Khép lại hành trình Miss Charm, Thanh Thanh Huyền được và mất điều gì?

(VOH) - Từ lúc vừa thông báo tham gia Miss Charm, từng hành động của Thanh Thanh Huyền đều thu hút sự chú ý của khán giả. Trải qua cuộc thi, người đẹp nhận nhiều đóng góp ý kiến từ công chúng.

Tối ngày 16/2, đêm chung kết của Miss Charm 2023 đã diễn ra với sự tham gia của 38 người đẹp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. Người đẹp Luma Russo từ Brazil vỡ òa hạnh phúc khi được xướng tên ở ngôi vị cao nhất. Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về người đẹp Annabelle Mae McDonnell từ Philippines và Á hậu 2 thuộc về Olivia Tan từ Indonesia.

Trong khi đó, về phía đại diện Việt Nam - Đặng Dương Thanh Thanh Huyền dừng chân ở Top 20. Sau phần thi bikini, dù đã cố gắng tại cuộc thi song Thanh Thanh Huyền vẫn không thể ghi tên mình vào Top 10 chung cuộc. Điều đó khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối. Trước đêm chung kết, người đẹp Việt Nam được trang sắc đẹp nổi tiếng Missosology dự đoán sẽ đạt Á hậu 1.

Khép lại hành trình Miss Charm, Thanh Thanh Huyền được và mất điều gì? 1
Thanh Thanh Huyền dừng chân ở Top 20

Tuy nhiên sau khi Miss Charm kết thúc, phần đông các fan sắc đẹp liên tục đưa ra những nhận xét xoay quanh về phần thi của Thanh Thanh Huyền. Nhiều ý kiến cho rằng đại diện Việt Nam có lợi thế về khả năng giao tiếp, ứng xử. Song, về các phần biểu diễn cũng như nhan sắc vẫn chưa thật sự nổi trội. Họ cho rằng Thanh Thanh Huyền chỉ phù hợp với vai trò MC, người mẫu chứ không hẳn là đại diện Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế.

Còn nhớ trước thời điểm Thanh Thanh Huyền thông báo thông tin về cuộc thi Miss Charm, cô từng là một nữ MC xuất sắc, đắt show và được công chúng đánh giá cao khả năng dẫn dắt lưu loát. “MC song ngữ” có thể “nuốt mic” ở mọi khoảnh khắc, biến tấu, tung hứng cùng các người đẹp trên sân khấu tài tình đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ. Khi ấy, Thanh Thanh Huyền còn được biết đến là “MC 3000 chữ” vì cô có thể dẫn dắt chương trình mà không cần cầm kịch bản.

Khép lại hành trình Miss Charm, Thanh Thanh Huyền được và mất điều gì? 2
Trước khi tham gia Miss Charm, Thanh Thanh Huyền từng ghi dấu ấn khi làm MC

Kể từ khi Thanh Thanh Huyền tham gia Miss Charm 2023, sức hút của nữ MC ngày nào dần vơi đi. Các khán giả chỉ thấy được một Thanh Thanh Huyền đang vướng vào nhiều thị phi từ nhan sắc, gu thời trang, vương miện đạo nhái,... khiến nhiều người đặt ra câu hỏi: “Liệu quyết định dự thi của cô có thật sự đúng đắn?”

Ăn mặc hở hang, gây phản cảm hay quyến rũ?

Trong cuộc thi Miss Charm 2023, thí sinh Đặng Dương Thanh Thanh Huyền chuộng trang phục tôn vòng một, da trắng. Ở hầu hết hoạt động, người đẹp 27 tuổi đều lăng xê thiết kế cut-out gợi cảm.

Dễ dàng nhận thấy Thanh Thanh Huyền ưu tiên cách phối bra-top với chân váy ngắn hoặc quần cạp cao cùng tông màu. Tuy nhiên, việc thường xuyên xuất hiện với hình ảnh khoe triệt để ngoại hình khiến cô vấp tranh cãi.

Khép lại hành trình Miss Charm, Thanh Thanh Huyền được và mất điều gì? 3
Trang phục hở bạo của Thanh Thanh Huyền nhận nhiều chỉ trích

Khi tham gia một hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi, Thanh Thanh Huyền sử dụng crop-top "5cm", để lộ chân ngực, mix-match chân váy ngắn khoét hông. Tạo dáng cong người trong bộ cánh này, cô nhận nhiều lời chê hơn là khen ngợi.

Khép lại hành trình Miss Charm, Thanh Thanh Huyền được và mất điều gì? 4
Cô liên tục diện những bộ cánh cut-out

Trong một lần khác, đại diện chủ nhà mất điểm vì tạo dáng không phù hợp khi diện trang phục sexy. Sau đó, người đẹp giải thích rằng bộ trang phục được cô mặc trong không gian bể bơi của khách sạn - nơi diễn ra vòng thi áo tắm.

Một số ý kiến từ cư dân mạng:

  • Huyền ơi mình có góp ý nhẹ là Huyền nên xem xét lại cấn đề trang phục nhé! Trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu mình thấy nhiều bộ bị ố dề quá!
  • Sao mặc cứ phải lộ da thịt như vậy mới chịu nhỉ??
  • Tạo dáng sang trọng mới ra dáng Hoa hậu, đừng "ngầu" như thế! 

Phần catwalk an toàn, thiếu điểm nhấn

Ở phần thi bikini, Thanh Thanh Huyền mặc áo tắm hai mảnh màu pastel. Trình diễn gần cuối, thí sinh Việt Nam sải bước tự tin nhưng hất mặt quá cao. Nhiều khán giả nhận xét cô catwalk an toàn, thiếu điểm nhấn. Biểu cảm, thần thái của người đẹp quê Nha Trang cũng được cho là chưa đủ ấn tượng dù trước đó cô có hai tuần rèn luyện kỹ năng, hình thể tại Philippines. Thân hình của cô bị chê mỏng, 'thiếu sức sống' so với dàn thí sinh châu Mỹ. Người đẹp cao 1,7 m, số đo 85-61-89 cm, đôi chân dài 1,1 m.

Xem thêm: Thanh Thanh Huyền tiếc nuối dừng chân ở Top 20 cuộc thi Miss Charm

Khép lại hành trình Miss Charm, Thanh Thanh Huyền được và mất điều gì? 6
Phần trình diễn catwalk của người đẹp bị đánh giá thấp

Khó hiểu về vị trí Top 20 hay 21 nhờ bình chọn của khán giả?

Vấn đề gây khó hiểu về vị trí của Thanh Thanh Huyền trong cuộc thi xuất phát từ phía ban giám khảo. Khi công bố Top 20, ban đầu MC chỉ đọc tên 19 thí sinh, sau đó đến phần giao lưu lại công bố thêm đại diện Việt Nam và cho biết Thanh Thanh Huyền lọt... Top 21. Điều này cũng mâu thuẫn với thông tin công bố ban đầu.

Chính vì thế, sau khi chung kết khép lại, nhiều khán giả vẫn không biết chính xác Thanh Thanh Huyền vào Top 20 nhờ giải bình chọn nên công bố sau, hay do MC đọc sót tên và phải bổ sung. Giải thích về sự khó hiểu lúc công bố, MC Quỳnh Nga cho biết danh sách ban đầu những người dẫn chương trình nhận được chỉ có 19 thí sinh.

Khép lại hành trình Miss Charm, Thanh Thanh Huyền được và mất điều gì? 7
Khán giả cảm thấy khó hiểu vì màn công bố "cồng kềnh" cho vị trí Top 20 của Thanh Thanh Huyền

Cô nói: "Danh sách Top 20 chúng tôi lấy trực tiếp từ Ban giám khảo. Có thể trong quá trình làm việc, Ban Tổ chức đã có chút sai sót khi khoanh tên nên khoanh thiếu, dẫn đến sự việc này. Lúc đi vào, nghe lại thông tin chính thức từ Ban Tổ chức thì chúng tôi lập tức quay trở lại và công bố thêm Việt Nam vào top. Trong lúc giao lưu, tôi có nói là top 21, nhưng khi vào hậu trường, mọi người cho biết trước đó chỉ mới công bố 19 thí sinh".

Người xem cho rằng Ban Tổ chức Miss Charm 2023 thiếu chuyên nghiệp. Trên mạng xã hội, một số khán giả cũng bày tỏ sự bức xúc vì "hạt sạn" khó hiểu này.

Phong độ nhan sắc thất thường

Trước khi cuộc thi Miss Charm chính thức diễn ra, ban tổ chức đã mở cuộc họp báo trao sash cho người đẹp 9x. Tuy nhiên ở thời điểm đó, nhan sắc thật của cô qua ống kính camera thường bất ngờ bị lan truyền với tốc độ chóng mặt. Đáng chú ý, những hình ảnh này làm lộ nhiều khuyết điểm, gây ảnh hưởng lớn đến quá trình tham gia Miss Charm của Thanh Thanh Huyền.

Khép lại hành trình Miss Charm, Thanh Thanh Huyền được và mất điều gì? 8
Nhan sắc qua camera thường gây sốc của người đẹp

Thanh Thanh Huyền bị cư dân mạng công kích vì nhan sắc kém xinh qua ống kính camera thường. Nhiều người tỏ ra thất vọng trước nhan sắc của đại diện Việt Nam tại cuộc thi năm nay. Tuy nhiên cũng không ít người cho rằng người đẹp bị ánh sáng "hại".

Khép lại hành trình Miss Charm, Thanh Thanh Huyền được và mất điều gì? 9
Những tấm ảnh do cô đăng tải hoàn toàn khác so với ảnh từ khán giả

Đứng trước những ý kiến có thể làm xấu hình ảnh bản thân, Thanh Thanh Huyền nhanh chóng lên tiếng. Cô cho rằng những tấm ảnh trên mạng sẽ không thể đánh giá chính xác nhan sắc của mình. Thậm chí, người đẹp gốc Nha Trang hy vọng công chúng có cái nhìn công tâm hơn. 

Vương miện bị tố đạo nhái

Bên cạnh việc bị “phốt” về nhan sắc thật qua ống kính camera thường ở họp báo ra quân, Thanh Thanh Huyền còn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến vương miện Miss Charm Vietnam. Theo đó, cư dân mạng cho rằng chiếc vương miện mà cô hạnh phúc đăng tải trên trang cá nhân có dấu hiệu đạo nhái thiết kế của một sản phẩm đang được kinh doanh trên một nền tảng mua sắm trực tuyến.

Khép lại hành trình Miss Charm, Thanh Thanh Huyền được và mất điều gì? 10
Vương miện Miss Charm Vietnam bị tố đạo nhái

Vương miện của Thanh Thanh Huyền có tên gọi là "Endeavor - Nỗ lực hoàn mỹ". Nó mang ý nghĩa tôn vinh về hành trình nỗ lực không ngừng của đại diện Việt Nam tại Miss Charm 2023, được thiết kế hình tròn 360 độ bằng vàng trắng với hơn 4.000 viên đá pha lê trắng. Xung quanh vương miện chạm đính bởi các viên đá ruby đỏ, được cho là mang ý nghĩa của trí tuệ, sự tỏa sáng và may mắn cho người sở hữu.

Khép lại hành trình Miss Charm, Thanh Thanh Huyền được và mất điều gì? 11
Ban tổ chức thừa nhận sự sai sót của mình

Sau khi bị công chúng phản đối kịch liệt về ý tưởng sáng tạo ra chiếc vương miện danh giá cho đại diện Việt Nam, "ông trùm hoa hậu" CEO Bảo Hoàng có những chia sẻ thẳng thắn về sự việc. 

Theo đó, anh hi vọng khán giả thông cảm cho đơn vị chế tác phải thi công và hoàn thành vương miện trong thời gian rất gấp. Về khâu lên ý tưởng, họp bàn cũng như thống nhất về thành phẩm chính thức cũng không được đầu tư kỹ lưỡng. Do đó, CEO thừa nhận ban tổ chức có sự thiếu sót trong phương diện này. 

Khép lại chặng hành trình tham gia Miss Charm 2023, mặc dù Thanh Thanh Huyền chỉ ghi tên mình vào Top 20 nhờ bình chọn của khán giả nhưng có thể thấy cô đã nỗ lực hết mình, giữ vững năng lượng tích cực trước nhiều “sóng gió”. Người đẹp gốc Nha Trang đã giữ đúng lời hứa của bản thân khi tham gia cuộc thi sẽ cố gắng quảng cáo văn hóa du lịch Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Khép lại hành trình Miss Charm, Thanh Thanh Huyền được và mất điều gì? 12
Thanh Thanh Huyền luôn giữ năng lượng tích cực, sẵn sàng quảng bá văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế

Giờ đây, khi đã trải qua những thử thách xuyên suốt cuộc thi, Thanh Thanh Huyền đã có nhiều sự tiến bộ hơn so với khoảng thời gian người đẹp tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Hy vọng cộng đồng fan sắc đẹp nên có cái nhìn nhẹ nhàng hơn đối với người đẹp 9x.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.