Datawin công nhận Triệu Lộ Tư thuộc TOP 'tiểu hoa đán 95'

(VOH) – Liên tục trở thành chủ đề bàn tán gây xôn xao dư luận, Triệu Lộ Tư thật sự đang đứng trên đỉnh cao sự nghiệp nhờ năng lực hay chỉ là hiện tượng "hữu danh vô thực" trong Cbiz?

Theo Sina, mới đây trang Datawin vừa đăng tải nhận định diễn viên Triệu Lộ Tư đã tiến xa hơn một bậc trong sự nghiệp để xếp vào hàng tiểu hoa đáng 95. Năm 2022, "thánh nữ xuyên không" trở thành một trong những sao Hoa ngữ tốn không ít giấy mực trên các nền tảng truyền thông và gần như xuất hiện liên tục trên màn ảnh qua các tác phẩm kinh phí cao – Thả Thí Thiên Hạ và Tinh Hán Xán Lạn. Đặc biệt đáng chú ý, tựa phim trọng điểm chiếu đài Hồ Đồng với sự góp mặt của cô nàng, vừa trình làng không lâu đã nhận về hiệu ứng tích cực không kém. 

Datawin công nhận Triệu Lộ Tư thuộc TOP tiểu hoa đán 95 1
Triệu Lộ Tư

Thị trường vốn cạnh tranh khốc liệt giữa các mỹ nhân trong giới giải trí, hơn nữa bị kẹp giữa thế hệ trước và sau hoa đán 95 càng tạo thêm nhiều khó khăn để vươn lên và tỏa sáng giữa một rừng hoa. Nếu muốn giữ vị thế vững chắc, nhất định phải dùng thực lực để chứng minh. Từ khi xuất đạo cho đến nay, Triệu Lộ Tư đã rất thuận lợi khi sở hữu kha khá những bộ phim hot hit tạo được một khoảng trời riêng cho bản thân, danh xưng “thánh nữ xuyên không” “nữ hoàng phim web” cũng không phải tự nhiên mà có. 

Cú hit giúp Triệu Lộ Tư khẳng định vị trí tiểu hoa đán 95?

Hồ Đồng đang phát sóng trên đài CCTV8 (đài truyền hình quốc gia Trung Quốc), Triệu Lộ Tư đảm nhận vị trí nữ chính trong chương đầu tiên của bộ phim, vai Điền Táo là một hình tượng nhân vật hoàn toàn khác biệt so với trước đây. Nhân vật mới, đề tài mới, bộ phim chiếu đài đầu tiên, vừa phát sóng đã đạt những thành tích ấn tượng... Chẳng thể phủ nhận, con đường diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1998 đang chuyển sang bước ngoặt lớn, sự kỳ vọng cho một vị trí cao hơn đã rất rõ ràng là điều hoàn toàn có thể.

Datawin công nhận Triệu Lộ Tư thuộc TOP tiểu hoa đán 95 2
Triệu Lộ Tư vai Điền Táo trong phim Hồ Đồng.

Sau Trình Thiếu Thương trong Tinh Hán Xán Lạn, cô nàng vốn đã thu về thêm không ít danh tiếng, thu hút được sự quan tâm và càng được nhiều khán giả yêu mến hơn. "Lăn lộn" trong làng giải trí chỉ mới khoảng 5 năm đã có thể tạo được một vị trí vững chắc như thế, thực hiện được “3 bước nhảy”, lọt vào TOP tiểu hoa đán 95. Tốc độ trưởng thành nhanh chóng, phía sau có sự hậu thuẫn vững chắc và phương thức phù hợp chắc chắn không thể thiếu.

Datawin công nhận Triệu Lộ Tư thuộc TOP tiểu hoa đán 95 3
Chủ đề này lập tức xuất hiện tại no.1 hot search Weibo.

Xem thêm: Diễn xuất của Triệu Lộ Tư leo hot search Weibo, vai diễn Trình Thiếu Thương liệu có thật sự đột phá?

Thử thách chính kịch, “thắng thế hai trong một”

Hồ Đồng là bộ phim đầu tiên đánh dấu sự xuất hiện trên màn ảnh đài truyền hình của Triệu Lộ Tư cộng thêm đề tài chính kịch, là nữ chính trong chương mở đầu câu chuyện, chắc chắn không tránh khỏi những áp lực vô hình. Nhưng ngay từ khi phát sóng, bộ phim liền trở nên hot hit, rating khả quan và thu hút sự chú ý trong cộng đồng mọt phim.

Phim trọng điểm chiếu đài

Bộ phim là ống kính cận cảnh những cán bộ công chức tầng cơ bản, đại diện cho vị trí vì nhân dân trong khu phố mà phục vụ, gánh vác trách nhiệm mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, phát họa dòng chảy phát triển hơn 70 năm qua của Trung Hoa. Trong ba thế hệ của một gia đình kiên trì đảm nhận chức vụ và tấm lòng vì dân phục vụ qua ba chương nội dung, Triệu Lộ Tư giữ vai trò người mở đầu cho câu chuyện đặc sắc này.

Datawin công nhận Triệu Lộ Tư thuộc TOP tiểu hoa đán 95 1
Chỉ số Khốc Vân CCTV-8: Hồ Đồng (chương thứ nhất) xếp vị trí thứ 4.
Datawin công nhận Triệu Lộ Tư thuộc TOP tiểu hoa đán 95 2
Chỉ số Khốc Vân của Hồ Đồng trên CCTV-8 từ ngày 25/6 - 29/9.

Chỉ số Datawin của Hồ Đồng ngày đầu tiên đã phá 1, đang giữ mức ổn định và có dấu hiệu tăng cao. Bên cạnh đó, nhân vật Điền Táo của cô nàng đạt mức độ cống hiến không nhỏ ở 52% trong những tập đầu, tiếp tục tăng đột biến lên đến 72%. Thành tích này ít nhiều chứng minh diễn xuất của “Niệu Niệu” đã thành công tạo dấu ấn với khán giả. 

Nhân vật gần gũi, độc đáo, chiếm trọn tình cảm khán giả

Trong chương đầu tiên, Điền Táo (Triệu Lộ Tư) đã gánh vác trọng trách mới được tạo nên lần đầu tiên trong xã hội mới, là vị trưởng khu phố dân cư đầu tiên từ giai đoạn đầu giải phóng cho đến thời kỳ cải cách mở cửa. Sinh ra và lớn lên tại một con ngõ nhỏ của Bắc Kinh, bởi sống trong trong làn sóng không ngừng biến chuyển mới của xã hội cũ, tư tưởng mới cũ trong Điền Tảo không ngừng giao thoa và thay đổi, thể hiện được màu sắc của nhân vật chính là điểm thử thách đối với Triệu Lộ Tư. Nhưng thực tế trên một mức độ nào đó, tính cách nhiệt tình hào sảng của Điền Tảo lại vô tình khá trùng hợp với tính cách của nữ diễn viên, ít nhiều giúp hóa giải một vài vấn đề khó trong lối diễn xuất, để khán giả dễ chấp nhận và không ảnh hưởng đến cảm xúc khi xem. Đây chính là lợi thế của sự tương đồng giữa nhân vật và diễn viên.

Datawin công nhận Triệu Lộ Tư thuộc TOP tiểu hoa đán 95 6
Điền Táo, một cô nàng cá tính, mạnh mẽ, luôn ra sức giúp đỡ mọi người xung quanh.
Datawin công nhận Triệu Lộ Tư thuộc TOP tiểu hoa đán 95 7
 

Ác bá của xã hội cũ hại gia đình Điền Táo tan nhà nát cửa, Điền Táo trở thành cô nhi, sống dựa vào cách chạy việc vặt và những mánh khóe "chính đáng" trên phố chợ, còn trở thành một "người chị” chăm sóc cho đàn em cô nhi không nơi nương tựa như cô. Điền Táo mua chiếc nón giữ ấm cho đứa trẻ nhỏ nhất, cùng thanh mai trúc mã Thiết Đản (Hầu Minh Hạo) thử sức đấu vật, một thân một mình dùng súng ngắn bắn thẳng vào kẻ thù để báo thù cho cha, khi chính phủ dẹp loạn diệt trừ kẻ ác liền dẫn theo đám trẻ cô nhi dập đầu cảm ơn người lãnh đạo...

Datawin công nhận Triệu Lộ Tư thuộc TOP tiểu hoa đán 95 8
 

Nhân vật nữ chính vừa nghĩa khí lại có ưu điểm khiêm tốn dịu dàng, qua lối diễn xuất của Triệu Lộ Tư đã lan tỏa một sự ấm áp, dần len lỏi vào trái tim người xem. Một thân bình phàm khiến khán giả đồng cảm cùng thấu hiểu, phần tính khí nhiệt huyết tận sâu trong tâm hồn cùng bước khởi đầu cho nền tảng công việc cán bộ đã khiến mọi người rất trông đợi. Triệu Lộ Tư đã hoàn toàn cởi bỏ "giao diện ngôi sao" để hóa thân vào một hình tượng hoàn toàn bình phàm, không được trang điểm tỉ mỉ, không được thần thánh hóa. Điền Táo chỉ là một con người bình thường nhưng tỏa sáng bởi tính cách và tinh thần "một người vì mọi người, thương người như thể thương ta".

Xem thêm: Hình ảnh mới nhất của Triệu Lộ Tư – Vụng Trộm Không Thể Giấu tiếp tục "đốn tim" fan hâm mộ

Phát huy năng lực, chạm đến đỉnh cao sự nghiệp

Những năm gần đây không ít diễn viên trẻ nhờ nhan sắc cao mà chiếm sóng, sớm đã không còn là điều gây bất ngờ nữa. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả phát sóng cũng không phải chuyện dễ như trở bàn tay. Nhân vật ấn tượng, tác phẩm hay làm gốc nhưng vẫn cần đến kỹ năng diễn xuất đột phá mới có thể tăng thêm xác suất thăng tiến trong sự nghiệp của diễn viên.

Sở hữu 3 tác phẩm ăn khách trong năm nay

Năm nay, Triệu Lộ Tư đã có tổng cộng 3 tác phẩm lên sóng với 2 bộ chiếu mạng, 1 bộ chiếu đài và đều trở thành tác phẩm tiêu biểu trong gia tài phim ảnh của cô nàng. Tháng 4, phim cổ trang Thả Thí Thiên Hạ phát hành trên Tencent, tháng 7 phim cổ trang gia tộc Tinh Hán Xán Lạn - Nguyệt Thăng Thương Hải cũng do Tencent phát sóng độc quyền và trước mắt còn có Hồ Đồng đang được chiếu trên đài CCTV8. Khoảng cách 2 tháng đã bắt kịp theo tiết tấu của bộ phim trước đó, đảm bảo được cảm giác tồn tại của nữ chính Triệu Lộ Tư.

Datawin công nhận Triệu Lộ Tư thuộc TOP tiểu hoa đán 95 9
Triệu Lộ Tư vai Bạch Phong Tịch/Phong Tích Vân trong Thả Thí Thiên Hạ.
Datawin công nhận Triệu Lộ Tư thuộc TOP tiểu hoa đán 95 3
Chỉ số Datawin của Thả Thí Thiên Hạ và mức độ cống hiến của nhân vật Trình Thiếu Thương (Triệu Lộ Tư) thống kê ngày 18/9/2022.

Đáng chú ý, hai tác phẩm vừa ra mắt trọn bộ đã đạt tỷ suất chiếu với nhiệt độ rất cao. Theo số liệu của Datawin, Thả Thí khi phát sóng nhiệt độ không ngừng tăng, nhiều lần phá điểm 2, nhận được sự yêu thích nồng nhiệt từ khán giả. Độ cống hiến từ nhân vật của cô nàng không ngừng tăng trưởng, đỉnh điểm đạt 46%.

Datawin công nhận Triệu Lộ Tư thuộc TOP tiểu hoa đán 95 4
Phân bố giới tính và độ tuổi khán giả của Thả Thí Thiên Hạ (Độ tuổi: 18-23, 24-30, 31-40, 41-50, trên 50 tuổi. Giới tính: khán giả nữ 80%, khán giả nam 20%), thống kê ngày 22/9/2022.
Datawin công nhận Triệu Lộ Tư thuộc TOP tiểu hoa đán 95 5
Thả Thí Thiên Hạ có sức ảnh hưởng đối với các thành phố từ tuyến 1 đến tuyến 5 (từ trái sang), thống kê ngày 22/9/2022.

Về Tinh Hán, điểm Douban 7.6 xếp vào TOP những tựa phim cổ trang hay nhất đã giúp cho con đường chỉ số tăng nhanh, rating nhiều lần vượt qua 2 và nhiều kỷ lục con số cao được ghi nhận, đạt quán quân 18 lần trong BXH ngày, gần như giữ vững thành tích TOP 3 trong suốt thời gian phát sóng.

Datawin công nhận Triệu Lộ Tư thuộc TOP tiểu hoa đán 95 6
Chỉ số Datawin của Tinh Hán Xán Lạn và mức độ cống hiến của nhân vật Trình Thiếu Thương (Triệu Lộ Tư) thống kê ngày 22/9/2022.
Datawin công nhận Triệu Lộ Tư thuộc TOP tiểu hoa đán 95 7
Phân bố giới tính và độ tuổi khán giả xem Tinh Hán Xán Lạn (Độ tuổi: 18-23, 24-30, 31-40, 41-50, trên 50 tuổi. Giới tính: khán giả nữ 77%, khán giả nam 23%), thống kê ngày 22/9/2022.

Vai diễn Trình Thiếu Thương/Niệu Niệu có độ cống hiến rõ rệt, cao nhất đạt 46%. Bộ phim khi phát sóng cũng đã tạo ra những phản ứng rất lớn từ công chúng: Khán giả nam và khán giả độ tuổi trên 30 liên tục tăng, lan tỏa đến các thành phố cấp 4 – 5, phản ánh hiệu ứng lâu dài của phim cổ trang thần tượng gia đình hài hước và thương hiệu “em gái ngọt ngào” của Triệu Lộ Tư cũng như tiềm năng mạnh mẽ từ sự thích ứng của các diễn viên với hình tượng và đề tài.

Datawin công nhận Triệu Lộ Tư thuộc TOP tiểu hoa đán 95 15
Trình Thiếu Thương/Niệu Niệu trong Tinh Hán Xán Lạn đến giờ vẫn khiến nhiều khán giả đặc biệt yêu thích.
Datawin công nhận Triệu Lộ Tư thuộc TOP tiểu hoa đán 95 16
Một Niệu Niệu khiến người xem phải cùng khóc, cùng cười, cùng trải qua hành trình trưởng thành phải trả giá bằng nhiều sự bi thương.

Nâng cao thành tích

Nữ diễn viên xinh đẹp lần nữa thành công thu hút sự chú ý của “người qua đường”. Không chỉ dựa vào bộ phim này để đạt độ hot tìm kiếm hơn 1200 chủ đề, lượng follow weibo của Triệu Lộ Tư cũng tăng cao (thêm hơn 4 triệu) và Douyin cũng đang chiếm lượng fan thêm gần 3.9 triệu, khẳng định hiệu quả phát sóng tác động rất lớn đối với thành tựu của diễn viên, độ nhận diện và độ quốc dân cũng thi nhau tăng cao.

Datawin công nhận Triệu Lộ Tư thuộc TOP tiểu hoa đán 95 8
Lượng fan weibo của Triệu Lộ Tư hiện tại là 22.460.000

Chỉ mới xuất đạo gần 5 năm, Triệu Lộ Tư đã tìm được hướng đi để từng bước vượt qua những nấc thang và không ngừng đi đến vị trí cao hơn, từ “một nhân vật vô hình” trở thành một thành viên của TOP hoa đán 95. Thật ra nhìn lại hành trình sự nghiệp diễn xuất của Triệu Lộ Tư sẽ phát hiện quá trình diễn ra tựa như “Tam bộ khúc”: Web drama kinh phí thấp > Web drama cấp S+ > Nữ chính phim chiếu đài.

Datawin công nhận Triệu Lộ Tư thuộc TOP tiểu hoa đán 95 9
So sánh phân bố độ tuổi và giới tính khán giả của Triệu Lộ Tư trong nửa năm qua (xám) với trước đó (đỏ), thống kê ngày 22/9/2022.
Datawin công nhận Triệu Lộ Tư thuộc TOP tiểu hoa đán 95 10
Phân bố sức ảnh hưởng tại các khu vực thành phố của Triệu Lộ Tư trước đó (đỏ) và nửa năm qua (xám), thống kê ngày 22/9/2022.

Triệu Lộ Tư được tâng bốc quá đà hay nhờ vào thực lực để tạo nên vị thế?

Từ Lạc Phi Phi, Trần Thiên Thiên, Cố Thắng Nam… cho đến Bạch Phong Tịch, Trình Thiếu Thương và Điền Táo đều là những vai nữ chính của Triệu Lộ Tư từng giúp “em gái ngọt ngào” đứng vững trong giới diễn viên Cbiz. Đồng thời dựa vào ngoại hình xinh xắn ngọt ngào, diễn xuất tự nhiên cùng với những lợi thế riêng khác được từng bước trau dồi đã tích lũy một lượng fan trung thành luôn đồng hành và ủng hộ cho cô nàng. Bởi lẽ các thể loại phim này vốn đã phù hợp với thẩm mỹ và thế hệ người dùng internet hiện đại, được các nền tảng quảng bá rầm rộ càng tăng thêm “vùng đất” màu mỡ cho độ phủ sóng của cô nàng. 

Datawin công nhận Triệu Lộ Tư thuộc TOP tiểu hoa đán 95 20
 
Datawin công nhận Triệu Lộ Tư thuộc TOP tiểu hoa đán 95 21
Triệu Lộ Tư đang dần lột xác khỏi cái mác "ngốc bạch ngọt".

Quả thật trong năm nay, sự nghiệp của Triệu Lộ Tư như "cá gặp nước", cô nàng bắt đầu xuất hiện trong những sự kiện lớn, giá trị thương mại theo thông tin trong giới cũng đã tăng lên so với trước đây. Tuy nhiên, chỉ với bấy nhiêu và trong hành trình sự nghiệp nhiều lần được cho là dùng thủ đoạn "hắc hồng", liệu Triệu Lộ Tư có xứng đáng với vị thế tiểu hoa đán 95 theo Datawin công nhận? 

Khi đặt lên bàn cân so sánh có phần "khập khiễng" với các đàn chị, thậm chí đàn em trong giới, Triệu Lộ Tư vẫn chỉ đang trong giai đoạn bật lên nhưng chưa hẳn là tỏa sáng thật sự. Có lẽ cô nàng cần thêm một số tựa phim chính kịch, những tác phẩm hay và vai diễn được cả nhà phê bình lẫn công chúng công nhận, cộng thêm độ phủ sóng "khắp mọi mặt trận" mới khẳng định được thực lực xứng với danh xưng tiểu hoa đán 95, tránh không trở thành đề tài châm biếm đối với một số người hâm mộ giới giải trí.

Cùng VOH Giải Trí thường xuyên cập nhật liên tục tin tức showbiz từ "Á sang Âu" mới nhất mỗi ngày tại Tin Sao.

(Theo Datawin – Ảnh: Weibo Sina)