Thi đánh giá năng lực năm 2021: Thí sinh phải khai báo y tế

(VOH) - Thí sinh tham dự Kỳ thi Đánh giá năng lực 2021 của ĐHQG TPHCM vào ngày 28/3 tới sẽ phải kê khai y tế trong vòng 48 giờ trước khi thi. Thí sinh cũng sẽ không được dự thi nếu đang bị sốt, ho.

Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG TPHCM) vừa đưa ra quy định dành cho thí sinh dự thi Kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) do trường tổ chức.

Thí sinh phải kê khai y tế mới được dự thi

Để đảm bảo an toàn và phòng tránh lây lan Covid-19, ĐHQG TPHCM yêu cấu tất cả thí sinh phải thực hiện khai báo y tế trực tuyến trong vòng 48 tiếng trước giờ thi (không khai sớm quá, trước 48 tiếng) tại trang https://tokhaiyte.vn/ hoặc khai báo qua ứng dụng dành cho hệ điều hành iOS (iphone) hoặc Android.

đánh giá năng lực, đại học quốc gia
Mọi thí sinh phải kê khai y tế khi tham dự Kỳ thi ĐGNL của ĐHQG TPHCM (Ảnh: vnuhcm.edu.vn)

Đối với thí sinh đang sinh sống tại cùng tỉnh, thành phố mà thí sinh dự thi và không di chuyển đến tỉnh, thành phố khác trong vòng 14 ngày thì thí sinh khai báo tại mục “Khai báo toàn dân".

Đối với thí sinh di chuyển từ tỉnh, thành phố khác đến địa điểm thi hoặc có di chuyển đến tỉnh, thành phố khác trong vòng 14 ngày, thí sinh cần khai báo tại mục “Khai di chuyển nội địa”.

Sau khi khai báo xong, thí sinh phải chụp màn hình, lưu lại trên điện thoại hoặc in ra để mang theo khi đi thi. Hình chụp cần thể hiện rõ Mã QR Code, Mã tờ khai và Họ tên thí sinh.

Thí sinh phải xuất trình hình chụp khai báo y tế này tại địa điểm thi. Nếu thí sinh chưa thực hiện khai báo y tế trực tuyến thì sẽ phải khai báo y tế trực tiếp tại điểm thi trước khi vào thi.

Khai báo y tế khi trở lại TPHCM sau Tết như thế nào?

Khai báo y tế - trách nhiệm với cả cộng đồng!

Thí sinh không được dự thi nếu có triệu chứng sốt, ho, khó thở

ĐHQG TPHCM cũng đưa ra quy định về các trường hợp thí sinh không được dự thi. Trong đó nêu rõ, tính đến thời điểm tổ chức thi, thí sinh không được tham gia Kỳ thi ĐGNL nếu thuộc các đối tượng sau:

  • Thí sinh thuộc diện F0, F1, F2;
  • Thí sinh đang sống hoặc đã đến vùng dịch trong vòng 14 ngày;
  • Thí sinh đến từ các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội;
  • Thí sinh từ các tỉnh, thành phố đi đến TPHCM, TP. Nha Trang, Khánh Hòa, TP. Đà Nẵng, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Bạc Liêu, Tỉnh Bến Tre, Tỉnh An Giang thuộc nhóm đối tượng cần được giám sát y tế mà chưa đáp ứng được các điều kiện cách ly/giám sát y tế/theo dõi sức khoẻ tại nhà theo thông báo của cơ quan y tế các địa phương có tổ chức thi;
  • Thí sinh đang bị sốt, ho, khó thở hoặc các triệu chứng khác liên quan đến Covid-19.
  • Trong buổi thi, thí sinh chủ động báo với nhân sự làm công tác thi tại Điểm thi nếu có những biểu hiện sốt, ho, khó thở.  Những thí sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc các triệu chứng khác liên quan đến Covid-19 trong thời gian thi sẽ không tiếp tục làm bài và được cán bộ y tế đưa đến khu vực riêng để theo dõi. Trong trường hợp cần thiết, cán bộ y tế phối hợp với cơ quan y tế địa phương để xử lý theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Ngoài ra, khi tham gia Kỳ thi ĐGNL, thí sinh cần chủ động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Ngành Y tế (theo thông điệp 5K); đo thân nhiệt khi đến Điểm thi, thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển và trong thời gian ở tại Điểm thi (trước khi bắt đầu làm bài và sau khi hoàn thành bài thi).

Đại học ĐHQG TPHCM khuyến cáo thí sinh không tụ tập đông người vào thời gian trước, sau khi thi; hạn chế giao tiếp và giữ khoảng cách tối đa với người khác.

Kỳ thi ĐGNL năm 2021 được ĐHQG TPHCM tổ chức thành 2 đợt: đợt 1 vào ngày 28/3 và đợt 2 dự kiến vào ngày 4/7 tại 7 địa phương.

Trong đợt 1, Kỳ thi ĐGNL sẽ được tổ chức tại 7 địa phương gồm TPHCM, Bến Tre, An Giang, Bạc Liêu, Nha Trang, Đà Nẵng và Buôn Ma Thuột. Dự kiến ngày 5/4 sẽ công bố kết quả của đợt thi này.

Trong đợt 2, thí sinh sẽ có 1 tháng tham gia đăng ký dự thi, bắt đầu từ ngày 4/5-4/6. Dự kiến đúng 1 tháng sau ngày kết thúc đăng ký thi, ĐHQG TPHCM sẽ tổ chức thi ĐGNL đợt 2 vào ngày 4/7 (sau kỳ thi tốt nghiệp THPT) tại 4 địa phương TPHCM, An Giang, Nha Trang và Đà Nẵng. Kết quả của đợt 2 sẽ được công bố vào ngày 12/7.

Thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển nguyện vọng chung cho cả 2 đợt thi từ ngày 4/5-4/6, tức sau thi đợt 1 và trước khi thi đợt 2.