Uống nước đậu đen rang có giảm cân không?

(VOH) - Hiện nay, nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ truyền tai nhau nấu nước đậu đen rang uống sẽ giảm được cân. Vậy sự thật về hiệu quả của phương pháp này như thế nào?

Thắc mắc của thính giả:

Chào bác sĩ!

Nước đậu đen rang có tác dụng giảm cân như nhiều người thường nói hay không? Nếu uống nước đậu đen rang thì có tác dụng gì cho sức khỏe?

PGS.TS bác sĩ Nguyễn Thị Bay (Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM) giải đáp:

Chào em!

Nước đậu đen rang là một loại nước rất tốt cho sức khỏe. Đối với Đông y, đậu đen có tác dụng bổ thận, khi uống nước đậu đen rang sẽ góp phần nhiều vào các chức năng trong cơ thể.

Theo Đông y, đậu đen sẽ giúp thận chủ cốt tủy, thận tàng tinh, thận giúp kỹ xảo chi quan. Theo Tây y thì nó có tác dụng lọc nước tiểu. Như vậy, khi uống nước đậu đen rang sẽ tốt cho những chức năng như tôi vừa mô tả.

uong-nuoc-dau-den-rang-co-giam-can-khong-voh

Uống nước đậu đen rang có giảm cân được không? (Nguồn: Internet)

Theo em hỏi, uống nước đậu đen có tác dụng giảm cân hay không? Việc giảm cân quan trọng là chế độ ăn uống, tập luyện và uống nước. Về uống nước thì em cũng có thể uống nước đậu đen rang, nó cũng hỗ trợ rất tốt trong việc giảm cân. Ngoài ra, nó cũng sẽ giúp điều chỉnh thần kinh, giảm cảm giác thèm ăn, nhất là ăn vặt. Điều này sẽ rất có lợi nếu em đang muốn giảm cân.

Như vậy, để giảm cân hiệu quả thì ngoài việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày thì em cũng có thể uống thêm nước đậu đen rang để hỗ trợ tốt hơn. Bên cạnh đó, em cũng cần có chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế ăn nhiều tinh bột và phải tập luyện đều độ mỗi ngày để có kết quả giảm cân như mong muốn.

Bạn có thể nghe lại lời giải đáp của bác sĩ Nguyễn Thị Bay tại audio bên dưới:

Bật mí 7 tác dụng của đậu xanh đối với cơ thể: Ngoài tác dụng thanh mát, đậu xanh còn được sử dụng nhiều trong các bài thuốc dân gian để phòng và điều trị bệnh, trong đó có ung thư và tiểu đường.
Đừng bỏ qua những tác dụng của đậu trắng tốt cho sức khỏe: (VOH) – Đậu trắng là một trong những loại thực phẩm ngon bổ rẻ. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, đậu trắng không chỉ phục vụ cho mục đích ăn uống mà tác dụng của đậu trắng cũng rất tốt cho sức khỏe.