Cô sinh viên “5 tốt” và niềm tự hào khi trở thành Đảng viên

(VOH) - Được kết nạp Đảng ngay khi còn trên giảng đường đại học là điều mà không nhiều sinh viên đạt được. Tuy nhiên, cô sinh viên Nguyễn Tường Vi đã có được vinh dự đó nhờ sự nỗ lực của chính mình.

Nguyễn Tường Vi được kết nạp Đảng vào năm 2019 khi đang là sinh viên Trường Đại học Công nghệ TPHCM (Hutech).

Từ những danh hiệu “Sinh viên 5 Tốt

Chia sẻ về con đường phấn đấu của mình, Vi kể: “Thời gian đầu khi mới vào đại học, bản thân em chỉ nghĩ đơn giản rằng, mình sẽ cố gắng hoàn thành xong chương trình học một cách bình ổn là được, và em cũng đã là một cô sinh viên năm nhất bình lặng theo cách như vậy. Cho đến cuối năm nhất, khi được các anh chị lớn hơn rủ cùng tham gia hoạt động của câu lạc bộ Pháp luật của khoa, em mới nhận ra rằng, hoá ra mình đã lãng phí một năm. Vì thế, em xác định bản thân mình phải cố gắng thật nhiều, cả về học tập lẫn tham gia các phong trào, nhất là trong học tập, vì nhiệm vụ chính của em vẫn là việc học”.

Từ khi hiểu ra “chân lý” của riêng mình, việc học ở trường của Vi cũng có sự thay đổi. Vi không quá dựa dẫm vào sách vở mà chủ yếu dựa vào những kiến thức mà thầy cô truyền đạt lại, em cũng chủ động, dạn dĩ hơn trong việc hỏi các anh chị đi trước khi có những thắc mắc về bài học.

Vi nhắc nhở bản thân rằng “đừng bao giờ ngại hỏi, chỉ cần bản thân mình chịu học hỏi, chắc chắn sẽ có người giải đáp”. Do đó, cả trong việc tham gia các hoạt động phong trào cũng vậy, Vi luôn tự tin về bản thân mình và tin rằng mình làm được, các hoạt động phong trào trở thành một niềm vui để bản thân Vi tận hưởng sau những giờ học trên lớp.

sinh viên 5 tốt
Tường Vi nhận Giấy khen "Là tấm gương điển hình trong phong trào “Dân vận khéo” năm học 2019 - 2020" do Đảng ủy Trường Đại học Công nghệ TPHCM trao tặng.

“Bản thân em luôn xem việc tham gia các phong trào do Đoàn thanh niên, Hội sinh viên các cấp phát động như là một cơ hội để bản thân mình rèn dũa, trau dồi, từ đó trở nên dạn dĩ và mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn cả trong học tập lẫn phong trào” - Vi chia sẻ.

Nhờ đó, trong quãng đời sinh viên của mình Vi gặt hái cả danh sách những thành tích như: Danh hiệu Sinh viên 5 Tốt cấp Trung ương năm 2019; Danh hiệu Sinh viên 5 Tốt cấp Thành TPHCM năm 2020; Giấy khen của BCH Đảng bộ trường Đại học Công nghệ TPHCM “Là tấm gương điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm học 2019 – 2020; Bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM về việc Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào "Sinh viên 5 Tốt” liên tục nhiều năm góp phần tích cực trong phong trào thi đua của thành phố; danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời bác các năm 2017, 2018, 2019…

Xem thêm: Học tập Bác về lối sống giản dị và gần gũi với nhân dân

Đến bước ngoặt lớn trong đời – trở thành một Đảng viên

Tường Vi được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi là sinh viên năm 2. Đó là sự tự hào, niềm vinh hạnh không chỉ của riêng em mà còn là của cả gia đình.

Bản thân Vi chưa từng dám nghĩ rằng, mình sẽ được kết nạp Đảng ở độ tuổi còn trẻ như thế, nhất là trong đợt chiến dịch Mùa hè xanh năm 2018. Khi nhận tờ Giấy chứng nhận học lớp Cảm tình Đảng loại Giỏi, Vi rất bất ngờ với kết quả này vì đợt học ấy chỉ có 21 học viên đạt loại giỏi trên tổng số học viên.

Vi biết rằng, đây chỉ là bước đầu, chính vì thế cô sinh viên luôn tự nhủ rằng bản thân phải cố gắng phấn đấu thật nhiều để được kết nạp Đảng. Chính nhờ động lực này, Vi đã cố gắng học hỏi, trau dồi, đạt nhiều thành tích học tập và tích cực tham gia nhiều hơn các hoạt động, phong trào, các câu lạc bộ đội nhóm để khẳng định bản thân mình với thầy cô, bạn bè, với các anh chị Đảng viên đi trước.

“Thật vui vì em đã đạt được nguyện vọng cao quý này, trở thành một người Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” – Vi bồi hồi nhớ lại.

đảng viên, sinh viên 5 tốt
Tường Vi nhận khen thưởng danh hiệu Sinh viên 5 Tốt cấp Trung ương năm 2019

Trở thành một Đảng viên là vinh dự cũng là thách thức, áp lực rất lớn đối với Vi, đòi hỏi em phải tự xác định, định hướng cho bản thân mình sao cho phải ổn định và toàn diện, cả về mảng học tập lẫn việc phát triển bản thân.

Vi chia sẻ: “Khi đã trở thành một Đảng viên, trước nhất, bản thân em phải tự nâng cao trách nhiệm của chính mình trong mỗi việc làm, hành động cụ thể cũng như lời nói, tác phong để bản thân trưởng thành, chín chắn hơn. Bên cạnh đó, phải không ngừng học hỏi kinh nghiệm của các đồng chí đi trước, từ đó rút ra được những bài học kinh nghiệm cho bản thân mình, góp phần hoàn thiện hơn”.

Vi xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách của chủ tịch Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên và suốt đời của mỗi Đảng viên, do đó, trong nhiều năm sinh hoạt Đảng tại trường, Vi đã cố gắng học theo gương Bác, trở thành một người Đảng viên gương mẫu, làm những việc có ích cho xã hội.

“Em không dám nhận mình trưởng thành hơn những bạn khác cùng tuổi, nhưng bản thân em của hôm nay, nhờ vào quá trình phấn đấu sau gần 4 năm được đứng vào hàng ngũ của Đảng, em tự tin mình đã trưởng thành hơn cô sinh viên ngày ấy rất nhiều” – Vi nhìn nhận.

Được tiếp xúc với môi trường mới và các đồng chí trong chi bộ, đồng thời vinh dự được tham gia vào công tác cấp ủy của chi bộ, mang trên người trọng trách mới, bản thân Vi luôn cố gắng cẩn trọng hơn trong công việc, lời nói và luôn cố gắng gương mẫu để các đồng chí đảng viên trẻ noi theo.

Bản thân Vi thông qua thực hiện các công tác hướng dẫn, phát triển các bạn đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng cũng là một cách giúp Vi và các bạn cùng nhau trưởng thành hơn. Trong nhiệm kỳ của chi ủy vừa qua, Vi đã hỗ trợ và hướng dẫn, giúp đỡ cho 05 bạn cảm tình Đảng được kết nạp Đảng - đó là 1 điều mà Vi hết sức tự hào.

Được đứng vào hàng ngũ của Đảng, Vi được trải nghiệm những điều mà nếu là một sinh viên bình thường khó có cơ hội được làm, như vinh dự là đảng viên trẻ tuổi nhất tham dự Đại hội Đảng bộ Khối Đại học, Cao đẳng TPHCM, được tham gia vào các công tác phát triển Đảng, các công tác của chi ủy chi bộ...

Vừa qua, Vi đã tốt nghiệp chương trình Cử nhân luật Kinh tế của trường Đại học Công nghệ TPHCM với tấm bằng loại Giỏi và đã chuyển về công tác tại Ban Tuyên giáo cơ quan - Tỉnh đoàn tỉnh Long An. Hiện tại, Vi cũng đã thực hiện công tác chuyển hồ sơ Đảng về chi bộ mới là chi bộ Cơ quan Tỉnh đoàn thuộc Đảng ủy cơ sở Tỉnh đoàn, Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Long An.

Vi tâm sự: “Tại nơi làm việc mới, là một công chức trẻ, bản thân em nhất định sẽ nỗ lực, học tập trau dồi bản thân nhiều hơn nữa, trước nhất là hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần nhỏ vào những thành tích của Tỉnh đoàn. Đồng thời, không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức của chủ tịch Hồ Chí Minh và sẽ nhiệt tình giúp đỡ các quần chúng ưu tú tại cơ quan sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng”.