Những câu nói nổi tiếng của nữ danh ca - diva Celine Dion

(VOH) - Là một người yêu âm nhạc, chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ gì với cái tên Celine Dion. Vậy sự thật cô là ai? Cô có ảnh hưởng thế nào với nền âm nhạc thế giới?

Celine Dion chính là chủ nhân bản nhạc đình đám mang tên ‘My heart will go on’ trong bộ phim điện ảnh ‘Titanic’ - một trong những bộ phim giành nhiều giải Oscar nhất trong lịch sử. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về Celine Dion và những câu nói hay nhất của cô nhé!

1. Celine Dion là ai?

Celine Dion tên đầy đủ là Céline Marie Claudette Dion. Cô sinh vào ngày 30 tháng 3 năm 1968 tại Charlemagne, Quebec, Canada.

Tuyển tập câu nói hay của nữ danh ca Celine Dion 1
Celine Dion là một nữ ca sĩ người Canada, được chú ý với giọng hát đầy nội lực

Celine Dion là con út trong một gia đình gồm 14 anh chị em. Vì gia đình đông con nên tuổi thơ của Celine Dion không được sung sướng như nhiều người. Tuy nhiên, ngược lại với những khó khăn đó, Celine Dion được sống trong một gia đình với vô vàn tình yêu thương. Đặc biệt, cha mẹ và anh chị cô đều yêu thích âm nhạc. Họ trở thành những người có sức ảnh hưởng lớn trong sự nghiệp ca hát của Celine Dion.

2. Sự nghiệp của Celine Dion

Vào năm 5 tuổi Celine Dion đã hát trong một quán bar nhỏ với cây đàn piano của bố mẹ. Năm 12 tuổi, nhờ sự giúp đỡ của mẹ và anh trai cô đã thu âm được bài hát đầu tiên của mình mang tên “It Was Only a Dream”. Bản thu âm được gửi tới giám đốc âm nhạc René Angélil. Angélil đã thực sự xúc động với giọng hát của Celine Dion và quyết tâm cầm cố ngôi nhà của mình để lấy tiền thực hiện album đầu tay cho cô.

Năm 1982, Celine Dion (khi ấy mới 14 tuổi) đã giành được huy chương vàng tại Liên hoan âm nhạc Thế giới lần thứ 13 ở Tokyo. Đến 1983, Celine Dion trở thành người Canada đầu tiên được trao giải Album vàng tại Pháp. Tiếp nối sự nghiệp của mình, vào ngày 11 tháng 9 năm 1984  Celine đã hát "Une colombe" trước mặt Giáo hoàng John Paul II với sự chứng kiến của 60.000 khán giả. Năm 1985, cô bắt đầu một chuyến lưu diễn lớn đến Québec. Từ chương trình này đến chương trình khác, cô ca sĩ trẻ đã phát triển thành một nghệ sĩ biểu diễn thực thụ.

Năm 1988, Celine Dion đã giành chiến thắng trong cuộc thi Eurovision danh giá trước 600 triệu khán giả truyền hình. Sự kiện này được xem là một trong những sự kiện khởi đầu cho công cuộc chinh phục toàn cầu của cô. Năm 1990, Celine Dion gia nhập thành công thị trường Mỹ với album đầu tiên bằng tiếng Anh, “Unison”.

Tuyển tập câu nói hay của nữ danh ca Celine Dion 3
Celine Dion đã chinh phục được hàng triệu con tim yêu nhạc trên khắp thế giới bằng cả tiếng Anh và tiếng Pháp

Xem thêm: Những câu nói hay của ca sĩ huyền thoại Frank Sinatra

Sự nghiệp của Celine Dion thực sự thăng hoa khi bài hát chủ đề “Beauty and the Beast” trong bộ phim cùng tên của Disney do cô và Peabo Bryson song ca đạt vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng trên toàn thế giới và giành được giải Grammy cũng như giải Oscar vào năm 1991. Ngay sau đó, cô đã ra mắt album tiếng Anh thứ hai.

Năm 1993, Celine Dion phát hành album “The Colour of My Love”  đãi đơn được chứng nhận là album kim cương ở Canada vì đã đạt được doanh số hơn một triệu bản.

Năm 1997, Celine Dion phát hành album thứ 18 của cô mang tên “Let's Talk About Love”. “Let's Talk About Love” cũng bao gồm đĩa đơn quan trọng "My Heart Will Go On" - bài hát chủ đề của bộ phim Titanic. “My Heart Will Go On” được xướng tên với 1 giải Oscar cho “Nhạc phim hay nhất” và 4 giải Grammy danh giá.

Đầu năm 2000, Celine Dion tạm gác sự nghiệp để tập trung cho gia đình. Cô quay trở lại vào tháng 3 năm 2002 với album “A New Day Has Come” và nó đã giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng tại 17 quốc gia.

Các album sau này của Celine Dion mặc dù không còn sức hút mạnh mẽ như trước nhưng vẫn đạt được những thành tích đáng nể, góp phần khẳng định vị trí cũng như sự nghiệp của cô.

Năm 2014, Celine Dion hoãn các buổi biểu diễn để tập trung chăm sóc chồng. Đầu năm 2016, chồng cô qua đời. Hồi phục sau mất mát Dion trở lại sân khấu, tiếp tục phát hành album, tạo nên những bản hit và lưu diễn vòng quanh thế giới.

Xem thêm:
Những câu nói hay của "nữ hoàng nhạc soul" Aretha Franklin
Những câu nói của Britney Spears khiến fan nghẹn ngào
Những câu nói hay của ca sĩ huyền thoại Frank Sinatra

3. Những câu nói hay của Celine Dion

Ngoài việc chiếm trọn trái tim của người hâm mộ với giọng hát của mình Celine Dion còn chinh phục chúng ta bởi những câu nói ấn tượng. Dưới đây là một số những câu nói hay của Celine Dion mà có thể bạn đã từng nghe ít nhất một lần.

Tuyển tập câu nói hay của nữ danh ca Celine Dion 4

 

1. There's no such thing is aging, but maturing and knowledge. It's beautiful, I call that beauty.

Tạm dịch: Không có thứ gì già đi cả, mà nó chính là sự trưởng thành và sự hiểu biết. Tôi gọi nó là vẻ đẹp.

2. Everything that I decide to do means something, otherwise I don't do them.

Tạm dịch: Tất cả mọi thứ mà tôi quyết định làm trong đời đều có một ý nghĩa nào đó. Nếu nó không ý nghĩa tôi sẽ không làm nó.

3. Some people can't stand being alone. I love solitude and silence. But when I come out of it, I'm a regular talking machine.

Tạm dịch: Một số người không thể chịu đựng được việc ở một mình. Tôi thì lại yêu sự cô độc và sự im lặng. Nhưng khi tôi bước ra khỏi nó tôi là tôi vẫn là một người bình thường.

4. I will perform My Heart Will Go On for the rest of my life and it will always remain a very emotional experience for me.

Tạm dịch: Tôi sẽ biểu diễn My Heart Will Go On trong suốt quãng đời còn lại của mình và nó sẽ luôn là một trải nghiệm rất xúc động đối với tôi.

5. If you follow your dreams, it means you follow your heart. If you do follow your heart, I don’t think you can go wrong.

Tạm dịch: Nếu bạn làm theo giấc mơ của mình, điều đó có nghĩa là bạn làm theo trái tim mình. Nếu bạn làm theo trái tim mình thì tôi nghĩ bạn sẽ không đi sai đường.

Tuyển tập câu nói hay của nữ danh ca Celine Dion 5

6. My feet are definitely more grounded than before. And I know that I'm not holding onto a dream. I'm holding onto my life.

Tạm dịch: Đôi chân của tôi chắc chắn vững vàng hơn trước. Và tôi biết rằng tôi không giữ một giấc mơ mà tôi đang giữ lấy cuộc sống của mình.

7. I want to be more successful as a mother than I am in show business.

Tạm dịch: Tôi muốn thành công với tư cách là một người mẹ hơn là việc kinh doanh show diễn.

8. I looked in the audience. There were no strangers. Everybody was singing and cheering and hugging. That was a beautiful picture to look at.

Tạm dịch: Tôi nhìn vào khán giả của mình và không có ai là xa lạ cả. Mọi người đều hát, cổ vũ và ôm nhau. Đó là một bức tranh thật đẹp.

9. I don't listen to my own music at home.

Tạm dịch: Tôi không nghe nhạc của chính mình khi ở nhà.

10. I definitely would never go back to my 20s. The best is yet to come.

Tạm dịch: Tôi chắc chắn sẽ không bao giờ quay trở lại độ tuổi 20 của mình. Có lẽ là vì điều tốt nhất vẫn chưa đến.

Tuyển tập câu nói hay của nữ danh ca Celine Dion 6

11. I don't know if the camera likes me, but I do like the camera.

Tạm dịch: Tôi không biết máy ảnh có thích tôi không nhưng tôi thì rất thích máy ảnh.

12. When you are surrounded by children, the child in you comes back.

Tạm dịch: Khi bạn được bao quanh bởi những trẻ, đứa trẻ trong bạn sẽ quay trở lại.

13. I love to sing and perform. It is what I do and love. It completes my life.

Tạm dịch: Tôi rất yêu việc hát và biểu diễn. Nó là những gì tôi vẫn làm và tôi luôn yêu thích nó. Nó khiến cuộc sống của tôi được trọn vẹn.

14. I think it bothers people to see people that are happy and successful. So they try to find what's wrong with them.

Tạm dịch: Tôi nghĩ con người cảm thấy khó chịu với những người hạnh phúc và thành công hơn họ. Vậy nên họ luôn cố gắng tìm kiếm những lỗi lầm của người khác.

15. There's been nothing but discipline, discipline, discipline all my life.

Tạm dịch: Không có gì ngoài kỷ luật, kỷ luật và kỷ luật trong suốt cuộc đời tôi.

Có thể nói, Celine Dion không chỉ là siêu sao hay một tài năng âm nhạc hiếm có mà cô còn là một người phụ nữ đầy nghị lực với tấm lòng nhân ái. Trên đây là những chia sẻ về cuộc đời cũng như sự nghiệp của Celine Dion, hi vọng bạn đã được truyền cảm hứng về những điều tích cực.

(Sưu tầm - Nguồn ảnh: Internet)