Những việc cần làm trước khi bắt đầu luyện thi IELTS

(VOH) - Luyện thi IELTS là một hành trình dài, đòi hỏi bản thân người học phải nỗ lực với một quyết tâm cao độ.

Để hành trình luyện thi hiệu quả hơn, bạn cần có một sự chuẩn bị sẵn sàng, nắm rõ trình độ của bản thân và lên một kế hoạch thật tốt. Ở bài viết sau, EAP Education sẽ “mách” bạn một số việc cần làm trước khi bắt tay vào luyện thi IELTS nhé!

  1. Đặt mục tiêu số điểm

Mỗi học viên cần phải có mục tiêu để làm nguồn động lực học tập cho bản thân. Xác định được một mục tiêu thiết thực, phù hợp với khả năng của bản thân là điều vô cùng cần thiết. Hơn nữa, mục tiêu số điểm sẽ quyết định thời gian và công sức bạn sẽ phải bỏ vào việc luyện thi IELTS. Ví dụ: điểm thi đầu vào của bạn là 4.0 thì bạn sẽ phải dành ít nhất 6 tháng để có thể đạt được mục tiêu 5.0.

  1. Có thái độ học tập nghiêm túc, kiên trì

Học viên phải học thật nghiêm túc trong quá trình luyện thi IELTS để tiếp thu được kiến thức một cách tốt nhất. Ngoài ra, thời gian ôn thi có thể kéo dài nên yêu cầu khả năng tập trung cao độ và kiên trì. Phải giữ vững phong độ trong suốt quá trình ôn luyện thì mới có thể thu được kết quả như mong đợi. 

  1. Tạo lộ trình phù hợp với mục tiêu

Như đã nói ở trên, mục tiêu số điểm sẽ quyết định thời gian và công sức bạn sẽ phải bỏ vào việc luyện thi. Vậy nên bạn sẽ phải tạo ra một thời khoá biểu chi tiết cho việc học. Ví dụ: mỗi tuần bạn nên dành ra 4 tiếng, trong đó mỗi tiếng dành cho 1 kỹ năng cụ thể.

  1. Tuân theo lịch trình đề ra: 

Việc tạo ra lộ trình luyện thi IELTS cho bản thân là điều thiết yếu, nhưng có đủ kiên trì và kỉ luật để tuân theo lịch trình đó trong một thời gian dài còn quan trọng hơn. Chưa kể đến, phải thực hiện từng bước từ cơ bản đến nâng cao, nếu muốn nhảy bước thì phải tư vấn chuyên gia. 

  1. Kiểm tra lại nền tảng: 

Nhiều học viên cho rằng chỉ cần luyện tập thật nhiều thì sẽ đạt được điểm cao tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Cho dù là kì thi nào đi chăng nữa thì cũng dựa trên nền tảng ngôn ngữ. Học viên nên bắt đầu từ căn bản để nhận ra điểm yếu của bản thân và từ đó bổ sung kiến thức và củng cố nền tảng vững chắc. Nhờ vậy khả năng tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều trong giao tiếp và sử dụng chứ không chỉ riêng khi làm bài thi IELTS.

Để biết thêm thông tin về bài thi IELTS, những mẹo học – luyện thi IELTS hiệu quả, quý độc giả đừng quên theo dõi tin bài ở mục Học Tiếng Anh tại VOH nhé!

                                                                                                   EAP Education Team

Trường Đại học Kinh tế TPHCM: Điểm xét tuyển theo kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực dao động từ 580 - 850: Chiều ngày 7/9/2020, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Kinh tế TPHCM đã thông báo kết quả xét tuyển theo kết quả kỳ thi Đánh giá năng

 

Những điều cần biết trước khi bước vào kỳ thi IELTS: Trải qua quá trình khổ luyện, cuối cùng thì ngày thi IELTS cũng đã đến.