Nhà thiết kế Quỳnh Paris – trở lại ấn tượng trong vở nhạc kịch “Con dơi”

(VOH) - Tối nay 19/8 - Liên hoan nghệ thuật “Giai điệu mùa thu” 2017 sẽ ra mắt với vở nhạc kịch nổi tiếng “Con dơi”, phần trang phục do nhà thiết kế Quỳnh Paris thực hiện. 

Quỳnh Paris được biết đến với vai trò là 1 nhà thiết kế thời trang đa tài, chị có sự nhạy bén trong từng sự thay đổi xu hướng của thời trang, bắt kịp và biết kết hợp tinh thần Á - Âu trong từng bộ trang phục của mình khiến cho những người mặc tôn được vẻ đẹp cũng như hình ảnh của họ trên các chương trình, sự kiện. Chị từng thiết kế cho nhiều bộ phim, nghệ sĩ của Hollywood, cho nhạc kịch, cho các show trình diễn thời trang trong nước, quốc tế…

 
NTK Quỳnh Paris

Quỳnh Paris được các chuyên gia thời trang trong nước và quốc tế đấnh giá cao về những sáng tạo, phá cách trong từng bộ trang phục. Còn nhiều câu chuyện thú vị khác về người nghệ sĩ tài năng này, nhân lần trở lại của Quỳnh Paris với “Giai điệu mùa thu” sẽ sáng tạo và phá cách như thế nào trong cuộc trò chuyện sau đây với phóng viên VOH:

VOH: Chào nhà thiết kế Quỳnh Paris! Tối nay 19/08 – Giai điệu mùa thu sẽ chính thức khai mạc, trong đó vở nhạc kịch “Con dơi” sẽ là chương trình mở đầu mà Quỳnh Paris là nhà thiết kế chính. Chị chia sẻ gì về các thiết kế của mình với lần trở lại này?

Quỳnh Paris: Quỳnh rất vinh dự khi được nói hết những tâm huyết của mình trong vở “Con dơi” này, khi Quỳnh được đảm nhiệm vai trò thiết kế.

Quỳnh tập trung làm từng chi tiết để mọi người có thế cảm nhận được, cảm xúc được dòng thơ, dòng nhạc và câu chuyện cũng như cách diễn đạt khi đạo diễn hướng dẫn cho từng nhân vật diễn xuất như thế nào ở thời đại ngày nay. Điều quan trọng là làm sao để mọi người cảm nhận được đó là câu chuyện mà qua bao nhiêu thế kỷ, bao nhiêu thời đại nó vẫn nằm ở nơi đó và luôn là những câu chuyện bất hủ.

Trong mỗi trang phục của từng nhân vật Quỳnh luôn cố gắng cho thấy từng đường nét của chiếc áo của người sang trọng, hay nhân vật phụ việc, tầng lớp lao động, mình làm sao cho thấy được trang phục Việt Nam trong đó.

VOH: Chị là người có đóng góp không nhỏ cho thời trang Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế, thời gian qua chị đã hoạt động nghệ thuật như thế nào ? 

Quỳnh Paris: Thời gian gần nhất đây Quỳnh được mời làm ban giám khảo cho các trường đại học ở Mỹ, ở Paris qua đó để thấy rằng, rõ ràng, ngành thiết kế thời trang Việt Nam không những nghĩ đến mỹ thuật cho cá nhân thỏa mãn cái nhìn mà thật sự thời trang đang tiến xa, tiến rất xa bởi những kỹ thuật, mỹ thuật làm sao mang đến 1 cái cảm nhận, tính chất về sức khỏe, về tinh thần, về sự phát triển văn hóa.

Quỳnh cũng làm thiết kế cho những bộ phim điệnh ảnh, gần đây nhất là “Giấc mơ Mỹ”. Sắp tới đây Quỳnh được mời làm 1 sự kiện âm nhạc tại Mỹ, tại Hollywood vào tháng 9 này, còn tháng 10 thì sẽ là 1 bộ sưu tập mới để tham dự New York fashion week.

VOH: Thiết kế và giảng dạy cả trong nước và quốc tế thì chị thấy xu hướng thời trang quốc tế và xu hướng thời trang Việt Nam hiện tại thế nào. Ngành thời trang Việt Nam đang ở tầm nào thưa chị ?

Quỳnh Paris: Khi Quỳnh chấm thi, Quỳnh dạy học, chỉ dẫn cho nhiều sinh viên thì Quỳnh cảm nhận ở 1 môi trường nào đó, 1 điều kiện nào đó thì các em phát triển rất nhiều, rất riêng. Nhưng mà khi đặt vấn đề làm sao để tạo dựng 1 thương hiệu thì sức sáng tạo lại bị cản một phần, đó là điều hơi tiếc.

Quỳnh thấy sáng tạo của những em học thiết kế là có nhưng mình nhìn chung thì vẫn bị bó buộc vòng quanh xu hướng hoặc copy xu hướng. Điều đó làm cho mình giậm chân tại chỗ, làm cho mình bị uổng chứ Quỳnh không nghĩ những nhà thiết kế Việt Nam không đủ sức sáng tạo.

Quỳnh nghĩ là hãy làm hết sức mình những gì mình thấy nó hay, nó đẹp, tất nhiên thời trang là 1 vòng xoay không bao giờ ngừng nhưng không phải là vòng xoay đi xuống mà phải xoay để nó đi lên.

VOH: Để có được sức bật tốt nhất thì thời trang Việt Nam cần làm thêm điều gì ?

Quỳnh Paris: Các bạn đang làm ngành thời trang Việt Nam hãy luôn nhớ thời trang Việt Nam sẽ phát triển phồn vinh nếu như có sự can đảm, làm việc nghiêm túc, biết “Nhìn ra, vào trong”. Mình nhìn ra thế giới rồi mình nhìn vào trong mình để tu chỉnh, cải hóa những thiết kế của mình, có khi cũng phải chấp nhận 1 chút xíu hơi ảnh hưởng để khách hàng nghĩ đến mình.

Có quá nhiều cái đẹp ở Việt Nam, có quá nhiều cái hay của người Việt Nam, luôn cả vấn đề tài năng. Chúng ta chỉ cần yêu thương nhau, quý lẫn nhau, tôn trọng lẫn nhau, biết lắng nghe nhau thì cái điều đó mới làm mình cải thiện. Quỳnh cũng xin chúc cho ngành thời trang Việt Nam ngày càng thành công rục rỡ vì chúng ta có rất nhiều nhân tài.

VOH: Cảm ơn nhà thiết kế Quỳnh Paris.

VOH

Bình luận

Đọc Báo