Review Mộng Hoa Lục tập 27-28

(VOH) - Mộng Hoa Lục hai tập mới nhất có nhịp phim khá chậm nhưng vui mừng khi Cố Thiên Phàm và Triệu Phán Nhi đều đã những có thu hoạch mới. Chỉ là cơn bão vừa đi qua, mây đen lại tiếp tục kéo đến!

Trong hai tập mới nhất của tựa phim cổ trang Mộng Hoa Lục, khán giả được chiêm ngưỡng tạo hình mới của Triệu Phán Nhi - Lưu Diệc Phi. Quả thật là "thần tiên", nữ diễn viên trông xinh đẹp với mọi tạo hình thậm chí còn thêm phần thoát tục khi không chải chuốt cầu kỳ. 

Diễn biến mới nhất cho thấy thêm về sự xem thường phận nữ nhân thời bấy giờ khi mẹ của Cát Chiêu Đệ (Lâm Mộc Thần) xuất hiện. Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu) dù thăng chức nhưng dường như lại phải tiếp tục đối đầu với nguy nan, vụ án năm xưa liên quan đến gia đình của Triệu Phán Nhi liệu có uẩn khúc?

Review Mộng Hoa Lục tập 27-28 1
 
Review Mộng Hoa Lục tập 27-28 2
 

Xem thêm: Mộng Hoa Lục - Lưu Diệc Phi 'tỏa sáng' giữa làng phim cổ trang Trung Quốc đang dần trở nên ảm đạm

Tình tiết đáng chú ý trong tập 27-28

Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu) đã thăng chức trở thành người đứng đầu của Hoàng Thành Ti, thì ra Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi) thay đổi kiểu tóc là vì thân phận chưởng quỹ của tửu lâu sắp mở.

Review Mộng Hoa Lục tập 27-28 3
Nàng chủ quán trà Triệu Phán Nhi - Lưu Diệc Phi
Review Mộng Hoa Lục tập 27-28 4
 

Dù Tống Dẫn Chương (Lâm Duẫn) đang trở thành đối tượng gây tranh cãi về lối diễn xuất và thiết lập nhân vật. Biết được mối quan hệ giữa Cố Thiên Phàm và Triệu Phán Nhi, Dẫn Chương đã không nói lời nào bỏ nhà ra đi. Trong khi Phán Nhi, Tam Nương (Liễu Nham) và Chiêu Đệ (Lâm Mộc Thần) vui vẻ ký khế ước cho nơi họ sẽ mở tửu lâu thì nàng vẫn chưa có ý định trở về. Quá trình tìm nơi lập nghiệp mới cũng thật khó khăn và suýt chút nữa không thành, nhưng may thay cuối cùng các tỷ muội cũng giải quyết ổn thỏa.

Review Mộng Hoa Lục tập 27-28 5
Tình tiết khiến khán giả "tức anh ách", Cố Thiên Phàm lặng lẽ đưa ngân lượng cho Phán Nhi khiến nàng không hay biết.
Review Mộng Hoa Lục tập 27-28 6
Tống Dẫn Chương - Lâm Duẫn

Đáng nói, tình trạng sa sút của Âu Dương Húc (Từ Hải Kiều) là một điềm báo cho sự hắc hóa và chuẩn bị về trả thù của hắn. Trong lúc Cố Thiên Phàm thực hiện nhiệm vụ lại một lần nữa bị thương và liệu có âm mưu gì sau vô số những việc xảy ra.

Review Mộng Hoa Lục tập 27-28 7
 
Review Mộng Hoa Lục tập 27-28 8
 

Đặc biệt, sự xuất hiện của mẫu thân Chiêu Đệ càng khiến người xem không khỏi chạnh lòng cho thân phận nữ nhi thời bấy giờ. Miệng nhận là mẫu thân sinh ra Chiêu Đệ chỉ vì muốn bắt nàng về lấy người nàng không muốn hay nói trắng ra là đem bán con cho người. Cách xử lý của Triệu Phán Nhi lại một lần nữa cho thấy sự nhạy bén và quyết liệt của cô nàng mạnh mẽ "ăn miếng trả miếng" và nhất định không để cho những người nàng trân trọng chịu thiệt thòi.

Review Mộng Hoa Lục tập 27-28 9
 
 

Diễn biến tiếp theo ngược luyến tàn tâm, Cố Thiên Phàm chia tay Triệu Phán Nhi? 

Theo như trailer tập mới nhất, tình cảm giữa Thiên Phàm và Phán Nhi dường như lại xảy ra vấn đề. Cơn bão tại Đông Kinh khiến cho mọi thứ bị tàn phá, lúc này Trì Ngữ Nội (Đại Húc) xuất hiện như "một vị cứu tinh", tuy lời nói có chút khó nghe nhưng thực tế là đang muốn giúp đỡ tỷ muội Triệu Phán Nhi.

Trailer tập 27-32

Loạt những phân cảnh đau lòng, ủ dột và ý chí của Phán Nhi gần như đã cạn kiệt, tương lai của các tỷ muội sẽ đi đâu về đâu?

Mộng Hoa Lục càng đi đến hồi kết càng khiến khán giả thất vọng

Mộng Hoa Lục trong 10 tập đầu tiên đã khẳng định chất lượng đến bùng nổ và trở thành tựa phim được đón nhận một cách cuồng nhiệt. Nhưng hiện tại, mọi thứ dường như đã đi ngược lại, khi khán giả dần phát hiện ra tất cả đều nhờ vào công lao sáng tác nên một câu chuyện hoàn hảo của "đại thần cổ đại" Quan Hán Khanh. Khi những tập sau không dựa vào sườn của nguyên tác, kịch bản bắt đầu "cuốn theo chiều gió".

Xa rời kịch bản, thông điệp ban đầu

Ban đầu khi bộ phim vẫn đang xuất hiện trên bảng hot-search liên quan đến vấn đề chất lượng cho đến khi ngày càng xa rời thực tế, gây tranh cãi về vấn đề "song khiết" và "tình cảm vẫn giữ lễ nghĩa", netizen bắt đầu "quay xe" và liên tục chỉ ra những khuyết điểm của bộ phim.

Review Mộng Hoa Lục tập 27-28 10
Triệu Phán Nhi phong nguyệt cứu phong trần

Có thể nền tảng phát hành và đoàn phim muốn phù hợp với thẩm mỹ hiện đại của "phái trẻ bảo thủ", thậm chí giờ đây khi xem tiểu thuyết trên Tấn Giang (trang web đọc tiểu thuyết có tiếng của Trung Quốc), các tác giả đều nhấn mạnh nam nữ chính đều là "song khiết" (cả hai đều vẫn chưa vượt quá giới hạn khi yêu). Từ khi nào những trang web này đã bắt đầu đi theo hướng tư tưởng bảo thủ vô tội vạ như thế?

Review Mộng Hoa Lục tập 27-28 11
 

Tóm lại, một tác phẩm cổ trang nữ giới bắt nguồn từ đề tài "Cứu phong nguyệt" mà theo diễn biến của câu chuyện, khán giả lại không cảm nhận được sự đồng cảm và xót xa cho phận nữ nhi thời cổ đại phải trầm luân trong chốn phong trần. Thậm chí một số người xem đang cảm thấy trào phúng và không cảm được thông điệp mà bộ phim muốn truyền tải như ban đầu đã liên tục quảng bá.

"Nội dung cốt lõi của bộ phim một khi đã sụp đổ, có xem những thứ khác thì ý nghĩa cũng đã bị hạn chế."

Phim ảnh Trung Quốc hay nói đúng hơn là môi trường giải trí Hoa ngữ hiện nay rất lớn, những cảm nghĩ hay nhận xét đánh giá đều xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội. Thật sự cạn lời khi một ý kiến cho rằng xem một bộ phim cổ trang thần tượng còn muốn giá trị, ý nghĩa sao?

Kết quả ngay sau đó đoàn đội quảng bá phim đã đưa ra đề tài ngầm ý phản hồi là "đạo diễn phản ứng, không phải là cổ trang thần tượng". Bộ phim này thú vị ở chỗ, rất nhiều đề tài liên quan được đưa ra; người nói đông, người nói tây, cuối cùng tạo nên "sóng gió" khắp nơi.

Đối với những thân phận nữ nhi thấp hèn bị rơi vào cảnh phong trần lại không mang đến được cảm giác đồng cảm, những lỗ hổng của kịch bản trong diễn biến tiếp theo càng khó che lấp. Đương nhiên, đây là "bệnh thường gặp" của những bộ phim cổ trang khác trong ngành. Dường như mỗi bộ phim cổ trang thần tượng hiện nay đều vướng phải.

Review Mộng Hoa Lục tập 27-28 12
 
Review Mộng Hoa Lục tập 27-28 13
 

Drama Mộng Hoa Lục những tập đầu tiên đã thật sự "tỏa sáng nhờ nhan sắc của "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi và "nam thần cổ trang" Trần Hiểu, phản ứng hóa học ngọt ngào và ti tỉ ưu điểm được tâng bốc đã khiến chúng ta bỏ quên những vấn đề khác. Kết quả ưu điểm cuối cùng chỉ có bấy nhiêu và khuyết điểm thì như quả cầu tuyết "càng lăn càng to".

Review Mộng Hoa Lục tập 27-28 14
 
Review Mộng Hoa Lục tập 27-28 15
 
Review Mộng Hoa Lục tập 27-28 16
 
Review Mộng Hoa Lục tập 27-28 17
 

Thiết lập nhân vật gây "ức chế"

Những nhân vật xuất hiện trong Mộng Hoa Lục, từ chính đến phụ hành vi đều rất quyết liệt, giá trị quan đều rất "lạ đời". Triệu Phán Nhi vì để cứu Tống Dẫn Chương (Lâm Duẫn) đã cải trang thành nữ tử thanh lâu, làm chuyện mà bản thân không bao giờ nguyện ý làm, nhằm câu dẫn Châu Xá gạt hắn hưu thê. Sau khi đến Biện Kinh, bất luận như thế nào cũng không chịu nói với Tống Dẫn Chương về mối quan hệ với Cố Thiên Phàm, thái độ bình thản trước việc Tống Dẫn Chương đột nhiên dọn đến nhà Thẩm Như Trác cũng thật kỳ lạ.

Review Mộng Hoa Lục tập 27-28 18
Tống Dẫn Chương - Thẩm Như Trác

Lâm Duẫn thể hiện vai diễn Tống Dẫn Chương hiện tại đang trở thành tâm điểm chỉ trích của netizen. Không chỉ bị "ghét" bởi tính cách nhân vật, kỹ năng diễn xuất của cô không được đánh giá cao. Thậm chí người xem còn cho rằng nhân vật này có thể lược bỏ.

Tiêu Tướng, phụ thân của Cố Thiên Phàm từ lúc xuất hiện đã gắn mác của một "gian tướng", nhưng cách nói chuyện hành sự của ông có chỗ nào là giống với gian thần phản nghịch mưu mô xảo trá? Chuyện ngu ngốc "Ta gài bẫy để ép con trai về phe ta" của Tiêu tướng suýt chút nữa đã khiến cả nhà ông phải diệt vong, vậy cũng dám gọi là nhân vật máu mặt trong cuộc nội chiến triều đình?

Tiếc thay cho một phần đông khán giả trẻ đã chưa xem qua những bộ phim lịch sử Trung Quốc kinh điển. Danh xưng "Diêm Vương sống" đối với nam chính Cố Thiên Phàm tại Biện Kinh, chức quan không nhỏ và làm việc trong Hoàng Thành Ti thì mọi thứ phải như nắm trong lòng bàn tay mới đúng. Vậy mà lại y lại không biết về Thẩm Như Trác là con người như thế nào.

Mọi chuyện nằm trong tính toán của phụ tử Tiêu gia sau khi gặp phải thích khách, không có bất kỳ chi tiết kịch tính nào, toàn bộ đều nhờ vào Triệu Phán Nhi từ bên sông ném dây thừng cứu người?

Tình tiết rời rạc, phi logic

Các tình tiết đôi khi quá mức rời rạc, phi logic, có lẽ bởi vì cuối cùng tất cả đều phục vụ cho sự "cứu giúp lẫn nhau" của nam nữ chính, "người cứu ta ta cứu người" ngoài ra không còn gì đặc sắc hơn. Trong khi cư dân mạng bàn tán, chỉ ra rất nhiều tập phim bị cố tình cắt xén, thêm thắt không hợp lý. Nguyên nhân rất đơn giản, nhà đài trong quá trình phát sóng đã dựa trên cái hot-search để chỉnh sửa cắt ghép.

Khả năng múa bút của biên kịch có lẽ đã không đủ để thực hiện một bộ phim 40 tập. Nhưng trong hiện trạng phim Trung Quốc dựa vào số tập để thu lợi nhuận nên chẳng trách sao Mộng Hoa Lục như đang bị nhồi nhét quá nhiều chi tiết thừa thải, khiến bộ phim trở nên lê thê dài dòng, khán giả phải ngáp ngắn ngáp dài khi xem những tập gần cuối.

Xem thêm: Chẳng phải sạn nữa, Mộng Hoa Lục của Lưu Diệc Phi ngày càng đi lệch khỏi 'tinh thần cốt yếu' ban đầu

Hot nhờ thảo luận hay chất lượng?

Tuy nhiên không thể phủ nhận những thành tích khủng mà Mộng Hoa Lục đã đạt được so với những tựa phim khác. Điểm Douban 8.5 và được cả CCTV (Đài truyền hình trung ương Trung Quốc) dành những lời khen có cánh. Bên cạnh đó, còn "tiếp lửa" cho ngành du lịch, điểm tâm và Hán phục. Những điều không phải quá xa lạ nhưng rất ít những tác phẩm có thể làm được.

Với tổng số tập là 40, hiện tại Mộng Hoa Lục chỉ còn hơn 10 tập nữa sẽ đi đến hồi kết, dù cái kết đã được tiết lộ trước nhưng chúng ta hãy cùng đón xem những diễn biến cao trào nhất của bộ phim và hy vọng các nhân vật chính sẽ không khiến khán giả phải thất vọng.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những tin tức phim ảnh đặc sắc mỗi ngày tại chuyên mục phim.

Ảnh: Weibo