Những lợi ích khi uống nước lọc

(VOH) - 70% cơ thể là nước và nước góp phần rất quan trọng trong thải độc tố, cải thiện quá trình trao đổi chất… Nhưng việc uống nước vào thời điểm nào, liều lượng bao nhiêu cũng quan trọng không kém.

Uống nước rất tốt cho cơ thể nhưng nếu uống nước lúc đói còn tốt hơn trăm lần.

1. Thanh lọc cơ thể

Ban đêm là thời gian phục hồi và khử độc cơ thể, do đó uống nước lúc dạ dày vẫn còn trống vào buổi sáng sớm sẽ kích thích sự vận động của ruột, giúp loại bỏ hoàn toàn chất độc do cơ thể thải ra.

2. Cải thiện quá trình trao đổi chất

Uống nước lọc trong khi đói còn giúp tăng cường sự trao đổi chất từ đó hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, cơ thể sẽ hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn rất nhiều.

3. Liệu pháp giảm cân an toàn

Uống nước lúc đói sẽ giúp hạn chế cảm giác đói, bạn không còn đối mặt với việc tăng cân do ăn vặt quá mức mà nhanh chóng lấy lại thân hình thon gọn hơn.

Những lợi ích khi uống nước lọc 1

Nguồn: Internet

4. Cải thiện làn da khỏe mạnh

Nạp vào cơ thể lúc dạ dày trống làm tăng lưu lượng máu dưới da, tăng vẻ rạng rỡ cho da. Thiếu nước cũng là nguyên nhân gây ra gây ra nếp nhăn và hở lỗ chân lông nên phải càng uống nhiều nước.

5. Dưỡng mái tóc được mềm, bóng và chắc khỏe

Các bạn gái khi muốn mái tóc được chắc khỏe, suôn mượt thì việc uống nước sẽ giúp ích rất nhiều trong việc này đấy! Bởi nước chiếm ¼ trọng lượng của tóc nên hãy uống nước đủ 2 lít/ngày để chăm sóc tóc từ trong ra ngoài nhé!

Những lợi ích khi uống nước lọc 2

Nguồn: Internet

6. Tăng cường hệ miễn dịch

Khi có hệ thống miễn dịch tốt thì cơ thể sẽ khỏe mạnh và tránh được cả loạt bệnh tật khác. Nước giúp làm sạch và cân bằng hệ bạch huyết, làm cho hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn.

  • Uống nước ấm vào buổi sáng lúc bụng đói giúp khởi đầu ngày mới đầy năng lượng, loại bỏ cảm giác mệt mỏi khi thức dậy.
  • Uống nước vào mỗi buổi sáng còn góp phần chống và ngăn chặn bệnh táo bón, kích thích đường ruột hoạt động hiệu quả hơn.

Xem thêm: Học cách uống nước đúng và đủ theo khoa học mỗi ngày

7. Uống nước như thế nào là tốt nhất?

  • Uống 1 chai nước (500ml) ngay sau khi thức dậy, sau khoảng 45 phút cho nước lọc cơ thể rồi hãy bắt đầu ăn sáng.
  • Uống nước trước khi ăn 30 phút và không uống gì trong vòng 2 giờ sau khi ăn.
  • Có thể lúc đầu bạn chưa uống được nhiều nước như chỉ định, hãy uống vừa sức mình trước rồi từ từ tăng liều lượng.

Những lợi ích khi uống nước lọc 3

Cần uống ít nhất 1 ngày 2 lít nước để cải thiện quấ trính trao đổi chất trong cơ thể - Ảnh: Thụy Ngân

Uống nước lọc để chữa bệnh đã được Cộng đồng Y học Nhật Bản tìm ra với tỉ lệ 100% chữa được các bệnh lí như: đau đầu, nhức mỏi; Đau cơ bắp, viêm khớp; Tim đập mạnh, động kinh; Thừa cân, béo phì; Viêm phế quản, ho hen, lao; Viêm màng não, thận và tiểu đường; Nôn mửa, viêm dạ dày, tiêu chảy, táo bón, rối loạn kinh nguyệt; Các bệnh về mắt, tai mũi họng...