Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiếp xúc cử tri đối với khu vực bầu cử sớm

(VOH) - Vừa qua, các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhiệm kỳ 2016-2021 đã cùng tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri, tại Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 3, tham dự hội nghị có các cử tri thuộc Lữ đoàn 171, 128,129 Hải quân, Chi đội kiểm ngư số 2.

Tại hội nghị, cử tri đã được nghe tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên ĐBQH khoá XIV. Các ứng cử viên cũng đã trình bày dự kiến chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh; bày tỏ sự cảm ơn các tổ chức Đảng, cơ quan, cử tri tín nhiệm giới thiệu lập danh sách chính thức để ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIV; khẳng định sẽ thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Tiếp tục học tập, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người đại biểu Quốc hội.

Tham gia đầy đủ, tích cực có chất lượng các hoạt động của Quốc hội như: đóng góp ý kiến vào việc xây dựng pháp luật; tham gia hoạt động giám sát của Quốc hội; chú trọng những vấn đề bức xúc mà cử tri có ý kiến. Đồng thời thường xuyên liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân.

Trên cương vị công tác tại địa phương, các ứng cử viên ĐBQH cũng xác định: Thực hiện tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trong đó quan tâm xử lý triệt để vấn đề tham nhũng; vấn đề nông dân, nông thôn; các chính sách an sinh xã hội; thực hiện công tác cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch. Thực hiện nghiêm chỉnh quy định của người đại biểu nhân dân.

Quang cảnh hội nghị.

Sau khi trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử vào đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021, trên từng cương vị công tác của mình, các ứng cử viên khẳng định sẽ tích cực tham gia vào các vấn đề được đông đảo cử tri và nhân dân quan tâm như: Vấn đề phòng chống tham nhũng; Tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; Phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết vấn đề VSATTP; Tạo việc làm cho người lao động, chính sách an sinh xã hội…

Trong không khí dân chủ, cởi mở, các ứng cử viên và cử tri cũng đã thẳng thắn trao đổi những vấn đề mà đông đảo cử tri quan tâm hiện nay như: Việc thực hiện văn minh du lịch cho tỉnh trong những năm tiếp theo; xây dựng văn hóa giao thông phù hợp với cơ sở hạ tầng giao thông của tỉnh; Triển khai việc tiếp xúc cử tri và nhận ý kiến cử tri của Cổng thông tin điện tử của tỉnh; Kiểm soát vấn đề VSATTP trong chăn nuôi, chế biến và kinh doanh thực phẩm… Các ứng cử viên đã cam kết, nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh sẽ góp phần giải quyết các vấn đề cử tri quan tâm.

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc, đa số cử tri đều bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi nghe chương trình hành động của các ứng cử viên nếu được bầu làm ĐBQH, HĐND; đồng thời hy vọng các ứng cử viên nếu trúng cử phải thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc cử tri để nắm bắt tình hình thực tiễn, mang tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân đến với cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước.