Chờ...

Gợi ý quà tặng tốt nghiệp tinh tế và ý nghĩa nhất

VOH - Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn gì để tặng quà tốt nghiệp cho bạn bè, người thân, bài viết này sẽ giúp bạn có được những sự lựa chọn hợp lý.

Lễ tốt nghiệp là một trong những dịp quan trọng của các bạn học sinh, sinh viên. Đây là thời điểm đánh dấu bước tiến lớn trong cuộc đời, rời xa mái trường và chuẩn bị làm việc, cống hiến cho xã hội. Vào ngày này, bên cạnh những lời chúc mừng, chúc may mắn thì những món quà trao gửi đến tân cử nhân là điều không thể thiếu. Trong bài viết này, VOH xin gợi ý đến bạn những món quà tặng tốt nghiệp tinh tế và ý nghĩa để trao gửi những người thân yêu.

Tốt nghiệp nên tặng quà gì?

Nên tặng quà gì vào ngày tốt nghiệp là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Lựa chọn quà sao cho ý nghĩa không phải là điều dễ dàng, bởi lẽ điều này phụ thuộc vào mối quan hệ giữa người tặng và người nhận. Những món quà phù hợp với sở thích sẽ được ưu tiên hàng đầu, sau đó là những món quà hữu ích cho công việc và cuộc sống của người nhận sau khi tốt nghiệp. Nhưng dù là món quà nào thì đó cũng là tấm lòng đáng quý của người tặng dành cho cử nhân trong ngày tốt nghiệp trọng đại.

Gợi ý quà tặng tốt nghiệp tinh tế và ý nghĩa nhất 1
Tốt nghiệp là dịp quan trọng của các bạn học sinh, sinh viên - Ảnh: Canva

Xem thêm:
Lễ tốt nghiệp là gì? Nguyên tắc mặc lễ phục và ý nghĩa
60+ lời chúc mừng tốt nghiệp ngắn gọn hay nhất cho bạn bè, người thân yêu
Top 40 lời chúc mừng tốt nghiệp cực hay và ý nghĩa

Quà tốt nghiệp cho nữ tinh tế nhất

Lễ tốt nghiệp là một sự kiện hết sức quan trọng trong cuộc đời. Buổi lễ này mang ý nghĩa đánh dấu bạn đã hoàn thành quá trình học tập trên ghế nhà trường, trên giảng đường. Chính vì điều này mà lễ tốt nghiệp không chỉ là niềm vui của tân sinh viên, tân cử nhân mà còn là niềm tự hào của giáo viên và các bậc phụ huynh.

Sau đây là những gợi ý quà tốt nghiệp cho nữ để bạn tham khảo.

Hoa

Hoa là món quà quen thuộc ở các lễ tốt nghiệp, trở thành một phần không thể thiếu trong sự kiện quan trọng này. Mỗi loài hoa có một ý nghĩa riêng, bạn có thể lựa chọn một số loài hoa mang ý nghĩa tích cực, thành công và hy vọng làm quà tặng tốt nghiệp đại học.

Một số gợi ý dành cho bạn:

  • Hoa hướng dương: Lời chúc về tương lai tươi sáng.
  • Hoa cẩm chướng: Tôn vinh và trân trọng tình bạn.
  • Hoa hồng: Thông điệp của tình yêu thương.
  • Hoa cẩm tú cầu: Lời chúc suôn sẻ, vẹn toàn trong cuộc sống.
  • Hoa cát tường: Tượng trưng của sự may mắn.
Gợi ý quà tặng tốt nghiệp tinh tế và ý nghĩa nhất 2
Hoa hướng dương là sự lựa chọn hàng đầu cho quà tặng tốt nghiệp - Ảnh: Canva

Đồng hồ đeo tay

Đồng hồ đeo tay là phụ kiện thời trang đầy thanh lịch và tinh tế rất được giới trẻ ưa chuộng, đặc biệt là phái nữ. Đây cũng là món quà tốt nghiệp thường được lựa chọn bởi sự thiết thực và ý nghĩa của nó. Đồng hồ có ý nghĩa nhắc nhở người nhận cần quý trọng thời gian và biết sắp xếp công việc.

Gấu bông

Gấu bông cử nhân là một món quà được rất nhiều người lựa chọn làm quà tặng tốt nghiệp đại học. Bạn có thể đặt thêu tên của người nhận hoặc câu chúc lên áo gấu bông. Với đa dạng kích cỡ và hình thù, gấu bông sẽ là món quà cực kỳ đáng yêu và ý nghĩa nhân ngày tốt nghiệp.

Gợi ý quà tặng tốt nghiệp tinh tế và ý nghĩa nhất 3
Gấu bông tốt nghiệp là món quà tốt nghiệp đầy ý nghĩa - Ảnh: Canva

Sách

Một sự lựa chọn đầy tinh tế cho tốt nghiệp chính là tặng sách. Bạn có thể lựa chọn một quyển sách có liên quan đến ngành học hoặc lĩnh vực yêu thích của người nhận làm quà tặng. Đồng thời, một vài lời chúc nhỏ ghi kèm bên trong sách sẽ khiến món quà của bạn thêm đặc biệt và ý nghĩa.

Balo/túi xách

Balo/ túi xách sẽ là món quà tốt nghiệp vô cùng thiết thực và ý nghĩa. Đây là vật dụng mà bất kỳ ai cũng cần đến sau khi tốt nghiệp và bắt đầu đi làm.

Sổ tay

Sổ tay là một món quà đầy tinh tế. Dù thời đại công nghệ phát triển với sự đa dạng trong cách ghi chú, sổ tay vẫn luôn là vật dụng hữu ích khi cần ghi chép, trình bày nhanh những ý tưởng công việc, hoặc phục vụ nhu cầu cá nhân.

Tặng sổ tay trong lễ tốt nghiệp với mong muốn người nhận sẽ dùng chính cuốn sổ tay đó cho công việc đầu tiên sau khi ra trường, điều này mang ý nghĩa vô cùng lớn đối với các tân cử nhân.

Gợi ý quà tặng tốt nghiệp tinh tế và ý nghĩa nhất 4
Sổ tay là món quà tặng đầy tinh tế cho bạn nữ - Ảnh: Internet

Nến thơm, tinh dầu

Nến thơm hay tinh dầu sẽ là một cách tinh tế đê mang lại sự thư giãn, thoải mái khi đắm chìm vào thế giới mùi hương. Bạn có thể tìm hiểu xem bạn nữ thích loại mùi như thế nào để chọn lựa cho phù hợp.

Nước hoa

Một món quà tốt nghiệp lý tưởng dành cho bạn gái có thể nhắc đến nước hoa. Tuy nhiên, nước hoa có rất nhiều mùi với nhiều phân khúc giá khác nhau. Bạn nên tìm hiểu trước người nhận ưa chuộng mùi hương gì, sau đó lựa chọn cho phù hợp.

Xem thêm:
45 lời chúc ý nghĩa của giáo viên dành cho học sinh
98+ Status may mắn trong cuộc sống, cap cầu mong may mắn bình an hay nhất
30 Lời chúc công việc thuận lợi tốt đẹp, nhiều may mắn, nhiều thành công

Quà tốt nghiệp cho nam đầy ý nghĩa

Hiện nay, những món quà tặng tốt nghiệp dành cho nam giới cũng rất đa dạng và ngày càng được thiết kế với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Nếu bạn đang muốn lựa chọn quà tốt nghiệp cho bạn nam thì có thể lựa chọn một số món quà lưu niệm mà VOH gợi ý dưới đây.

Bút ký

Sau khi tốt nghiệp và đi làm, bút là vật dụng cực kỳ cần thiết để ghi chép công việc, ký hợp đồng,… Vì thế, bút ký sẽ là món quà lý tưởng để tặng bạn bè hoặc người thân nhân ngày tốt nghiệp. Đây cũng như lời chúc thành công, hy vọng đối phương có thể ký nhiều hợp đồng, dự án lớn trong tương lai.

Một chiếc bút ký với thiết kế tinh tế, sang trọng, được khắc tên cẩn thận sẽ càng thể hiện được tình cảm và sự đầu tư của người tặng.

Gợi ý quà tặng tốt nghiệp tinh tế và ý nghĩa nhất 5
Bút sẽ là quà tặng có thể mang theo hằng ngày - Ảnh: Canva

Áo sơ mi

Áo sơ mi sẽ là lựa chọn hoàn hảo để làm quà tặng tốt nghiệp cho nam. Một chiếc áo sơ mi sẽ tăng thêm phần lịch lãm cho bạn nam, đồng thời cũng vô cùng cần thiết để sử dụng khi đi xin việc, đi làm hoặc khi dự các sự kiện quan trọng trong tương lai.

Cà vạt

Cà vạt là món quà đầy tinh tế và thực tế cho nam giới. Đây cũng là phụ kiện cần thiết cho các bạn nam khi bước chân vào công việc sau khi tốt nghiệp, tăng thêm sự lịch lãm, chỉn chu và chuyên nghiệp khi đi làm.

Móc khóa

Móc khóa là món quà rất có ý nghĩa về mặt tinh thần. Bạn có thể chọn một bộ móc khóa đáng yêu để tặng cho đối phương để treo vào chìa khóa, balo, đồng hành cùng họ trên mọi nẻo đường.

Chiếc ví dường như là vật không thể thiếu của cánh mày râu. Vì thế, bạn có thể chọn những chiếc ví có chất liệu tốt như da, canvas để chiếc ví có thể sử dụng bền lâu.

Gợi ý quà tặng tốt nghiệp tinh tế và ý nghĩa nhất 5
Một chiếc ví tốt sẽ đồng hành cùng bạn nam trong thời gian dài - Ảnh: Canva

Giày

Giày là món phụ kiện vô cùng thiết thực. Một đôi giày tốt sẽ giúp chủ nhân thể hiện gu thời trang của mình. Bạn có thể lựa chọn những đôi giày phổ biến như sneaker để làm quà tặng độc đáo và ý nghĩa cho bạn ấy.

Trên đây là những gợi ý của VOH để giúp bạn tặng quà tốt nghiệp cho bạn bè, người thân đầy tinh tế, ý nghĩa. Đừng quên trao gửi tình cảm đến mọi người thông qua những món quà vào những dịp đặc biệt như lễ tốt nghiệp nhé. Đừng quên theo dõi VOH - Thường thức để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.