Đơn vị bầu cử số 13 - Quận 12: Bùi Tá Hoàng Vũ

(VOH) - Ông BÙI TÁ HOÀNG VŨ được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 13, Quận 12

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của ƯCV Bùi Tá Hoàng Vũ 1
Ông BÙI TÁ HOÀNG VŨ

- Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh
- Thạc sĩ Kinh tế, Cử nhân Quản trị kinh doanh, Cử nhân Chính trị học
- Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa VIII nhiệm kỳ 2011-2016

 

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021-2026

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 13 Quận 12

 

Ông BÙI TÁ HOÀNG VŨ, sinh ngày 10 tháng 8 năm 1974.

Quê quán: xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi.

Hiện cư trú tại: E7 đường 3B, khu dân cư Him Lam, Khu phố 4, phường Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác của Ông như sau:

- Từ tháng 10 năm 1996 đến tháng 11 năm 2001: Cộng tác viên, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên thuộc Hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh; Chánh Văn phòng, Ủy viên Thường vụ Đoàn trường Đại học Đại cương, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; Bí Thư Đoàn trường Đại học Dân lập Kỹ thuật công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh. Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 04 tháng 4 năm 2000.

- Từ tháng 12 năm 2001 đến tháng 11 năm 2011: Công tác tại cơ quan Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh và lần lượt giữ các nhiệm vụ: Phó Ban Đại học Chuyên nghiệp; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh; Trưởng Ban công tác ngoài quốc doanh; Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh; Trưởng ban Mặt trận An ninh Quốc phòng địa bàn dân cư; Phó Bí thư Thành đoàn; Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thành niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Ông là Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2011-2016.

- Từ tháng 12 năm 2011 đến tháng 9 năm 2016: Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 8; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 8.

- Từ tháng 9 năm 2016 đến tháng 8 năm 2020: Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Du lịch, Ủy viên Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 8 năm 2020 đến nay: Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông đã được tặng thưởng: Huân chương Lao động hạng Ba năm 2013.

Ông BÙI TÁ HOÀNG VŨ được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 13, Quận 12.

 

ỦY BAN BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NHIỆM KỲ 2021 - 2026

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND THÀNH PHỐ BÙI TÁ HOÀNG VŨ

 

“Lắng nghe, hiểu đúng và quyết tâm hành động” là phương châm hoạt động của tôi từ trước đến nay và nếu được cử tri tín nhiệm bầu chọn là Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chắc chắn phương châm này sẽ được hành động một cách cụ thể và hiệu quả hơn. Tôi sẽ sâu sát, lắng nghe để tiếp nhận những mong muốn, nguyện vọng của cử tri, những kiến nghị và cả những hiến kế của đồng bào cử tri Thành phố. Trên cơ sở đó, tôi sẽ nghiên cứu kỹ từng vấn đề để đề xuất những chủ trương, chính sách mang tính khả thi, phù hợp, giải quyết kịp thời nguyện vọng, nhu cầu chính đáng của cử tri; đồng thời, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và sự phát triển của một đô thị đầy tính năng động và nhân văn như Thành phố Hồ Chí Minh.

1.“Xây dựng không gian hoạt động văn hóa, tinh thần, thể dục thể thao cho người dân Thành phố”: theo tôi vấn đề quy hoạch, đầu tư xây dựng hệ thống công viên, không gian hoạt động văn hóa, tinh thần, thể dục thể thao cho người dân Thành phố phải được xem là một trong những nội dung quan trọng cần ưu tiên thực hiện, góp phần xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Với trách nhiệm của mình, tôi sẽ tập trung kiến nghị, đề xuất để Thành phố có nhiều không gian hoạt động văn hóa công cộng, đáp ứng nhu cầu giao tiếp, nghỉ ngơi, giải trí cũng như giao lưu văn hóa của người dân Thành phố.

2.“Tăng mảng xanh, bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Thành phố”: Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những đô thị chịu ảnh hưởng trực tiếp của biến đổi khí hậu và vấn đề ô nhiễm môi trường. Tôi sẽ tham mưu để rà soát các cơ sở pháp lý nhằm tăng cường chế tài, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và với vai trò, trách nhiệm của ngành Công Thương, tôi sẽ tập trung triển khai các giải pháp tuyên truyền, vận động người dân Thành phố sử dụng năng lượng sạch, tiết kiệm; cùng tham gia hưởng ứng trồng cây xanh, góp phần tạo mảng xanh cho Thành phố và cùng thực hiện hiệu quả Chương trình giảm sử dụng túi ni-lông, bảo vệ môi trường.

3. “Tập trung hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế”: Với quan điểm xem doanh nghiệp là động lực của phát triển kinh tế - xã hội, với trách nhiệm của ngành Công Thương tôi sẽ tham mưu đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thông qua triển khai các chương trình hỗ trợ về vốn, ứng dụng công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực...; hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử và logistics để kịp thời bắt kịp các xu hướng phát triển mới về kinh tế số, kinh tế chia sẻ, kinh tế tuần hoàn, từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp, góp phần đóng góp vào tăng trưởng kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng và Thành phố nói chung.

4. “Cùng đồng hành, kịp thời phản ánh đầy đủ, chân thực những vấn đề tác động đến phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương và đời sống dân sinh (sức khỏe cộng đồng, vệ sinh môi trường, y tế - giáo dục, an ninh trật tự, trật tự đô thị… )”: Tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc với cử tri để lắng nghe, tổng hợp, nghiên cứu kỹ các vấn đề, kịp thời phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền và sẽ luôn kiểm tra, giám sát, cùng đồng hành với cử tri đến khi các vấn đề, vụ việc được giải quyết.

Tôi ý thức rất rõ rằng, nếu trở thành Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, trách nhiệm của tôi sẽ nặng nề hơn nhưng với phương châm của mình và với kinh nghiệm là Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa VIII (nhiệm kỳ 2011 - 2016), trong thực hiện các nhiệm vụ được Hội đồng nhân dân Thành phố phân công và cử tri giao phó; Tôi sẽ đầu tư nhiều tâm huyết, thời gian, công sức để thực hiện hiệu quả những nội dung cử tri quan tâm và những vấn đề chung của Thành phố."