Trấn Thành động viên Ngô Thanh Vân sau khi Thanh Sói "thất bại"

(VOH) - Trong buổi ra mắt phim điện ảnh Nhà Bà Nữ, Trấn Thành bất ngờ dành những lời có cánh cho Thanh Sói của Ngô Thanh Vân.

Chiều ngày 11/1, Trấn Thành đã tổ chức buổi gặp gỡ truyền thông cùng ekip phim Tết Nhà Bà Nữ. Bên cạnh những trải lòng về quá trình thực hiện dự án này, Trấn Thành cũng có đôi lời dành cho tác phẩm Thanh Sói của Ngô Thanh Vân

Trấn Thành chia buồn cùng Ngô Thanh Vân về dự án 'Thanh Sói' 1
Trấn Thành hào hứng "trình làng" phim Tết.

Xem thêm: Trấn Thành bất ngờ nhận giải Diễn viên nổi bật của năm

Nội dung phim Nhà Bà Nữ xoay quanh gia đình của bà Nữ (Lê Giang thủ vai). Bà là người làm nghề bán bánh canh, dựa trên một nhân vật có thật và quán bánh canh có giá đắt đỏ là 300 nghìn đồng/bát. Thông qua mối quan hệ phức tạp và đa chiều giữa các thành viên trong gia đình bà Nữ, phim sẽ truyền tải thông điệp chính: “Mỗi gia đình đều có những bí mật”.

Ngoài Lê Giang, phim có sự tham gia của NSND Ngọc Giàu, Lê Dương Bảo Lâm, Khả Như, Ngân Quỳnh, Phương Lan, Song Luân… và em gái Trấn Thành - Uyển Ân.

Trấn Thành chia buồn cùng Ngô Thanh Vân về dự án 'Thanh Sói' 2
Dàn diễn viên trong phim "Nhà Bà Nữ".

Trước đó, phim Bố Già của Trấn Thành cũng có nội dung khai thác về các đối tượng lao động bình dân. Đến tác phẩm Nhà Bà Nữ, một lần nữa anh lại hướng người xem đến khía cạnh này. Tuy nhiên, Trấn Thành phủ nhận việc nhắm vào đối tượng người nghèo để thu hút số đông khán giả.

Anh chia sẻ: “Khi làm phim, tôi muốn kể một câu chuyện. Những gì xảy ra trên phim là tất cả những gì tôi đã chứng kiến trong suốt quá trình lớn lên. Có nhiều người sẽ nói: “Trấn Thành đang bám vào những câu chuyện về người nghèo để thu hút số đông”. Không phải như vậy. Bản thân tôi xuất phát từ một người nghèo, không phải sinh ra đã giàu có. 

Ngày xưa, ngôi nhà tôi ở là một cái cống, từ từ bố mẹ mới làm ăn lên, nhưng không khá giả lắm. Tôi lớn lên trong sự thiếu thốn, nên luôn tự nhủ phải phấn đấu mới có ngày hôm nay. Trong suốt quá trình lớn lên, tôi cảm ơn vì bản thân sinh ra không phải là người được “dọn sẵn”. Cho nên, tôi chứng kiến được nhiều thứ trong cuộc đời, và muốn nói được tiếng lòng của một nhóm người, khi họ không dễ chia sẻ được với ai”.

Trấn Thành chia buồn cùng Ngô Thanh Vân về dự án 'Thanh Sói' 3
Nam diễn viên tiết lộ về lý do khai thác đề tài người lao động bình dân.

Trong quá trình trò chuyện cùng các khách mời, khi được phóng viên hỏi về dự án Thanh Sói của Ngô Thanh Vân - tác phẩm vừa ra mắt đợt Tết dương lịch và nhận về doanh thu ít ỏi, ông xã Hari Won đánh giá đây là một sản phẩm tốt. Qua đó, anh cũng chia sẻ về lý do khiến sản phẩm này nhận kết "đắng".

Trấn Thành đồng cảm với Ngô Thanh Vân: "Tôi thật sự thấy buồn cho Ngô Thanh Vân vì tôi thấy phim Thanh Sói không đáng bị như vậy. Tùy thuộc với gu từng người có thể thích hay không thích Thanh Sói, nhưng tôi thấy nó là một phim khiến tôi ngưỡng mộ người ta về cách làm nghề, làm rất kỹ, diễn rất tốt nhưng doanh thu của nó chỉ ngang bằng với những phim rất tệ. Các nhà làm phim sẽ làm những bộ phim tệ để có doanh thu đơn giản như vậy, nhiều khi còn có lời hơn nữa, thì người ta phải đầu tư như Ngô Thanh Vân để làm gì?

Tôi biết nói như vậy không công tâm cho bất kỳ ai nhưng tôi nghĩ những nhà làm phim có tâm nên xem lại công thức làm phim của mình để đáp ứng thị hiếu của khán giả. Không phải chỉ có tâm là khán giả đón nhận đâu, nó còn phải mang đến yếu tố hấp dẫn nữa".

Trấn Thành chia buồn cùng Ngô Thanh Vân về dự án 'Thanh Sói' 4
Trấn Thành cho biết các nhà làm phim nên đáp ứng thị hiếu của khán giả trong sản phẩm của mình.

Nhà Bà Nữ là tác phẩm đầu tiên Trấn Thành đơn phương đạo diễn. Anh kỳ vọng dự án sẽ được đánh giá cao về phương diện sản xuất. So với phim Bố Già (2021) có doanh thu hơn 400 tỷ, ông xã Hari Won mong muốn tự tay phá vỡ kỷ lục của mình và hy vọng công chúng sẽ ủng hộ.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.