“Khét đấy” và “Khét lẹt” là gì? Nguồn gốc cụm từ “Khét đấy” trên facebook

(VOH) - “Khét đấy” và “khét lẹt” là một cụm từ được gen Z sử dụng phổ biến trên mạng xã hội facebook, tiktok. Hãy cùng VOH tìm hiểu nhé!

Gen Z hiện nay có cách dùng từ khá lạ so với các thế hệ trước đó. Do đó nếu bạn không cập nhật những cụm từ này thường xuyên, bạn có thể hiểu sai nghĩa và nhanh chóng bị “lạc hậu”. Một ví dụ điển hình là gen Z có các từ như “khét đấy”, “khét lẹt”, “khét lèn lẹt” bạn có biết nó là gì chưa? Nếu chưa hãy cùng VOH tìm hiểu những cụm từ này có nghĩa là gì nhé!

1. Cụm từ  “khét đấy” và “khét lẹt” là gì trên facebook?

Từ “khét” là một tính từ dùng để diễn tả mùi hắc của vật cháy, chẳng hạn như khét mùi tóc cháy hay khét mùi thuốc súng. Thế nên trong đời sống hằng ngày “khét đấy” như một cụm từ để nhắc nhở cho người đối diện là có một vật nào đó đang bị cháy. Còn “khét lẹt”  hay là từ dùng để nhấn mạnh độ “khét” của vật bị cháy.

Tuy nhiên, hiện tại gen Z đang sử dụng 2 cụm từ này thường xuyên. Phải chăng là lúc nào cũng có vật bị cháy? Không phải vậy, hiện nay gen Z sử dụng cụm từ này theo nghĩa riêng của nó. Cụ thể cụm “khét đấy” được dùng như một từ cảm thán chỉ độ hot và độ “chất chơi” của nội dung, còn “khét lẹt” cũng như “khét lèn lẹt” là từ để nhấn mạnh hơn mức độ lầy lội và chịu chơi so với cụm “khét đấy”.

“Khét đấy” và “Khét lẹt” là gì? Nguồn gốc cụm từ “Khét đấy” trên facebook 1

2. Nguồn gốc của cụm từ “khét đấy” và “khét lẹt”

Từ “khét đấy” có nguồn gốc từ các group trên mạng xã hội facebook. Các group này được nhiều bạn trẻ tham gia và không biết bắt nguồn từ đâu, một vài bạn trẻ đã sử dụng cụm từ “khét đấy”  để bình luận trong các bài post. Dần dần càng có nhiều người tham gia sử dụng lại cụm từ này để thể hiện sự “cool ngầu” của mình. Các từ như “khét lẹt” hay “trông khét đấy”,... được sử dụng nhiều trong comment của gen Z.

Đọc thêm: 

Trend "Bất ngờ chưa bà già", "Hé lô bà già" khuấy đảo tiktok

Nguồn gốc cụm từ “Nghệ cả củ” trên facebook và tiktok 

Lemỏn là gì mà giới trẻ đua nhau sử dụng trên mạng xã hội?

3. Gen Z sử dụng cụm từ “khét đấy” và “khét lẹt” như thế nào?

Nhìn chung, cách sử dụng cụm từ “khét đấy” và “khét lẹt” cũng khá đa dạng. Cụm từ “khét đấy” được dùng ở những nội dung mang đậm tính “chất chơi”, thời thượng và không ngờ đến. Chẳng hạn gen Z sẽ sử dụng từ “khét đấy” hay “chất đấy khét đấy” để bình luận trước những video có nội dung “đi vào lòng đất” như: Bị cảnh sát giao thông đuổi theo, cô gái chạy thẳng vào nhà dân trước sự ngơ ngác của chủ nhà, hay bài post về đơn xin nghỉ việc chỉ với một câu ngắn gọn, đầy xúc tích là “Kính gửi lãnh đạo. Cáo từ!”,…

Ngoài ra, trước những video có sự xuất hiện của một cô nàng có vẻ ngoài xinh đẹp vượt trội, thay vì nói “Ồ! Cô kia xinh quá” thì gen Z sẽ dùng từ “khét đấy” hay “trông khét đấy”. Trong đời sống hằng ngày gen Z sử dụng cụm này để cảm thán trước những câu chuyện tấu hài hoặc những chuyện mà không ai ngờ tới. Cụm từ “khét lẹt” cũng được dùng tương tự như “khét đấy” tuy nhiên nó lại được sử dụng để nhấn mạnh hơn mức độ “lầy” quá cỡ của nội dung.

4. Một số cụm từ biến thể của cụm từ “khét đấy”

Gen Z là một thế hệ đầy sáng tạo khi luôn tạo ra những từ mới cho riêng mình. Với cụm từ gốc là “khét đấy” thì có các từ sau là biến thể

  • Ái chà khét đấy
  • Trông khét đấy
  • Khét đấy nhể
  • Khét lèn lẹt
  • Chất đấy khét đấy
  • Cháy khét lẹt

Ở mỗi từ như trên gen Z sử dụng để bày tỏ một mức độ cảm thán khác nhau trước những thông tin khác nhau.

Xem thêm: 'Tới công chuyện' - câu nói hot trend khuấy đảo cộng đồng mạng

5. Một số ảnh meme của cụm từ “khét đấy”

Những ảnh meme "khét đấy", "khét lẹt" đang được giới trẻ dùng nhiều khi comment, share lại hoặc post nội dung mới trên các mạng xã hội facebook, tiktok:

“Khét đấy” và “Khét lẹt” là gì? Nguồn gốc cụm từ “Khét đấy” trên facebook 2
Meme khét đấy
“Khét đấy” và “Khét lẹt” là gì? Nguồn gốc cụm từ “Khét đấy” trên facebook 3
Meme khét lẹt
“Khét đấy” và “Khét lẹt” là gì? Nguồn gốc cụm từ “Khét đấy” trên facebook 4
Meme khét lèn lẹt
“Khét đấy” và “Khét lẹt” là gì? Nguồn gốc cụm từ “Khét đấy” trên facebook 5
Meme ái chà khét đấy

Qua bài viết trên VOH đã giới thiệu cho bạn “khét đấy” và “khét lẹt” là gì cũng như cách gen Z dùng 2 cụm từ này như thế nào. Hi vọng bài viết đã đem đến cho bạn thông tin hữu ích. Cuối cùng, mỗi ngày bạn hãy dành một chút thời gian để truy cập VOH để biết các thông tin, các trend mới nhất của giới trẻ nhé!

(Nguồn ảnh: Internet)