Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn nhưng vẫn còn điều đáng tiếc

(VOH) - Tuy không phải là bộ phim hoàn hảo nhất, nhưng Khanh Khanh Nhật Thường vẫn thành công để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp sau 1 tháng phát sóng.

Cuối cùng cũng đã đến lúc chúng ta phải nói tạm biệt với Khanh Khanh Nhật Thường, với đôi phu thê nhà Lục thiếu chủ rồi. Hành trình cùng phim trong 1 tháng qua đong đầy cảm xúc, để rồi dẫn đến một cái kết phù hợp cho tất cả các nhân vật, hợp lý và thỏa mãn người xem.

Đại kết cục viên mãn

Giải quyết tận gốc những vấn đề còn sót lại

Trong hai tập cuối cùng này, Lý Vy cùng với Doãn Tranh đã giải quyết những vấn đề còn khúc mắc liên quan đến phụ nữ. Đầu tiên chính là cải tiến dần nội dung giảng dạy ở học đường Nội Uyển. Theo đó, nữ tử sẽ không chỉ phải học về cách chăm sóc chồng con thôi mà còn được học thêm những kiến thức để có thể tự làm chủ cuộc đời mình. Thông qua lần cải cách này, khán giả được biết thêm về tấm lòng của Nghiêm ma ma - người từng làm khó nhóm Lý Vy hồi mới vào cung.

Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 1
Lý Vy cải tiến nội dung giảng dạy của học đường Nội Uyển
Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 2
Nghiêm ma ma thật ra cũng vì nghĩ cho các nữ tử mà trở nên khó tính

Tiếp theo là hủy bỏ lệ tuyển vợ mỗi 3 năm 1 lần cho các thiếu chủ. Thay vì tuyển vợ, Tân Xuyên sửa đổi thành tuyển nữ quan, để nữ tử khắp Cửu Xuyên có cơ hội đặt chân vào chốn quan trường.

Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 3
 

Bên cạnh đó, còn có cải tiến nho nhỏ về quy trình chọn cung nữ. Lý Vy cho rằng không cần phải kiêng kị các cung nữ xinh đẹp, hãy tuyển chọn theo đúng năng lực của họ.

Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 4
 

Vào khoảnh khắc mà chúng ta nghĩ rằng ai cũng đang có hiện tại tốt đẹp rồi, 2 tập cuối của phim sẽ khai thác vấn đề gì nữa đây thì lại lần nữa Khanh Khanh Nhật Thường không để chúng ta thất vọng. Những vấn đề này vốn đã được đặt ra từ đầu phim, là tiền đề cho những diễn biến của phim. Sau này khi bộ phim mở ra nhiều vấn đề khác, chúng ta dường như dần quên mất những luật lệ mang nặng tính phong kiến này. Thế rồi Khanh Khanh Nhật Thường lần nữa nhắc chúng ta nhớ lại những điều ấy, đồng thời giải quyết tận gốc những lề thói cũ không còn hợp thời này.

Ai cũng có được cái kết hợp lý

Sau một thời gian dài dấu tranh cho sự nghiệp và cho tình yêu, Doãn Tranh nay thành công có được sự tín nhiệm của Tân Xuyên Chủ, trở thành người kế vị cho ngài. Đồng thời, chàng cũng được phép lập Lý Vy lên làm chính phu nhân như ý nguyện. Lý Vy ngay từ khi bắt đầu phim chỉ có một mong ước: tìm được chân ái, một vợ một chồng sống tháng ngày giản đơn, bình phàm mà hạnh phúc. Trải qua nhiều biến cố, ước mong của nàng cũng thành hiện thực.

Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 5
Lễ thành hôn đúng nghĩa của Sơn Tranh Hải Vi

Ngày đầu được gả cho Doãn Tranh, Lý Vy chỉ là một trắc phu nhân nhỏ bé, lễ thành thân cũng chỉ có một thân một mình. Nay bên cạnh nàng có Doãn Tranh, xung quanh còn có tiếng chúc mừng của gia đình và các tỉ muội thân thiết. Tháng ngày còn lại, nàng không chỉ là phu nhân của Lục thiếu chủ mà còn là phu nhân của Tân Xuyên Chủ tương lai, chắc chắn sẽ còn nhiều khó khăn cần phải đương đầu. Nhưng đó không còn là vấn đề nữa, vì nàng biết mình không hề đơn độc.

Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 6
Dù là người kế vị, gánh trên vai nhiều trọng trách nhưng khi ở cạnh nhau, giữa họ tồn tại một sự giản đơn, an bình tựa cặp phu thê bình thường vậy
Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 7
Tin vui cuối phim

Doãn Tuấn sau khi đi vi hành trở về đã không còn nuôi những tham vọng không đúng đắn như trước nữa. Trước sự chân thành, hối lỗi của lão Tứ, Doãn Tranh cũng sẵn sàng cho hắn một cơ hội với một chức quan cao hơn trong triều, cùng chàng phân ưu việc quốc gia.

Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 8
Huynh đệ làm hòa

Doãn Kỳ và A Tịnh dự kiến tiếp tục cuộc sống lang bạt giang hồ, tự do tự tại, không bị ràng buộc bởi thân phận hoàng tộc. Hách Gia vẫn tiếp tục là một bà mẹ đơn thân thành đạt. Nguyên Anh vẫn là một nữ quan xuất sắc. Doãn Ngạn vẫn chân thành trong việc làm hòa với các phu nhân và có vẻ như mọi chuyện đang chuyển biến khá tích cực. Doãn Nham và Tư Tư vẫn là cặp vợ chồng nhút nhát đáng yêu.

Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 9
Vợ chồng lão Ngũ tự do tự tại
Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 10
Hội những người phụ nữ độc thân và bản lĩnh
Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 11
Vợ chồng lão Thất vẫn hướng nội như xưa
Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 12
Doãn Ngạn chăm chỉ giảng hòa với các vợ
Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 13
 

Không biết tương lai sẽ đưa họ đến những đâu, nhưng họ cùng nhau hẹn ước Trung Thu hằng năm nhất định sẽ hội ngộ, cùng nhau ngắm trăng. Trăng đêm rằm tròn vành vạnh, viên mãn như cái kết của bộ phim.

Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 14
 

Những điều hay ho, đáng chú ý ở 2 tập cuối

Có những phân cảnh khá xúc động ở hai tập cuối. Đáng nói nhất có lẽ chính là phân cảnh nhóm Lý Vy chào đón những cô nương mới từ khắp Cửu Xuyên đổ về Tân Xuyên tham gia tuyển nhân tài. Hình ảnh đối lập giữa nhóm Lý Vy ở hiện tại và nhóm Lý Vy trong quá khứ thực sự để lại nhiều hoài niệm trong lòng khán giả. Chỉ 40 tập phim nhưng cảm giác như ta đã đồng hành cùng họ qua 3 năm trời đầy sóng gió. Họ của hiện tại đã trưởng thành hơn rất nhiều.

 

Khung cảnh đoàn viên đêm Trung Thu cùng những chi tiết gợi lại quá trình đã trải qua của các nhân vật cũng để lại nhiều cảm xúc. Lưu Lệnh Tư - diễn viên thủ vai quận chúa Nguyên Anh từng nói cảnh phim cuối cùng đối với cô ấy rất xúc động. Nhưng đối với các khán giả xem và yêu mến bộ phim, có lẽ không chỉ duy nhất cảnh cuối mà cả 2 tập cuối cùng đều đong đầy cảm xúc.

Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 15
 

Điều đáng tiếc ở đại kết cục

Khá đáng tiếc là chúng ta không được thấy An Hy Nguyên làm lành, hòa đồng với các nhân vật nữ còn lại. Cảnh dùng bữa dịp Trung Thu, mọi người cũng chỉ giải thích về sự vắng mặt của lão Cửu và lão Thập, gia đình lão Tứ hoàn toàn bị quên lãng. Gia đình họ cuối cùng cũng đã hoàn lương nhưng tiếc là lại không được xuất hiện cùng gia đình những huynh đệ còn lại.

Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 16
Khung cảnh đoàn viên không được đủ đầy như mong đợi

Một nhân vật nữa biến mất trong phần đại kết cục là Tống Vũ. Dù chúng ta đều biết cuộc sống của nàng hẳn là vẫn ổn định, nhưng có sự xuất hiện của nàng vẫn sẽ có cảm giác đủ đầy hơn. Kết thúc với bối cảnh đêm Trung Thu, đêm đoàn viên nhưng lại không hội tụ đủ các nhân vật quả thực là một điều đáng tiếc.

 

Những điểm đặc sắc của Khanh Khanh Nhật Thường

Đầu tư phần nhìn mãn nhãn, nhạc phim hay

Có lẽ tất cả những ai theo dõi phim cho đến tập cuối cùng đều phải công nhận Khanh Khanh Nhật Thường rất mãn nhãn. Bối cảnh và màu phim đẹp; dụng tâm trong cách quay phim, lựa chọn trang phục. Những khung hình, góc quay đầy tinh tế đã giúp bộ phim trở nên đẹp đến nao lòng, đồng thời cũng khiến khung cảnh Cửu Xuyên hiện lên đầy sống động trước mắt người xem.

Phần nhìn mãn nhãn của phim

 

Thêm vào đó là phần nhạc phim hay, bổ trợ cảm xúc tốt. Các ca khúc OST có lời lẫn không lời đều nhận về nhiều lời khen, đặc biệt là khúc nhạc Khanh Tâm ở đoạn opening của từng tập phim.

Dàn diễn viên muôn màu muôn vẻ, diễn xuất tròn vai, tương tác ăn ý

Khanh Khanh Nhật Thường lựa chọn một dàn diễn viên khá lạ mặt, nhờ vậy mà đem lại được cảm giác mới mẻ cho khán giả. Từng diễn viên đều thể hiện nhân vật của mình một cách trọn vẹn, diễn ra được màu sắc riêng của từng cá nhân. Các nhân vật trong phim có ưu có khuyết, có không gian để phát triển bản thân. Nhân vật chính lẫn phụ đều có đất để thể hiện, không ai bị bỏ quên.

Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 1
Các diễn viên có diễn xuất vừa đủ tròn vai

Các diễn viên cũng tương tác với nhau rất ăn ý. Đặc biệt, phản ứng hóa học giữa Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi hay Xương Long - Phạm Soái Kỳ rất tốt, đủ để khán giả cảm thấy rung động cùng với chuyện tình của các nhân vật. Bên cạnh tương tác tình cảm giữa các cặp đôi thì tương tác giữa các nữ diễn viên với nhau, tương tác tình cảm gia đình,... cũng đều ăn ý, đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 18
Tình yêu đẹp
Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 19
 
Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 20
Tình huynh đệ đẹp
Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 21
Tình bằng hữu, tỉ muội đẹp
Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 22
Tình mẫu tử...
Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 23
...và phụ tử cũng đẹp nốt

Kịch bản chặt chẽ, nhiều thông điệp ý nghĩa

Trong một cuộc phỏng vấn, các nhà sản xuất chính của bộ phim đã nói về ý tưởng của họ rằng: "Trước khi bàn về giới tính, các nhân vật dù là nam hay nữ thì đều là con người. Đã vậy thì không phải họ còn có lý tưởng, có mong muốn riêng cần thực hiện hay sao? Đây là ý tưởng ban đầu của chúng tôi. Chúng tôi giới thiệu các nhân vật qua những việc gia đình thường nhật, sau đó sẽ dần mở ra những vấn đề rộng lớn, sâu sắc hơn."

Đây quả là một ý tưởng rất khá, cách triển khai cũng chặt chẽ. Chúng ta được dẫn dắt vào câu chuyện với những tình huống đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều định kiến khắc khe thời phong kiến. Thế rồi theo mạch tiến triển của phim, những vấn đề dần được khai thác sâu hơn, nhiều cao trào xuất hiện, những nút thắt được tháo gỡ dần. Mọi thứ diễn ra tự nhiên như dòng chảy cuộc đời vậy, có thăng cũng có trầm, có ngày nắng cũng có ngày mưa giông.

Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 24
Trải qua mưa bão...
Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 25
...mới thấy quý trọng ngày nắng về

Bộ phim cũng lan truyền nhiều thông điệp ý nghĩa về tình yêu và tình thân, về vai trò của người phụ nữ, về chăm sóc sức khỏe tinh thần thai phụ,... Từng thông điệp, từng mối quan hệ, từng diễn biến trong phim đều được chăm chút kĩ càng, tạo nên sự sâu sắc cho Khanh Khanh Nhật Thường.

Xem thêm: Khanh Khanh Nhật Thường: Phim cổ trang nhưng nội dung lại hiện đại, hợp thời

Tiết tấu phim nhanh, giải quyết các vấn đề triệt để

Với 40 tập phim, Khanh Khanh Nhật Thường đã nêu ra được nhiều nội dung và giải quyết được nhiều vấn đề. Đất diễn được chia đều cho các nhân vật từ chính đến phụ, chúng ta được dịp tiếp cận những bất cập trong gia đình từng vị thiếu chủ, được xem những người yêu nhau trải qua thử thách để về bên nhau.

Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 26
Phim giải quyết gọn ghẽ từ chuyện nhà...

Không chỉ chuyện nhà, phim còn đề cập nhiều đến các khó khăn trong chuyện triều chính: vấn đề đối ngoại, liên hôn, tiền giả, tranh quyền đoạt vị,... Tất cả các vấn đề đều được nêu ra và giải quyết một cách ngắn gọn, nhanh chóng mà hợp lý, triệt để. Nhịp phim nhanh giúp bộ phim giữ được sự thú vị, thành công giữ chân khán giả.

Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 27
...đến chuyện nước

Đối với một bộ phim cổ trang thần tượng, có thể làm được những điều trên đã là rất khá rồi. Bởi thế, thành tích vượt trội mà Khanh Khanh Nhật Thường có được thực sự xứng đáng.

Những điểm còn chưa được thỏa mãn trong tổng thể bộ phim

Điều đáng tiếc thứ nhất là phim tiêu tốn khá nhiều thời lượng vào chuyện lập nghiệp của các nữ tử. Trong khi đa số các vấn đề trong phim đều được bắt đầu và kết thúc ngắn gọn trong vòng 2 tập phim thì chuyện lập nghiệp này kéo đến tận 4 tập, nội dung trong các tập này cũng không có điểm nào quá mới hoặc quá đặc sắc.

Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 2
Chuyện lập nghiệp bị kéo quá dài

Tiếp theo là sự xuất hiện của An Hy Nguyên. Hướng đi ban đầu của bộ phim là các nhân vật nữ đối tốt với nhau, cùng nhau cố gắng, nhưng sau đó, An Hy Nguyên lại xuất hiện với nét tính cách tâm cơ, nhiều lần suýt đẩy các chị em bạn dâu của mình vào cảnh nguy hiểm. Mặc dù phim cần một vài nhân vật phản diện cho giai đoạn cao trào cuối cùng nên xây dựng như thế cũng là điều dễ hiểu, nhưng việc làm này dường như khiến phim đi chệch so với ý định ban đầu và phần phát triển trước đó.

Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 3
An Hy Nguyên có phần đi ngược với ý tưởng các nữ tử yêu thương nhau

Hiếm có tác phẩm nào là hoàn hảo đến tuyệt đối và Khanh Khanh Nhật Thường cũng vậy. Nhưng xét về tổng thể, bộ phim đã thành công đưa khán giả vào một hành trình đầy lý thú, nhiều màu sắc với phong cách kể chuyện có lúc hóm hỉnh vui tươi, cũng có lúc dâng trào cảm xúc. Lùi ngược thời gian về nhiều tháng trước, nào ai có ngờ Khanh Khanh Nhật Thường sẽ trở thành bộ phim được đón nhận nồng nhiệt như hiện tại.

Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn, vẹn tròn cho tất cả mọi người 4
 

Qua đây chúng ta cũng nhận ra một chân lý rằng, không phải cứ có đỉnh lưu là phim sẽ hay. Phim ảnh thì quan trọng nhất vẫn là nội dung, là thiết lập và phát triển nhân vật, là diễn xuất và sự đầu tư cho bối cảnh, góc quay. Thật mừng là Khanh Khanh Nhật Thường đã đảm bảo được ở mức khá tốt những yếu tố ấy. 1 tháng phát sóng tuy ngắn ngủi nhưng những cảm xúc tích cực, ấm áp mà Khanh Khanh Nhật Thường để lại sẽ vẫn còn đó cách vẹn nguyên, tròn đầy trong lòng những người yêu mến bộ phim.

Khanh Khanh Nhật Thường 2 tập cuối: Kết thúc viên mãn nhưng vẫn còn điều đáng tiếc 31
Khanh Khanh Nhật Thường kết thúc với nhiệt nền tảng cao nhất là 10477

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Internet, chụp màn hình)