Cần tăng tỷ lệ trẻ tham gia uống sữa học đường tại Quận Thủ Đức - Thời sự 17g00 18/6/2020

(VOH) - Số lượng trẻ tham gia chương trình sữa học đường tại Quận Thủ Đức còn thấp, đặc biệt ở lứa tuổi mẫu giáo.

Tại buổi khảo sát về tình hình triển khai thực hiện Đề án Chương trình Sữa học đường trên địa bàn Quận Thủ Đức do Ban Văn hoá - Xã hội HĐND TP chủ trì, diễn ra vào sáng nay, ghi nhận số lượng trẻ tham gia chương trình còn thấp, đặc biệt ở lứa tuổi mẫu giáo.

Quận Thủ Đức hiện có gần 9.000 trẻ tiểu học thuộc đối tượng của Đề án Sữa học đường. Số trẻ tiểu học tham gia đăng ký uống sữa trên 5.000 trẻ, đạt tỷ lệ trên 56%.

Với bậc mầm non, Quận có khoảng 7.000/22.000 trẻ tham gia uống sữa học đường, chỉ đạt trên 31%. Đặc biệt, với các trường mầm non ngoài công lập hiện chỉ mới triển khai chương trình tại 23/107 trường.

Trong khi, mục tiêu Đề án sẽ có 80% trẻ trong độ tuổi được uống sữa học đường. Một trong những nguyên dân dẫn đến số trẻ tham gia chương trình còn thấp là do sữa học đường chỉ có một vị nên không hấp dẫn trẻ, nhiều trẻ bị ngán không chịu uống sữa học đường.

Một số trẻ do sở thích và thói quen chọn lựa sử dụng các loại sữa khác. Ngoài ra, dù được hỗ trợ 50% kinh phí nhưng không phải gia đình nào cũng có điều kiện về kinh tế để tham gia. Đặc biệt, địa bàn Quận Thủ Đức có gần 60% dân số là lao động nhập cư từ các tỉnh.

Chương trình sữa học đường cung cấp miễn phí cho trẻ thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn thành phố, nhưng những trẻ thuộc hộ nghèo và cận nghèo từ các tỉnh về sinh sống trên địa bàn chưa được hưởng quyền lợi này.

VOH

Bình luận

Đọc Báo