50 lời chúc 20/11 cho thầy giáo ngắn gọn chân thành ý nghĩa

(VOH) – Ngày 20/11 hàng năm là ngày mà tất cả học sinh, sinh viên cả nước hướng về thầy cô và gửi những lời tri ân chân thành. Dưới đây là những lời chúc 20/11 cho thầy hay và ý nghĩa nhất.

Mỗi người sinh ra trong đời thường sẽ gắn bó với một nghề nhất định. Và nghề nào cũng vậy, có nhọc nhằn, thách thức nhưng cũng vô vàn hạnh phúc, niềm vui. Với nghề “giáo dục và đào tạo con người” thì lại càng nhiều thử thách, bởi có khi những người thầy, người cô phải đánh đổi cả cuộc đời, đánh đổi cả sự hi sinh: Tâm và Trí.

Vì thế, với một ngày lễ trọng đại như ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng ta những người dù đang còn cắp sách đến trường hay đã rời xa vòng tay của thầy cô, hãy gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến người đã cho ta tri thức. Cùng với lời chúc 20/11 cho cô giáo, bài viết này VOH tiếp tục gửi đến bạn những lời chúc 20/11 cho thầy giáo cực kỳ ý nghĩa.

1. Những lời chúc 20/10 cho thầy giáo hay và ý nghĩa nhất

Tôn sư trọng đạo” là một truyền thống đáng tự hào của dân tộc Việt Nam. Trong kho tàng văn học dân gian những câu ca dao tục ngữ thành ngữ về thầy cô cũng được ông cha ta lưu truyền để nhắc nhở các lớp người sau. Vậy nên, trong không khí hân hoan của ngày lễ Nhà giáo Việt Nam, chúng ta hãy cùng nhau gửi những lời chúc 20/11 ngắn gọn ý nghĩa cho thầy cô của mình để bày tỏ sự tri ân sâu sắc nhất.

Dưới đây là những lời chúc 20/11 dành cho thầy giáo mà bạn có thể tham khảo!

1. Sự kiên nhẫn, đức hi sinh của người thầy cần được tôn vinh mỗi ngày mỗi giờ, chứ không chỉ có một ngày trong năm. Chúng em chúc thầy mọi điều tốt đẹp nhất nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Thầy chính là người thầy đáng kính nhất của chúng em.

2. Nghề giáo bao đời nay luôn được xem là nghề cao quý nhất. Người thầy dù ở đâu cũng là những người được kính trọng nhất. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, em xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến thầy và tất cả những người giáo viên khác nhân ngày lễ 20/11.

Lời chúc 20/11 cho thầy 1

3. Ngày 20/11, với tất cả tấm chân tình mà con muốn gửi đến thầy, chúc cho thầy luôn vui vẻ tràn ngập niềm tin trong cuộc sống, ngày nào cũng luôn gặp may mắn và thành công trên con đường dạy học của mình, chăm bón những mầm non của mình thật tốt tươi.

4. Mặc dù thầy luôn viết chữ bằng phấn trắng trên bảng đen nhưng thầy chính là người đã mang đến cho em cuộc đời tươi sáng, màu sắc tràn đầy. Chúc thầy có được một ngày lễ thật trọn vẹn!

5. Thầy ơi, không phải chỉ có ngày 20/11 em mới nhớ đến thầy. Mà đối với em, ngày nào cũng đều là 20/11. Em kính chúc thầy mãi vui tươi, hạnh phúc và hãnh diện bên những học sinh luôn là con ngoan trò giỏi của thầy.

6. “Ơn dạy dỗ cao dường hơn núi, nghĩa Thầy Cô như nước biển khơi, công Cha Mẹ con luôn tạc dạ, ơn Cô Thầy con mãi ghi lòng”. Nhân ngày 20/11 con xin kính chúc Thầy mạnh khỏe, thành công trong sự nghiệp trồng người.

7. Thầy là một biển lớn của tri thức, ơn thầy dạy dỗ suốt một đời em cũng không quên. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam xin được cho em gửi đến thầy những lời chúc tốt đẹp nhất thế gian. Chúc thầy trong cuộc sống luôn tràn ngập niềm vui, may mắn và thành công.

8. Chúng em thật may mắn và tự hào khi được thầy truyền dạy những kiến thức quý báu, giúp chúng em đi đúng hướng để trở thành những người công dân có ích cho xã hội. Nhân mùa Hiến chương lại về, chúng em xin chúc thầy có thật nhiều sức khỏe, thật nhiều hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp.

9. Nghề giáo viên muôn vàn vất vả. Mong rằng, thầy của em sẽ luôn có một sức khỏe dẻo dai để tiếp tục cống hiến cho nghề, giúp đỡ những lứa học trò như chúng em trên con đường “góp nhặt” tri thức. Mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.

10. Nhân ngày lễ 20/11, em xin được gửi những tình cảm sâu sắc và tôn kính nhất đến với những người thầy đã dành cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giáo dục. Kính chúc các thầy mãi luôn mạnh khỏe, hạnh phúc để tiếp tục dìu dắt những mầm xanh vào đời.

2. Lời chúc 20/11 cho thầy chủ nhiệm

Bất cứ ngành nghề nào cũng đều xứng đáng được trân trọng, song với nghề giáo thì càng trân quý hơn cả bởi bao vất vả hy sinh thầm lặng dành cho những đứa học trò có được con chữ, học cách làm người. Công ơn của thầy cô cao quý, mênh mông, bao la khó có thể so sánh được. Tuy nhiên, không nhất định phải là hoa và quà mới thể hiện được tấm lòng của bạn với những người thầy của mình. Một lời chúc 20/11 cho thầy chủ nhiệm xuất phát từ trái tim của bạn mới chính là món quà ý nghĩa nhất dành cho họ.

1. Thầy đã dạy cho chúng em kiến thức, ý nghĩa thực sự trong cuộc sống, làm cho tương lai của chúng em thêm màu sắc, tươi sáng hơn. Nhân ngày 20/11, chúng em xin gửi tới thầy lời chúc tốt đẹp nhất.

2. Thầy không chỉ là người mang đến cho em các kiến thức mà còn là người mang tới cho em nguồn cảm hứng, dạy em các bài học hay về tính kỷ luật, trung thực. Chúc thầy luôn hạnh phúc, sức khỏe dồi dào để tiếp tục dạy dỗ những lứa học trò tiếp theo.

3. Mọi lời hay ý đẹp đều chẳng đủ để nói hết được công ơn của thầy dành cho chúng em. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, em xin đại diện lớp xin được chúc thầy mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn vui vẻ! Chúng em yêu thầy.

Lời chúc 20/11 cho thầy 2

4. Thầy ơi! Chúng em luôn thấy may mắn và tự hào khi được làm học trò của thầy. Nhân dịp 20/11, chúng em không biết nói gì hơn, chỉ mong thầy luôn mạnh khỏe và hạnh phúc. Chúc thầy luôn vững vàng và có một tinh thần thép để tiếp tục đồng hành với lũ "quỷ" chúng em thầy nhé! Chúng em yêu thầy.

5. Nhân dịp lễ 20/11, lớp chúng em xin được gửi đến thầy – người cha thứ hai, người đã chăm chút từng bữa ăn, giấc ngủ của chúng em lời chúc chân thành nhất. Chúc thầy có một ngày 20/11 thầy ý nghĩa, hạnh phúc và nhiều sức khỏe.

6. Nhân ngày 20/11, với tất cả tấm lòng biết ơn, em đại diện lớp…. kính chúc giáo viên chủ nhiệm – thầy …….. thật nhiều sức khỏe, vui vẻ và hạnh phúc. Chúc thầy luôn vững tay lái để dìu dắt chúng em thành những con người tri thức.

7. Người ta hay nói rằng, những năm tháng cấp 3 luôn là những tháng ngày đẹp nhất, vì thế em luôn trân trọng từng giây phút được ở cạnh các bạn và thầy cô. Nhân ngày lễ Nhà giáo Việt Nam, em xin kính chúc thầy nhiều sức khỏe. Cảm ơn và xin lỗi thầy vì những lần ngỗ nghịch đã khiến thầy phải bận lòng.

8. Ơn thầy lớn lao như biển cả bao la đã dạy dỗ chúng em nên người. Em xin đại diện lớp……… gửi lời biết ơn sâu sắc để cảm ơn thầy nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Chúc thầy của chúng em luôn thành công trong sự nghiệp cũng như trong công việc của mình.

9. Thầy ơi! Thầy đứng trên cương vị thiêng liêng đó, như một ngọn đèn chỉ đường dẫn lối cho biết bao thế hệ học sinh, đưa các em đến gần hơn với ước mơ của mình. Em kính chúc thầy thật nhiều sức khỏe và niềm vui để tiếp tục sự nghiệp trồng người.

10. Thầy ơi! Em thương thầy thật nhiều, thương những vết nhăn hằn sâu trên trán vì những đêm thức lo toan cho những buổi học hoàn hảo nhất cho chúng em. Em tin rằng, dù thời gian làm tóc mai thầy thêm sợi bạc, nhưng tấm lòng yêu thương của thầy đối với chúng em, mãi mãi không nhạt phai. Chúc thầy một ngày lễ nhà giáo Việt Nam thật ý nghĩa bên cả lớp.

Xem thêm:
20 cuốn sách về thầy cô giáo và mái trường thân yêu hay nhất
86 câu nói, châm ngôn, danh ngôn về giáo dục hay và ý nghĩa nhất
90 danh ngôn về thầy cô giáo, câu nói hay về nghề giáo viên trồng người

3. Lời chúc 20/11 cho thầy hiệu trưởng

‘Tình thầy trò” tồn tại trong cuộc đời mỗi người theo thời gian. Thứ tình cảm gần gũi, giản đơn và bền chặt ấy chính là sợi dây vô hình nhắc nhở mỗi thế hệ học sinh không được quên đi công ơn của những người đã cho mình “con chữ”. Một số lời chúc 20/11 cho thầy hiệu trưởng được tổng hợp dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn bày tỏ được tình cảm của mình.

1. Nhân dịp nhân ngày nhà giáo Việt Nam, chúc thầy mọi điều tốt đẹp nhất, mạnh khỏe, hạnh phúc và cống hiến nhiều cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.

2. Nhân ngày 20-11, em xin gửi tới Thầy lời tri ân sâu sắc và lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc Thầy thật nhiều sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống, để Thầy luôn là cánh chim không biết mệt mỏi, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho các thế hệ học sinh mai sau.

3. Nhân ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam, chúc thầy mạnh khỏe, vui vẻ, vững vàng chèo lái con thuyền “trồng người” đến bờ bến thành công.

4. Nhân dịp 20/11 con xin gửi lời cảm ơn, lòng biết ơn sâu sắc nhất đến người thầy, người đánh thức khát vọng của tuổi trẻ, người anh hùng thầm lặng tận tụy đưa những con đò qua sông.

Lời chúc 20/11 cho thầy 3

5. Nhân ngày 20/11, xin gửi đến thầy lời tri ân sâu sắc và lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc thầy có thật nhiều sức khoẻ và niềm vui trong cuộc sống, để mãi luôn là những cánh chim không mỏi, tiếp thêm sức mạnh niềm tin cho các thế hệ học sinh mai sau.

6. Hôm nay là một ngày đặc biệt. Con kính chúc “vị thuyền trưởng” của Trường…… mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn được tỏa sáng trong mỗi bài giảng của mình.

7. Hôm nay vô tình lướt qua tấm băng rôn:" Nhiệt liệt chào mừng ngày Hiến chương nhà giáo Việt Nam", em bồi hồi nhớ lại những kỉ niệm về thầy, người thầy hiệu trưởng đáng kính của em. Ngày ấy, chính thầy là người động viên, an ủi, giúp đỡ một đứa học sinh nghèo có tiền đóng học phí. Thầy đã thắp lên ngọn lửa tâm hồn để em có thêm nghị lực bước về phía trước. Nhân ngày 20/11 em xin chúc thầy mạnh khỏe, công tác tốt, luôn thành công trên sự nghiệp giảng dạy, trồng người.

8. Mỗi năm cứ dịp này, bao ký ức về thầy trong con lại ùa về. Với những gì thầy dành cho con, không chỉ là tình cảm thầy – trò mà còn là như người cha dành cho con, hàng trăm, hàng nghìn lời cảm ơn cũng chẳng bao giờ là đủ. Chỉ mong thầy luôn khỏe, đồng hành cùng con trên suốt chặng đường.

9. Xin cảm ơn thầy – người cho con những nét chữ đầu tiên. Hình bóng và cử chỉ ân cần của thầy con nhớ mãi không quên. Nhân ngày 20/11, con kính chúc thầy luôn mạnh khỏe, hạnh phúc để mãi mãi vun đắp cho sự nghiệp trồng người!

10. Đã hơn 20 năm ra trường, em không còn được ở bên thầy mỗi ngày nhưng thầy luôn là người chỉ đường cho em ở những bước ngoặt quan trọng. Em cảm ơn thầy! Kính chúc thầy cùng gia đình luôn mạnh khỏe, tràn ngập niềm vui! Em chúc thầy luôn thành công trong công việc.

4. Lời chúc 20/11 cho thầy giáo bộ môn bá đạo, đầy hài hước

Một số học sinh tinh nghịch luôn có sức sáng tạo bất ngờ, ngơ ngác đến bật ngửa, khiến không ít thầy cô giáo khi nhận không khỏi bật cười ngặt nghẽo. Vận dụng những kiến thức đã học cộng với tình cảm dành cho người thầy, nhiều học sinh đã gửi những lời chúc 20/11 cho các thầy giáo dạy bộ môn của mình với nội dung đầy sự hài hước nhưng không kém phần ý nghĩa.

1. Gửi đến thầy dạy Toán yêu dấu, dù cuộc đời có rắc rối như môn hình học mà thầy vẽ trên bảng vào mỗi tiết Toán, đến lúc nhiều khi em muốn từ bỏ môn này luôn, nhưng tình yêu của em thì sẽ luôn to bự như giá trị cộng vô cùng. Chúc thầy có những giây phút thật ý nghĩa bên cạnh chúng em (Lời chúc 20/11 cho thầy dạy Toán)

Lời chúc 20/11 cho thầy 4

2. Dù cuộc sống có đau não như pascal, lừ đừ như virus thì em vẫn mong thầy có thật nhiều sức khỏe như con chip snap gdragon luôn có khả năng xử lý đa nhiệm có thể cân mọi tình trạng giật lag trong não của chúng em khi học Tin học. Mến chúc thầy 20/11 mạnh khỏe và hạnh phúc. (Lời chúc 20/11 cho thầy dạy Tin học)

3. Cho dù cuộc sống đau não như windows 10 thì em cũng chúc cho thầy cô luôn có sức khoẻ như intel core i9 9900K. (Lời chúc 20/11 cho thầy dạy Tin học)

4. Nhân ngày lễ nhà giáo Việt Nam, em chúc thầy sức khỏe dẻo dai như nam châm vĩnh cửu, tươi cười như từ trường và cho em điểm số như gia tốc trọng trường làm tròn ạ! (Lời chúc thầy dạy môn Vật Lý)

5. Chúc thầy cô luôn hấp dẫn người xung quanh như trái đất. Sức khỏe dồi dào như trọng lực. Cuộc đời luôn tìm được vị trí cân bằng như lò xo. (Lời chúc thầy dạy môn Vật Lý)

6. Chúc thầy cô luôn có những giờ giảng dạy bay bổng như H2, thăng hoa như I2, bản lĩnh như N2. Tình cảm của em dành cho thầy cô như các phân tử liên kết trong Cacbon, không ai có thể phá vỡ được. Mãi yêu thầy cô và kính chúc thầy cô một ngày lễ thật ý nghĩa và hạnh phúc. (Lời chúc 20/11 cho thầy dạy Hóa)

7. Mong thầy có một sức khỏe bền vững dẻo dai như khí hiếm, thành công nhiều vô kể như các chuỗi polime và tình cảm của chúng em dành cho thầy sẽ mãi mãi vô biên như độ tan của rượu etylic trong nước. (Lời chúc 20/11 cho thầy dạy Hóa)

8.  Axit và Bazơ làm đổi màu quỳ tím. Còn sự tận tâm và tri thức của thầy đã làm thay đổi cuộc đời chúng em. Cảm ơn thầy vì tất cả những điều tuyệt vời thầy đã làm. Chúng em chúc thầy 20/11 vui vẻ. (Lời chúc 20/11 cho thầy dạy Hóa)

9. Nhân ngày 20/11, em xin chúc thầy: Thăng tiến như môn nhảy cao. Bền bỉ như môn chạy bền. Tiến xa như môn nhảy xa. Và đầu tư đâu trúng đó như ném bóng rổ ạ! (Lời chúc 20/11 cho thầy Thể Dục)

10. Thầy ơi, dù tốc độ chạy của em có nhanh thể nào cũng không thể đuổi kịp công ơn dạy dỗ của thầy cô. Cảm ơn thầy, tấm gương mà chúng em cố gắng luôn theo đuổi. (Lời chúc 20/11 cho thầy Thể Dục)

11. Điều thứ nhất cần nhớ của người học võ chính là “võ đạo”. Dù thầy chưa bao giờ cầm phấn, không bao giờ có giáo án và cũng chưa từng một lần đứng trên bục giảng nhưng đã dạy cho em những bài học sinh tồn bổ ích, truyền cho em niềm đam mê mãnh liệt đối với môn võ thuật. Nhân ngày 20/11 em xin gửi lời chúc trân trọng nhất đến thầy. Chúc thầy luôn tràn đầy nhiệt huyết với nghề để tạo ra thêm nhiều nhân tài võ thuật cho đất nước. (Lời chúc 20/11 cho thầy dạy Võ)

Xem thêm:
Top 20+ mẫu truyện ngắn về thầy cô cảm động, ý nghĩa khi đăng báo tường
20 bài thơ 20/11 cho trẻ mầm non tặng thầy cô giáo dễ thương ý nghĩa
50 câu đố 20/11, câu đố về thầy cô nhân Ngày nhà giáo Việt Nam

5. Lời chúc 20/11 cho thầy giáo cũ

Người xưa có câu “Một ngày làm thầy, cả đời làm cha”… Cho nên, dù bạn không còn ngồi trên ghế nhà trường, trong ngày ngày Nhà giáo Việt Nam cũng đừng quên gửi một lời chúc 20/11 cho thầy giáo cũ.

1. Mỗi lần 20/11 về, em lại nhớ thầy da diết. Vì khoảng cách không thể gặp trực tiếp thầy em chỉ biết gửi những lời chúc mừng chân thành nhất đến thầy. Em mong thầy luôn bình an và mạnh khỏe, cảm ơn thầy vì đã cho em nhiều điều quý giá, giúp em có được hành trang vững chắc bước vào đời.

2. Cảm ơn thầy đã dạy dỗ, chỉ bảo và dành nhiều tình cảm yêu quý cho em suốt những năm học vừa qua. Dù không còn học dưới mái trường có thầy nhưng em vẫn muốn gửi đến thầy lời cảm ơn chân thành nhất, cảm ơn thầy vì tất cả, mong thầy luôn mạnh khỏe thầy nhé. Chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam!

Lời chúc 20/11 cho thầy 5

3. Khoảng cách có xa nhưng chúng em vẫn luôn nhớ đến thầy – người cha hiền thứ 2 yêu dấu. Cảm ơn thầy đã luôn tận tụy để chỉ dạy chúng em những điều hay lẽ phải. Chúc thầy có một ngày 20/11 thật nhiều niềm vui.

4. Thời gian có trôi, mái tóc thầy dù có điểm bạc, nhưng trong mắt chúng em thầy vẫn luôn phong độ như ngày nào. Cảm ơn cuộc đời vì đã cho chúng em gặp được thầy trong những năm tháng học sinh ấy. Nhân dịp 20/11, chúng em kính chúc thầy có thật sức khỏe và luôn thành công với nghề.

5. Sự khôn lớn của em được đánh đổi bằng chính những nếp nhăn hằn trên khóe mắt thầy. Em luôn cảm thấy thật may mắn bởi được trở thành học trò của thầy. Nhân ngày lễ Nhà giáo Việt Nam, em không biết nói gì hơn, chỉ biết chúc thầy thật nhiều sức khỏe, bình an và hạnh phúc.

6. Chẳng có từ ngữ nào có thể nói hết lòng biết ơn của em dành cho thầy. Nhờ có thầy mà giờ đây em đã hoàn thành được ước mơ của mình. Nhân ngày 20/11 em xin được gửi những lời chúc tốt đẹp đến thầy. Chúc thầy luôn mạnh khỏe, tươi vui và hạnh phúc.

7. Đã bao năm trôi qua, em cảm thấy mình vô cùng may mắn vì có được thành công như ngày hôm nay cũng là ơn thầy dạy dỗ. Em cảm thấy thật may mắn và hạnh phúc vì được thầy kèm cặp, chỉ bảo suốt những năm tháng cấp 3. Nhân ngày 20/11, em không mong gì hơn việc thầy có thật nhiều sức khỏe, luôn vui vẻ và nhiệt huyết với nghề.

8. Cảm ơn thầy đã dạy dỗ, chỉ bảo và dành nhiều tình cảm đến cho em trong những năm học vừa qua. Vào ngày lễ đặc biệt như ngày Nhà giáo Việt Nam em xin được chúc thầy thật nhiều sức khỏe, bình an và hạnh phúc.

9. Ngày 20/11 lại về và đó cũng là lúc để em có cơ hội gửi đến thầy những lời chúc tốt đẹp và chân thành nhất. Nhờ có những lời chỉ dạy của thầy mà giờ đây em đã trở nên thành đạt hơn, là người biết suy nghĩ chín chắn để có cuộc sống hạnh phúc. Em chính chúc thầy luôn khỏe mạnh và mãi là người chỉ đường cho những thế hệ học sinh tiếp theo.

10. Ngày 20/11 là một ngày thật sự rất đặc biệt và ý nghĩa với những người học sinh nói chung và em nói riêng. Em cảm thấy rất hạnh phúc khi được nhìn thấy thầy sau nhiều năm rời xa mái trường cấp 3 thân thuộc. Càng trưởng thành em lại càng thấy thấm thía những lời thầy đã chỉ dạy! Xin được chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, cũng xin chúc thầy có thật nhiều sức khỏe và thành công trong sự nghiệp “trồng người”

Trên đây là một số mẫu lời chúc 20/11 cho thầy giáo hay và ý nghĩa nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam. VOH Sống đẹp mong rằng sẽ giúp bạn có được một lời chúc thật ấn tượng dành cho người thầy của mình.

Sưu tầm - Nguồn ảnh: Internet