Chờ...

Giải mã trend ngày 3/12 là gì trên TikTok

VOH - Là một trong những trend đang hot rần rần trên TikTok, “ngày 3/12” đang tạo nên một làn sóng cho những người dùng mạng xã hội. Vậy bạn có muốn biết 3/12 là ngày gì trên TikTok không?

Trong tháng 12 có rất nhiều ngày lễ, một trong những ngày đặc biệt ý nghĩa phải kể đến là ngày 3/12, bởi từ năm 1992, ngày 3/12 đã được Liên hợp quốc chọn làm ngày Quốc tế Người khuyết tật. Thế nhưng, trên TikTok dạo gần đây ngày 3/12 cũng đang vô cùng hot. Hãy cùng VOH giải mã ý nghĩa ngày 3/12 trên TikTok là gì nhé!

Ngày 3/12 trên TikTok là ngày gì?

Theo quy định của Liên Hợp Quốc, ngày 3/12 là ngày Quốc tế Người khuyết tật. Còn theo “quy định” của các bạn trẻ hay sử dụng mạng xã hội TikTok thì ngày 3/12 là ngày mà bạn sẽ tặng áo sweater cho người yêu hoặc là crush như một lời tỏ tình.

Giải mã trend ngày 3/12 trên TikTok 1
Trend ngày 3/12 là gì mà rần rần trên TikTok - Ảnh: Internet

Áo sweater tiếng Việt có nghĩa là “áo len” trong một số trường hợp, bởi đa phần chúng được làm từ vải len. Áo sweater là loại áo chui đầu, không có mũ, thiết kế tay dài giúp giữ ấm tốt và cũng rất thời trang.

Nguồn gốc của trend “ngày 3/12”

Nguồn của của trend tặng áo sweater vào ngày 3/12 được bắt nguồn từ lời bài hát Heather của Conan Gray, ra mắt vào năm 2020.

Trong phần lời của bài hát có đoạn viết: “I still remember the third of December, me in your sweater. You said it looked better on me than it did you”. Tạm dịch là: Mình vẫn nhớ ngày 3/12 mình mặc chiếc áo sweater của cậu. Cậu nói rằng mình mặc đẹp hơn cả cậu.

Nội dung của bài hát kể về cảm xúc của nhân vật “tôi” có crush một người và được bạn crush cho mượn một chiếc áo sweater vào ngày 3/12. Nhưng sau đó crush lại đem chiếc áo đó cho một cô gái tên là Heather mượn và nhân vật “tôi” cảm thấy rất là ghen tị, đau lòng và thậm chí mong muốn rằng mình sẽ trở thành Heather.

Bài hát sau khi được đăng trên nền tảng TikTok đã trở nên viral và câu hát “mượn áo sweater vào ngày 3/12 cũng trở nên nổi tiếng, tạo thành trend của các bạn trẻ.

Giải mã trend ngày 3/12 trên TikTok 2
Rất nhiều bạn trẻ đã bắt trend ngày 3/12 trên TikTok - Ảnh: Internet

Kể từ đó, các bạn trẻ đã biến ngày 3/12 Sweater trở thành ngày tặng áo len cho nhau với ngụ ý truyền tải sự ấm áp, tình cảm với người mình yêu.  Nhiều người còn đùa vui rằng, ngày 3/12 là ngày tặng áo sweater tương tự như ngày Valentine 14/2 sẽ tặng socola vậy!

Trên đây là những thông tin về ý nghĩa ngày 3/12 đang hot trên TikTok những ngày qua. Hy vọng rằng vào mùa đông năm nay chúng ta - ai cũng sẽ nhận được một chiếc áo sweater từ người yêu hoặc crush của mình.

Đừng quên cập nhật thêm những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Thường thức.