Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 20-22: Khi nào thủ khoa Lý mới "đi tù"?

(VOH) – Phải trải qua bao nhiêu biến cố thì thủ khoa Lý và công chúa Chu Vận mới có thể "tu thành chính quả".

Thời gian gần đây, cộng đồng mọt phim đang điên đảo với Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa (Chiếu Sáng Anh, Sưởi Ấm Em) do cặp đôi trẻ Trần Phi VũTrương Tịnh Nghi thể hiện vai chính. Nhờ cốt truyện thanh xuân xoay quanh những câu chuyện rất đời thường đan xen giữa chặng đường khi còn trên ghế trường đại học và khi các nhân vật đã trưởng thành, đã trải qua những biến cố trong cuộc đời nhưng họ vẫn tiếp tục theo đuổi hoài bão và tình yêu.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 20-22: Khi nào thủ khoa Lý mới
Trương Tịnh Nghi vai Chu Vận: kiên cường và dũng cảm theo đuổi đến cùng tình yêu mà bản thân đã nhận định.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 20-22: Khi nào thủ khoa Lý mới
Trần Phi Vũ vai Lý Tuân: chỉ cần công chúa được vui, nguyện cam tâm làm tất cả mọi chuyện.

Tuy nguyên tác đã được xuất bản từ năm 2017 không tránh khỏi những tình tiết sến sẩm lỗi thời, thế nhưng khi những tình tiết quan trọng được chọn lọc và hoàn nguyên đưa lên màn ảnh đã hoàn toàn chiếm trọn tình cảm và sự ủng hộ của khán giả. Từ đó, thủ khoa Lý Tuân (Trần Phi Vũ) và công chúa Chu Vận (Trương Tịnh Nghi) trở thành cặp đôi được quan tâm bật nhất hiện nay. Họ đẹp đôi, nét diễn vẫn còn ngây ngô, thiếu sót nhưng bù lại bằng visual cuốn hút, tương tác vô cùng tự nhiên, ngọt ngào, chỉ cần một ánh mắt nhìn nhau cũng đủ làm người xem rung động.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 20-22: Khi nào thủ khoa Lý mới
Cùng nhau đồng hành, vượt qua mọi gian nan.

Tình tiết đáng chú ý trong Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 20, 21, 22

Sau khi Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa phát sóng đến tập 19 với hàng "tá đường" từ cặp trẻ, khán giả lại không khỏi "gào thét" bởi preview của các tập sau sẽ phát sinh những biến cố mới. Hiển nhiên, mọi người vẫn không quên đây là bộ phim trong ngọt có ngược! Phần lớn cư dân mạng đều mong chi tiết "ngồi tù" của Lý Tuân "đến thật sớm và đi thật nhanh" để đỡ phải tốn nước mắt và cảm thấy tổn thương khi cặp đôi trẻ bị chia cắt quá lâu. 

Trong những tập mới của Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa, Lý Tuân bị nhắc lại chuyện sai trái mình đã làm khi còn là học sinh trung học, kết quả cuộc thi của Chu Vận và Cao Kiến Hồng cũng vì đó mà bị hủy bỏ. Nhân vật Cao Kiến Hồng (Triệu Chí Vỹ) đã đủ đáng ghét, sự xuất hiện của Phương Chí Tịnh (Thôi Vũ Hâm) càng đáng ghét hơn. Thậm chí, thiết lập của nhân vật này cũng gây ra không ít những tranh cãi vì nhiều khán giả không thể lý giải được tại sao hắn có thể bày đủ trò như thế và có thể hạ “knock out” thủ khoa Lý.

Đáng nói, lỗi vi phạm của thủ khoa Lý đã là quá khứ của nhiều năm trước, tại sao đến hiện tại vẫn phải nhắc lại, đay nghiến và làm ảnh hưởng đến kết quả cuộc thi. Tại sao ngay từ đầu không quy định là sinh viên phạm lỗi trong quá khứ không được tham dự?

Khóc hết nước mắt với Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 22

Điều khán giả "mong đợi" nhất bộ phim cũng đến, trong tập 22 sau khi hoàn toàn đẩy Chu Vận ra khỏi cuộc đời của mình và phó thác công ty lại cho Cao Kiến Hồng, Lý Tuân liền thực hiện ý định "trả thù" Phương Chí Tịnh.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 20-22: Khi nào thủ khoa Lý mới "đi tù"? 4
Lý Tuân lãnh án tù trên 3 năm dưới 10 năm vì hành vi cố ý hành hung Phương Chí Tịnh gây thương tích phần mặt và một bên mắt bị hỏng hoàn toàn.

Một người vào tù, sa vào vũng bùn không biết khi nào mới có thể thoát ra bởi hành động đã lường trước hậu quả của mình. Một người chịu tổn thương hết lần này đến lần khác đến mức trầm cảm, u uất. Thương cho đôi trẻ, ngọt ngào chưa được bao lâu đã phải chia cắt. Hẳn tập 22 đã khiến khán giả tốn rất nhiều khăn giấy. Youku cũng thật biết cách "dày vò" khán giả khi bắt đầu từ tập 23 trở đi, lịch chiếu sẽ thay đổi và không còn cập nhật mỗi ngày như trước đó. 

Lại nói đến Phương Chí Tịnh, hắn rất "đáng đời" nhưng liệu hành động của Lý Tuân có phải là lựa chọn đúng đắn nhất hay không? Có chăng cũng chẳng thể nào làm gì khác hơn, bởi sự thâm độc, ích kỷ và tàn nhẫn của hắn thậm chí còn phải trả một cái giá đắt hơn. 

Bộ mặt thật của Cao Kiến Hồng

 

Xem thêm: Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 18-19: Trần Phi Vũ và Trương Tịnh Nghi bật chế độ "phát đường" level max

Tại sao Lý Tuân phải "ngồi tù"?

Trong tiểu thuyết, chính Phương Chí Tịnh là kẻ đã gián tiếp hại chết Lý Lam (Từ Khiết Nhi), người chị và cũng là người thân duy nhất còn sót lại của Lý Tuân. Còn nỗi đau nào có thể tả bằng lời khi liên tục nhìn thấy những người thân yêu trong gia đình từng hạnh phúc của mình lần lượt ra đi mãi mãi, cha mất trong một tai nạn giao thông, mẹ mất vì ung thư giai đoạn cuối và rồi cả chị gái cũng không qua khỏi sau khi gặp Phương Chí Tịnh. Cảm giác đau đớn, tuyệt vọng cùng bất lực này làm sao có thể hiểu được?

Chu Vận kiên quyết đi theo lựa chọn của mình

 

Lý Tuân đã chẳng thể nào kìm chế được cơn tức giận đang sôi sục trong lòng sau khi xem đoạn ghi hình chứng tỏ Phương Chí Tịnh đã từng gặp chị anh. Thế nên, Lý Tuân đã đánh hỏng một bên mắt của Phương Chí Tịnh ngay trên sân khấu cuộc thi lập trình. Đó là lý do tại sao Lý Tuân phải ngồi tù và mọi việc chưa dừng lại khi Cao Kiến Hồng, người vốn đã luôn căm ghét, bất mãn thủ khoa Lý đã bày trò, dùng hành động bẩn thỉu để đổi lấy danh vọng, phản bội lại “đồng đội”.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 20-22: Khi nào thủ khoa Lý mới
Cao Kiến Hồng không chấp nhận sự thật bản thân thua kém Lý Tuân.
Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 20-22: Khi nào thủ khoa Lý mới
Từng kề vai sát cánh.
Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 20-22: Khi nào thủ khoa Lý mới
Từng là những người bạn tốt của nhau.

Tình tiết Lý Tuân phải chịu án 8 năm trong tù và Chu Vận bị ép buộc phải ra nước ngoài du học xuất hiện trong các chương đầu của quyển 2. Trong tập 22, Lý Tuân bị tuyên phạt mức án trên 3 năm và dưới 10 năm và Chu Vận cũng sẽ ra nước ngoài du học theo như sự sắp xếp của cha mẹ. Rất hy vọng tình tiết này chỉ được miêu tả một cách “chóng vánh” để dân tình không phải đau lòng thêm, để đôi trẻ sớm được về bên nhau.

Mặc dù ngược càng lâu, càng nhói lòng sẽ khiến khán giả thêm day dứt, khó thoát phim và thêm yêu mến nhân vật hơn nữa. Nhưng nếu có thể giảm bớt mức độ đau thương thì cặp đôi Chu Vận và Lý Tuân sẽ giảm đi phần nào bi kịch. Bởi dù cái kết có kết hôn, sinh con nhưng thực chất vẫn là một cái kết có phần BE.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 20-22: Khi nào thủ khoa Lý mới
 
Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 20-22: Khi nào thủ khoa Lý mới
 

Vốn dĩ, hai người họ đã là hai người của hai thế giới khác nhau, tính cách cũng khác xa nhau. Một người kiêu ngạo từ trong “trứng nước”, một người kiên cường nhưng vẫn luôn bị giam cầm trong chiếc lồng kiểm soát của phụ huynh. Một người khát khao hơi ấm của gia đình, một người được gia đình bao bọc quá mức.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 20-22: Khi nào thủ khoa Lý mới
Cha của Chu Vận vô cùng phản đối Lý Tuân.
Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 20-22: Khi nào thủ khoa Lý mới
Lý Lam, chị gái của Lý Tuân.

Chu Vận là công chúa thanh cao trong mắt Lý Tuân, Lý Tuân là “quái thú” nhưng là hình mẫu mà Chu Vận ao ước có thể được tự do như anh, tùy hứng làm theo ý muốn, trong cô luôn có một ý nghĩ muốn nổi loạn và nó càng lớn dần lên khi gặp gỡ Lý Tuân. Vì Lý Tuân, Chu Vận không tiếc đánh đổi tất cả để chạy đến bên anh, chiếu sáng anh và giúp anh thoát khỏi vũng bùn của cuộc sống. Lý Tuân cũng dùng tất cả những gì mình có được để đổi lấy nụ cười của “công chúa”.

Sự ngọt ngào của cặp đôi khiến trái tim khán giả không khỏi rung động

 

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa lịch chiếu

Bộ phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa (Chiếu Sáng Anh, Sưởi Ấm Em) sẽ phát sóng liên tục mỗi ngày cho đến tập 22 trên nền tảng Youku. Sau đó, đối với tài khoản VIP sẽ cập nhật 2 tập mỗi thứ hai và thứ ba, thứ tư cập nhật 1 tập. Riêng tài khoản thường, phim sẽ cập nhật 1 tập mới mỗi thứ hai đến thứ năm.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 20-22: Khi nào thủ khoa Lý mới
Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa lịch chiếu tháng 11.
Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 20-22: Khi nào thủ khoa Lý mới
Lịch chiếu tháng 12, hai tập cuối phát vào ngày 6/12 đối với tài khoản VIP. 

Ngoài ra, khán giả Việt có thể theo dõi tựa phim ngôn tình hot này trên ứng dụng VieOn. Sự nghiệp của Lý Tuân và Chu Vận vừa mới khởi đầu, những thử thách nào sẽ đợi chờ họ phía trước, câu chuyện ngày càng đặc sắc hơn nên khán giả đừng bỏ lỡ nhé!

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh: Weibo Sina)