Kĩ thuật trồng cỏ đồng tiền để gặp nhiều may mắn trong cuộc sống

Xuất phát từ tên gọi, cỏ đồng tiền được nhiều người chọn để trang trí trong nhà hay phòng làm việc với mong muốn tiền tài luôn ghé qua.

Cây cỏ đồng tiền có tên khoa học là hydrocotyle verticillata. Cây thường được gọi là sen dù lùn hay cây cỏ rau má, có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nhờ vào hình dáng đẹp mắt, luôn xanh tốt quanh năm nên cây cỏ đồng tiền rất được dân văn phòng yêu thích.

Ý nghĩa cỏ đồng tiền là gì?

Ngoài tác dụng mang lại bầu không khí trong lành, xua tan đi vận xui, cỏ đồng tiền còn giúp tăng cao khả năng tập trung của con người. Một chậu cây nhỏ trên bàn làm việc sẽ khiến bạn thấy thấy tinh thần vui vẻ, thư giãn và sảng khoái hơn hẳn.

voh.com.vn-co-dong-tien-1

Cỏ đồng tiền giúp mang đến may mắn (Nguồn: Internet)

Cây cỏ đồng tiền rất được dân kinh doanh ưa chuộng vì niềm tin cây sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người sở hữu nó. Cụ thể cây sẽ mang lại may mắn, tiền tài và giúp đầu óc họ luôn sáng suốt, phòng ngừa khả năng bị lừa đảo.

Những người cầm tinh tuổi rắn được xem là thích hợp hơn cả với cây đồng tiền vì họ thường bị kẻ gian hãm hại hoặc gặp nhiều chuyện xui trong cuộc sống. Nên đặt cỏ đồng tiền trên bàn làm việc hoặc kệ sách, bất cứ không gian nào để có thể xua tan đi sự không may mắn ấy.

Những điều thú vị về cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền thuộc loài thực vật thuộc giống cây thảo mộc, có thân mềm. Cây thường sống thành bụi, thân có màu trắng khi còn non, lúc già thân sẽ chuyển sang màu xanh thẫm. Rễ của cây thuộc bộ rễ chùm, có màu trắng ngà. Lá cây có hình tròn giống với lá sen nhưng kích thước nhỏ khá hơn nhiều, đường kính của lá khoảng từ 2 đến 3cm. Lá của cỏ đồng tiền mang một màu xanh mát, trơn nhẵn và mọc trực tiếp từ thân cây, mỗi thân chỉ ra duy nhất một lá. Đây là loài cây ưa ẩm, có thể trồng được trong chậu nhỏ hoặc ngập nước đều được. Nếu được trồng trong môi trường có điều kiện thời tiết thích hợp, thân cây có thể đạt tới chiều cao 20cm.

Cây có tác dụng giúp thanh lọc bụi bẩn, CO2 trong không khí giúp không gian ngôi nhà thêm trong lành hơn. Mang một màu xanh mát mắt, cỏ đồng tiền sẽ tạo cho bạn cảm giác thư giãn và sảng khoái. Đặt một cây cỏ đồng tiền nhỏ trên bàn làm việc không chỉ giúp tô điểm nơi làm việc mà cây còn mang hơi thở của thiên nhiên vào không gian làm việc của bạn.

Cách trồng cây cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền có tốc độ sinh trưởng khá nhanh và dễ chăm sóc. Bạn chỉ cần có một chế độ chăm sóc khoa học là cây sẽ phát triển như mong muốn.

voh.com.vn-co-dong-tien-2

Lá của cây gần giống với lá sen nhưng kích thước nhỏ hơn (Nguồn: Internet)

Nhiệt độ trồng cỏ đồng tiền

Là loài ưa ẩm, cỏ đồng tiền có thể trồng trong môi trường đất lẫn môi trường thủy sinh. Ở đúng điều kiện môi trường, cây sẽ có tốc độ sinh trưởng rất nhanh. Khi đó, bạn sẽ phải liên tục thay nước và thay chậu cho phù hợp với dáng cây.

Tuy có thể phát triển trong môi trường thiếu sáng nhưng thỉnh thoảng cây vẫn cần nắng để quang hợp.

Chọn đất trồng và kỹ thuật trồng

Để trồng cây, bạn có thể chọn mua hạt giống cỏ đồng tiền tại các cửa hàng chuyên bán hạt giống. Trồng cây trên nền đất có khả năng thoát nước, thoát khí tốt.

Để hạt giống nảy mầm, bạn chỉ cần chuẩn bị một bát nước nhỏ rồi thả hạt giống vào và chờ đợi trong một tuần là được. Sau khi hạt nứt, bạn thả vào chậu một lớp đất để hạt được cố định và vươn cao. Tiếp tục chăm cây đến khi cây con nhú lên khỏi đất là được.

Những lưu ý khi trồng cỏ đồng tiền

  • Cần loại bỏ ngay những cây bị thối để không lây sang những cây khác.
  • Cần cắt tỉa cây thường xuyên, khi cây có hiện tượng vàng lá, lá héo xuất hiện thì cần cắt bỏ ngay.
  • Cần chăm sóc cây thường xuyên nếu thấy cây bị rụng lá hoặc thân cây có hiện tượng mềm, rục lá.

Cách chăm sóc cỏ đồng tiền

Cần cung cấp đủ nước cho cây cỏ đồng tiền, không được để cây cạn nước. Nên thay cây bằng nguồn nước sạch mỗi tuần một lần để cây luôn xanh tốt, không bị sâu bệnh.

 

voh.com.vn-co-dong-tien-3

Cây dễ sống trong môi trường thủy sinh (Nguồn: Internet)

Để cây sinh trưởng và phát triển tốt, bạn cần đưa cây ra phơi nắng vào sáng sớm để cây quang hợp, cây cũng cần bón phân định kỳ mỗi tháng.

Không quá khó để chăm sóc, chỉ cần bạn chịu khó thì cây sẽ mang đến màu xanh tươi mát cho không gian ngôi nhà cũng như bàn làm việc của bạn. Ngoài ra, VOH còn cung cấp thêm nhiều thông tin về các loại cây cảnh khác, nếu bạn quan tâm, hãy truy cập trang web mỗi ngày.

Hoa tulip - bật mí những điều thú vị ẩn bên trong vẻ đẹp mong manh: Hoa tulip mang một vẻ đẹp vô cùng bình dị nhưng lại ẩn chứa rất nhiều thông điệp và ý nghĩa sâu sắc. Ngay bây giờ hãy cùng tìm hiểu thêm về loài hoa này nhé!
Cây lưỡi mèo và cách trồng, chăm sóc: Bạn đang tìm một chậu cây cảnh nho nhỏ cho góc làm việc của mình? Vậy thì đừng bỏ qua một sự lựa chọn tuyệt vời là cây lưỡi mèo nhé!