Review The Loyal Pin: FreenBeck thăng hạng diễn xuất, nhưng thất bại một điều

VOH - Tiếp nối Gap The Series, cặp đôi bách hợp nổi tiếng FreenBeck trở lại với bộ phim mới, thuộc thể loại tình cảm, lịch sử.

Freen SarochaBecky Armstrongcặp đôi bách hợp Thái Lan có lượng người hâm mộ đông đảo không chỉ ở xứ sở Chùa Vàng mà còn ở thị trường quốc tế.

Sau thành công vượt ngoài sức mong đợi của Gap The Series vào cuối năm 2022, đầu năm 2023 (tựa Việt: Học Thuyết Màu Hồng), với tổng lượt xem hơn 800 triệu view (tính đến thời điểm hiện tại), người hâm mộ của phim bách hợp nói chung và những ai yêu thích FreenBeck đều mong chờ sự trở lại của cặp đôi này.

review-the-loyal-pin (44)
FreenBeck - cặp đôi bách hợp có lượng người hâm mộ đông đảo tại Thái Lan và quốc tế - Ảnh: srchafreen

Trong năm 2024, FreenBeck trở lại với hai tác phẩm Uranus 2324 (phim điện ảnh) và The Loyal Pin (tạm dịch: Trâm Cài Tóc Hoàng Gia, phim truyền hình). Uranus 2324 được công chiếu tại Thái Lan vào tháng 7 vừa qua. Tác phẩm nhận nhiều ý kiến trái chiều về kịch bản, cách quay và dựng phim. Doanh thu của phim cũng không được như kỳ vọng.

Với The Loyal Pin, tập 1 chính thức phát sóng vào ngày 4/8, đạt lượt xem cao và nhận về nhiều phản hồi tích cực. Để biết cụ thể hơn về nội dung phim và những điểm nổi bật đáng lưu ý, cùng đọc bài review sau đây bạn nhé!

Đôi nét về phim The Loyal Pin 

  • Tựa gốc: ปิ่นภักดิ์
  • Thời gian phát sóng: 4/8/2024 - 17/11/2024
  • Thể loại: Lịch sử, lãng mạn
  • Biên kịch: Tinna Simapaisal
  • Đạo diễn: Fuse Kittisak Cheewasatjasakun
  • Diễn viên: Freen Sarocha, Becky Armstrong, Charm Irvin Osathanond, Ann Alicia Laisuthruklai, M Apinan Prasertwattanakul, Looknam Orntara Poolsak
  • Lịch phát sóng: 22h15 Chủ Nhật hàng tuần trên Workpoint TV và lúc 23h15 trên Youtube Idol Factory
  • Số tập: 16

The Loyal Pin lấy bối cảnh vào những năm 1950 tại Thái Lan, là câu chuyện tình yêu giữa công chúa Anilpat (hay còn gọi là Anin, do Becky Armstrong đóng) và Pilanthita (hay còn gọi là Pin/Khun Pin, do Freen Sarocha đóng). Cả hai quen nhau và thân thiết từ khi còn nhỏ. Đến khi tiểu thư Anilpat 14 tuổi, cô phải đi du học và rời xa Khun Pin trong nhiều năm.

Khi xa nhau, họ không những không “xa mặt cách lòng” mà ngày càng hướng về đối phương. Trong nhiều năm, cả hai đều đặn gửi thư, kể cho nhau nghe những câu chuyện về gia đình, bạn bè, chuyện học hành và đôi chút cảm xúc nhớ thương với người kia.

review-the-loyal-pin (4)
Trong một nơi danh giá, đầy phép tắc, hai cô gái từ bạn tâm giao nảy sinh tình cảm với đối phương - Ảnh: The Loyal Pin ปิ่นภักดิ์

Khoảng cách địa lý càng khiến hai nhân vật này cảm nhận sâu sắc tình cảm của bản thân, nhất là Anin. Khi quay trở lại Thái Lan, cô nàng tiến hành kế hoạch dụ dỗ, giúp Khun Pin nhận ra tấm chân tình của mình.

Tuy nhiên, vào thời đại nam chỉ được kết đôi với nữ, Khun Pin được sắp xếp kết hôn với người đàn ông khác, chuyện tình yêu giữa Anin và Khun Pin là điều cấm kỵ. Hơn thế, giữa hai nhân vật chính có sự cách biệt về địa vị (Anin là công chúa còn Khun Pin chỉ là cô tiểu thư mồ côi) càng là trở ngại lớn.

Câu chuyện tình yêu của Anin và Pin sẽ tiếp tục như thế nào? Và liệu cặp đôi có thể vượt qua những trở ngại tình yêu trên?

Cốt truyện hợp lý, có nhiều điểm sáng

The Loyal Pin là bộ phim cổ trang, lịch sử cuốn người xem vào từng tình tiết hấp dẫn. Dù được chuyển thể từ tiểu thuyết, phim không đặt nặng việc mang đầy đủ các tình tiết vào phim mà có sự thay đổi, biến tấu nhất định để thúc đẩy mạch phim. 

Tác phẩm miêu tả đầy đủ xuất thân, vị thế, tâm tư của nhân vật và sự thay đổi của họ trong tâm lý, tình cảm qua thời gian. Anin và Pin lúc đầu chỉ là những cô bé trong hoàng gia, sống tuân theo phép tắc với tính cách trái ngược nhau. Tình cảm giữa cả hai được hình thành khi họ ngưỡng mộ, thấy được những nét tính cách mà đối phương có thể dung hợp hài hòa với bản thân.

review-the-loyal-pin (2)
Nếu cách vượt qua thử thách tình yêu của Anin và Pin hợp lý, The Loyal Pin sẽ càng khẳng định được chất lượng nội dung của mình - Ảnh:The Loyal Pin ปิ่นภักดิ์

Điểm thú vị nhất của bộ phim có là chuyện tình yêu đồng giới. Với một bộ phim lịch sử, có bối cảnh hoàng gia, chuyện tình cảm của Anin và Khun Pin không những bị gò bó bởi hai chữ giới tính mà còn về địa vị. 

Ngoài ra, với những ai đã từng đọc tiểu thuyết gốc thì đều biết rằng, ngôn ngữ tác giả sử dụng trong The Loyal Pin thơ và ý nghĩa như thế nào, phản ánh được tính thời đại cũng như bối cảnh mà câu chuyện khai thác. Khi được mang lên màn ảnh nhỏ, về tổng thể, bộ phim vẫn giữ được những nét điển hình đó, giúp khán giả cảm nhận được tính lịch sử và văn hóa của phim.

Diễn xuất tiến bộ của FreenBeck

The Loyal Pin là phim thứ ba Freen Sarocha và Becky Armstrong đóng cặp, trong vai chính (sau Gap The Series Uranus 2324). Trước khi phim được ghi hình, cả hai diễn viên từng chia sẻ với truyền thông rằng họ đã dành nhiều thời gian để luyện tập, cả về kỹ năng diễn xuất cũng như cách sử dụng ngôn ngữ, giọng điệu để phù hợp với bối cảnh của phim. 

Khi theo dõi The Loyal Pin, có thể nhận ra khả năng diễn xuất của bộ đôi có sự cải thiện so với sản phẩm đầu tay. Cả hai nắm bắt khá tốt cảm xúc của nhân vật, cách biểu cảm hài hòa, truyền tải được câu chuyện đến người xem. 

review-the-loyal-pin (8)
review-the-loyal-pin (6)
review-the-loyal-pin (27)
review-the-loyal-pin (13)
Khun Pin - cô tiểu thư đoan trang, rụt rè - Ảnh: The Loyal Pin ปิ่นภักดิ์

Nếu để ý, khi đóng Gap The Series, điểm mạnh của Freen Sarocha là biểu đạt cảm xúc bằng ánh mắt và điều này tiếp tục được phát huy trong bộ phim mới nhất. Trong một phân cảnh, Freen rơi vào trầm tư và khóc, cảm xúc của nhân vật lúc này được truyền đạt tốt qua ánh mắt, chạm đến người xem.

review-the-loyal-pin (9)
Becky diễn tốt tính lí lắc của công chúa Anin - Ảnh: The Loyal Pin ปิ่นภักดิ์

Tương tự, Becky từ giai đoạn cô bé 15 tuổi đến khi vào năm 3 đại học được thể hiện với đa dạng cảm xúc và tâm lý. Khi đảm nhận vai chính Mon trong Gap The Series, cách diễn của Becky trở thành đề tài gây tranh cãi. Từ cách thoại, đến biểu cảm nhân vật đều không được người xem đánh giá cao, phần lớn đơ và sượng. Tuy vậy, khi đóng The Loyal Pin thì khả năng diễn xuất của cô nàng có sự tiến bộ đáng kể. 

review-the-loyal-pin (40)
Tuy vẫn còn nhiều cảnh diễn không đạt, nhưng nhìn chung, Becky đã tiến bộ hơn trước - Ảnh: The Loyal Pin ปิ่นภักดิ์

Nổi lên nhờ phản ứng hóa học ngọt lịm, FreenBeck tiếp tục thể hiện điểm mạnh này trong bộ phim mới nhất. Từ cách cả hai tương tác trong những cảnh vui đùa, trò chuyện, những cảnh nặng tâm lý hay các phân cảnh thân mật… sự kết hợp ăn ý là điều không thể phủ nhận.

review-the-loyal-pin (1)
review-the-loyal-pin (15)
review-the-loyal-pin (16)
Prik - Người chiếm "spotlight" nhân vật chính mỗi lần xuất hiện - Ảnh: The Loyal Pin ปิ่นภักดิ์ 

Bên cạnh cặp đôi chính, nhân vật người hầu Prik (do Looknam Orntara Poolsak thể hiện) cũng chiếm được thiện cảm của người xem. Giữa những phân cảnh buồn, Prik xuất hiện và khuấy động bầu không khí của câu chuyện. Nhờ có mặt đúng nơi, đúng lúc mà nhân vật này mang đến gia vị hài hước, khiến cho người xem cảm thấy nhẹ nhàng sau những tình tiết căng thẳng.

Phục trang, góc máy có sự đầu tư của ekip chuyên nghiệp

Trang phục của dàn diễn viên trong The Loyal Pin được thiết kế khác nhau, phù hợp với thời đại, cấp bậc và tính cách của mỗi người. Váy dạ hội, vest thể hiện được sự thanh lịch, sang trọng của thành viên hoàng tộc. Các bộ thường phục đạt được tính thẩm mỹ và không bỏ rơi yếu tố thời đại. Điều này cho thấy ekip sản xuất có sự nghiên cứu về lịch sử và cách họ đầu tư cho một bộ phim đề tài cổ trang như thế nào.

review-the-loyal-pin (29)
Ảnh: The Loyal Pin ปิ่นภักดิ์ 
review-the-loyal-pin (17)
Ngay cả xe ô tô trong phim cũng được lựa chọn phù hợp với bối cảnh phim  - Ảnh: The Loyal Pin ปิ่นภักดิ์ 
review-the-loyal-pin (5)
Góc máy hay các chi tiết về ánh sáng, âm thanh trong phim cũng được đầu tư, mang đến trải nghiệm thú vị khi theo dõi - Ảnh: The Loyal Pin ปิ่นภักดิ์ 

Riêng góc máy làm tốt vai trò truyền tải cảm xúc của nhân vật. Những cú máy cận mặt, tập trung vào biểu cảm, ánh mắt, dù không có lời thoại, vẫn giúp khán giả cảm nhận được tâm trạng của nhân vật, đôi khi vui vẻ, hào hứng, nhưng đôi khi đượm buồn, suy tư.

Một bộ phim quảng bá văn hóa Thái Lan

Ngoài là bộ phim có nội dung hấp dẫn, The Loyal Pin còn là cầu nối giúp khán giả trẻ hay khán giả quốc tế biết nhiều hơn về văn hóa Thái Lan. Qua những phân cảnh Khun Pin chuẩn bị đồ ăn, người xem được tìm hiểu về ẩm thực xứ Chùa Vàng, có khi là những món ăn chính, có khi là những món tráng miệng đòi hỏi sự khéo léo trong cách chế biến và trình bày. 

review-the-loyal-pin (14)
The Loyal Pin được Bộ thương mại Thái Lan đầu tư nhằm quảng bá hàng hóa và dịch vụ của nước này tới thị trường quốc tế - Ảnh: The Loyal Pin ปิ่นภักดิ์ 

Văn hóa và truyền thống Thái Lan, bao gồm cả lối sống của các cộng đồng người Thái khác nhau được đưa vào phim. Chẳng hạn như quá trình làm nên áo Mor Hom (loại áo cổ tròn, không cổ, thường có màu xanh đậm hoặc đen), một sản phẩm nổi tiếng của tỉnh Phrae; nghề nhuộm chàm sử dụng thuốc nhuộm có nguồn gốc từ lá cây, thường dùng để may trang phục hay tín ngưỡng Bà La Môn giáo, Phật giáo đều được lồng ghép khéo léo.

review-the-loyal-pin (11)
Các chi tiết đậm văn hóa khác được lồng ghép vào phim - Ảnh: The Loyal Pin ปิ่นภักดิ์ 
review-the-loyal-pin (19)
Ảnh: The Loyal Pin ปิ่นภักดิ์ 
review-the-loyal-pin (20)
Điệu múa cổ truyền dùng đuôi công làm đạo cụ - Ảnh: The Loyal Pin ปิ่นภักดิ์ 
review-the-loyal-pin (30)
Cách gọt, tỉa hoa quả - Ảnh: The Loyal Pin ปิ่นภักดิ์ 
review-the-loyal-pin (31)
Nghề dệt - Ảnh: The Loyal Pin ปิ่นภักดิ์ 

Thất bại khó hiểu

Sức hút từ cốt truyện, diễn viên là những yếu tố giúp The Loyal Pin được dự đoán sẽ bùng nổ mạng xã hội khi ra mắt.

Thực tế, lượt xem trên Youtube của bộ phim cao, nhanh chóng đạt triệu view trong 24h giờ công chiếu. Trên mạng xã hội X (twitter), The Loyal Pin lọt top trending với lượt tweet cao. Thế nhưng, xét ở thị trường Việt Nam, sức nóng của phim không cao so với thời điểm Gap The Series công chiếu, độ thảo luận chỉ nằm trong vòng người hâm mộ ban đầu và không mở rộng được tệp khán giả mới.

review-the-loyal-pin (35)
review-the-loyal-pin (38)
review-the-loyal-pin (42)
review-the-loyal-pin (43)
Lượt view tăng đều qua các tập - Ảnh: The Loyal Pin ปิ่นภักดิ์ 

Một số người xem cho biết, nguyên nhân là bởi Freen Sarocha từng vướng scandal hẹn hò với bạn diễn khác giới, khiến cảm xúc của họ dành cho FreenBeck không còn như ban đầu, không còn hứng thú theo dõi phim. Số khác cho biết vì phim bám sát cốt truyện, không có nhiều thay đổi nên nội dung dễ đoán, không gợi được sự tò mò ở những tình tiết tiếp theo, khiến họ không hào hứng xem.

Tính đến thời điểm hiện tại, The Loyal Pin đã chiếu được 6 trên tổng 16 tập. Nếu bạn đọc muốn xem một bộ phim vừa nhẹ nhàng, vừa tìm hiểu về văn hóa Thái Lan thì The Loyal Pin là lựa chọn đáng cân nhắc trong thời điểm này.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.