Chờ...

Đơn vị bầu cử số 11 - Quận 10: Trần Văn Bảy

(VOH) - Ông TRẦN VĂN BẢY được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 11, Quận 10

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Đơn vị bầu cử số 11 - Quận 10: Trần Văn Bảy 1

Ông TRẦN VĂN BẢY

- Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh

- Thạc sỹ Luật học

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 11 Quận 10

Ông TRẦN VĂN BẢY, sinh ngày 10 tháng 02 năm 1971. Quê quán: xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Hiện cư trú tại: Số 49 đường số 6, Tổ 10, Khu phố 2, phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác của Ông như sau:

- Từ tháng 7 năm 1995 đến tháng 12 năm 2004: Giảng viên, Tổ trưởng Bộ môn Luật Hiến pháp, Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh.

- Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 03 tháng 01 năm 1998.

- Từ tháng 01 năm 2005 đến tháng 5 năm 2008: Phó Trưởng phòng đào tạo Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 5 năm 2008 đến tháng 02 năm 2009: Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản, Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh. - Từ tháng 02 năm 2009 đến tháng 7 năm 2013: Trưởng phòng Bổ trợ tư pháp, Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 7 năm 2013 đến tháng 3 năm 2017: Phó Bí thư Đảng ủy Sở Tư pháp, Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 3 năm 2017 đến tháng 01 năm 2021: Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 9.

- Từ tháng 3 năm 2021 đến nay: Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông đã được tặng thưởng: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2016.

Ông TRẦN VĂN BẢY được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 11, Quận 10.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND THÀNH PHỐ TRẦN VĂN BẢY

Tôi tên là TRẦN VĂN BẢY, hiện là Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh. Nếu được Quý cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, tôi sẽ nỗ lực hoàn thành tốt trách nhiệm của Đại biểu, tập trung vào những nội dung chính như sau:

Một là, tôi sẽ xác lập cách thức thích hợp để liên hệ chặt chẽ và thường xuyên với cử tri, thông qua đó thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp xúc với cử tri; tiên quyết bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri; trả lời một cách có trách nhiệm những yêu cầu và kiến nghị của cử tri.

Hai là, cùng với tập thể Hội đồng nhân dân Thành phố, tôi sẽ nghiên cứu, hiến kế, xem xét, quyết định những vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội ở địa phương, nhất là những vấn đề liên quan mật thiết đến đời sống của người dân Thành phố như những chủ trương, chính sách quan trọng để từng bước đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông; xây dựng mới trường lớp, bệnh viện; các giải pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề kẹt xe, ngập nước...

Ba là, thông qua chức năng giám sát của Hội đồng nhân dân Thành phố, tôi sẽ thực hiện việc giám sát một cách thực chất đối với hoạt động của các cơ quan nhà nước. Theo đó, tôi sẽ tập trung giám sát tiến độ và kết quả giải quyết đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân; giám sát việc giải quyết hồ sơ hành chính của người dân để việc giải quyết hồ sơ hành chính phải đảm bảo đúng pháp luật, đúng thời hạn, không được nhũng nhiễu hoặc gây phiền hà cho người dân...

Bốn là, với trách nhiệm là Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, tôi sẽ cùng tập thể Ban Giám đốc Sở chủ động tham mưu cho Thành phố các giải pháp để quản lý hiệu quả đất đai; khẩn trương rà soát, điều chỉnh, xây dựng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất chặt chẽ, phù hợp, có tính khả thi cao. Tham mưu cho Thành phố xem xét điều chỉnh các điều kiện tách thửa, hợp thửa đất một cách phù hợp nhằm giải quyết nhu cầu chính đáng của người dân, đồng thời không gây ra những hệ quả tiêu cực về quản lý đô thị trên địa bàn. Tôi sẽ cùng toàn ngành Tài nguyên và Môi trường nỗ lực rà soát để giải quyết dứt điểm việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các trường hợp đủ điều kiện cấp Giấy; triển khai các giải pháp hữu hiệu để chấm dứt tình trạng giải quyết hồ sơ nhà đất trễ hạn; các biện pháp để phòng ngừa, xử lý nghiêm đối với hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu trong quản lý và giải quyết hồ sơ về đất đai...

Năm là, cùng với lĩnh vực đất đai, tôi sẽ tham mưu quản lý chặt chẽ lĩnh vực môi trường để đảm bảo sự phát triển bền vững của Thành phố và chất lượng môi trường sống của người dân. Toàn ngành sẽ tập trung giải quyết tình trạng ô nhiễm từ rác thải, từ nước thải và đặc biệt sẽ tăng cường tuyên truyền, vận động, xử lý nghiêm hành vi gây ô nhiễm tiếng ồn để góp phần đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân.