Kết hôn vội vàng vì đến tuổi, bạn có biết cả một đời là quá dài!

(VOH) – Hôn nhân là điều sau cùng mà chúng ta hướng đến khi đã có kinh tế ổn định, nhưng đừng vội vàng kết hôn chỉ vì áp lực tuổi tác hay vì cảm thấy phù hợp. Hãy chỉ kết hôn vì bạn ‘YÊU’!

"Sau này, tôi mong rằng mình kết hôn là vì tình yêu chứ không phải vì đến tuổi!"

Nếu một ngày nào đó bạn bè xung quanh đều đã lập gia đình, con bồng con bế, tuổi tác cũng đã không cho phép bạn lông bông nữa rồi thì liệu bạn có nên vội vã gật đầu chỉ để có một gia đình như họ? Hôn nhân không phải là một món trang sức để bạn trưng ra cho người ta thấy, nó cũng không dễ dàng gỡ xuống và thay mới, cho nên nếu không vừa vặn, món trang sức này sẽ khiến bạn ngạt thở lắm đây!

Đừng vội kết hôn vì áp lực gia đình, xã hội

“Trai lớn phải lấy vợ, gái lớn phải gả chồng”, chính quan niệm này đã tạo nên áp lực cho các chàng trai cô gái “đến tuổi” nhưng vẫn chưa tìm được bến đỗ đời mình. Nhiều người vì bị thúc giục nên hối hả hẹn hò vài tháng để rồi vội vã đi đến hôn nhân mà không chắc rằng bản thân đã sẵn sàng hay chưa, người đó có phải là mảnh ghép phù hợp hay chưa? Nếu may mắn thì có thể bên cạnh nhau yên bình nhưng lỡ mà chọn sai người thì quãng đời còn lại thật là vất vả cho bạn quá rồi.

Áp lực từ gia đình xã hội vẫn dễ thở hơn là đối diện với sự ngột ngạt trong cuộc sống hôn nhân, khi phải ngày ngày đối diện với người không thể đồng cảm. Hãy bình tĩnh chờ đợi, trễ nhưng đúng còn hơn sai ngay từ đầu!

ca-mot-doi-la-qua-dai-voh-4
 

Xem thêm: 'Vạn sự tùy duyên' - Duyên đến hãy nắm bắt, hết duyên bình thản mà buông tay vậy!

Đừng vội kết hôn vì sợ cô đơn

Vì chúng ta không một ai muốn sống một mình đến già, ai cũng muốn sau này sẽ có một gia đình hoàn chỉnh. Sau một ngày làm việc vất vả đặt chân đến nhà thì có một ông chồng / bà vợ cùng những đứa con xinh xắn ở đó chờ. Nhưng độ tuổi kết hôn đẹp nhất sắp qua đi bạn vẫn chưa tìm thấy định mệnh đời mình, điều này khiến bạn sốt sắng đến sốt vó lên, để rồi vội vã tìm người lắp vào chỗ trống đó mà không chắc là có yêu thật hay không.

Cô đơn không phải là không có ai bên cạnh mà cô đơn là bên cạnh một người không hiểu mình, đừng vì sợ cô đơn nên mặc kệ đúng sai bạn nhé!

ca-mot-doi-la-qua-dai-voh-3
 

Xem thêm: Các kiểu người ích kỷ trong tình yêu – Nếu chỉ có thể yêu bản thân thì đừng nói yêu người khác!

Đừng vội kết hôn vì “cảm thấy” phù hợp

Hãy luôn ghi nhớ điều kiện tiên quyết để có một hôn nhân hạnh phúc chính là “TÌNH YÊU”, không phải là môn đăng hộ đối, không phải là cảm thấy phù hợp. Một người tuyệt vời, có điều kiện kinh tế, công việc ổn định, phong độ ưa nhìn nhưng không dành thời gian cho bạn, bên cạnh nhau chẳng có gì để nói, nhìn thì có vẻ là người tốt nhất đấy nhưng lại không phải như vậy. Người phù hợp nhất chính là người mà vừa gặp bạn đã cười, người hiểu bạn chỉ bằng một ánh mắt, một cái nhướn mày, người có thể sẻ chia và khiến bạn cảm thấy mình như một đứa trẻ. Hãy đợi đi, đợi đến khi gặp được một người như vậy hãy kết hôn!

ca-mot-doi-la-qua-dai-voh-2
 

Xem thêm: Ngột ngạt vì một tình yêu mang tính chiếm hữu cao, hãy dừng lại đúng lúc nếu bạn đang yêu như vậy

Hôn nhân là chuyện cả một đời không phải để cho có

Vợ chồng không chỉ đơn giản là mối quan hệ ở chung một nhà, nằm chung một giường, là người bước ra đường giới thiệu đây là ông xã / bà xã của tôi, mà nó còn nhiều yếu tố khác. Nào là cơm áo gạo tiền, nào là con bồng con bế, nào là bên nội bên ngoại, nào là đám giỗ tiệc tùng,… nếu bên cạnh không phải người có thể đồng cảm, không phải là người có thể sẻ chia, không thể gánh vác với bạn, không hiểu được bạn thì sẽ vô cùng mệt mỏi và ngột ngạt.

Kết hôn là lời cam kết sẽ sống chung với nhau suốt cuộc đời, khoảng thời gian đó vô cùng dài, cho nên nhất định phải kết hôn với người bạn yêu. Đừng trở thành nạn nhân của hôn nhân chỉ vì sự thúc giục và vì đã đến tuổi bạn nhé!   

ca-mot-doi-la-qua-dai-voh-1
 

Xem thêm: Tiểu tiết - Sức mạnh của một mối quan hệ nằm ở những điều bé xíu xiu

Ly hôn không đơn giản như bạn nghĩ

Nếu bạn cho rằng sống không hợp nhau thì chỉ cần ký vào một tờ giấy là xong, là có thể giải thoát cho nhau được rồi. Nhưng hôn nhân không đơn giản như vậy, sau ly hôn còn con cái, còn rất nhiều điều cần được ổn định lại một lần nữa. Hôn nhân không đơn giản chỉ là lời cam kết bằng một tờ giấy.

ca-mot-doi-la-qua-dai-voh
 

Kết hôn muộn một chút cũng được nhưng phải là đúng người, 20, 30 hay hơn 30 cũng được, nếu bạn chọn sai người chuỗi ngày còn lại chỉ toàn là đau khổ. Một khu vườn xanh ngắt thì những chú chim sẽ quay quanh, đừng vội kết hôn chỉ vì bạn đã đến tuổi rồi, bạn có biết cả một đời là quá dài không!

Nguồn ảnh: Internet