G9 là gì? Cách sử dụng g9 khi nhắn tin

(VOH) - G9 là một cụm từ khá quen thuộc và sử dụng nhiều trong các cuộc nhắn tin trò chuyện. Thế nhưng, hẳn vẫn có người chưa hiểu G9 là gì và nên sử dụng trong trường hợp nào là phù hợp?

Ngày nay, có rất nhiều bạn trẻ chuộng sử dụng những từ lóng, câu viết tắt mang đầy đủ hàm ý tích cực vào trong các cuộc trò chuyện của mình. Có bao giờ bạn nhận được một tin nhắn chỉ duy nhất cụm từ G9 và tự hỏi nó mang hàm ý gì hay người gửi muốn truyền tải thông điệp gì đặc biệt hay không?

1. G9 là gì? Viết tắt g9 là gì? Tiếng Việt g9 nghĩa là gì?

G9 là một cụm từ viết tắt trong tiếng Anh, trong đó G là chữ viết tắt của từ Good, số 9 đọc lên là nine nhưng phát âm giống với cách đọc từ Night mang nghĩa là buổi đêm.

Khi ghép lại, chúng ta được Good night (chúc ngủ ngon). Hiểu nôm na thì cụm từ “chúc ngủ ngon” đã được ngôn ngữ mạng chuуển thành ký hiệu tắt “G9” thay vì “Good night” như thông thường.

G9 là gì? Cách sử dụng g9 khi nhắn tin 2

Cụm từ “chúc ngủ ngon” đã được ngôn ngữ mạng chuуển thành ký hiệu tắt “G9” thay vì “Good night” như thông thường.

Nếu bạn có nhận được dòng tin vỏn vẹn kí hiệu như thế này cũng đừng vội vàng hoang mang không biết người ta có nói xấu mình không hay họ chê mình gì đó không, mà hãy vui vẻ lên vì đó là một câu chúc ngủ ngon rất lịch sự và thân thương mà đối phương dành cho bạn đấy. 

Và tùy vào từng mối quan hệ cụ thể mà G9 có ý nghĩa riêng. Nếu mối quan hệ hẹn hò gần gũi hơn thì bạn có thể hiểu G9 tức là là Anh/em ngủ ngon nhé, cục cưng ngủ ngon nhé…

Xem thêm: Hiểu rõ ‘si tình’ là gì để biết liệu bạn có phải là người si tình trong tình yêu

2. G9 bắt nguồn từ đâu?

Không rõ G9 hình thành từ bao giờ và có từ đâu, song có thể ước chừng G9 xuất hiện từ khoảng năm 2010 và được du nhập vào Việt Nam thông qua các du học sinh Việt sinh sống tại châu Âu. 

Ban đầu, G9 làm cộng đồng giới trẻ chú ý vì cách viết hơi dị với văn hóa Việt Nam. Một ѕố người thậm chí thắc mắc vì ѕao không nhắn rõ ràng và đàng hoàng là “good night” mà lại thay từ “G9” cụt ngủn như vậy. Tuy nhiên thực tế nó là một phép ẩn dụ trá hình chứ không phải là cách tiết kiệm thời gian.

Và dần dần, vì thuận tiện dùng khi nhắn tin hoặc trong giao tiếp chung và bản thân G9 cũng là một cách chúc rất đặc biệt và ấn tượng nên đã được giới trẻ Việt sử dụng phổ biến như “tiếng lóng” dùng để chúc ngủ ngon vào mỗi tối cho những người thân thiết của họ.

G9 là gì? Cách sử dụng g9 khi nhắn tin 3

G9 dùng để chúc ngủ ngon vào mỗi tối cho những người thân yêu xung quanh.

Có thể nói G9 là từ viết tắt rất thông dụng và phù hợp với lối sống nhanh hiện nay, bởi người dùng sẽ không phải mất quá nhiều thời gian nhưng vẫn thể hiện được sự quan tâm của mình với người khác.

Xem thêm: Given name là gì? Cùng khám phá những cách đặt tên bằng tiếng Anh thú vị

3. Ý nghĩa của G9 là gì? 

Vậy là bạn đã biết được khái niệm G9 là gì rồi đúng không? Những cụm từ viết tắt hoặc thay thế bằng những kí tự thường ẩn chứa hàm ý sâu xa nào đó, vậy ngoài ý nghĩa chúc ngủ ngon thì G9 còn mang ý nghĩa sâu xa nào nữa hay không? 

Câu trả lời là không và bạn cũng đừng quá lo âu khi nhận được tin nhắn có chữ G9 nhé, vì nó chẳng có ý gì tiêu cực gì ở đây ngoài một lời chúc ngủ ngon ngọt ngào. Do đó, hãy vui vẻ đón nhận lời nhắn G9 từ người khác, càng ý nghĩa của và sâu sắc hơn bao giờ hết khi lời chúc G9 này đến từ những người thân yêu hoặc crush của bạn, đúng không nào?

Ngày nay, G9 là cách nói phổ biến của nhiều bạn trẻ dùng để thể hiện tình cảm đến những người thân thuộc nhất. Nó như một lời quan tâm nhẹ nhàng, nhưng cũng rất thú vị mà bạn dành cho đối phương. Và bạn thấy đấy, G9 tuy ngắn gọn, súc tích nhưng ý nghĩa mà nó mang lại vẫn trọn vẹn.

Không những thế, việc sử dụng dòng tin nhắn đã được mã hoá cũng là một phong cách riêng thể hiện sự phá cách trong ngôn ngữ và hoàn toàn đáp ứng xu hướng hiện đại của các giới trẻ ngày nay.

Mặt khác, G9 giúp chúng ta bày tỏ tình cảm với đối phương cũng tương tự như những biểu tượng icon cảm xúc vậy. Đây được xem là cách hiệu quả trong việc gây thương nhớ cho đối phương, nhất là người thương hoặc crush của mình.

Xem thêm: 1314 là gì ? Lý giải mật mã tình yêu ‘siêu hot’ của giới trẻ hiện nay

4. Nên dùng G9 trong trường hợp nào?

Ban đầu G9 chỉ xuất hiện trong những dòng tin nhắn của một vài người sử dụng để nói chuyện với nhau. Dần dần, G9 đưa lan truyền rộng rãi và trở thành một từ ngữ mới được ưa chuộng trong cộng đồng người dùng mạng.

Thông thường, người ta sẽ dùng G9 khi muốn kết thúc cuộc chuyện trò vào ban đêm hoặc khi đối phương chuẩn bị đi ngủ vào buổi tối. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý là từ G9 này chỉ dùng dành cho các mối quan hệ thân thiết và không sử dụng nó ở trong các mối quan hệ mới, đặc biệt là các mối quan hệ công việc cấp bậc. 

G9 là gì? Cách sử dụng g9 khi nhắn tin 4

Giờ đây G9 trở thành một từ ngữ mới được dùng rộng rãi trong giới trẻ.

Ngoài ra, chỉ nên sử dụng G9 để giao tiếp đối với những người ở cùng lứa tuổi như bạn bè, đồng nghiệp thân thiết. Không nên dùng từ này khi giao tiếp với những người lớn tuổi hơn bạn, vì nhiều khi họ sẽ cảm thấy khó hiểu và có thể cho rằng như thế là thiếu tôn trọng.

Một gợi ý nho nhỏ là nếu bạn cảm thấy chữ G9 quá ngắn gọn và đơn điệu thì bạn có thể chèn thêm icon (biểu tượng cảm xúc) hình trái tim hoặc nhãn dán để thể hiện tình cảm với người nhận để giới thiệu tỏ tình cảm của mình nhé!

5. Một số cách chúc ngủ ngon bằng tiếng Anh có nghĩa tương tự với g9

Như vậy bạn đã biết G9 là gì và cách dùng cụm từ này như thế nào. Ngoài G9, hiện nay chúng ta còn khá nhiều từ viết tắt, từ cách điệu tiếng Anh mang ý nghĩa chúc ngủ ngon mà bạn có thể tham khảo ngay bên dưới.

  1. Nite  
  2. Good Nite
  3. Nite you
  4. Gud nite
  5. Nite nite
  6. SUL, ILU, G9: “See уou late, I loᴠe уou, good night”. 
    Tạm dịch: Hẹn gặp lại em nhé, anh уêu em, chúc em ngủ ngon

Qua bài này, bạn đã biết rõ G9 là gì và G9 là viết tắt của từ gì. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ tiếp thu thêm những kiến thức bổ ích. G9 là một từ viết tắt mang ý nghĩa tích cực nhưng lại không mang tính lịch sự và trang trọng, do đó bạn vậy hãy lưu ý hoàn cảnh sử dụng từ này cho phù hợp nhé.

Sưu tầm
Nguồn ảnh: Internet