Chờ...

VĐV Đinh Thị Hương giúp karate Việt Nam có tấm HCV thứ tư

VOH - VĐV Đinh Thị Hương đánh bại đối thủ người Philippines để giành tấm HCV nội dung nội dung kumite hạng cân dưới 68 nữ, đây là tấm HCV thứ hai của karate Việt Nam trong ngày 7/5.

Tuyển karate liên tiếp báo tin vui cho người hâm mộ Việt Nam với hai tấm HCV liên tiếp ở nội dung đối kháng diễn ra trong chiều 7/5. Ở trận chung kết nội dung kumite hạng cân 55kg nữ, VĐV Hoàng Thị Mỹ Tâm xuất sắc giành tấm HCV SEA Games 32.

Nối gót sau thành công của Mỹ Tâm, VĐV Đinh Thị Hương cũng mang về tấm HCV hạng dưới 68 kg sau khi vượt qua nữ võ sĩ người Philippines Remon Villanueva Misu với tỉ số 7-4. Đây là tấm HCV thứ hai liên tiếp trong ngày 7/5 và là thứ tư ở SEA Games 32.

VĐV Đinh Thị Hương giúp karate Việt Nam có tấm HCV thứ tư
VĐV Đinh Thị Hương (đai đỏ) giúp karate Việt Nam có tấm HCV thứ tư - Ảnh: internet

Trước hai tấm HCV ở nội dung kumite của Hoàng Thị Mỹ Tâm và Đinh Thị Hương, karate Việt Nam có hai tấm HCV ở nội dung biểu diễn nam và nữ trong ngày thi đấu 6/5.

Ở trận đấu ở hạng cân 68kg nữ, hai bên nhập cuộc thận trọng. Nhưng kể từ khi Định Thị Hương có điểm số dẫn trước, cuộc so tài trở nên hấp dẫn hơn với những pha trao đổi đòn liên tiếp.

VĐV Đinh Thị Hương giúp karate Việt Nam có tấm HCV thứ tư
Định Thị Hương (trái) và Hoàng Thị Mỹ Tâm giúp karate có cúp đúp - Ảnh: internet

Cùng với những pha trao đổi, Hương liên tiếp dẫn trước đối thủ một điểm và 2 bên liên tục khiếu nại. Càng về cuối, Remon càng nóng ruột và tung ra những pha đấm không đủ mạnh. Trong khi đó, Hương giữ được sự bình tĩnh và cuối cùng đã có thể giành chiến thắng với tỷ số 7-4, qua đó giành tấm HCV.

Đây là tấm HCV SEA Games đầu tiên của Đinh Thị Hương tại các kỳ SEA Games. Cô giành HCB ở SEA Games 2019, HCĐ ở SEA Games 2022 ở hạng cân 50kg. Do đó, việc võ sĩ này xuất hiện ở hạng cân 68kg và giành chiến thắng là điều khó tin với các chuyên gia.

Karate Việt Nam sẽ còn tham gia ở nội dung đồng đội Kumite ở cả 2 nội dung kể trên.

Xem trận chung kết karate nội dung kumite hạng cân dưới 68kg của VĐV Đinh Thị Hương (nguồn Webthethao)