40 status khai giảng năm học mới, cap hay ngày tựu trường năm học mới

(VOH) - Mùa tựu trường đang sắp đến, những câu caption, status khai giảng năm học mới cũng được các bạn học sinh, sinh viên tìm kiếm để chia sẻ khoảnh khắc thân thương này lên mạng xã hội.

Để chào mừng năm học mới sắp đến, nhiều bạn học sinh, sinh viên đều chuẩn bị quần áo mới, sách vở mới, cặp sách mới,...và chuẩn bị cả những câu status, caption chào đón năm học mới để chia sẻ niềm vui và sự hứng khởi của bản thân. Bài viết này sẽ gợi ý các bạn những câu status khai giảng năm học mới hay và ý nghĩa.

1. Status, cap khai giảng năm học mới hay, ngắn gọn

Chúng ta thường nghe câu “nói ít hiểu nhiều”. Thật vậy, chúng ta không cần quá cầu kỳ trong câu từ, đôi khi chỉ cần viết những câu ngắn gọn, đơn giản nhưng có thành ý cũng đủ mang lại nhiều cảm xúc. Dưới đây là những câu status khai giảng năm học mới ngắn gọn, súc tích!

  1. Chào mừng năm học mới với nhiều niềm vui, tiếng cười và sự may mắn.
  2. Một năm học mới mang đến những cơ hội mới. Mong rằng mỗi ngày trôi qua đều thật vui vẻ và ý nghĩa.
  3. Ngày tựu trường có nghĩa là quần áo mới, ba lô mới và một khởi đầu hoàn toàn mới!
  4. Lại một mùa hè qua đi và năm học mới bắt đầu. Chúc mừng ngày khai giảng năm học mới! Mong rằng năm học này sẽ thật rực rỡ và thành công
  5. Trở lại trường học với tâm trạng thật tốt, điều đó có nghĩa là mình đang trưởng thành và trở nên tuyệt vời hơn nữa!
Trở lại trường học với những status khai giảng năm học mới vui tươi, ý nghĩa 1
Trở lại trường học với tâm trạng thật tốt, điều đó có nghĩa là mình đang trưởng thành và trở nên tuyệt vời hơn nữa!
  1. Hãy để ngày hôm nay là ngày bắt đầu của những điều mới mẻ tuyệt vời nhất! Mừng ngày tựu trường!
  2. Năm học mới đã đến với những giáo viên tuyệt vời, những người bạn tuyệt vời và trải nghiệm quý giá.
  3. Một năm học mới với nhiều tự tin hơn, dũng cảm và mạnh mẽ hơn nhé!
  4. Trường học là nơi tuyệt vời nhất để chuẩn bị hành trang vào đời. Chào mừng năm học mới với những thành công mới!
  5. Lại một mùa hè vui vẻ nữa qua đi. Đã đến lúc gặp lại bạn bè và học hỏi những điều mới mẻ. Một năm học mới tuyệt vời nhé tôi ơi!
Trở lại trường học với những status khai giảng năm học mới vui tươi, ý nghĩa 2
  1.  Có vẻ như chỉ mới hôm qua mình vẫn còn học mẫu giáo, bây giờ mình đã lớn hơn rất nhiều rồi. Năm học mới may mắn và nhiều niềm vui nhé tôi ơi!
  2. Đã đến lúc chuyển từ mặc đồ bơi sang mặc đồng phục mới toanh và chuẩn bị học. Một năm học mới tuyệt vời nhé!
  3. Trở lại trường học sau một kỳ nghỉ dài. Học hành tốt nhé tôi ơi! Kiến thức giống như một ngọn đèn, càng chăm chỉ, ánh sáng sẽ càng rạng rỡ hơn.
  4. Học thực sự có nghĩa là chú ý và luôn tò mò. Mong cho một năm học mới đến với nguồn cảm hứng dồi dào và thật nhiều hạnh phúc bên bạn bè.
  5. Những chú ve đã ngủ không còn tiếng kêu inh ỏi, hoa phượng cũng ngừng khoe sắc. Mùa hè qua rồi, mùa tựu trường lại đến.

Xem thêm: Câu nói hay thấm thía về thời học sinh - Thời mà ai cũng phải trải qua nỗi buồn khi hoa phượng nở

2. Caption tựu trường, khai giảng năm học mới đầy cảm xúc

Ngày tựu trường luôn là ngày vui, tươi đẹp và để lại nhiều cảm xúc, kỷ niệm của tuổi học trò. Ba tháng hè đã tạm khép lại, giờ đây chúng ta hãy cùng bày tỏ những cảm xúc của mình về buổi tựu trường qua những status khai giảng năm học mới đầy tình cảm dưới đây nhé!

  1. Những chiếc áo dài trắng tung bay, nô đùa trong gió, sân trường một lần nữa lại được tô một màu trắng tinh khôi mới mẻ che đi màu đỏ hoe buồn bã của những cánh phượng rơi đầy dưới sân. Ngày khai trường đã đến cũng là lúc những kỷ niệm đẹp đẽ của chúng em cùng mái trường sắp được bắt đầu.
  2. Chẳng mấy chốc những ngày bơi lội và vui chơi dưới ánh Mặt trời sẽ trở thành một kỷ niệm. Năm học mới sẽ mang đến cơ hội gặp gỡ những người bạn mới, cùng nhau trải qua hành trình mới đầy thú vị.
  3. Tiếng trống trường đầu tiên năm nay đã điểm nhắc chở chúng em phải chuẩn bị tiếp tục con đường học tập với nhiều điều mới mẻ. Một năm nữa lại đến cũng là lúc thời gian kéo chúng em càng ngày càng đi xa mái trường và thầy cô hơn.
  4. Mùa hè thì cũng vui thật, nhưng trong năm học có bạn có bè còn vui hơn. Lúc còn đi học tôi với mấy bạn hay ước, hay là chúng ta cứ đi học ba tháng rồi nghỉ hè ba tháng nhỉ, như thế thì không phải mệt vì học và chán vì chơi. Nghĩ lại thấy con nít thật!
  5. Cơn mưa rào mùa hạ dần ngớt, mùa tựu trường lại đến, thanh xuân của tuổi học trò cũng đang qua đi. Hãy cố gắng lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp nhất có thể!
Trở lại trường học với những status khai giảng năm học mới vui tươi, ý nghĩa 3
  1. Tiếng trống trường giục giã vang lên báo hiệu năm học mới đã bắt đầu. Những chùm bóng bay nhiều màu sắc chứa đựng những ước mơ, hoài bão của các em học sinh đua nhau bay vào không trung như gửi gắm vào tương lai phía trước.
  2. Tựu trường là niềm vui của tuổi học trò, được đến trường là sự hãnh diện, niềm hạnh phúc lớn nhất của những cô cậu học sinh sau những kỳ nghỉ hè dài ngày. Mùi bàn ghế, giấy mới đối với những ai không còn độ tuổi đến trường có ai là không nhớ, không háo hức.
  3. Vẫn là cảm giác hồi hộp nhưng không còn pha chút lo lắng của “ngày đầu tiên đi học” nữa mà thay vào đó là cảm xúc hân hoan của “ngày khai giảng đầu tiên” sắp tới, xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các tất các thành viên trong ngôi nhà …., chúc trường luôn vững mạnh, chúc các bạn học sinh luôn khỏe mạnh, học tập thật tốt và vươn thật xa!
  4. Dù ngày khai giảng sau này có thay đổi, mà tôi nghĩ rồi cũng sẽ sớm thôi, nhưng những cảm xúc bắt đầu một năm học mới thì không phải chỉ trong một ngày. Người ta nói thời đi học cắp sách đến trường là thời đáng nhớ và quý báu nhất với những kỉ niệm đẹp đẽ thuở tâm hồn trong sáng, ngây thơ. Mùa tựu trường chính là bắt đầu của những kí ức đẹp ấy.
  5. Sao bao tháng ngày ngủ vùi lặng lẽ, hôm nay sân trường đã bừng tỉnh và rộn rã bước chân của những đứa trẻ với chiếc áo trắng tinh khôi. Một không khí nhộn nhịp, vui tươi của ngày khai trường bao trùm cả không gian, xua đi không khí trầm lắng, buồn bã của những ngày hè đã qua.
  6. Một mùa hè nữa lại kết thúc, năm học mới nữa lại khai mở với các bạn học sinh. Tiếng trống trường khai giảng đã vang lên bắt đầu những điều mới mẻ, những kiến thức mới đang chờ đợi các bạn khám phá.
Trở lại trường học với những status khai giảng năm học mới vui tươi, ý nghĩa 4
Tiếng trống trường khai giảng đã vang lên bắt đầu những điều mới mẻ, những kiến thức mới đang chờ đợi các bạn khám phá.
  1. Buổi lễ chào cờ đầu tiên của năm học mới, vẫn âm thanh ấy, vẫn hình ảnh ấy, tất cả những thứ ấy đều quen thuộc hầu như không có gì thay đổi. Bạn bè và thầy cô náo nức đón chào nhau, không khí tươi vui, nhộn nhịp và nghiêm trang khiến người ta cảm thấy ấm áp và vui sướng đến lạ lùng. Hôm nay trường tôi khai giảng!
  2. Mùa Thu ngày khai trường! Xin chúc các thầy cô giáo và các con có một năm học thu được thật nhiều hoa thơm trái ngọt! Mong rằng Lễ khai giảng sẽ để lại ấn tượng khó phai trong trái tim và tâm hồn của các con!
  3. Trở lại trường học có vẻ hơi đáng sợ với một vài cô cậu học sinh, nhưng thật ra điều đó rất thiêng liêng và cũng là mong muốn của rất nhiều bạn nhỏ không được đến trường. Đến trường có nghĩa là mình đang trưởng thành và trở nên tuyệt vời hơn nữa nên hãy trân trọng điều đó nhé!
  4. Hôm nay tôi cảm thấy may mắn vì vẫn còn nghe những âm thanh quen thuộc của buổi chào cờ khai giảng năm học mới. Từ trên loa phát thanh vọng ra tiếng nói dõng dạc của cô tổng phụ trách, tiếng hát chào cờ âm vang của các em học sinh và cả tiếng trống trường quen thuộc. Những âm thanh đó khiến tôi cảm thấy xúc động vì các em vẫn còn biết được chút mùi vị mà ngày xưa chúng tôi đã từng trải qua, dù truyền thống đã thay đổi rất nhiều.
  5. Khi nàng thu thay áo mới, khoác lên mình tấm áo kiêu sa, kiều diễm của ngàn chiếc lá nhuốm vàng kết trong nắng nhạt, khi hương hoa sữa thoang thoảng quyện trong từng cơn gió mỏng manh xen vào từng hàng cây, góc phố khiến lòng người lâng lâng thì đó cũng là lúc bắt đầu mùa tựu trường – mùa dệt nên những ước mơ, khát vọng, đam mê của tuổi học trò.
  6. Tựu trường là niềm vui của những đứa trẻ, thanh thiếu niên nhưng cũng chất chứa biết bao nhiêu ưu tư, lo lắng của mẹ cha. Cha mẹ lại đôn đáo lo cho con tiền nộp học, sách vở, bút mực. Cha mẹ lại thêm những nhọc nhằn, những giọt mồ hôi lại trực rơi trên gò má. Mỗi sáng mẹ lại vội vàng gọi con dậy sớm, nở một nụ cười hiền với con rồi lại tất tưởi mưu sinh với bó rau lo bữa cơm gia đình, dành dụm chút tiền sắm cho con cuốn vở, cây bút tốt nhất.
  7. Tiếng trống vang, nơi ươm mầm tinh hoa. Nhộn nhịp tưng bừng với ngày hội lớn. Cùng thầy cô và mầm non đất nước. Gương mặt hồng cùng nụ cười rạng rỡ. Khắc dấu thời gian cho tương lai mới. Tiếng trống vang xa, lắng đọng nơi này. Nơi kho tàng kiến thức được mở ra. Nơi đàn chim non chắp cánh ước mơ.
  8. Từ sáng sớm, khi thành phố còn chìm trong biển mây mù của những đợt mưa thu chưa dứt, gió nhuốm lạnh, len lỏi vào tận góc nhỏ của căn phòng, tôi đã giật mình trở dậy trong tâm trạng háo hức đợi chờ. Và chắc rằng không phải riêng tôi mà các bạn tôi cũng vậy. Cảm giác vui sướng ấy cứ dâng lên, nảy nở trong lòng như những đóa hoa tươi mỉm cười trong nắng sớm.
  9. Mọi người phải dậy sớm một chút để chuẩn bị đi học. Các em dậy sớm đi học đã đành, bố mẹ cũng dậy sớm để chuẩn bị bữa sáng, rồi tranh thủ đưa con đi học. Cái khung cảnh chộn rộn buổi sớm đó cũng khiến cho không khí một ngày mới trở nên vui vẻ và sảng khoái hơn những buổi sáng mùa hè yên ả.

Xem thêm: Đắm chìm giữa năm tháng thanh xuân với những câu nói hay về tuổi 18

3. Status, câu nói khi khai giảng năm học mới tràn ngập khí thế 

Ngày khai giảng là ngày bắt đầu cho một năm học mới, một hành trình mới của mỗi cô cậu, học sinh. Để hành trình đó trở nên rực rỡ, hãy chia sẻ những câu status khai giảng năm học mới tràn ngập khí thể tự tin đón nhận, vượt qua một năm học nữa đầy thách thức và thú vị nào!

  1. Cái nắng hè được xua đi bởi tiếng trống khai trường rộn rã. Một năm học mới bắt đầu với tiếng cười nói vui vẻ của các cô cậu học sinh. Đã đến lúc gặp lại bạn bè và học hỏi những điều mới mẻ, cố gắng lên nhé tôi ơi!
  2. Tựu trường là sự hãnh diện, là niềm hạnh phúc lớn lao của những bạn học sinh sau những tháng nghỉ hè. Mùi tập sách mới mang lại sự háo hức lạ thường. Chào năm học mới!
  3. Những chiếc áo dài trắng tung bay thướt tha trong gió, sân trường một lần nữa lại được phủ một màu trắng tinh khôi. Ngày khai trường đã đến cũng là lúc những kỷ niệm đẹp đẽ của chúng ta với mái trường sắp được bắt đầu. Chào năm học mới đã đến!
  4. Thật khó để cất đi những bộ quần áo mùa hè mát mẻ và chuyển sang mặc đồng phục. Nhưng bạn bè và những điều mới mẻ sẽ mang đến một năm học mới tràn ngập niềm vui. Chúc mừng ngày tựu trường!
  5. Tạm biệt những chú ve, tạm biệt cái nắng oi ả của mùa hè. Mùa khai trường đã đến, chúng ta hãy bắt đầu khởi động để chuẩn bị cuộc đua cho năm học mới nào!
Trở lại trường học với những status khai giảng năm học mới vui tươi, ý nghĩa 5

Tạm biệt những chú ve, tạm biệt cái nắng oi ả của mùa hè. Mùa khai trường đã đến, chúng ta hãy bắt đầu khởi động để chuẩn bị cuộc đua cho năm học mới nào!

  1. Những cơn mưa mùa hạ đã qua, những chú ve đã không còn kêu inh ỏi, hoa phượng cũng ngừng khoe sắc. Mùa hè qua rồi, mùa tựu trường lại đến! Hân hoan chào mừng năm học mới!
  2. Mục đích chính của giáo dục là thay thế một tâm trí trống rỗng bằng một tư duy mở mang và sáng tạo thông qua học hỏi từ thầy cô, bạn bè xung quanh. Chúc mừng năm học mới!
  3. Khoảng thời gian chuẩn bị cho năm học mới bao giờ cũng chộn rộn đầy ắp cảm xúc tinh khôi. Niềm háo hức hân hoan của những nhân vật chính – các em học sinh khi sắp gặp lại thầy cô, bạn bè.
  4. Tiếng trống trường đầu tiên của năm học mới đã điểm nhắc nhở chúng ta phải cất những cuộc vui chơi và chuẩn bị tiếp tục con đường học tập với nhiều điều mới mẻ. Hãy cùng bắt đầu năm học mới thật rực rỡ nào!
  5. Năm học mới, chúc cho sự nghiệp trồng cây, trồng người của nhà trường luôn luôn phát triển. Chúc toàn thể lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo và các con có 1 năm học mới đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp giáo dục!
  6. Tháng 9, tháng của những chiếc lá vàng rơi báo hiệu ngày em phải đến trường, bắt đầu cho một năm học mới đầy thử thách. 
  7. Năm học mới chúc các bạn không phải uống trà trong phòng giám thị, không phãi là HS cá biệt của lớp, không là đối tuợng của các cô giáo bộ môn. Chúc tất cả các bạn học sinh sẽ là những đứa trẻ ngoan hiền trong mắt thầy cô và phụ huynh.

Xem thêm: Thành ngữ hài hước ‘Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò’ phản ánh tính chất nào của học đường

Tựu trường là một trong những ngày lễ đẹp nhất của học sinh, sinh viên, là ngày long trọng và rực rỡ của mỗi trường học. Để bày tỏ tâm trạng, cảm xúc trên mạng xã hội trước thềm năm học mới có rất nhiều những câu caption, status hay và ý nghĩa. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều câu status khai giảng năm học mới hay và sâu sắc!

Sưu tầm
Nguồn ảnh: Internet