Trong tình yêu, khi chưa tìm được mối nào ngon hơn, người ta gọi đó là chung thuỷ?

(VOH) – Chúng ta dễ dàng yêu một người nhưng để đi đến cùng với mối quan hệ đó thì không hề đơn giản. Vậy, có phải con người ta chỉ chung thuỷ khi chưa gặp được người tốt hơn?

Có thật trên đời này tình yêu là thứ dễ dàng thay đổi nhất, là điều mong manh nhất hay không? Không sai, bởi vì tình yêu được xây dựng bằng cảm xúc và cảm xúc là thứ rất dễ đổi thay, thế nhưng yêu là một loại bản năng, còn chung thuỷ lại là một sự lựa chọn.

Đừng so sánh, vì sẽ luôn có người tốt hơn

Bạn biết đó, cuộc sống này không có ai là hoàn hảo nhất cả, nhưng một người tốt hơn một người thì luôn luôn có, “núi cao còn có núi cao hơn” huống chi là một con người nhỏ bé bình thường.

Thế nhưng một người tốt hơn thì sao? Một người xinh đẹp hơn, giàu có hơn, giỏi giang hơn… thì đã sao? Luôn luôn có một người tốt hơn như thế. Nếu cứ mãi chạy theo thì liệu đến bao giờ bạn mới dừng lại cái vòng luẩn quẩn này? Và bạn cũng hãy tự nhìn lại xem, những điều tốt đẹp đó có dành cho bạn, bạn có xứng đáng nhận nó hay không, khi bản thân đã đánh mất đi thứ trân quý nhất trong tình yêu, đó là lòng chung thuỷ.

trong-tinh-yeu-khi-khong-tim-duoc-moi-nao-ngon-hon-nguoi-ta-goi-do-la-chung-thuy-voh-2
 

Đừng để những suy nghĩ tầm thường giết chết đi mối quan hệ mà bạn đã dày công vun đắp, huỷ hoại tình cảm mà bạn hết lòng nuôi nấng suốt thời gian qua. 

Xem thêm: Kết hôn vội vàng vì đến tuổi, bạn có biết cả một đời là quá dài!

Nhưng, “người tốt hơn” có thật sự là tốt hơn?

Thuở ban đầu lúc nào cũng vậy, luôn ngập tràn những say đắm ngọt ngào, là lúc mà mà các khuyết điểm bị bỏ quên đi, chỉ thấy toàn những mảng màu hồng. Và lẽ đương nhiên, đứng trước những cám dỗ này bạn sẽ nhìn lại người đang bên cạnh mình và so sánh. Một người thì luôn nhẹ nhàng, ân cần, còn một người đã có quá nhiều bất mãn, quá nhiều cãi vã. Có lẽ giây phút này đây bạn chỉ muốn giải thoát cho mình để ngay lập tức chạy đến bên hạnh phúc mới.

Nhưng bạn ơi, suy cho cùng đó cũng chỉ là thứ cảm xúc hào nhoáng nhất thời. Rồi đến một ngày người mới của hôm nay cũng trở thành người cũ, những vui vẻ, hân hoan thuở ban đầu sẽ lại là dĩ vãng. Bạn lại thấy những gì đã trải qua với họ đều là bước đường đã từng đi với người cũ, có khi lại chẳng được ngọt ngào như đã từng. Đó lại là vòng lặp của cãi vã, dỗi hờn, rồi những lời nói đầy sát thương được buông ra, lại bắt đầu chồng chất hiểu lầm, chồng chất dày vò.

Có lẽ bạn sẽ lại... nhớ về người cũ, người đã từng bao dung với bạn như thế nào, người đã phải chịu khổ vì bạn ra làm sao.

trong-tinh-yeu-khi-khong-tim-duoc-moi-nao-ngon-hon-nguoi-ta-goi-do-la-chung-thuy-voh-1
 

Không phải người mới tốt hơn mà là người mới mang đến cho bạn cảm xúc tươi mới. Còn tốt hay không tốt, hợp hay không hợp không thể một sớm một chiều mà phán quyết được, nhất là khi cuộc gặp gỡ này chỉ mới bắt đầu chưa được bao lâu.

Xem thêm: Thay vì yêu một mối quan hệ toxic bạn nên dành tình yêu đó cho chính mình!

Yêu là bản năng, còn chung thuỷ là sự lựa chọn

Nhớ hay đã quên, cái người mà bây giờ đối với bạn thật phiền phức, nhìn phát chán ấy cũng chính là người mà trước đây bạn từng vượt mấy chục kilomet để đưa đón mỗi ngày, lo sợ phập phồng khi người ấy giận, khi không thể gọi điện được, khi bị người ta block,… đó là cái người mà bạn luôn nghĩ ra đủ trò mèo chuột chỉ để có thể nhìn thấy nụ cười của họ…

Giờ đây sao lại có thể phũ phàng như vậy? Bạn không nhớ mình đã từng cố gắng như thế nào với tình yêu này rồi ư? Bạn đã quên giữa hai người đã từng vui vẻ, hạnh phúc biết bao hay sao? Có lẽ bạn đã quên thật rồi… nên mới có thể tuyệt tình đến vậy.

trong-tinh-yeu-khi-khong-tim-duoc-moi-nao-ngon-hon-nguoi-ta-goi-do-la-chung-thuy-voh
 

Vì sao người ta luôn đề cao sự chung thuỷ trong tình yêu? Có phải bởi vì trong cuộc sống này nếu tìm kiếm chúng ta đều có thể tìm thấy người tốt hơn không? Nhưng hãy nhớ rằng người tốt nhất chính là người mà bạn đã chọn, khi có những suy nghĩ lệch hướng hãy xem xét lại tại sao ngày đó bạn chọn yêu cô ấy/anh ấy? Hãy nhìn lại quãng đường hai người từng đi đi, họ đã hy sinh cho bạn bao nhiêu thứ, đã yêu thương bạn nhiều biết nhường nào?

Sau cùng, bạn có biết người yêu của bạn cũng từng gặp gỡ rất nhiều người tốt hơn nhưng họ vẫn chọn bạn, chọn là một người chung thuỷ!

Nguồn ảnh: Internet