10 bài phát biểu đám cưới của họ nhà trai và nhà gái hay nhất

(VOH) – Trong ngày cưới, mọi người đều chìm đắm trong sự xúc nhưng không phải ai cũng có thể truyền tải hết lời muốn nói qua lời phát biểu đám cưới. Bài viết này sẽ đưa cho một số gợi ý hữu ích.

Kết hôn là chuyện hệ trọng của cả đời người, nó đánh dấu bước ngoặt của mỗi người. Chính vì vậy, những bài phát biểu trong đám cưới nắm giữ vai trò quan trọng cả về mặt phong tục hình thức lẫn dẫn dắt cảm xúc cho những người có mặt. Dưới đây là một số mẫu phát biểu đám cưới dành cho cả nhà trai lẫn nhà gái, mời bạn đọc cùng tham khảo.

1. Bài phát biểu đám cưới

Lời phát biểu đám cưới luôn là một trong những điều quan trọng trong đám cưới bởi nó là lời chào hỏi, lời gửi gắm tâm tình, cảm xúc của những người đại diện hai họ trong ngày vui của con cháu.

Trong sự kiện trọng đại này, cha mẹ hoặc trưởng bối đại diện gia đình hai bên thường sẽ phát biểu đôi lời, nhằm bày tỏ sự trân trọng đối với sự hiện diện của các vị quan khách, và chúc mừng cho hạnh phúc của đôi trẻ. Ngoài ra, những người đồng nghiệp, bạn bè thân thiết của cô dâu, chú rể cũng có thể đứng lên chia sẻ về suy nghĩ, cảm xúc của mình khi chứng kiến tình yêu của cặp đôi.

1.1 Bài phát biểu đám cưới gợi ý 1

Kính thưa quan viên hai họ, kính thưa cụ ông, cụ bà, bà con, anh em nội ngoại gia đình hai bên.

Tôi là … là… của cháu …. Hôm nay tôi xin đại diện phát biểu trong ngày vui của hai cháu hôm nay.

Gặp được nhau là duyên, lấy được nhau là số. Hôm nay, gia đình chúng tôi cùng ông bà thông gia cực kỳ vui và hạnh phúc khi được chứng kiến cháu … và cháu … về cùng một nhà. Mong các cháu luôn yêu thương và hạnh phúc bên nhau đến trọn đời.

Gia đình hai bên chúng tôi cũng xin cảm ơn quý vị quan khách, bà con đã dành thời gian tới đây chung vui với gia đình chúng tôi và hai cháu. Tôi xin mời toàn thể họ hàng, cô dì chú bác, anh chị em, chúng ta cùng nâng ly để chúc mừng hạnh phúc cho hai cháu nhà chúng tôi. Cảm ơn tất cả mọi người rất nhiều.

Tuyển tập những bài phát biểu đám cưới hay và ý nghĩa 1
Một bài phát biểu đám cưới xúc động sẽ giúp buổi lễ đáng nhớ hơn rất nhiều.

1.2 Bài phát biểu đám cưới gợi ý 2

Kính thưa các cụ hai bên gia đình. Kính thưa toàn thể quan viên hai họ cùng các vị quan khách có mặt ngày hôm nay. Tôi tên … là … của cháu …. xin được cảm ơn toàn thể quý vị và đã bớt chút thời gian đến đây chung vui với niềm hạnh phúc của hai con chúng tôi.

Hôm nay ngày lành tháng tốt, hai con … và … đã quyết định về chung một nhà sau một khoảng thời gian tìm hiểu, làm quen. Vậy nên, ngày hôm nay, gia đình hai bên chúng tôi nhất trí tổ chức lễ thành hôn cho hai con, để các con chính thức trở thành vợ chồng. 

Kính mời tất cả mọi người cùng nâng ly để chúc mừng cho đôi trẻ đã kết hôn, chuẩn bị bước chân vào cuộc sống hôn nhân. Một lần nữa, thay mặt cho gia đình hai bên chúng tôi xin cảm ơn tất cả mọi người rất nhiều.

2. Bài phát biểu đám cưới họ nhà trai

Đối với những gia đình có con trai, việc lấy vợ cho con không chỉ là một trong những sự kiện hệ trọng trong cả cuộc đời người con trai ấy, mà nó còn lại sự kiện lớn, là niềm vui của cả gia đình, họ hàng. Đây là dịp để những vị trưởng bối đại diện nhà trai phát biểu để chia sẻ về cảm xúc của mình, cùng những lời dặn dò, nhắn nhủ với cặp đôi mới cưới.

2.1 Bài phát biểu đám cưới gợi ý cho nhà trai 1

Kính thưa các cụ ông, cụ bà cùng toàn thể bà con cô bác anh em họ hàng xa gần hai bên. Tôi là… là… của cháu … Hôm nay, tôi xin đại diện họ nhà trai có đôi lời phát biểu như sau.

Được sự đồng thuận của hai bên gia đình, hôm nay gia đình hai nhà chúng tôi cùng về đây tổ chức lễ thành hôn cho hai cháu … và …, chứng thực tình yêu của hai cháu dành cho nhau đã đến ngày đơm hoa kết trái, về chung một mái nhà.

Gia đình chúng tôi xin được cảm tạ tất cả các vị khách quý đã không quản ngại đường xá xa xôi có mặt ở đây hôm nay để chung vui với gia đình hai nhà chúng tôi. Chúc quý vị quan khách luôn ngập tràn sức khoẻ và hạnh phúc.

2.2 Bài phát biểu đám cưới gợi ý cho nhà trai 2

Kính thưa các vị khách quý của hai bên gia đình, tôi là … Hôm nay tôi xin đại diện phía bên nhà chú rể … có đôi lời gửi tới cô dâu chú rể và tất cả mọi người.

Sau quá trình tương đối dài tìm hiểu nhau, cháu … nhà chúng tôi cùng cháu … đã quyết định kết duyên vợ chồng, cùng nhau vun vén hạnh phúc lứa đôi. Hôm nay đại diện phía bên nhà trai, tôi xin phép anh chị thông gia cùng các ông bà chú bác bên nhà cháu … cho phép chúng tôi được đón cháu về làm dâu trong nhà.

Trong không khí vui vẻ của ngày hôm nay, tôi xin mời tất cả các vị khách quý hãy cùng nâng ly để cùng chúc mừng cho hạnh phúc đôi trẻ, chúc đôi vợ chồng son sẽ mãi hạnh phúc, vui vẻ đến đầu bạc răng long.

Tuyển tập những bài phát biểu đám cưới hay và ý nghĩa 2
Phát biểu trong lễ cưới hỏi là một phần không thể thiếu

2.3 Bài phát biểu đám cưới gợi ý cho nhà trai 3

Kính thưa các vị khách quý, kính thưa ông bà thông gia cùng gia đình họ hàng hai bên.

Tôi là… là bố của chú rể … Trải qua một quá trình dài tìm hiểu và yêu nhau, hai cháu có về trao đổi, đặt vấn đề với gia đình để tiến tới hôn nhân. Gia đình hai bên chúng tôi luôn ủng hộ các cháu trong việc tình cảm. Vậy nên, hôm nay ngày lành tháng tốt, được sự đồng ý của hai bên gia đình, chúng tôi xin được tổ chức hôn lễ cho hai cháu … và … 

Mong hai con luôn vui vẻ, hạnh phúc, cùng nhau vun vén hạnh phúc gia đình và cùng nhau vượt qua những tháng ngày sắp tới. Thay mặt gia đình hai bên, tôi xin cảm ơn các tất cả mọi người, cảm ơn bà con họ hàng hai bên đã bớt chút thời gian tới đây chung vui cùng gia đình hai bên chúng tôi. 

Xem thêm:
Lễ dạm ngõ là gì? Những điều cần chuẩn bị cho lễ dạm ngõ
7 bài phát biểu lễ dạm ngõ của họ nhà trai và nhà gái hay nhất
Sính lễ là gì? 8 mâm sính lễ đám cưới không thể thiếu

3. Bài phát biểu đám cưới họ nhà gái

Trong ngày hành cử hôn lễ, chắc chắn rằng họ hàng nhà gái sẽ có những cảm xúc khó diễn tả nhất. Bởi họ vừa vui mừng cho hạnh phúc của con, cháu gái nhà mình, nhưng cũng nghẹn ngào xúc động bởi con gái, cháu gái đã đi lấy chồng.

Trong phút giây bồi hồi cảm xúc ấy, không dễ để cha mẹ, trưởng bối nhà gái hay những người bạn thân thiết của cô dâu dễ dàng chia sẻ, phát biểu cảm nghĩ của mình. Chúng ta hãy tham khảo những bài phát biểu ngắn gọn nhưng giàu cảm xúc của họ nhà gái trong phần tiếp theo nhé. 

3.1 Bài phát biểu đám cưới gợi ý cho nhà gái 1

Kính thưa toàn thể gia đình cùng các vị khách quý có mặt ngày hôm nay.

Tôi là… là… của cô dâu… Hôm nay tôi xin đại diện họ nhà gái có đôi lời phát biểu như sau.

Sau một thời gian tìm hiểu làm quen, cháu … nhà chúng tôi và cháu … quyết định tiến tới hôn nhân, cùng nhau vun vén hạnh phúc gia đình với nhau. Tôi rất vui và hạnh phúc khi được nhìn thấy ngày các cháu nắm tay nhau bước vào cuộc sống hôn nhân. Vẫn biết các cháu đã trưởng thành nhưng chắc chắn sẽ vẫn còn nhiều điều còn phải học hỏi. Vậy nên tôi chỉ mong cháu nhà sẽ nhận được sự yêu thương cùng chỉ dạy của gia đình bên ông bà thông gia, để cháu có thể trưởng thành hơn, trở thành một người vợ tốt.

Chúc hai cháu sẽ mãi mãi nắm tay nhau đi tới bạc đầu răng long, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống này. Một lần nữa, tôi xin cảm ơn các vị quan khách đã có mặt hôm nay. Chúc quý vị mạnh khỏe, luôn hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

3.2 Bài phát biểu đám cưới gợi ý cho nhà gái 2

Kính thưa bà con hai họ. Kính các vị khách quý có mặt trong buổi lễ ngày hôm nay. Tôi là … là … của cô dâu …. xin đại diện cho họ nhà gái có đôi lời phát biểu, đôi lời gửi gắm tới cô dâu chú rể cũng như toàn thể bà con có mặt ngày hôm nay.

Hôm nay ngày lành tháng tốt, gia đình hai bên chúng tôi cùng tổ chức lễ thành hôn cho hai cháu… và cháu … để các cháu chính thức nên vợ nên chồng. Chúng tôi rất hạnh phúc và xúc động khi được chứng kiến ngày các con cùng bước vào cuộc sống hôn nhân.

Gia đình chúng tôi chẳng mong gì hơn, chỉ mong anh chị bên nhà thông gia hãy chỉ dạy và quan tâm tới cháu … nhà chúng tôi nhiều hơn, để cháu có thể trở thành một người vợ hiền, một người con dâu ngoan ngoãn, giỏi giang.

Cảm ơn tất cả các quý vị đã tới đây chung vui với gia đình hai bên chúng tôi và chúc quý vị sức khoẻ dồi dào và ngập tràn hạnh phúc. Chúng ta hãy cùng nâng ly để chúc mừng hạnh phúc cho đôi trẻ.

Tuyển tập những bài phát biểu đám cưới hay và ý nghĩa 3
Gợi ý một số lời để trưởng đoàn nhà gái phát biểu đám cưới

3.3 Bài phát biểu đám cưới gợi ý cho nhà gái 3

Lời nói đầu, cho tôi gửi lời chào và lời cảm ơn tới tất cả các quý vị quan khách đã có mặt ở đây hôm nay để chung vui cùng gia đình hai bên chúng tôi.

Tôi là … là … của cô dâu … Ngày hôm nay, tôi rất vui và hạnh phúc khi được đại diện họ nhà gái có đôi lời phát biểu cảm nghĩ, gửi gắm tới cô dâu chú rể trong buổi lễ. 

Sau quá trình tìm hiểu, hai con/ cháu … và … nhà chúng tôi đã quyết định tiến tới hôn nhân. Là bậc trưởng bối trong nhà, hai bên gia đình chúng tôi vô cùng vui mừng và hạnh phúc và vô cùng ủng hộ quyết định này của các cháu. Vậy nên hôm nay ngày lành tháng tốt, gia đình hai bên chúng tôi thân mời các gia đình hai bên tới chung vui với hai con/ cháu chúng tôi và gia đình chúng tôi. Chúc cho các con/ cháu sẽ luôn trân trọng, yêu thương nhau, luôn luôn bình tĩnh vượt qua mọi khó khăn, gian nan trong thời gian sắp tới.

Kính mời toàn thể hội trường hãy cùng nâng ly, để chúc mừng cho hạnh phúc của đôi trẻ. Xin cảm ơn mọi người rất nhiều.

4. Bài phát biểu đám cưới dành cho bạn bè, đồng nghiệp

Vào ngày thành hôn của các cặp đôi, không chỉ có bậc trưởng bối gửi lời chúc cho con cháu mà những người bạn, những người đồng nghiệp thân thiết với cặp đôi cũng thường là người phát biểu, chia sẻ cảm xúc của mình về cặp đôi. Các bạn có thể tham khảo một số gợi ý về những bài phát biểu trong ngày vui của bạn bè, đồng nghiệp dưới đây để sử dụng trong đám cưới của những người bạn thân thiết nhé.

4.1 Bài phát biểu đám cưới dành cho bạn bè

Kính thưa các quý vị quan khách, kính thưa các ông bà, chú bác anh chị họ hàng hai bên. 

Tôi tên là … là bạn thân của chú rể … Ngày hôm nay, tôi rất tự hào và vinh dự khi được có mặt ở đây, để chúc mừng cho cô dâu … và chú rể …

Thưa tất cả quý vị khách quý cùng họ hàng nội ngoại hai bên, là người bạn thân chứng kiến chuyện tình cảm của cô dâu chú rể của chúng ta từ những ngày đầu, tôi cũng nhìn thấy những thăng trầm, những lúc vui vẻ và cả những khi giận hờn của cô dâu, chú rể. Và với tất cả những sự chứng kiến đó, tôi nhận ra rằng chú rể … của chúng ta đã trở nên trưởng thành, trở thành một người đàn ông vững chãi để cô dâu… có thể dựa vào. Với tư cách là một người bạn của chú rể, tôi có thể nhìn thấy sự xuất hiện của cô dâu … đã khiến chú rể … của chúng ta trở nên tốt hơn rất nhiều. 

Hôm nay, trong ngày thành hôn của người bạn thân thiết nhất của tôi, tôi xin được chúc cho cặp đôi sẽ trăm năm hạnh phúc, sống với nhau tới bạc đầu răng long. Chúc cô dâu chú rể của chúng ta sớm sinh quý tử, hạnh phúc viên mãn dài lâu. Chúc toàn thể gia đình, quý vị khách quý tới chung vui với cô dâu chú rể sẽ có một buổi tối tuyệt vời.

Xem thêm: 
Cách viết và 70 lời chúc ghi phong bì đám cưới bạn bè, người thân
Những thủ tục khi đính hôn và câu hỏi thường gặp về lễ đính hôn
Ý nghĩa của nhẫn cưới trong tình yêu và hôn nhân là gì?

Tuyển tập những bài phát biểu đám cưới hay và ý nghĩa 4
Phát biểu của bạn bè, đồng nghiệp trong ngày lễ thành hôn chắc chắn sẽ khiến cô dâu, chú rể vô cùng cảm động

4.2 Bài phát biểu đám cưới dành cho đồng nghiệp

Kính thưa các quý vị quan khách, kính thưa ông bà, các bác, cô chú, gia đình nội ngoại hai bên. 

Cháu là … là đồng nghiệp của cô dâu/ chú rể. Hôm nay là ngày vui của hai bạn trẻ, vậy nên cháu xin có đôi lời chia sẻ , chúc phúc.

Cháu là một trong những người đồng nghiệp cả cô dâu/ chú rể và có cơ hội được chứng kiến những khoảnh khắc từ ngọt ngào đến giận hờn và môt phần quá trình trưởng thành của hai bạn.

Hôm nay là ngày hai bạn quyết định nắm tay nhau đi tới cuối cuộc đời. Cháu xin thay mặt tất cả bạn bè, đồng nghiệp chúc … và … luôn luôn vui vẻ, sống với nhau tới đầu bạc răng long, luôn luôn yêu thương, tin tưởng nhau, hạnh phúc trọn đời. 

Xin cảm ơn mọi người rất nhiều.

Trên đây là tổng hợp những bài phát biểu đám cưới ý nghĩa, ngắn gọn mà đong đầy cảm xúc nhất để các bạn tham khảo. Hy vọng bạn đã tìm được cho mình một số gợi ý hay để chuẩn bị cho bài phát biểu đám cưới của bạn bè hoặc người thân yêu nhé.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet