Lưu Thủy Điều Điều tập 11-12: Giang Từ và Vệ Chiêu bắt đầu "mập mờ", cho Bùi Diễm "ra rìa"

VOH - Cuộc đấu trí giữa Vệ Chiêu và Bùi Diễm vừa căng thẳng vừa kịch tính. Tuyến tình cảm ngày càng thú vị khi cặp đôi chính dần đi vào quỹ đạo "oan gia trời định".

Sau màn lật ngược ván cờ, tự mình làm cái bẫy và lợi dụng cả Giang Từ (Lý Lan Địch đóng), Bùi Diễm (Từ Chính Khê đóng) đã khiến Vệ Chiêu/Tiêu Vô Hà (Nhậm Gia Luân đóng) thất bại ê chề.

Không chỉ xôi hỏng bỏng không, Vệ Chiêu còn phải đau đớn tận mắt chứng kiến những người thân tín nhất của mình dứt khoát tự kết liễu mạng sống để bảo vệ hắn, bảo vệ lý tưởng bấy lâu nay họ đã luôn theo đuổi. Đáng nói, đây được xem là bước ngoặt quan trọng trong tuyến quan hệ, tình cảm giữa Vệ Chiêu và Giang Từ. 

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-11-12-1
Vệ Chiêu và Giang Từ bắt đầu bị thu hút lẫn nhau - Ảnh: weibo

Từ thái độ tuyệt tình của Bùi Diễm trong vụ án sứ giả Đằng Thụy cộng với những mất mát đau lòng của Vệ Chiêu, Giang Từ ngây thơ, hồn nhiên như được một phen thức tỉnh. Nàng vốn chưa từng biết giang hồ hiểm ác thế nào, thế sự khôn lường ra sao, lòng dạ con người khó đoán đến nhường nào. Nhiều lần tự nếm trải cảm giác gần kề cái chết, nhìn thấy sự sinh ly tử biệt và tiếp xúc với những con người quyền lực, mưu mô đã tác động lớn đến nhận thức của cô nàng. 

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-11-12-3
Giữa hai người xuất hiện nhiều tình huống đầy ám muội, mập mờ - Ảnh: weibo

Ban đầu, Giang Từ luôn tìm cách tự vệ, phòng bị, vừa cương vừa nhu với Vệ Chiêu, xem hắn như kẻ thù, hoàn toàn tin tưởng và đứng về phía của Bùi Diễm. Nay, cô đang bắt đầu có chiều hướng muốn tìm hiểu rõ hơn về con người thật của Vệ Chiêu, bao che, giúp đỡ và bù đắp cho hắn. 

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-11-12-4
Giang Từ khó lòng vượt qua được ải "mỹ nhân" - Ảnh: weibo

Giữa hai người tuy vẫn phát sinh nhiều tình huống đối đáp đầy căng thẳng, mâu thuẫn nhưng thái độ dành cho nhau đang dần trở nên thoải mái, ôn hòa hơn rất nhiều. Vệ Chiêu giờ đây đã không nỡ khoanh tay đứng nhìn Giang Từ rơi vào chỗ chết, phản xạ cứu nàng còn nhanh hơn cái cách hắn trở mặt trước mọi người. 

Lưu Thủy Điều Điều tập 11-12 tiếp tục mang đến nhiều phân cảnh tương tác giữa Nhậm Gia Luân và Lý Lan Địch, chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc phức tạp hơn khi quan hệ giữa họ đang phát triển theo hướng tích cực. 

Tin rằng, nhiều khán giả đã cảm nắng cặp đôi Giang Từ và Bùi Diễm. Dù ngay từ đầu đã biết họ không có khả năng nhưng phản ứng hóa học giữa Bùi Diễm và Lý Lan Địch quá ngọt ngào, nhẹ nhàng đầy tình cảm liên tục làm người xem thích thú, xao xuyến.

Mặc dù chưa ai là gì của ai nhưng Bùi Diễm như ngầm xem tiểu Từ là của mình, Vệ Chiêu lại liên tục thay đổi cách nhìn về Giang Từ. Tính chiếm hữu và sự bá đạo của Bùi Diễm đang dần bộc lộ khi tiểu Từ trở nên thân thiết hơn với Vệ Chiêu.

Từ đầu có thể hoài nghi tình cảm của Bùi Diễm dành cho Giang Từ nhưng càng về sau càng có thể khẳng định hắn đã "tính sai một bước" khi quyết định xem tiểu Từ như một quân cờ trong ván cờ quyền mưu đầy mưa máu gió tanh này.

Chính nhờ diễn xuất bằng ánh mắt tuyệt vời của mỹ nam Từ Chính Khê giúp khán giả có thể cảm nhận rất rõ ràng những chuyển biến tâm lý của nhân vật có thể bất chấp tình cảm cá nhân để giữ vững lý trí, tỉnh táo theo đuổi chí hướng của mình.

Ngay từ đầu, phim đã xây dựng thiết lập "địa ngục", cảm giác đen tối và u uất bao trùm bầu không khí xuyên suốt mạch truyện. Vậy nhưng, song song với tuyến quyền mưu kịch tính, tuyến tình cảm ở giai đoạn đầu phim góp phần giảm bớt cảm giác u ám, tạo nên hiệu ứng hài hước nếu xem phim ở một góc độ cởi mở, lạc quan hơn về "chuyện của ba người".

Trong Lưu Thủy Điều Điều, hai nhân vật nam chính đứng ở lằn ranh giữa tốt và xấu, thiện và ác. Những quyết định máu lạnh của họ đều gắn liền với trọng trách, sứ mệnh mà cả hai đang gồng gánh trên vai. Đứng ở cương vị, lập trường của Vệ Chiêu hay Bùi Diễm mới có thể hiểu được tại sao họ lại nhẫn tâm đến vậy, càng không thể so sánh ai tàn nhẫn hơn ai. 

Cuộc chiến quyền mưu giữa họ cũng không phải vì lợi ích hay dã tâm cá nhân. Vệ Chiêu mang mối thâm thù đại hận phải điều tra sự thật, rửa oan cho gia tộc. Bùi Diễm phải đi trên con đường xây dựng, củng cố quyền lực nhằm bảo vệ cho cả gia tộc họ Bùi, hơn hết là sự chi phối và hận thù của mẫu thân. Hai người dường như chưa từng có ngày nào được sống cho bản thân, thoải mái với cảm xúc cá nhân, còn tự tính kế chính mình để đạt được mục đích to lớn hơn. 

Bên cạnh nhiều lời khen ngợi, Lưu Thủy Điều Điều tất nhiên không thể tránh khỏi những đánh giá thấp, đặc biệt là phàn nàn về nam chính Nhậm Gia Luân và motif câu chuyện nhiều lỗ hổng, thiết lập phi lý.

Nam chính Vệ Chiêu/Tiêu Vô Hà (Nhậm Gia Luân đóng) được miêu tả là người có nhan sắc thịnh thế, làm điên đảo chúng sinh, khiến thiên hạ đại loạn nhưng rõ ràng nhan sắc của Nhậm Gia Luân chưa đạt đến mức độ này.

Mặt khác, diễn xuất bình thường của anh cũng chưa thật sự đủ để bù đắp cho sự thiếu hụt về visual, liên tục bị khí chất và diễn xuất ấn tượng của Từ Chính Khê lấn át không thương tiếc. 

Thiết lập giữa nam chính và nữ chính đã quá lỗi thời, hết sức vô lý khi bị giết hụt nhiều lần nhưng cuối cùng nữ chính vẫn rơi vào lưới tình với nam chính.

Song, đối với những ai đã lỡ "dính" Lưu Thủy Điều Điều sẽ không quan tâm hay nhận ra những hạn chế trên. Thay vào đó, họ cảm nhận được sức hấp dẫn của một kịch bản quyền mưu được xây dựng lớp lang tương đối chặt chẽ, lôi cuốn.

Tuyến tình cảm được xây dựng một cách táo bạo với motif "giết trước yêu sau", mở ra một trải nghiệm vừa quen vừa lạ. Vệ Chiêu của Nhậm Gia Luân khiến người xem liên tưởng đến nhiều "nam chính bị nghiệp quật" vì ban đầu không biết thương hoa tiếc ngọc là gì trong giới cổ trang Hoa ngữ. 

Lưu Thủy Điều Điều hấp dẫn qua từng tập phim

Thiếu sót là một điều không thể nào tránh khỏi hoàn toàn nhưng Lưu Thủy Điều Điều trước mắt đang làm tốt ở khâu xây dựng tình tiết, hình tượng các nhân vật đều có đầu óc. Vệ Chiêu hay Bùi Diễm không còn cần phải nói nhiều hơn, khi cả hai đều mưu lược, suy tính hơn người. Nữ chính Giang Từ thông minh, nhanh nhạy, dùng kiến thức bản thân tự tìm hiểu, tích lũy được để vận dụng vào quá trình điều tra manh mối, luôn tìm cách để tự cứu lấy mình.

Bên cạnh ba nhân vật chính, các nhân vật phụ trợ khác cũng có nhiệm vụ riêng, không làm bù nhìn. Họ có những giá trị nhất định để tạo nên sức hấp dẫn cho câu chuyện đồng thời khiến khán giả mong chờ động thái tiếp theo cũng như tò mò liệu họ là nhân vật chính diện hay phản diện, có tạo nên sóng gió gì tiếp theo hay không?

Khán giả có thể theo dõi phim cổ trang Lưu Thủy Điều Điều trên WeTV và VieON, tập mới được cập nhật mỗi ngày vào lúc 17h. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.