50 lời chúc mừng khai giảng năm học mới hay và ý nghĩa nhất

(VOH) - Tiếng trống khai trường đã điểm! Hãy dành tặng những lời chúc mừng khai giảng năm học mới ý nghĩa đến những người thân yêu nhé!

Khi đất trời bước vào thu cũng là lúc hàng triệu học sinh sẽ quay trở lại trường học. Trong không khí nô nức ấy không thể tránh khỏi đôi chút bồi hồi, lo lắng. Để cổ vũ, động viên tinh thần và tiếp thêm năng lượng cho các con, thầy cô và bạn bè, những lời chúc mừng khai giảng năm học mới ý nghĩa dưới đây chính là gợi ý tuyệt vời!

1. Lời chúc mừng khai giảng năm học mới dành cho các con

Lời chúc khai giảng cho con sẽ là nguồn động viên, khích lệ tinh thần để con yêu tự tin bước vào năm học mới đầy thú vị. 

  1. Trường học là nơi tuyệt vời nhất để chuẩn bị hành trang vào đời. Chúc con có năm học mới với những thành công mới!
  2. Nhân ngày đầu tiên của năm học mới, ba mẹ chúc con ngày càng chăm ngoan, học giỏi, luôn vâng lời thầy cô và đạt nhiều thành tích tốt, không phụ lòng ba mẹ, thầy cô.
  3. Chúc các con được học tập trong môi trường tốt nhất. Những thầy cô thân yêu sẽ giúp các con tự tin, sáng tạo và bản lĩnh hơn trong học tập và trong cuộc sống!
  4. Chúc con của mẹ bước vào năm học mới luôn mạnh khỏe, nhiều niềm vui và hăng say trong học tập. Mong con và các bạn có những kỷ niệm đẹp đẽ về những ngày đến trường như mẹ và các bạn ngày ấy đã từng đi qua. Mẹ yêu con!
  5. Ngày mai ba sẽ lại dắt con đi khai giảng năm học mới. Vào giai đoạn mới của cuộc đời, con hãy cứ tiếp tục hồn nhiên, trong sáng đến ngây ngô. Ba mẹ sẽ có trách nhiệm cùng các cô ở trường biến việc học thành niềm vui của con. Như thế là cách học tạo ít áp lực nhất. Con người ta chỉ làm tốt được điều mình yêu thích thôi.
  6. Hôm nay là ngày khai giảng năm học mới cũng có nghĩa là ngày con rời xa mái trường càng gần. Trước khi bước vào hành trình gian nan của cuộc đời, ba mẹ mong con sẽ ngày càng mạnh mẽ và tự tin. Ba mẹ sẽ luôn bên con và là điểm tựa vững chắc cho con.
  7. Bố mẹ mong con có một năm học mới với nhiều niềm vui. Những cố gắng và nỗ lực trong năm học của con, ba mẹ hứa sẽ có phần thưởng xứng đáng với công sức ấy! Ba mẹ yêu con nhiều!
50 lời chúc mừng khai giảng năm học mới hay nhất 1
  1. Mới ngày nào con còn bé bỏng, mà giờ đã thành cậu thanh niên cao lớn đi dự khai giảng ngày cuối cấp. Ba mẹ chúc con có năm học cuối thật nhiều ý nghĩa và kỉ niệm, để sau này khi nhìn lại con luôn tự hào về bản thân khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
  2. Nhân ngày khai trường, mẹ chúc con gái yêu luôn vui vẻ, tự tin để có được thêm nhiều kiến thức bổ ích con nhé. Mẹ luôn yêu và ủng hộ con hết mình.
  3. Con yêu à! Năm học mới lại bắt đầu rồi! Việc học là quan trọng nhưng mẹ mong con hãy luôn giữ gìn sức khỏe con nhé. Đừng quá đặt nặng vấn đề thành tích, điểm số bởi với mẹ thì trải nghiệm của con còn đáng quý hơn nhiều. Chúc con có một năm học thật ý nghĩa.
  4. Nhân dịp khai giảng, ba mẹ chúc con có một năm học tràn đầy năng lượng và được nhiều thành tích tốt nhé. Yêu con thật nhiều.
  5. Năm học này chắc chắn sẽ có nhiều vất vả đấy con yêu. Nhưng ba mẹ tin rằng chàng trai của ba mẹ sẽ có thể tự tin vượt qua phải không nào? Hãy cứ cố gắng nhưng cũng phải biết giữ gìn sức khỏe con nhé. Chúc con một năm học thật bổ ích và nhiều niềm vui.
  6. Chàng trai của mẹ, vậy là một năm học mới lại đến rồi đó. Mẹ chúc con sẽ luôn tự tin, cố gắng để gặt hái được thật nhiều kiến thức bổ ích con yêu nhé. Mẹ luôn tin tưởng và ủng hộ con.
  7. Thanh niên của bố mẹ năm nay vào lớp 1 rồi đó. Môi trường mới sẽ thật bỡ ngỡ, nhưng con hãy tự tin lên nhé vì bố mẹ, thầy cô luôn ở bên cạnh con. Bố mẹ mong con sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị bên thầy cô và các bạn. Chúc con một năm học thật nhiều niềm vui nhé. Yêu con!.
  8. Năm học này sẽ rất vất vả đấy, nhưng mẹ tin con yêu của mẹ sẽ vượt qua được phải không nào? Vì con luôn là một chiến binh mạnh mẽ. Mẹ luôn tin và ủng hộ con. Chúc con có một năm học thật vui và ý nghĩa.

Xem thêm: Lời chúc mừng lễ tốt nghiệp ý nghĩa - gửi đến con cưng, bạn bè hoặc người yêu để ngày vui trọn vẹn

2. Lời chúc khai giảng năm học mới dành cho các thầy cô 

Trong sự nghiệp “trồng người”, thầy cô giáo có vai trò vô cùng quan trọng, dìu dắt các thế hệ học sinh đến với bến bờ tri thức. Những lời chúc thầy cô giáo ngày khai giảng không chỉ là món quà tinh thần mà còn là sự tri ân đầy ý nghĩa đến thầy cô. 

  1. Chúc sự nghiệp “trồng cây, trồng người” của toàn thể nhà trường luôn luôn phát triển. Chúc toàn thể lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo và các con có 1 năm học mới đạt được nhiều thành quả tốt đẹp trong sự nghiệp giáo dục.
  2. Một năm học mới lại đến với những người cô, người thầy tận tâm với học sinh. Chúc các thầy cô sẽ lại có một năm học vui vẻ, gặp được học trò ngoan ngoãn. Chúc nhà trường ngày càng phát triển để tạo điều kiện cho con em phát triển tốt hơn. Chúc mừng ngày khai trường!
  3. Vào ngày khai trường, xin chúc thầy cô và toàn thể các em học sinh có một năm mới tràn đầy nhiệt huyết, gặt hái được nhiều thành công và cùng nhau xây dựng một môi trường học tập năng động, sáng tạo!
  4. Nhân dịp khai giảng năm học mới, chúc toàn thể các thầy cô giáo luôn mạnh khoẻ, gặt hái được nhiều thành công trong việc dạy học. Chúc tập thể lớp được nhiều thành công chúc cô giáo chủ nhiệm luôn mạnh khỏe và tràn đầy năng lượng để soi đường dẫn lối cho các con và cùng nhau giúp nhà trường trở thành “Nơi ươm mầm tinh hoa”.
  5. Tiếng trống trường vang xa, lắng đọng cả một góc trời. Nơi kho tàng kiến thức được mở ra, chúc nhà trường và toàn thể thầy cô có một năm học mới tràn đầy năng lượng để có thể chắp cánh cho những chú chim non có thể bay cao, bay xa hơn nữa.
  6. Nhân dịp khai giảng, xin được kính chúc ban lãnh đạo, thầy cô giáo, các cán bộ công nhân viên nhà trường và toàn thể học sinh một năm học mới dồi dào sức khỏe, tràn đầy niềm vui và thành công rực rỡ.
  7. Chúc buổi lễ khai giảng của trường diễn ra thành công tốt đẹp và sẽ để lại nhiều kỷ niệm khó phai các bạn học sinh. Bên cạnh đó chúc cho trường sẽ ngày càng phát triển hoàn thiện mọi mặt để trở thành nơi ươm mầm tương lai, chúc các thầy cô giáo mạnh khỏe và chúc các em một năm học mới vui vẻ, chăm ngoan, học giỏi.
50 lời chúc mừng khai giảng năm học mới hay nhất 2
  1. Mục tiêu của giáo dục là viết lên một trang giấy trắng những tư duy mở mang và sáng tạo thông qua học hỏi từ thầy cô, bạn bè xung quanh. Chúc mừng năm học mới, chúc bậc thầy cô sẽ tiếp tục là người truyền lửa để dẫn dắt các em trên con đường học vấn!
  2. Chúc nhà trường - nơi ươm mầm tương lai có một buổi lễ khai giảng thành công tốt đẹp. Chúc cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường luôn khỏe mạnh và vững vàng để cùng nhau xây dựng một đất nước thật giàu đẹp và tiến bộ.
  3. Trong tiết mùa thu ngày khai trường, xin chúc các thầy cô giáo và các con có một năm học mới gặt hái được thật nhiều trái ngọt! Mong rằng lễ khai giảng sẽ để lại kỷ niệm khó phai trong trái tim và tâm hồn của các bạn học sinh!
  4. Nhân dịp bước vào năm học mới, kính chúc nhà trường ngày càng phát huy những thành tích đã đạt được và tiếp tục khẳng định mục tiêu giáo dục của mình để trở thành nơi đáng tin cậy của các thế hệ học sinh và bậc phụ huynh.
  5. Chúc mừng Ban giám hiệu cùng toàn thể các thầy cô nhân mùa khai giảng. Nhà trường đã thực hiện rất tốt việc chăm sóc và dạy dỗ các em, khiến phụ huynh chúng tôi rất yên tâm. Chúc toàn thể thầy cô và các em học sinh một năm học mới tràn đầy hứng khởi và đạt kết quả thật tốt!
  6. Mùa Thu ngày khai trường! Xin chúc các thầy cô giáo có một năm học thu được thật nhiều “hoa thơm trái ngọt”! Mong rằng lễ khai giảng sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng của mỗi thầy cô và các con. 
  7. Vẫn là cảm giác hồi hộp nhưng không còn pha chút lo lắng của “ngày đầu tiên đi học” nữa mà thay vào đó là cảm xúc hân hoan của “ngày khai giảng đầu tiên”. Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các tất các thành viên trong ngôi nhà (tên trường), chúc trường luôn vững mạnh, chúc các thầy cô giáo mạnh khỏe, giữ được ngọn lửa đam mê với nghề! 
  8. Nhân dịp đầu năm học mới, tôi xin gửi lời kính chúc tới Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo, và toàn thể các học sinh thân yêu của trường với những lời chúc tốt đẹp nhất! Kính chúc các thầy cô một năm học mới thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xem thêm: Những lời chúc 20/11 chân thành, ý nghĩa nhất tặng thầy cô

3. Lời chúc khai giảng gửi đến bạn bè

Mùa tựu trường không chỉ có những chiếc áo trắng tinh tươm nghiêm chỉnh đến trường, không chỉ có tiếng giảng bài say sưa của thầy cô giáo… mà còn có tiếng cười giòn tan, tiếng nô đùa của các bạn học sinh. Trong ngày đặc biệt này, đừng quên gửi những lời chúc mừng khai giảng năm học mới đến bạn bè nhé!

  1. Chúc các bạn một năm học mới suôn sẻ, nhiều điều mới mẻ, không phải lên thăm hiệu trưởng thường xuyên, luôn luôn thuộc bài, luôn nhớ trong đầu những bài toán khó như 1 + 4 = 5.
  2. Đã đến lúc chúng ta phải gác những chuyến du lịch và vui chơi sang một bên. Nhưng không sao, chúng ta sẽ lại được gặp và đoàn tụ với nhau tại lớp học. Chúc các bạn một năm học mới vui vẻ và tràn đầy năng lượng.
  3. Năm học mới đến rồi! Chúc cho chúng ta mãi là những người bạn tốt, cùng nhau cố gắng trong học tập và không phải lên phòng giám hiệu uống trà.
  4. Các bạn thân mến! Năm học mới sắp bắt đầu rồi. Chúng ta hãy cùng cố gắng để trở thành một học sinh giỏi xuất sắc, một cháu ngoan Bác Hồ nhé!
  5. Nhân dịp lễ khai giảng, chúc các bạn có một năm học tràn đầy năng lượng và học tốt.
  6. Tiếng ve hè đã lặn, tiếng trống trường đang vang lên ta lại cùng chung một lớp. Chúc cho chúng ta có một năm học đầy ắp kỷ niệm vui vẻ.
  7. Lại một mùa hè vui vẻ nữa qua đi. Đã đến lúc gặp lại bạn bè và học hỏi những điều mới mẻ. Chúc cho chúng ta sẽ có một năm học mới tuyệt vời nhé!
50 lời chúc mừng khai giảng năm học mới hay nhất 3
  1. Những cơn mưa mùa hạ đã qua, những chú ve đã không còn kêu inh ỏi, hoa phượng cũng ngừng khoe sắc. Mùa hè qua rồi, mùa tựu trường lại đến! Chúng ta sẽ gặp lại nhau tại mái trường (tên trường) thân yêu này. Chúc những người bạn thân yêu của tôi một năm học mới với nhiều kỷ niệm khó quên. 
  2. Chúc đám bạn của tôi có một năm học vui vẻ, mới mẻ, không còn bị tủ đè và “phè phè” đứng nhất. 
  3. Trở lại trường học sau một kỳ nghỉ dài. Học hành tốt nhé các bạn của tôi ơi! Kiến thức giống như một ngọn đèn, càng chăm chỉ, ánh sáng sẽ càng rạng rỡ hơn!
  4. Một năm học mới mang đến những cơ hội mới dành cho cả tôi và bạn. Mong rằng mỗi ngày trôi qua đều thật vui vẻ và ý nghĩa!
  5. Tiếng trống trường giục giã vang lên báo hiệu năm học mới đã bắt đầu. Những chùm bóng bay nhiều màu sắc chứa đựng những ước mơ, hoài bão của các em học sinh đua nhau bay vào không trung như gửi gắm vào tương lai phía trước.
  6. Những chiếc áo dài trắng tung bay, nô đùa trong gió, sân trường một lần nữa lại được tô một màu trắng tinh khôi mới mẻ che đi màu đỏ hoe buồn bã của những cánh phượng rơi đầy dưới sân. Ngày khai trường đã đến cũng là lúc những kỷ niệm đẹp đẽ của chúng ta cùng mái trường sắp được bắt đầu.
  7. Hãy cùng nhau tạo nên một năm học đầy màu sắc, thú vị và vui tươi nhé bạn của tôi ơi!
  8. Tiếng trống trường đầu tiên năm nay đã điểm nhắc chở chúng ta phải chuẩn bị tiếp tục con đường học tập với nhiều điều mới mẻ. Một năm nữa lại đến! Chúc cho bạn và tôi sẽ thực hiện được những mục tiêu đã đề ra và gặt hái nhiều thành công mới nhé!

Xem thêm: Lưu lại những lời chúc thành công ý nghĩa dành tặng bạn bè, người thân

4. Thơ chúc khai giảng hay và ý nghĩa nhất

Bên cạnh những lời chúc khai giảng hay, các bài thơ ý nghĩa dưới đây sẽ tiếp thêm động lực cho học sinh, thầy cô giáo bắt đầu một năm học mới đầy hứng khởi và thành công. 

4.1 Ngày hội khai trường - Hà Thanh Hoa

Hằng năm cứ đến ngày này

Mùng năm tháng Chín vui thay khai trường

Mặc cho mưa nắng thất thường

Thầy trò ta vẫn đón mừng ngày vui!

 

Mừng năm học mới vui tươi

Hoàn thành nhiệm vụ trồng người vẻ vang

Thầy, cô mẫu mực đàng hoàng

Trò yêu cố gắng chăm ngoan nên người!

4.2 Khai trường - Hoàng Trọng Lợi

Thế là kỳ nghỉ đã qua

Ngày mai khai giảng nắng hoa sân trường

Ngập đường phố xá đông vui

Thầy trò nô nức tiếng cười rộn vang.

 

Cổng trường mở rộng thênh thang

Mừng vui chào đón nhẹ nhàng nắng thu

Gió ru cành phượng xanh màu

Như ru những giấc mơ đầu tuổi thơ.

 

Thầy cô tươi đẹp như thơ

Áo dài tha thướt đợi chờ trò ngoan

Gặp nhau tíu tít hỏi han

Vui không cái khoảng thời gian nghỉ hè.

 

Lặng rồi đã tắt tiếng ve

Tuổi thơ vui những ngày hè qua mau

Trống trường đã điểm tiết đầu

Tuổi thơ đẹp mãi xanh màu ước mơ.

4.3 Ngày khai trường - Lãng Du Khách

Kìa trông các bé trẻ con

Hôm nay khai giảng thật giòn thật tươi

Khuôn mặt rạng rỡ nụ cười

Chiếc khăn quàng cổ đỏ tươi rạng ngời.

 

Hôm nay em bước vào đời

Tương lai đất nước sáng ngời sức xuân

Siêng năng học tập chuyên cần

Xứng đáng là những chủ nhân nước nhà.

 

Tuổi thơ ai cũng trải qua

Tiếng trống tháng Chín giục ta tới trường

Dưới cờ Tổ Quốc yêu thương

Khắp nơi cả nước khai trường hân hoan.

 

Đất nước muốn được vẻ vang

Tổ quốc muốn được huy hoàng năm châu

Bác Hồ đã dặn in sâu

Các cháu mãi nhớ trong đầu Bác ơi!

4.4 Ngày khai trường - Hoàng Minh Tuấn

Ta đi qua những năm tháng tuổi thơ

Sao mãi nhớ thuở xưa ngày đi học

Tháng Chín về lòng ta còn náo nức

Ngày khai trường rạo rực mãi không thôi!

 

Cờ và hoa đỏ rực một khoảng trời

Rộn rã tìm nhau cười đùa vui vẻ

Nhẹ nhàng trao cái bắt tay lặng lẽ

Rồi trống khai trường... chẳng thể nào quên!

 

Bao năm rồi vẫn mãi nhớ y nguyên

Bài Quốc ca vang lên cùng nhau hát

Thầy hiệu trưởng sang sảng bài tổng kết

Nhịp pháo tay giòn giã buổi khai trường!

 

Nắng thu vàng đem bao nỗi nhớ thương

Tuổi thơ bé đến trường vui, vui thế!

Đã bao lần tháng Chín về rồi nhỉ

Bấy nhiêu lần ta nhớ ta ngóng trông!

 

Ước chi ta được trở lại tuổi hồng

Dự khai trường thêm một lần nữa nhé

Thêm một lần ta về ngày thơ bé

Một lần thôi cho thỏa nỗi nhớ mong!

4.5 Tháng 9 khai giảng - Hồng Liễu

Tháng Chín về rồi các bạn ơi!

Ngày mai khai giảng nắng xanh trời

Dập dìu áo trắng tung tăng phố

Bạn có đến trường hãy đợi tôi!

 

Tháng Chín ngày nào như mới thôi!

Hè qua tuổi ngọc đã xa rồi

Còn đâu háo hức chờ khai giảng

Mai có ai về tìm đến tôi?

 

Cổng trường khép vội chẳng chờ ai

Trống ngực tôi thay tiếng chuông dài

Trong sân năm trước tôi như bạn

Giờ đứng bên đường… biết đợi ai!

 

Tháng Chín đây rồi bạn cũ đâu?

Giao mùa áo phượng đã xanh màu

Bướm vẫn nhởn nhơ vàng áo cúc

Thế mà áo trắng… đã lạc nhau!

50 lời chúc mừng khai giảng năm học mới hay nhất 4

Xem thêm: Tổng hợp 22 bài thơ về mái trường gợi nhớ kỷ niệm tuổi học trò

5. Thiệp chúc mừng khai giảng năm học mới

Hãy điểm thêm chút màu sắc cho năm học mới đầy thú vị với những tấm thiệp chúc mừng ngày khai giảng siêu đáng yêu sau. 

50 lời chúc mừng khai giảng năm học mới hay nhất 5
50 lời chúc mừng khai giảng năm học mới hay nhất 6
50 lời chúc mừng khai giảng năm học mới hay nhất 7

Xem thêm: Tuyển chọn 60+ lời chúc mừng tốt nghiệp ra trường đại học, cấp 3 hay và bá đạo nhất

Trong không khí hân hoa và nô nức này, đừng quên gửi lời chúc mừng khai giảng năm học mới ý nghĩa đến thầy cô, bạn bè để có một năm học mới tràn đầy niềm vui và hiệu quả nhé!

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet