Đơn vị bầu cử số 12 - Quận 11: Trần Quang Thắng

(VOH) - Ông …được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số: 24, Quận Tân Phú.

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Đơn vị bầu cử số 12 - Quận 11: TRẦN QUANG THẮNG 1

Ông TRẦN QUANG THẮNG

- Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý Thành phố Hồ Chí Minh

-Tiến sĩ khoa học ngành Hóa, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

- Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa VIII và IX (2011 - 2021)

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 12 Quận 11

Ông TRẦN QUANG THẮNG, sinh ngày 09 tháng 11 năm 1957.

Quê quán: Xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện cư trú tại: 443/25 Điện Biên Phủ, Tổ 12, Khu phố 4, Phường 3, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác của Ông như sau:

- Từ tháng 10 năm 1975 đến tháng 8 năm 1977: Thanh niên xung phong

- Từ tháng 9 năm 1977 đến tháng 6 năm 1982: Học ở Đại học Tổng Hợp, ngành Hóa chính quy, đứng đầu khóa, Lớp phó học tập, Bí thư Đoàn.

- Từ tháng 7 năm 1982 đến tháng 9 năm 1982: Thành Đoàn, ban Khu phố, Đoàn viên ưu tú. - Từ tháng 10 năm 1982 đến tháng 4 năm 1989: Xí nghiệp Cầu Tre, phụ trách Phòng Thí nghiệm và sản xuất.

- Từ tháng 5 năm 1989 đến tháng 8 năm 1989: Học tăng cường Pháp văn và thi lấy học bổng toàn phần nghiên cứu sinh do chính phủ Pháp tài trợ. Từ tháng 9 năm 1989 đến tháng 3 năm 1994: Tốt nghiệp Cao học và Tiến sĩ Khoa học (Dr d’édat) ngành Hóa, hạng danh dự tại Claude Bernard 1, dạy đại học. Trưởng đoàn nghiên cứu sinh và thực tập sinh.

- Từ tháng 4 năm 1994 đến tháng 02 năm 1995: Trưởng phòng phân tích Hồng Ngoại ghép sắc ký khí và xử lý bằng chuỗi Fourrier và kỹ thuật quang phổ hấp thu, điện di, sắc ký lỏng.

- Từ tháng 3 năm 1995 đến tháng 9 năm 2000: Giám đốc Sanofi Diagnostics Pasteur, Merck và Vipharco về sản phẩm dược, thiết bị y khoa - dược và miễn dịch học.

- Từ tháng 10 năm 2000 đến tháng 3 năm 2003: Học và lấy cao học quản trị kinh doanh (CFVG) loại giỏi.

- Từ tháng 4 năm 2003 đến nay: Viện trưởng viện Kinh tế và Quản lý Thành phố, Phó Chủ tịch và Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam - phía nam

Ông đã được tặng thưởng:

Bằng khen do Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố tặng năm 2021, huy hiệu công dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ Hội đồng nhân dân khoá VIII, và nhiều bằng khen của Thành Đoàn trong thời gian 1983 - 1989.

Ông TRẦN QUANG THẮNG được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 12, Quận 11.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND THÀNH PHỐ TRẦN QUANG THẮNG

Sau khi tốt nghiệp đại học ngành hóa tại Đại học khoa học tự nhiên, tôi công tác trong lĩnh vực chuyên môn ngành hóa ở Direximco-Imexco, lấy cao học và Tiến sĩ khoa học ngành hóa tổng hợp tinh vi ở Pháp, rồi cao học Quản trị kinh doanh ở CFVG; Viện trưởng viện Kinh tế và Quản lý Thành phố Hồ Chí Minh; Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực phía Nam. Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa VIII và IX.

Trong nhiệm kỳ 2021 - 2026, nếu được cử tri tiếp tục tín nhiệm, ủng hộ bầu tôi làm đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, tôi sẽ cam kết cố gắng thực hiện những nội dung dưới đây:

Tôi sẽ luôn cố gắng, nỗ lực làm tròn trách nhiệm người đại biểu Nhân dân theo pháp luật quy định, không ngừng trong học tập, làm việc, phấn đấu để cống hiến cho quá trình xây dựng, phát triển bền vững của Thành phố tốt đẹp hơn. Tôi luôn luôn xem sự phấn đấu, cống hiến của mình như là một nghĩa vụ thiêng liêng của một công dân phải làm tròn bổn phận với quê hương của mình.

Là đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa trước, tôi cùng các đại biểu thuộc Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân đơn vị số 8 và 9 đã thường xuyên tiếp xúc cử tri, lắng nghe, gần gũi và đôn đốc giải quyết những kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân các phường thời gian qua đạt nhiều kết quả tốt.

Thường xuyên tiếp xúc, sâu sát, gần gũi, liên hệ chặt chẽ với cử tri để lắng nghe, tiếp thu, thấu hiểu và có trách nhiệm với những kiến nghị, nguyện vọng của cử tri phường, cử tri quận và cử tri của cả Thành phố. Giám sát đảm bảo thực hiện các chính sách cho người nghèo, các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, đặc biệt là những chính sách trực tiếp phục vụ cho việc chăm lo cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố.

Tôi sẽ tiếp tục góp ý đổi mới, cải cách, nâng cao chất lượng hoạt động của các doanh nghiệp phía Nam, nâng cao chất lượng của hoạt động chất vấn, công tác giám sát, nội dung các đợt tiếp xúc cử tri và đôn đốc giải quyết kiến nghị, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân. Góp ý tích cực và kiến nghị giải pháp cho tắt nghẻn giao thông, chuyển đổi số; cải thiện cơ sở hạ tầng, phát triển trường học, bệnh viện và trùng tu, nâng cấp các thiết chế văn hóa, di tích Thành phố Hồ Chí Minh; chuyển đổi công nghệ xử lý rác của các nhà máy; giảm ngập lụt, phát triển nông nghiệp công nghệ cao và bền vững, an toàn vệ sinh thực phẩm, thích nghi và giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu, tăng cường cây xanh để bảo đảm môi trường văn minh, xanh - sạch - đẹp, và hiện đại của một Thành phố thông minh, nghĩa tình.

Với quyết tâm của mình, tôi mong muốn được sự ủng hộ, tín nhiệm và hợp tác của các cử tri để chúng ta cùng nhau xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh phát triển nhanh, bền vững và tốt đẹp hơn!

Kính chúc quý đại biểu, quý cử tri nhiều sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt.