Lưu Thủy Điều Điều tập 13-14: Vệ Chiêu liên tục rung động trước một Giang Từ lương thiện

VOH - Không may mắc kẹt giữa hai người đàn ông "đáng sợ", Giang Từ vẫn nỗ lực tìm cách tự cứu mình cùng lúc chữa lành, giúp đỡ những người xung quanh.

Hiện tại, phim cổ trang Lưu Thủy Điều Điều đang trở thành cái tên được đông đảo khán giả quan tâm. Tuy không đạt đến mức độ "bạo hồng" nhưng câu chuyện giữa Vệ Chiêu (Nhậm Gia Luân đóng), Giang Từ (Lý Lan Địch đóng) và Bùi Diễm (Từ Chính Khê đóng) vẫn đang tạo nên sức hút nhất định đối với mọt phim Hoa ngữ.

Diễn biến vừa qua tuy tồn tại nhiều khoảng lặng hơi nhàm chán, không có nhiều điểm nhấn đáng kể. Song, việc điều tra vụ án vũ khí tại Nam Linh với sự xuất hiện của các nhân vật mới có thể xem như đòn bẩy để tạo nên nhiều tình huống gay cấn phía sau và nhất là để thúc đẩy mối quan hệ của Vệ Chiêu và Giang Từ phát triển theo chiều hướng tích cực.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-13-13
Giang Từ rơi vào tay hai người đàn ông đáng sợ nhưng luôn vận dụng đầu óc để tìm cách sinh tồn - Ảnh: weibo

Trong chuyến đi này, Vệ Chiêu và Giang Từ có nhiều thời gian tiếp xúc gần gũi hơn, càng có nhiều không gian để nhìn thấy những mặt tốt của nhau, gia tăng sự đồng cảm lẫn thiện cảm. Một khi xuất hiện những rắc rối, nguy hiểm sẽ là lúc để hai người có cơ hội thể hiện điểm mạnh cá nhân và tất nhiên không thể thiếu việc cùng nhau vào sinh ra tử.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-13-11
voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-13-4
Giang Từ bị Vệ Chiêu lôi xuống địa ngục nhưng không ngờ lại trở thành ánh sáng ấm áp trong cuộc đời tăm tối của Vệ Chiêu - Ảnh: weibo

Các thiết lập "nữ chính cảm hóa nam chính", "hai người cùng đối đầu với nguy hiểm ngàn cân treo sợi tóc", "anh hùng cứu mỹ nhân"... đã rất đỗi quen thuộc trong các bộ phim cổ trang thần tượng. Tuy nhiên, đây vẫn là yếu tố "bất bại" trong việc tạo nên một cặp đôi lãng mạn, thú vị, từ oan gia ngõ hẹp dần đi đến duyên trời định và cuối cùng hy sinh tình yêu vì lý tưởng to lớn hơn. Đó là còn chưa nhắc đến việc Vệ Chiêu và Giang Từ khởi đầu duyên phận bằng thiết lập rất "dị" khi nam chính đã giết hụt nữ chính vài lần. 

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-13-2
voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-13-12
Một nịnh thần xảo quyệt, mưu mô dần rung động trước một cô gái trong sáng, tâm địa quá tốt bụng - Ảnh: weibo

Để Vệ Chiêu phải lòng Giang Từ có vẻ dễ hơn rất nhiều so với Giang Từ rung động với Vệ Chiêu. Biết rằng Vệ Chiêu có quá khứ đau lòng, ôm hận nước thù nhà, áp lực quá nặng nề nhưng để một cô gái yêu người đàn ông từng năm lần bảy lượt lấy mạng mình, vừa mới nghĩ đến đã đủ thấy rùng mình. Nếu kịch bản không xây dựng khéo léo sẽ khiến cho nữ chính trở nên hồ đồ, ngốc nghếch thậm chí có thể xem như "không thể vượt qua ải mỹ nhân". 

Trước mắt, Lưu Thủy Điều Điều vẫn đang làm tương đối tốt ở việc xây dựng tính cách, hình tượng của ba nhân vật chính. Cả ba người đều không ai hoàn hảo tuyệt đối, tính cách và hướng giải quyết các vấn đề hợp lý, có thể chấp nhận và để khán giả hiểu được tại sao họ lại đưa ra những quyết định như thế.

Mối quan hệ giữa ba nhân vật chính có tiến độ phát triển tương đối nhanh trong khi kết hợp có sự bổ trợ lẫn nhau chặt chẽ giữa tuyến quyền mưu và tình cảm. Hiện tại, Giang Từ đã nhìn thấu được một mặt sẵn sàng hy sinh tất cả vì cơ đồ Bùi gia của Bùi Diễm. Nàng biết mình đang bị lợi dụng, mong muốn rời đi nhưng suy đi nghĩ lại vẫn chưa phải lúc.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-13-18
voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-13-17
voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-13-16

Giang Từ là một cô gái sinh sống nơi sông núi hẻo lánh nhưng bản tính rất tốt bụng, ngay thẳng, ân oán rạch ròi, không thể thấy chết mà không cứu. Bùi Diễm lợi dụng nàng là thật nhưng từng cứu mạng nàng cũng là thật, lo lắng cho nàng càng là thật.

Chỉ đáng tiếc, Kiếm Đỉnh hầu mà Giang Từ ngưỡng mộ lại một lòng vì cơ nghiệp, vì trách nhiệm có thể bỏ mặc tất cả những gì không được xem là quan trọng bằng. Bùi Diễm có nỗi khổ tâm của hắn nhưng con người hắn đã định sẵn sẽ không phải người xuất hiện trong giấc mộng xuân thì của nữ nhi thường tình. 

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-13-7
Hầu gia lợi dụng Giang Từ một cách trắng trợn, không thèm giấu giếm - Ảnh: weibo

Tình cảm vẫn cần sự chân thành không toan tính, khi bộ mặt thật được phơi bày, sự quan tâm dịu dàng, ân cần của hầu gia đối với tiểu Từ bỗng chốc trở nên đầy giả tạo. Nếu như ban đầu, ánh mắt của tiểu Từ có cảm động, rung động nay trở thành khó hiểu, sợ hãi và xa cách. 

Trái lại, Giang Từ ngày càng có thiện cảm với Vệ Chiêu nhiều hơn dù vẫn đang phải đau đầu nghĩ cách đối phó, lấy lại mèo bùn nhỏ để không làm liên lụy đến sư phụ của nàng.

Ban đầu, Vệ Chiêu là người đã gây ra nhiều vết thương lớn nhỏ, nặng nhẹ trên người Giang Từ nhưng càng tiếp xúc càng thấy hắn rõ ràng là người "ngoài lạnh trong nóng". Những hành động, biểu cảm của Vệ Chiêu khi nhắc đến Giang Từ và những chuyện của cô ấy có sự thay đổi rõ rệt so với ánh mắt muốn lấy mạng nàng trước đó. 

Tình tiết Giang Từ bôi thuốc cho Vệ Chiêu được xây dựng cũng rất thú vị. Các vết sẹo lớn nhỏ chằng chịt trên cơ thể cho thấy ít nhiều những tổn thương mà Vệ Chiêu đã gánh chịu trong khi Giang Từ lại bị mê hoặc và kinh ngạc trước nhan sắc thịnh thế của thiếu chủ thành Lạc Nguyệt. 

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-13-1
Vệ Chiêu bị thương khi không do dự cứu Giang Từ - Ảnh: weibo

Một điều không thể phủ nhận khi xem Lưu Thủy Điều Điều chính là diễn xuất chắc tay của dàn diễn viên từ chính đến phụ. Tổng thể từ ánh mắt, biểu cảm và phong thái của các nhân vật đều ít nhiều thể hiện được nét tính cách cũng như lập trường của họ. Nhìn chung, ai cũng đang có những dự tính riêng, câu chuyện riêng khiến khán giả rất tò mò, mong chờ sự thật hé lộ. 

Thế lực của Bùi gia không hề đơn giản khi có một Dung Ngọc Điệp (Ôn Tranh Vanh đóng) lạnh lẽo, thâm độc. Qua cách bà đối xử với con trai, chẳng trách sao Bùi Diễm lại trở thành một người đầy tâm cơ, thâm sâu khó lường đến vậy. 

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-13-14-h3
Bùi phu nhân quyền lực, thao tùng hoàn toàn con trai độc nhất của mình - Ảnh: weibo

Tin rằng diễn biến mới sẽ tiếp tục mở ra nhiều bất ngờ đặc sắc về cuộc chiến quyền mưu giữa Vệ Chiêu và Bùi Diễm cùng "chuyện tình ngã ba đường" với Giang Từ.

Phim cổ trang Lưu Thủy Điều Điều có tổng 40 tập đang được phát hành trên WeTV và VieON vào lúc 17h hàng ngày. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.