm giác được an ủi, sẻ chia và ấm áp, Triệu Tấn và Hứa Nặc dần nhận ra vị trí của đối phương trong lòng mình. Khi họ dũng cảm quyết định đến với nhau cũng là lúc họ phải đối mặt với rất nhiều thử thách, điều tiếng và quan niệm áp đặt từ người thân, bạn bè xung quanh.

Drama Em Biết Em Yêu Anh có tổng 24 tập, hiện đang được phát hành trên nền tảng Tencent Video và WeTV. 

Tống Từ Thiều Hoa Lục - 宋慈韶华录

Phim cổ trang Tống Từ Thiều Hoa Lục khai thác đề tài điều tra phá án kịch tính pha lẫn yếu tố hài hước đưa người xem đến với nhiều cung bậc cảm xúc thú vị. 

Phim Hoa ngữ tháng 1/2024: Hồ Ca, Trương Vãn Ý khiến người xem
Phim cổ trang đề tài điều tra phá án gay cấn

Câu chuyện lấy bối cảnh triều đại Nam Tống, xoay quanh hành trình chinh phục những vụ án khó nhằn đầy bí ẩn của chàng trai trẻ Tống Từ (Tôn Trạch Nguyên) lương thiện, cơ trí. Cùng với những người bạn đồng hành, Tống Từ không ngừng bảo vệ công bình, chính nghĩa cho người dân. Bộ phim đang được phát hành trên nền tảng Youku với 25 tập.

Phồn Hoa - 繁花

Sau thời gian dài chờ đợi, khán giả cũng có thể thưởng thức Phồn Hoa, dự án quy tụ nhiều gương mặt đình đám: Hồ Ca, Mã Y Lợi, Đường Yên, Tân Chỉ Lôi... và được chỉ đạo bởi đạo diễn nổi tiếng Vương Gia Vệ. 

Chuyển thể dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Kim Vũ Trừng, Phồn Hoa tái hiện đầy sống động bức tranh phồn hoa của Thượng Hải vào thế kỷ 19, về một truyền kỳ làm rung động lòng người.

Phim Hoa ngữ tháng 1/2024: Hồ Ca, Trương Vãn Ý khiến người xem
Phong độ ngời ngời, vẫn tỏa sáng "chói mắt" của nam thần Hồ Ca

Câu chuyện khởi đầu từ nhân vật nam chính A Bảo (Hồ Ca), trong thời đại huy hoàng của những năm đầu 90, người người đua nhau chạm tay đến thành công, vinh quang. Tất nhiên, A Bảo cũng là một trong số đó, công thành danh toại, gầy dựng nên sự nghiệp riêng, trở thành ông chủ. Anh từng thành công cũng từng thất bại, từng dây dưa tình cảm với những bóng hồng, sống tình nghĩa và phải vùng vẫy trong những tranh đấu trên thương trường...

Phim Hoa ngữ tháng 1/2024: Hồ Ca, Trương Vãn Ý khiến người xem
Trạng thái tươi tắn, lộng lẫy của Đường Yên được đánh giá cao

Bắt đầu lên sóng từ ngày 27/12/2023, bộ phim vừa ra mắt đã phá kỷ lục rating năm 2023, nhiệt độ không ngừng tăng cao. Ngoài tâm điểm gây chú ý là "nam thần" Hồ Ca, tạo hình xinh đẹp yêu kiều của Đường Yên cũng nhận về vô số lời khen ngợi. Song song đó, chất lượng hình ảnh, những khung hình mang hơi hướng điện ảnh hoài cổ nhưng không kém phần hiện đại càng tăng thêm sức hút cho tác phẩm này.

Phồn Hoa có tổng 30 tập được phát hành trên nền tảng Tencent Video.

Xem thêm: Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý

Mạch Thượng Nhân Như Ngọc - 陌上人如玉

Nếu bạn yêu thích thể loại cổ trang hài hước nhẹ nhàng có thể tìm xem bộ phim Mạch Thượng Nhân Như Ngọc do Trạch Tử Lộ và Tiêu Yến thủ vai chính. Cốt truyện xoay quanh tam tiểu thư Tống Trúc của nhà họ Tống, tính cách hoạt bát, năng động, phản đối hôn nhân sắp đặt để quyết tâm theo đuổi tình yêu chân thực. Cơ duyên đưa đẩy Tống Trúc và thiếu gia Tiêu Hề mở ra một đoạn nhân duyên đầy tiếng cười. Hai người từ "oan gia ngõ hẹp" dần nảy sinh tình cảm, cùng nhau bước vào hành trình trưởng thành tràn ngập màu sắc.

Phim Hoa ngữ tháng 1/2024: Hồ Ca, Trương Vãn Ý khiến người xem
Bộ phim cổ trang hài hước, nhẹ nhàng không cần tốn "chất xám" khi xem 

Mặc dù bộ phim là dự án kinh phí thấp, phục hóa trang, đạo cụ và chất lượng hình ảnh rất khiêm tốn nhưng cốt truyện không nặng nề, chủ yếu tạo nên nhiều tiếng cười cho người xem, có tính giải trí tương đối cao. Mạch Thượng Nhân Như Ngọc với tổng 36 tập được phát sóng trên nền tảng iQIYI. 

Vượt Đại Dương Để Yêu Em - 漂洋过海再爱你

Trong số các bộ phim Hoa ngữ tháng 1/2024, Vượt Đại Dương Để Yêu Em do Trần Học Đông và Tống Dật đóng chính là câu chuyện thanh xuân, chữa lành, trưởng thành để rồi gặt hái được những quả ngọt đáng giá của các nhân vật chính.

Cô gái Hạ Duyên (Tống Dật) người Thượng Hải là quản lý bộ phận bán hàng của một thương hiệu nổi tiếng. Sự nghiệp đã ổn định, Hạ Duyên muốn kết hôn với bạn trai Tống Hàng Vũ nhưng lúc này anh ta lại biệt tăm biệt tích. Hay tin Tống Hàng Vũ đã đến châu Âu, cô quyết định từ bỏ tất cả, dành thời gian 1 năm để đi tìm anh ta. Trong khi đó, Hác Vị Lai (Trần Học Đông), người từng có đoạn "nghiệt duyên" với Hạ Duyên, vì gia đình phá sản nên anh được cha sắp xếp đưa sang châu Âu để làm việc, rèn luyện kinh nghiệm sống. 

Phim Hoa ngữ tháng 1/2024: Hồ Ca, Trương Vãn Ý khiến người xem
Vượt Đại Dương Để Yêu Em

Tại nơi đất khách quê người, trời xui đất khiến cho Hạ Duyên và Hác Vị Lai gặp nhau, hai người cùng trải qua rất nhiều biến cố, thay đổi nhiều công việc và đối mặt với nhiều vấn đề gian nan. Khởi đầu với mối quan hệ "chán ghét" lẫn nhau, họ dần trở thành 1 phần quan trọng trong cuộc sống của đối phương. Sau cùng, Hạ Duyên quyết định buông bỏ tất cả để xây dựng cuộc sống mới cùng Vị Lai. Về phần Vị Lai, anh cũng chấp nhận được hiện thực cha mình đã phá sản, lấy lại tinh thần và nhiệt huyết để gầy dựng lại cơ nghiệp. 

Bộ phim hiện đang phát trên nền tảng Youku với 28 tập. Sản xuất từ năm 2019 nên web drama này có tính thẩm mỹ kém với xu hướng thay đổi chóng mặt hiện nay. Nhưng với câu chuyện sinh động về cuộc sống muôn màu muôn vẻ, vui buồn lẫn lộn của những con người trẻ tuổi đang không ngừng nỗ lực hoàn thiện bản thân vẫn đủ "hương vị" để níu giữ người xem.

Thiên Khải Dị Văn Lục - 天启异闻录

Từng "mê đắm" Đường Triều Quỷ Sự Lục, khán giả nhất định không thể bỏ lỡ phim cổ trang kỳ ảo Thiên Khải Dị Văn Lục (The Mutations). Vào niên đại Thiên Khải, bách hộ cẩm y vệ Trữ Tư Kính (Hoàng Hiên) phụng mệnh đến thành Ninh Viễn nơi biên thùy để điều tra chân tướng dịch bệnh bùng phát.

Phim Hoa ngữ tháng 1/2024: Hồ Ca, Trương Vãn Ý khiến người xem
Bộ phim với 12 tập được phát hành trên nền tảng iQIYI

Lời đồn đại "yêu quái tung hoành", bệnh nhân bị yêu quái ăn thịt lan truyền khắp nơi nhưng quan lại tại địa phương khẳng định chỉ là bệnh thương hàn thông thường không có gì kỳ quái. Bất chấp muôn vàn nguy hiểm, Trữ Tư Kính cùng Bạch Nhan (Ngô Việt), An Kiệt Lệ Ca (Trương Dung Dung) và sự giúp đỡ của nhiều thế lực từng bước đi sâu vào điều tra, phơi bày sự thật. 

Anh Cũng Có Ngày Này - 你也有今天 (4/1/2024)

Phim ngôn tình Anh Cũng Có Ngày Này với sự tham gia chính của cặp đôi "trai xinh gái đẹp" Trần Tinh Húc và Chương Nhược Nam hứa hẹn sẽ mang đến mật ngọt cho khán giả trong những ngày 2024. 

Phim Hoa ngữ tháng 1/2024: Hồ Ca, Trương Vãn Ý khiến người xem
Anh Cũng Có Ngày Này

Cải biên dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Diệp Phi Nhiên, câu chuyện xoay quanh hành trình sự nghiệp, tình yêu giữa Tiền Hằng (Trần Tinh Húc) và Thành Dao (Chương Nhược Nam). Ấp ủ ước mơ trở thành luật sư giỏi, cô gái trẻ ngây thơ Thành Dao được luật sư tiếng tăm đầu ngành Tiền Hằng tuyển dụng.

Để tiện cho công việc, Thành Dao chuyển nhà đến gần công ty, nào ngờ lại trở thành bạn thuê cùng nhà với ông chủ Tiền Hằng. Từ đó, hàng loạt tình huống dở khóc dở cười xảy ra. Ngày qua ngày tiếp xúc trong công việc, cuộc sống đã tạo cơ hội cho hạt giống tình yêu nảy mầm. Hai người cùng viết nên một câu chuyện đầy cảm hứng về tình yêu và tinh thần theo đuổi sự nghiệp của những con người trẻ đầy hoài bão. 

Anh Cũng Có Ngày Này đã chính thức lên sóng từ ngày 4/1, được chiếu trên nền tảng Youku với tổng 36 tập. 

Người Phiên Dịch Của Chúng Tôi - 我们的翻译官 (8/1/2024)

Dự án Người Phiên Dịch Của Chúng Tôi đánh dấu màn hợp tác đáng mong chờ giữa Tống ThiếnTrần Tinh Húc. Nội dung chính là câu chuyện "gương vỡ lại lành" giữa phiên dịch viên ưu tú Lâm Tây (Tống Thiến) và giám đốc tài hoa Tiêu Nhất Thành (Trần Tinh Húc).

Phim Hoa ngữ tháng 1/2024: Hồ Ca, Trương Vãn Ý khiến người xem
Người Phiên Dịch Của Chúng Tôi dự kiến phát hành trong tháng 1/2024

Từng là "mối tình thanh xuân dang dở" của nhau, Lâm Tây và Tiêu Nhất Thành tình cờ phải "dây dưa" khi hai người đều đã đạt được thành tựu nhất định trong sự nghiệp. Thời gian tiếp xúc bởi công việc giúp hai người dần tháo gỡ được khúc mắc năm xưa, thấu hiểu lẫn nhau, cùng nâng đỡ nhau trong sự nghiệp. Sau bao nhiêu bão tố, người có tình lại về bên nhau, cả hai viên mãn trong tình yêu lẫn sự nghiệp.

Phim Hoa ngữ tháng 1/2024: Hồ Ca, Trương Vãn Ý khiến người xem
Bộ phim đang được phát hành trên nền tảng MangoTV và iQIYI

Vừa rồi là một số phim Hoa ngữ tháng 1/2024 nổi bật với đủ các thể loại và đề tài câu chuyện phong phú đáp ứng "khẩu vị" và nhu cầu của mọt phim.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.