10 món ăn kinh dị nhất thế giới có thể gây "sang chấn tâm lý" cho người muốn thưởng thức

(VOH) - Top 10 những món ăn kinh dị nhất thế giới là chủ đề gây ra nhiều tranh cãi bởi vì có người ăn được có người lại không. Vậy những món ăn này là gì, hãy cùng chúng tôi khám phá nhé!

Trên khắp các châu lục luôn tồn tại những loại đồ ăn, thức uống mang đậm màu sắc văn hoá của từng địa phương, song song với đó cũng có một số món ăn được cho là kinh dị nhất thế giới. Những cái tên dưới đây đã khiến cho không ít người cảm thấy ngao ngán thậm chí là “sang chấn tâm lý” mỗi khi nhắc đến, liệu rằng bạn có dám thử?

1. Sannakji - Bạch tuộc sống

Trong danh sách những món ăn kinh dị nhất thế giới không thể thiếu Sannakji của Hàn Quốc. Đây là món ăn khá “độc lạ” của “xứ sở Kim chi” vì được chế biến từ bạch tuộc sống với cách thức “kinh dị”. Cụ thể, đầu bếp sẽ chọn những con bạch tuộc tươi sống trong hồ, xúc tu vẫn còn “ngoe nguẩy”, sau đó đem rửa sạch, cắt nhỏ rồi mang ra cho thực khách thưởng thức. Khi đến bàn ăn, chúng vẫn còn đang “quằn quại” trên đĩa và người ta sẽ chấm với một loại sốt đặc biệt trước khi cho vào miệng.

Top 10 những món ăn kinh dị nhất thế giới 1

Điều làm nên sự kinh dị trong món ăn này là thực khách có thể cảm nhận những xúc tu của bạch tuộc vẫn còn đang “ngo ngoe” trên lưỡi. Ngoài ra, Sannakji còn bị đánh giá là khá nguy hiểm vì nếu không nhai nhanh, chúng có thể dính vào vòm họng, gây ngạt thở dẫn đến tử vong. Dù vậy, món ăn này vẫn được rất nhiều người dân Hàn Quốc yêu thích vì hương vị tươi mới mà nó mang lại.

2. Tuna Eyeball - Mắt cá ngừ

Mắt cá ngừ là món ăn khá phổ biến tại Nhật Bản nhưng lại được liệt vào danh sách những món ăn kinh dị nhất thế giới. Nguyên nhân là vì đôi mắt to của nó sẽ khiến thực khách ám ảnh. Bạn hãy thử tưởng tượng hình ảnh chỉ có những con mắt to, đỏ hoe nằm trọn trong chiếc dĩa, dù bày trí đẹp như thế nào đi chăng nữa thì trông cũng thật kinh khủng đúng không nào?

Top 10 những món ăn kinh dị nhất thế giới 2

Mặc dù trông có phần hơi kinh dị nhưng đây lại là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, giàu axit béo omega 3. Với các công thức chế biến đơn giản như luộc, hấp và nêm thêm ít gia vị, món ăn này đã trở nên thơm ngon, lôi cuốn.

3. Natto -  Đậu nành lên men

Đây tiếp tục là một trong những món ăn kinh dị nhất thế giới của Nhật Bản. Natto thường được người dân xứ Phù Tang dùng chung với cơm, mì hoặc sushi. Tuy nhiên, chúng lại bị người ngoại quốc cho là kinh khủng. 

Top 10 những món ăn kinh dị nhất thế giới 3

Natto được làm từ đậu nành sau đó lên men, khi ấy các hạt đậu sẽ đặc quánh lại, nhớt, dính và có mùi nồng khó chịu. Chính vì vậy, không phải ai cũng có đủ can đảm để ăn sạch hết món này mặc dù Natto cũng được đánh giá là loại thực phẩm siêu tốt cho sức khỏe, hệ tiêu hoá và làm đẹp.

Xem thêm:
Top 60 món ăn ngon nhất thế giới thỏa mãn đam mê ẩm thực
Những câu thơ về ăn uống vui nhất mà bạn không thể bỏ qua
Tổng hợp status đồ ăn hay và dí dỏm dành cho tín đồ ăn uống

4. Surstromming - Cá trích thối Thuỵ Điển

Surstromming của Thuỵ Điển được mệnh danh là món ăn bốc mùi nhất thế giới và trông khá “kinh dị” với người ngoại quốc. Để chế biến món này, người ta đã dùng nguyên liệu là thịt cá trích ở biển Baltic để lên men với nước muối loãng trong ít nhất sáu tháng. Nhờ đó mà thịt cá không bị hỏng và có vị mặn vừa phải. Theo đánh giá của thực khách, món ăn này có mùi rất khó chịu nên không phải ai cũng dám thử dù chỉ là một miếng nhỏ. 

Top 10 những món ăn kinh dị nhất thế giới 4

5. Casu marzu- Pho mát giòi Ý

Ý là một quốc gia có nhiều đồ ăn, thức uống nổi tiếng như Cafe Capuchino, Mỳ Ý, Pizza,... Ngoài ra, đất nước này còn có một món ăn kinh dị nhất thế giới là Casu marzu (Pho mát giòi). 

Top 10 những món ăn kinh dị nhất thế giới 5

Đây là một món ăn truyền thống của người dân sống ở Sardinia. Casu marzu được làm từ pho mát Pecorino, sau đó dùng loại ruồi Piophila để lên men, đẻ trứng và tạo thành giòi trong pho mát. Món ăn này siêu mềm, có vị cay sâu tới mức thực khách phải ứa nước mắt hoặc bỏng lưỡi. Chỉ một miếng pho mát nhỏ có thể chứa tới cả nghìn con giòi sống. Vì vậy, khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được những chú giòi đang “nhúc nhích” trong miệng.

6. Đậu phụ thối

Đậu phụ thối là một món ăn đặc sản trong văn hoá ẩm thực Trung Hoa nhưng lại bị nhiều người đánh giá là kinh dị vì có mùi “thum thủm” giống với mùi bít tất thối. Người Trung Quốc thường chế biến chúng thành các món như hấp, hầm, ăn cùng lẩu nhưng phổ biến nhất làm rán. Mặc dù được đánh giá là kinh dị nhưng với những người sành ăn thì đậu phụ thối như một “mỹ vị nhân gian”, càng thối càng ngon.

Top 10 những món ăn kinh dị nhất thế giới 6

Xem thêm:
Những loại thức ăn có thể để lâu mà không cần bỏ tủ lạnh
15 món ngon miền Trung tại Sài Gòn bạn nhất định phải thử!
10 món ăn Huế ở Sài Gòn mà bạn không nên bỏ qua

7. Nhện đen chiên giòn

Thật không quá khi nói Nhện đen chiên giòn của Campuchia là một trong những món ăn kinh dị, ghê rợn nhất thế giới. Món ăn này được người dân bản địa rất ưa chuộng tuy nhiên lại khiến người nước ngoài kinh hãi. 

Top 10 những món ăn kinh dị nhất thế giới 7

Công đoạn chế biến món ăn này khá đơn giản. Những con nhện sau khi rửa sạch sẽ được ướp cùng một số gia vị như đường, muối, tiêu và tỏi băm,… rồi đem đi chiên giòn. Thành phẩm chính là món nhện béo ngậy và giòn rụm. Mặc dù có hương vị thơm ngon nhưng vẻ ngoài của món ăn này lại mang nét “đáng sợ” khiến chúng bị liệt vào danh sách những món ăn ghê rợn nhất trên thế giới.

8. Hakarl - Cá mập lên men

Hakarl được xem là món ăn tinh hoa ẩm thực của người dân Iceland nhưng lại khiến không ít thực khách “khiếp sợ” bởi mùi vị giống như pho mát với ammoniac (mùi khai) của nó. 

Top 10 những món ăn kinh dị nhất thế giới 8

Món ăn này được chế biến bằng cách đem “Cá mập tắm nắng” (basking shark) làm sạch ruột, tiếp đến tiến hành lên men thông qua việc đặt xác cá vào trong một hố cát, sau đó phủ cát, sỏi và dùng đá chặn ở trên. Sau một khoảng thời gian nhất định, cá mập lên men được mang đi phơi khô trong nhiều tháng. Lớp da cá đã khô có màu nâu sẽ được loại bỏ để lại phần thịt trắng trước khi bày lên đĩa để thưởng thức. Dù được chế biến khá kỳ công nhưng mùi của món ăn này lại bị đánh giá là khủng khiếp, hiếm ai dám thử.

9. Tiết canh

Tiết Canh - một tên gọi quá quen thuộc với người dân Việt Nam nhưng lại khiến du khách quốc tế phải kinh hãi. Món ăn này được chế biến từ tiết động vật tươi chủ yếu là gà, vịt, lợn, ngan,... Điều khiến món ăn này trở nên kinh dị chính là huyết không qua nấu chín mà được dùng sống trực tiếp, chung với một số nguyên liệu như mắm, muối, rau thơm, chanh,...

Top 10 những món ăn kinh dị nhất thế giới 9

Xem thêm:
12 món ăn sáng làm nhanh tại nhà
Món ăn truyền thống dân tộc của các nước ở Châu Á

10 món ăn - đặc sản nổi tiếng Việt Nam được đề cử kỷ lục

10. Đuông dừa bơi nước mắm

Một trong những món ăn được cho là kinh dị nhất thế giới của người Việt chính là đuông dừa bơi nước mắm, xuất phát từ các tỉnh miền Tây nước ta. Cách chế biến món ăn này này khá đa dạng như nướng, chiên bột nhưng độc đáo nhất vẫn là đuông dừa bơi nước mắm. 

Đuông sau khi rửa sạch sẽ được cho thẳng vào chén nước mắm đầy ớt. Lúc này, chúng sẽ “bơi” trong chén và người thưởng thức chỉ cần gắp rồi bỏ vào miệng. Thế nhưng vì là sinh vật còn sống nên khi ăn người dùng sẽ có cảm giác như nó đang “tung tăng” trong miệng nên không phải ai cũng có đủ dũng khí để thử.

Top 10 những món ăn kinh dị nhất thế giới 10

Trên đây là top 10 món ăn kinh dị nhất thế giới mà chúng tôi đã tổng hợp. Những món ăn này tuy hơi “ghê rợn” nhưng vẫn chứa đựng các giá trị văn hoá truyền thống của từng vùng miền, từng quốc gia. Vì vậy chúng ta không nên phán xét mà chỉ nên tham khảo, tìm hiểu kiến thức mới, bạn nhé!