Ngày Quốc tế Nụ hôn 6/7 có ý nghĩa gì?

VOH - Ngày Quốc tế Nụ hôn là ngày lễ đề cao giá trị của nụ hôn, thể hiện sự tôn trọng, tình cảm mà bạn dành cho những người thương yêu.

Không chỉ tôn vinh giá trị của nụ hôn, Ngày Quốc tế Nụ hôn 6/7 còn là dịp để mọi người trao gửi tình cảm đến những người yêu thương, từ đó rút ngắn khoảng cách và thắt chặt các mối quan hệ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về lịch sử, ý nghĩa của dịp đặc biệt này qua bài viết sau!

1. Ngày Quốc tế Nụ hôn 2023 là ngày mấy?

Nụ hôn trong ngày Quốc tế Nụ hôn không chỉ mang đến giá trị tốt đẹp, mà còn góp phần tạo nên tình cảm trân quý giữa mọi người và hướng tới một xã hội tích cực, nơi con người biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. 

Hằng năm, Ngày Quốc tế Nụ hôn được tổ chức vào ngày 6/7. Năm nay, ngày lễ này sẽ rơi vào thứ Năm (6/7/2023).

2. Lịch sử Ngày Quốc tế Nụ hôn 

Ngày Quốc tế Nụ hôn bắt nguồn từ nước Anh vào ngày 6/7/2000. Vào ngày này, người dân sẽ thổ lộ tình cảm, trao gửi những nụ hôn thắm thiết dành tặng người mình yêu thương, đồng thời lan tỏa giá trị nhân văn sâu sắc.

Nguồn gốc, ý nghĩa của Ngày Quốc tế Nụ hôn 6/7 1

Hoạt động trên được nhiều quốc gia trên thế giới hưởng ứng. Hai năm sau, vào ngày 6/7/2002, Liên Hợp Quốc đã phê duyệt chọn ngày 6/7 hằng năm làm Ngày Quốc tế Nụ hôn (International Kissing Day) để tôn vinh giá trị mà nụ hôn mang lại vượt qua rào cản của giới tính, màu da.

Xem thêm: 
130 status về nụ cười hạnh phúc, cap về nụ cười ngắn gọn ý nghĩa
90 câu nói hay về nụ cười, danh ngôn về nụ cười hay và ý nghĩa
100+ stt ngọt ngào dành cho người yêu thương

3. Ý nghĩa Ngày Quốc tế Nụ hôn 6/7

Ngày Quốc tế Nụ hôn ra đời nhằm mục đích nhắc nhở mọi người về giá trị của nụ hôn, tôn vinh tình yêu, gia tăng hạnh phúc và gắn kết xã hội. Đây là dịp đặc biệt để mọi người gạt bỏ mọi mâu thuẫn, cãi vã, chủ động trao cho nhau những nụ hôn nồng cháy và chứa đựng tình yêu thương.

4. Ý nghĩa của các kiểu hôn

Mỗi kiểu hôn sẽ mang ý nghĩa khác nhau. Do đó, tùy vào đối tượng, mức độ tình cảm mà hãy lựa chọn cho mình kiểu hôn phù hợp để dễ dàng truyền tải thông điệp yêu thương.

4.1 Hôn lên tóc

Nụ hôn lên tóc khá dịu dàng, lãng mạn và được các bạn nữ đặc biệt yêu thích. Nó thể hiện sự say mê, nuông chiều của đối phương và mong muốn bước vào mối quan hệ yêu đương chính thức với bạn. 

4.2 Hôn lên trán

Khi đối phương hôn lên trán bạn, tức người đó có tình cảm vượt trên tình bạn. Kiểu hôn này là bước đệm để họ tìm hiểu xem bạn có muốn tiến xa hơn không. Nếu bạn tương tác lại với đối phương, bạn chính thức thoát kiếp FA, còn nếu bạn phản ứng hoặc thờ ơ, điều này có nghĩa đối phương không có cơ hội. 

Nguồn gốc, ý nghĩa của Ngày Quốc tế Nụ hôn 6/7 2

4.3 Hôn lên má

Nụ hôn trên má là nụ hôn thân thiện giữa người thân, bạn bè, người yêu,... Kiểu hôn này mang đến thông điệp tích cực, sẵn lòng làm bạn, làm anh em, làm chị em với bạn. 

4.4 Hôn lên mắt

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Do đó, hôn lên vị trí này thể hiện sự âu yếm, chiều chuộng mà bạn muốn dành cho người yêu. 

4.5 Hôn lên môi

Kiểu hôn này khẳng định mối quan hệ chính thức giữa hai người yêu nhau. Thể hiện rõ ràng tình cảm sâu sắc, ngọt ngào và ý nghĩa

4.6 Hôn lên cổ

Nụ hôn trên cổ thường thể hiện sự chiếm hữu, “đánh dấu chủ quyền” với đối phương. Kiểu hôn này thường được các cặp đôi trong giai đoạn tìm hiểu hay vợ chồng trao cho nhau. 

4.7 Hôn lên tay

Người đàn ông thường hôn lên tay người phụ nữ để tỏ lòng quý mến, tôn trọng. Kiểu hôn này cũng mang ý nghĩa tương tự trong tình yêu đôi lứa. Ở phương Tây, nó được xem như lời chào tạm biệt giữa hai người khác giới. 

Nguồn gốc, ý nghĩa của Ngày Quốc tế Nụ hôn 6/7 3

Xem thêm:
33 điều thú vị trong cuộc sống khiến mọi người kinh ngạc
15 sự thật khoa học thú vị có thể bạn chưa biết
15 sự thật khoa học thú vị có thể bạn chưa biết (phần 2)

10 Sự thật khoa học thú vị có thể bạn chưa từng biết (phần 3)

5. Những sự thật thú vị về nụ hôn có thể bạn chưa biết

Nụ hôn ở mỗi nền văn hóa khác nhau sẽ mang những ý nghĩa khác nhau. Sau đây là một số sự thật thú vị về nụ hôn sẽ làm bạn phải kinh ngạc. 

  1. Nụ hôn kéo dài trong 1 phút sẽ khiến cơ thể tiêu hao 6,4 calo. Nếu là một nụ hôn cuồng nhiệt, cơ thể sẽ đốt cháy 20 calo/phút.
  2. “Hôn học” là môn khoa học chuyên nghiên cứu về các nụ hôn, phạm vi nghiên cứu tương đối rộng. Ví dụ: 2/3 số người có thói quen nghiêng đầu về bên phải khi hôn,...
  3. Hiện nay, nụ hôn giữa những người yêu nhau thường diễn ra trong 12 giây. Trong khi đó, vào 30 năm trước, nụ hôn này chỉ kéo dài 5,5 giây.
  4. Xét theo góc độ y khoa, nụ hôn rất tốt cho sức khỏe. Nguyên nhân là vì khi hôn, cơ thể sẽ hít thở chậm lại, giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Thậm chí, khi nhớ lại những nụ hôn trong quá khứ, cơ thể sẽ tiết ra nhiều nước bọt có lợi cho việc khử trùng răng. 
  5. Nụ hôn giúp con người trở nên bình tĩnh và cải thiện tâm trạng.
  6. Khi hôn, 100 tỷ dây thần kinh và 34 cơ mặt hoạt động, não sẽ tiết ra hoocmon hạnh phúc.
  7. Hôn là động tác bẩm sinh mà ngay cả thế giới động vật cũng tồn tại như khỉ, ngỗng, voi…
  8. Người Pháp và Italy rất thích hôn, trung bình 7 lần/ngày.
  9. Ở một vài quốc gia, hôn cũng phải tuân thủ theo nguyên tắc. Ví dụ: Michigan và Connecticut của Mỹ, bạn không thể hôn phụ nữ ở những nơi công cộng vào Chủ Nhật; ở Thổ Nhĩ Kỳ, bạn không thể hôn trên các phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm…
  10. Khi hôn, cơ thể sẽ trao đổi với nhau rất nhiều nguyên tố, bao gồm chất lỏng của cơ thể như 60mg nước bọt, 0.5mg protein, 0.4mg muối và có hơn 20.000 loại vi khuẩn.
  11. Theo một cuộc khảo sát năm 2017 với 3.000 người độc thân trên toàn quốc của Match và ColourPop, (Mỹ), phụ nữ dễ dàng có được nụ hôn đầu tiên hơn khi tô son môi, đặc biệt nếu đó là son màu đỏ. Các nàng cũng cảm thấy mình quyến rũ hơn.
  12. Đôi môi có hơn một triệu đầu dây thần kinh và nhạy cảm hơn 100 lần so với đầu ngón tay.
  13. Khoảng 2/3 số người có thói quen nghiêng đầu sang bên phải khi hôn.
  14. Nhiều người coi hành động chà nhẹ mũi khi hôn nhau là trẻ con, nhưng có đến 95% trong số họ lại thích làm điều này. Trong văn hóa phương Tây, nó được gọi là nụ hôn Eskimo.
  15. Não bộ của chúng ta có các tế bào thần kinh đặc biệt giúp cơ thể có thể tìm thấy đôi môi của nhau trong bóng tối.
Nguồn gốc, ý nghĩa của Ngày Quốc tế Nụ hôn 6/7 4

Ngày Quốc tế Nụ hôn là ngày lễ tôn vinh giá trị của nụ hôn, thể hiện sự trân trọng mà bạn dành cho những người yêu thương. Sẽ thật tuyệt vời nếu trong ngày này, chúng ta trao nhau món quà ý nghĩa để lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ. 

Ảnh: Internet