Đơn vị bầu cử số 31 - Huyện Hóc Môn: Đỗ Thanh Tú

(VOH) - Ông ĐỖ THANH TÚ được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 31, huyện Hóc Môn.

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Đơn vị bầu cử số 31 - Huyện Hóc Môn: Đỗ Thanh Tú 1
Ông ĐỖ THANH TÚ
- Phó Trưởng Phòng Công tác Hội đồng nhân dân thuộc Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.
- Thạc sĩ Luật, Cử nhân Kinh tế - Kỹ thuật, Cử nhân Luật, Cử nhân Giáo dục Chính trị

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021-2026

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 31 Huyện Hóc Môn

Ông ĐỖ THANH TÚ, sinh ngày 14 tháng 10 năm 1977.

Quê quán: Phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Hiện cư trú tại: căn hộ 9.11 chung cư Tô Hiến Thành, số 339/34A, đường Tô Hiến Thành, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác của Ông như sau:

- Từ tháng 8 năm 2000 đến tháng 9 năm 2001: cán bộ Quận đoàn Gò Vấp (Ban Thiếu nhi trường học, Hội đồng đội quận).

- Từ tháng 10 năm 2001 đến tháng 6 năm 2007: công tác tại Ủy ban nhân dân Phường 12 quận Gò Vấp, giữ các chức vụ: Phó Bí thư Đoàn Phường, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên phường, Ban chấp hành Công đoàn phường; chuyên trách tư pháp hộ tịch Phường 12 quận Gò Vấp; Đại biểu Hội đồng nhân dân Phường 12, quận Gò Vấp nhiệm kỳ 2004 - 2011. Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 14 tháng 8 năm 2005.

- Từ tháng 7 năm 2007 đến tháng 8 năm 2009: chuyên viên, Trung tâm Công báo thuộc Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Thành phố.

- Từ tháng 9 năm 2009 đến tháng 02 năm 2019: chuyên viên, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân Thành phố.

- Từ tháng 3 năm 2019 đến nay: Chuyên viên chính, Phó trưởng Phòng Công tác Hội đồng nhân dân thuộc Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân Thành phố.

Ông đã được tặng thưởng: Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố năm 2016, 2017, 2019, 2021 về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm và 5 năm liên tục.

Ông ĐỖ THANH TÚ được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 31, huyện Hóc Môn.

 

ỦY BAN BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NHIỆM KỲ 2021 - 2026

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND THÀNH PHỐ ĐỖ THANH TÚ

 

"Trước tiên, cho phép tôi được bày tỏ sự trân trọng biết ơn khi được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp, đơn vị nơi công tác và Cô, Bác, Anh, Chị cử tri nơi cư trú đã tín nhiệm và giới thiệu tôi là ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tôi nhận thức đây vừa là vinh dự và cũng là trách nhiệm lớn khi được trở thành người đại biểu của Nhân dân, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, do đó bản thân sẽ không ngừng nỗ lực, cố gắng để hoàn thành mọi nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin tưởng mà quý Cử tri đã trao.

Qua hơn 11 năm gắn bó cùng cơ quan chuyên trách của Hội đồng nhân dân Thành phố, tôi đã cùng tập thể cơ quan tham mưu trình Hội đồng nhân dân Thành phố quyết định các vấn đề quan trọng trong lĩnh vực kinh tế - ngân sách của Thành phố. Nếu được cử tri tín nhiệm chọn tôi làm đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, trong nhiều công việc phải thực hiện, tôi đặc biệt quan tâm những việc sau:

1. Giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe, tiếp nhận và chuyển tải ý kiến của cử tri đến diễn đàn của Hội đồng nhân dân Thành phố và các cấp có thẩm quyền để có những quyết sách kịp thời, sát thực tiễn và hợp lòng dân. Thường xuyên tiếp công dân, tiếp nhận các đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kịp thời phản ánh kiến nghị của cử tri đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật. Đồng thời, thông tin và đeo bám việc giải quyết đến khi có kết quả của các cơ quan có thẩm quyền, nhất là khi thực hiện không tổ chức Hội đồng nhân dân quận, phường trên địa bàn Thành phố theo mô hình tổ chức chính quyền đô thị.

2. Nghiên cứu, tham mưu, đề xuất các cơ chế, chính sách để phát triển Thành phố bền vững và chất lượng sống người dân được nâng cao. Trong đó, quan tâm việc triển khai thực hiện ba chương trình đột phá của Thành phố giai đoạn 2020 - 2025 đó là: Chương trình đổi mới quản lý; Chương trình phát triển hạ tầng; Chương trình phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo và phát triển sản phẩm chủ lực. Đặc biệt, thực hiện có hiệu quả cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố theo Nghị quyết số 54/2017/QH14 của Quốc hội, gắn với thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ đó là vừa quyết liệt phòng chống dịch Covid-19, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo đời sống Nhân dân.

3. Tích cực tham gia các đoàn giám sát của Quốc hội, của Hội đồng nhân dân Thành phố trên các lĩnh vực, đặc biệt trong công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, các dự án công trình trọng điểm, công trình công cộng phục vụ dân sinh chậm triển khai hoặc thực hiện kéo dài làm ảnh hưởng đến đời sống người dân; công tác chống ngập, bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, giải quyết việc làm và những vấn đề cử tri quan tâm bức xúc nhất là việc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí.

4. Bản thân không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức; học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; học tập nâng cao trình độ để làm tốt nhiệm vụ của người Đại biểu nhân dân.

Tôi mong nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của Quý Cô, Bác, Anh, Chị cử tri!"