Chờ...

Uyển Ân có thật sự nổi bật khi không đóng phim của Trấn Thành?

VOH - Theo nhiều ý kiến, Uyển Ân bật lên được là nhờ danh tiếng và sự ưu ái của anh trai.

Trong khoảng 2 năm qua, có thể thấy Uyển Ân là cái tên bật lên khá nhanh trong thời gian ngắn. Góp mặt trong hai dự án điện ảnh top 1 doanh thu Việt Nam là Nhà Bà NữMai, cô hiện có vị trí tương đối trong thị trường phim Việt

uyen-an-co-that-su-noi-bat-khi-khong-dong-phim-cua-tran-thanh-btv198 (2)
Uyển Ân bật lên nhanh chóng sau hai dự án phim trăm tỷ - Ảnh: NSX

Dù vậy, Uyển Ân không tránh khỏi việc bị nhiều người đánh giá còn non tay nghề, chỉ phất lên nhanh bởi danh xưng em gái Trấn Thành. Gần đây nhất, cô góp mặt trong phim Cái Giá Của Hạnh Phúc với vai Nina Võ. Em gái của Trấn Thành chia sẻ rằng đây là vai diễn hơi khác biệt so với Ngọc Nhi trong Nhà Bà Nữ. 

"Đây là nhân vật nữ điềm tĩnh, bản lĩnh và có sự trưởng thành, biết lo toan cho gia đình của mình. Tôi đã học hỏi từ nhân vật Bình Minh trong phim Mai để có thể hòa mình vào vai Nina Võ một cách tốt nhất," nữ diễn viên sinh năm 1999 chia sẻ. 

uyen-an-co-that-su-noi-bat-khi-khong-dong-phim-cua-tran-thanh-btv198
Tuy nhiên, vẫn có ý kiến cho rằng Uyển Ân chỉ có thể đóng được phim của anh trai - Ảnh: FBNV

Khi được hỏi về quan điểm “Uyển Ân chỉ có thể đóng được phim của Trấn Thành”, nữ diễn viên không ngần ngại đáp trả. Cô cho biết mình cũng muốn thử sức ở nhiều dự án phim, làm việc với nhiều đạo diễn khác nhau, không chỉ riêng anh trai. 

"Trước đây tôi đã tham gia vào rất nhiều dự án, nhưng dự án của đạo diễn Trấn Thành được chú ý nhiều nhất nên không thể trách mọi người có suy nghĩ như vậy. Nhưng với tư cách là diễn viên, tôi muốn mở rộng phạm vi để có thể thể hiện khả năng diễn xuất của mình," Uyển Ân chia sẻ về quan điểm "chỉ đóng được phim của Trấn Thành".

Ít ai biết Uyển Ân đã có bốn năm theo đuổi nghệ thuật trước khi thành danh với Nhà Bà Nữ. Trước đó, cô thường góp mặt trong các dự án phim chiếu mạng. Tuy vậy, tái xuất với Cái Giá Của Hạnh Phúc, nữ diễn viên vẫn chưa thật sự được truyền thông hay khán giả chú ý nhiều. 

uyen-an-co-that-su-noi-bat-khi-khong-dong-phim-cua-tran-thanh-btv198 (3)
Phim Cái Giá Của Hạnh Phúc có Uyển Ân đóng sẽ ra rạp vào tháng 4 này - Ảnh: FBNV

Tuy nhiên, Uyển Ân cũng ý thức được những giá trị mà mình có được. Cô không ngần ngại tự đánh giá bản thân, cho rằng so với thời điểm mới vào nghề, nữ diễn viên hiện đã tỉ mỉ hơn, biết phân tích nhân vật kỹ càng hơn khi đóng phim. Trước đây, cô chủ yếu diễn bằng cảm xúc và bản năng. "Hiện tại, số lượng vai diễn của tôi chưa đa dạng và tôi muốn thử sức ở nhiều dạng vai khác nhau, điển hình là các vai tâm lý hoặc phản diện," cô chia sẻ.

Nhìn vào thực tế, quả thật Uyển Ân vẫn làm tốt vai trò của mình trong các dự án phim. Bởi lẽ, cô là diễn viên thực lực với lối thể hiện nhân vật tự nhiên, cuốn hút. Có lẽ sau Mai Nhà Bà Nữ, Uyển Ân vẫn cần một “cú nổ lớn” hơn, một bộ phim không phải Trấn Thành đạo diễn chẳng hạn, để có thể khẳng định năng lực của mình với khán giả Việt.

Hiện nữ diễn viên vẫn đang nỗ lực tìm kiếm hướng đi riêng. Trước mắt, cô thành công “lột xác” sau quãng thời gian dài tích cực giảm cân, sở hữu vẻ ngoài gợi cảm hơn. Nhờ điều này, cô tự tin lựa chọn các thiết kế tôn dáng và nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả. 

Hãy cùng voh.com.vn cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.

banner-cuoi-bai-120624-1754071-1927001-162-132459-1018351