3 món mỹ phẩm skincare không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da

(VOH) – Cuộc sống bận rộn khiến cho những quy trình chăm sóc da tối giản được lòng các tín đồ skincare hơn hẳn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo thói quen của bạn có đủ 3 sản phẩm chủ đạo này.

Chu trình chăm sóc da của bạn có hiệu quả hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào những bước skincare cơ bản. Chính vì vậy dù thế nào cũng đừng quên dành cho chúng sự quan tâm hay vị trí nhất định để có thể bảo vệ, chăm sóc và cải thiện da tốt hơn.

3 sản phẩm chăm sóc da cần có

  1. Làm sạch

Làm sạch da là bước bắt buộc phải có trong chu trình skincare. Bởi chúng không chỉ đóng vai trò loại bỏ vi khuẩn, ô nhiễm, lớp makeup… mà còn cho phép các sản phẩm khác thâm nhập tốt hơn để phát huy tối đa hiệu quả của mình.

voh-my-pham-duong-da-voh.com.vn-1
Làm sạch là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da

Thông thường, da của chúng ta nên được làm sạch 2 lần/ ngày. Bạn cũng có thể điều chỉnh tần suất theo nhu cầu của mình song cần lưu ý rửa mặt quá nhiều dễ dẫn đến khô da, nhạy cảm, kích thích. Với sản phẩm, hãy ưu tiên những lựa chọn nhẹ nhàng và phù hợp với loại da ví như da dầu có thể chọn sữa rửa mặt chứa salicylic acid, da nhạy cảm có thể cân nhắc sữa rửa mặt chứa enzyme chiết xuất từ đu đủ/dứa… Ngoài ra, nếu bạn muốn rút gọn quy trình skincare thì sữa rửa mặt có AHA, BHA… cũng là một trong những gợi ý khá lý tưởng.

  1. Cấp ẩm

voh-my-pham-duong-da-voh.com.vn-2
Làn da cần có đủ độ ẩm để duy trì các chức năng cơ bản

Dù loại da hay vấn đề của bạn là gì thì cấp ẩm và giữ cho chúng ngậm nước chính là một trong những điều quan trọng nhất. Vì vậy, hãy đảm bảo sản phẩm mà mình sử dụng có thể đáp ứng tốt yêu cầu này đồng thời tạo thành hàng rào bảo vệ để ngăn ngừa tình trạng mất độ ẩm. Ngoài ra,vì một làn da được bổ sung đầy đủ độ ẩm sẽ giúp các sản phẩm sau đó hoạt động hiệu quả hơn nên bạn hãy chú ý, đặc biệt là tuyệt đối không bỏ qua bước skincare này.

  1. Bảo vệ (buổi sáng)

voh-my-pham-duong-da-voh.com.vn-3
Kem chống nắng là sản phẩm bắt buộc phải có trong mọi chu trình skincare

Kem chống nắng là một phần không thể thiếu trong thói quen chăm sóc da hiệu quả và hoàn hảo. Nguyên nhân là bởi ngoài công dụng bảo vệ da, chống lại các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn, tăng sắc tố da… thì chúng còn góp phần đảm bảo công sức skincare của bạn không bị lãng phí hay phản tác dụng (trong trường hợp sử dụng các thành phần hoạt chất khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng). Do đó, đây được xem là sản phẩm bắt buộc phải có trong mọi thói quen để có thể dưỡng da khỏe đẹp.

2 sản phẩm chăm sóc da nên xem xét

  1. Vitamin C (buổi sáng)

voh-my-pham-duong-da-voh.com.vn-4
Vitamin C giúp bạn bảo vệ và cải thiện da hiệu quả hơn

Là chất chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng chống viêm, trung hòa gốc tự do gây hại, cải thiện tông màu da đặc biệt là giảm thiểu tối đa những tổn thương gây ra bởi ô nhiễm nên vitamin C rất được “săn đón”. Để tăng cường sức mạnh bảo vệ da cũng như cải thiện nhược điểm, bạn có thể cân nhắc bổ sung chúng vào skincare routine buổi sáng để nhận được kết quả tối ưu.

  1. Retinol (buổi tối)

voh-my-pham-duong-da-voh.com.vn-5
Retinol đặc biệt hữu ích với làn da sắp phải đối mặt với lão hóa

Retinol được coi là “tiêu chuẩn vàng” trong việc giải quyết những mối lo về lão hóa. Vì vậy, nếu bạn gặp phải các vấn đề như tăng sắc tố, nếp nhăn, chảy xệ... thì hãy hãy thêm chúng vào quy trình chăm sóc buổi tối để khắc phục cũng như cải thiện da tốt hơn.

Một số lời khuyên giúp bạn chọn sản phẩm chăm sóc da tốt hơn

voh-my-pham-duong-da-voh.com.vn-7
Chọn mỹ phẩm đúng cách giúp bạn dưỡng da hiệu quả hơn

  1. Đơn giản là tốt nhất

Một thói quen chăm sóc da nhiều bước sẽ hấp dẫn bạn bởi hiệu quả có thể nhận được song chúng lại không hẳn là lựa chọn tốt bởi:

  • Không phải lúc nào bạn cũng có thể dành nhiều thời gian cho việc skincare.
  • Skincare routine phức tạp sẽ khó duy trì trong thời gian dài.
  • Dễ gây nhầm lẫn cho cả người áp dụng và làn da.

Chính vì vậy, thay vì tốn nhiều tiền bạc và thời gian vào số lượng sản phẩm lớn thì bạn chỉ cần tập trung vào những bước cơ bản bởi làn da rất thông minh, có thể tự cân bằng và điều chỉnh.

  1. Ít hơn đôi khi là tốt hơn

Điều này được áp dụng cho việc sử dụng các thành phần hoạt chất. Khi được áp dụng với số lượng lớn trên da chúng không những không có kết quả mà còn gây ra tình trạng kích ứng, nhạy cảm. Do đó, cách tối ưu nhất là bạn nên xác định rõ nhu cầu của mình sau đó tìm kiếm các thành phần đa năng có khả năng cải thiện, giải quyết cùng lúc những vấn đề này.

  1. Đắt nhất không có nghĩa là tốt nhất

Với mỹ phẩm skincare, điều quan trọng là sự phù hợp chứ không phải mức giá. Đương nhiên, một sản phẩm đắt đỏ sẽ có ưu thế nhất định song làn da của mỗi người mỗi khác nên chúng ta khó có thể đảm bảo được kết quả khi chưa trải nghiệm. Do đó, nếu ngân sách của bạn không rộng rãi thì cũng đừng lo vì có rất nhiều thương hiệu cung cấp các sản phẩm chăm sóc da hiệu quả với mức giá phải chăng.

Tùy thuộc vào thói quen cũng như nhu cầu mà bạn có thể điểu chỉnh chu trình skincare của mình sao cho phù hợp. Tuy nhiên, nhớ đừng bỏ qua 3 sản phẩm chủ đạo là làm sạch, cấp/ dưỡng ẩm và kem chống nắng bởi nó chính là nền tảng của một làn da khỏe đẹp.

Nguồn ảnh: Internet

Chăm sóc da ngày Tết: 6 vấn đề thường gặp và cách giải quyết (Phần 1): (VOH) – Tết là khoảng thời gian mà bạn có thể thoải mái thư giãn, vui chơi và thưởng thức đồ ăn ngon. Tuy nhiên, đừng quên cách xử lý nhanh gọn 6 vấn đề da thường gặp để có thể tận hưởng trọn vẹn hơn.

Gọi tên 7 màu son xu hướng 2020 cứ diện là trẻ đẹp nức lòng: (VOH) – Son môi là thứ không thể thiếu với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, túi đồ làm đẹp của bạn đã có 7 màu son xu hướng vừa tôn da vừa không cần makeup cầu kỳ mà vẫn có thể diện 'ngon lành’ này chưa?