‘Học lỏm’ cách duỗi tóc tại nhà suôn mượt, tự nhiên từ các hairstylist

(VOH) – Tự duỗi tóc tại nhà là việc tưởng chừng như dễ nhưng trên thực tế thì không phải ai cũng có thể làm tốt. Với những hướng dẫn sau, công cuộc tạo kiểu của bạn sẽ chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Mái tóc suôn thẳng, mềm mượt từ lâu đã trở thành chuẩn mực nhan sắc của phụ nữ Á Đông. Được “lăng xê” trên mọi mặt trận, nó đang dần trở lại và là một trong kiểu tóc đáng thử nhất hiện nay. Nếu bạn cũng muốn bắt trend mà không phải ra salon thì hãy học ngay những bí quyết tự duỗi tóc tại nhà chuẩn đẹp từ chuyên gia này.

  1. Chọn máy duỗi tóc phù hợp

Chọn máy duỗi tóc cũng tương tự như chọn quần áo vì chúng có rất nhiều kích thước khác nhau và không phải tất cả đều vừa vặn, phù hợp với bạn. Về cơ bản thì ngoài nhu cầu, chiều dài và độ dày của tóc là những nhân tố chính quyết định đến kích thước của máy duỗi tóc. Vì vậy, bạn đừng quên tìm hiểu thật kỹ càng để có thể dễ dàng sử dụng, duỗi tóc hiệu quả hơn và đặc biệt là giảm thiểu nguy cơ gây hư tổn.

voh-duoi-toc-voh.com.vn-1
Máy duỗi tóc có rất nhiều loại với kích thước khác nhau (Nguồn: Internet)

  • Với tóc ngắn, dày hoặc mỏng: các loại máy duỗi tóc có kích thước bản kẹp khoảng trên 2cm (2.5cm là vừa đẹp) là lựa chọn tốt nhất vì chúng khá linh hoạt cho cả những phần tóc nhỏ, mỏng.
  • Với tóc dài, dày: bạn nên chọn máy duỗi có kích thước bản kẹp to hơn một chút, vào khoảng 3.5cm, 4.5cm, 5cm… (tùy nhu cầu) để có thể bao phủ diện tích tóc rộng hơn trong thời gian ngắn.

voh-duoi-toc-voh.com.vn-2
Chất liệu bản kẹp của máy duỗi tóc thực sự quan trọng (Nguồn: Internet)

Bên cạnh kích thước, bạn cũng nên đầu tư cho mình một chiếc máy duỗi tóc có chất liệu tốt như gốm, tourmaline hoăc titan. Nguyên nhân là bởi chúng ít gây tổn hại cho tóc lại có thể giải phóng các ion âm để khóa chặt lớp bì khiến tóc bóng khỏe, suôn mượt, ít xơ rối hơn. Đặc biệt, đừng quên để ý đến cả trọng lượng của máy để tránh gây cản trở cho quá trình tạo kiểu.

  1. Chọn mức nhiệt duỗi tóc phù hợp

voh-duoi-toc-voh.com.vn-3
Mức nhiệt phù hợp giúp bạn hạn chế được việc gây tổn thương đến tóc (Nguồn: Internet)

Để chọn được mức nhiệt tốt, bạn cần phải căn cứ và kết cấu và kiểu tóc của mình. Bước này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tạo kiểu, kết quả đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc hạn chế nguy cơ làm hỏng tóc. Cũng vì vậy mà bạn nên cố gắng đầu tư cho mình một chiếc máy duỗi có thể tùy chỉnh nhiều mức nhiệt khác nhau.

  • Với tóc có sợi mảnh, bị hư tổn, mỏng: 250 – 300 độ.
  • Với tóc có kết cấu sợi và độ dày trung bình: 300 – 350 độ.
  • Với tóc dày, có sợi thô: 350 – 400 độ.
  1. Chuẩn bị tóc trước khi dùng máy duỗi

voh-duoi-toc-voh.com.vn-4
Xịt bảo vệ tóc giúp bạn hạn chế những tổn thương trong quá trình tạo kiểu bằng nhiệt (Nguồn: Internet)

Khi đã hoàn thành việc chọn máy duỗi tóc và mức nhiệt cài đặt thì bạn có thể bước vào khâu chuẩn bị tóc. Nếu có thể hãy gội đầu bằng loại dầu gội – dầu xả tạo được độ phồng nhẹ (với tóc mỏng) hoặc khiến tóc mềm mượt hơn (với tóc dày). Sau đó, sử dụng các sản phẩm bảo vệ tóc khỏi tác động của nhiệt rồi sấy khô trong khi dùng lược (có chất liệu thân thiện) chải nhẹ nhàng để khiến chúng thẳng và vào nếp tự nhiên hơn.

  1. Các bước duỗi tóc

voh-duoi-toc-voh.com.vn-5
Tóc nên được chia thành các phần nhỏ trước khi duỗi (Nguồn: Internet)

  • Bước 1: Chia tóc thành các phần nhỏ sao cho dễ quản lý và sử dụng máy duỗi, tóc càng dày thì bạn càng nên chia thành nhiều phần.
  • Bước 2: Bắt đầu duỗi từ các phần tóc ở dưới, gần phía gáy trước (bạn có thể dùng kẹp để kẹp gọn các phần tóc ở trên lên cao). Kẹp máy duỗi cách chân tóc một khoảng để duy trì độ dày cho tổng thể mái tóc rồi từ từ di chuyển xuống ngọn tóc với tốc độ ổn định. Lặp lại cho đến khi phần tóc ở giữa và dưới của đầu được duỗi thẳng.
  • Bước 3: Với các phần tóc nằm gần đỉnh đầu, hãy nhấc chúng lên và dùng máy duỗi là càng gần chân tóc càng tốt. Điều này sẽ giúp chúng bớt lộn xộn và vào nếp tốt hơn.
  • Bước 4: Xịt dưỡng tóc.
  • Bước 5: Làm sạch máy duỗi tóc bằng sản phẩm chuyên dụng hoặc nước ấm và khăn sạch sau khi chúng đã tỏa hết nhiệt.

Lưu ý: Thay vì kéo máy duỗi thẳng xuống trong quá trình sử dụng, bạn nên di chuyển tay bằng cách kéo thẳng sang 2 bên. Ngoài ra, nếu muốn tạo độ ôm nhẹ hay tự nhiên cho mái tóc thì khi kéo máy đến phần ngọn bạn có thể xoay cổ tay từ ngoài vào trong để tạo ra hiệu ứng mong muốn.

  1. Những điều cần tránh khi duỗi tóc

voh-duoi-toc-voh.com.vn-6
Dùng máy duỗi tóc đúng cách giúp bạn vừa có kiểu tóc đẹp vừa hạn chế được nguy cơ gây hư tổn (Nguồn: Internet)

  • Không dùng máy duỗi tóc khi tóc ướt vì nó sẽ làm sợi tóc bị tổn thương.
  • Không dùng máy duỗi tóc bị hỏng hoặc có phần bản kẹp bị sứt mẻ, xước to… vì nó nguy hiểm và gây hại cho tóc.
  • Không dùng máy duỗi tóc hàng ngày vì bất cứ quy trình tạo kiểu liên quan đến nhiệt nào cũng sẽ làm tóc bị khô, dễ gãy, đặc biệt là khi máy duỗi sử dụng thao tác kéo tóc thường xuyên.

Tự duỗi tóc tại nhà là cách tạo kiểu, làm đẹp khá tiện lợi mà hầu hết chị em phụ nữ đều áp dụng. Tuy nhiên, để có được mái tóc suôn mượt, bóng khỏe tự nhiên và đặc biệt là đẹp “chuẩn salon” thì bạn nhớ lưu ngay những tip trên để nâng cấp cả “kỹ nghệ” lẫn nhan sắc của mình.

7 cách làm tóc thẳng mượt, óng ả tự nhiên mà không cần dùng nhiệt: (VOH) – Tóc thẳng giản dị nhưng cuốn hút và đặc biệt là không bao giờ lỗi mốt. Song bên cạnh tác động nhiệt thì bạn cũng có thể áp dụng các cách làm tóc thẳng tự nhiên tại nhà để sở hữu kiểu tóc này.

Mái tóc thẳng sẽ không đơn điệu nếu bạn áp dụng những cách này: (VOH) - Không còn nhàm chán hay tẻ nhạt, mái tóc thẳng vẫn có thể giúp bạn biến hóa theo đủ mọi phong cách khác nhau. Nếu không tin, hãy xem cách mỹ nhân Việt ‘làm thân’ với mái tóc thẳng là sẽ rõ.