Chăm sóc da ngày Tết: 6 vấn đề thường gặp và cách giải quyết (phần 2)

(VOH) – Những vấn đề da thường gặp vào dịp Tết khiến bạn không kịp trở tay và mất tư tin vào vẻ bề ngoài? Để không rơi vào tình trạng này, hãy ghim ngay cho mình cách ngăn ngừa và xử lý.

Tết là thời điểm mà các vấn đề da đặc trưng có nguy cơ bùng phát mạnh do những sự thay đổi trong thói quen sinh hoạt, ăn uống cũng như chế độ chăm sóc da. Vậy làm thế nào để vừa ngăn ngừa vừa giải quyết nhanh gọn những tình trạng này?

Vấn đề 4: Quên tẩy trang hoặc để lớp makeup trên da quá lâu khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn

Tất cả chúng ta đều biết rằng giữ lớp trang điểm trên quá lâu hay không tẩy trang trước khi đi ngủ là một thói quen xấu. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều mắc phải sai lầm này ít nhất là một lần. Trong những thời điểm bận rộn như mùa lễ hội, tình trạng này lại có xu hướng diễn ra nhiều hơn bao giờ hết.

voh-cham-soc-da-ngay-tet-voh.com.vn-1
Mùa lễ hội makeup nhiều nhưng bạn đừng quên tẩy trang trước khi đi ngủ

Ngoài việc tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, lây lan hay khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn và nổi mụn thì việc không làm sạch da trước khi đi ngủ còn gây ra các tình trạng như khô, đỏ, nhạy cảm. Đặc biệt, bạn còn có nguy cơ phải đối mặt với dấu hiệu lão hóa sớm như  nếp nhăn, xỉn màu, bề mặt da sần sùi… Do đó, hãy chú ý tuân thủ các bước chăm sóc cơ bản để vừa bảo vệ vừa chăm sóc làn da của mình hiệu quả hơn.

Giải pháp:

  • Làm sạch da kỹ càng trước khi đi ngủ.
  • Với trường hợp trang điểm thường xuyên hay đôi khi quên không tẩy trang, hãy đầu tư cho mình một loại kem nền hoặc cushion có chất lượng tốt, thoáng khí và chứa đầy các thành phần nuôi dưỡng, làm dịu, sửa chữa.
  • Ngoài sản phẩm tẩy trang thông thường, hãy chuẩn bị sẵn cho mình khăn giấy tẩy trang để có thể sử dụng vào những lúc cần thiết nhằm mục đích rút gọn quy trình làm sạch.
  • Nếu lỡ để quên lớp trang điểm đi ngủ, hãy đảm bảo bạn làm sạch da ngay sau khi thức dậy. Đừng quên bổ sung thêm bước tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ và massage vào chu trình buổi sáng để khắc phục nhanh các vấn đề trước khi nó trở nên trầm trọng hơn.

Vấn đề 5: Căng thẳng ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ tự nhiên của da

Mặc dù lễ Tết là dịp để chúng ta nghỉ ngơi và vui chơi nhưng sự bận rộn quá mức đôi khi có thể khiến bạn rơi vào trạng thái căng thẳng. Kết hợp với việc thiếu ngủ hay thay đổi trong thói quen sinh hoạt, điều này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến làn da.

voh-cham-soc-da-ngay-tet-voh.com.vn-2
Căng thẳng trong dịp lễ cũng sẽ khiến làn da gặp vấn đề

Trước hết, căng thẳng sẽ khiến tuyến thượng thận của bạn tiết ra hormone cortisol - yếu tố có khả năng tác động đến lưu lượng máu đi khắp cơ thể và phá hỏng collagen. Khi tình trạng này kéo dài, nó sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa, cản trở chức năng tự sửa chữa khiến da thô ráp, mất nước, nhợt nhạt, xỉn màu, lỗ chân lông lớn. Đặc biệt, căng thẳng quá mức còn làm suy yếu hàng rào bảo vệ tự nhiên của da khiến các tác nhân gây hại dễ dàng xâm nhập và gây ra tổn thương. Kết quả là bạn sẽ phải đối mặt và tìm cách giải quyết nhiều vấn đề cùng một lúc.

Giải pháp:

  • Cấp/ dưỡng ẩm đầy đủ cho da để củng cố lớp màng ẩm tự nhiên.
  • Bổ sung các sản phẩm chứa hyaluronic acid, vitamin C… hay các thành phần có khả năng sửa chữa, tăng cường sức mạnh cho hàng rào bảo vệ để nuôi dưỡng, cải thiện và phục hồi da hiệu quả hơn.
  • Chú ý tẩy tế bào chết đều đặn, tăng cường đắp mặt nạ.
  • Cố gắng giữ cho tinh thần thoải mái, áp dụng các biện pháp thư giãn với tinh dầu, thảo mộc hay giải độc, cân bằng da để giảm thiểu căng thẳng.

Vấn đề 6: Thói quen chăm sóc da bị đảo lộn

voh-cham-soc-da-ngay-tet-voh.com.vn-3
Sự thay đổi trong thói quen chăm sóc hàng ngày sẽ làm làn da bị đảo lộn

Không chỉ có lối sống, chế độ ăn uống hay làn da mà ngay cả skincare routine của bạn cũng dễ bị ảnh hưởng, đảo lộn vào mùa lễ hội. Việc không tuân thủ và duy trì những bước chăm sóc cần thiết sẽ khiến cho các vấn đề nảy sinh nhiều hơn thậm chí làm trầm trọng thêm các tình trạng vốn có. Đặc biệt, khi sự nhất quán bị phá vỡ thì hiệu quả cũng như công sức skincare có thể bị suy giảm vài phần dẫn đến kết quả không như mong muốn.

Giải pháp:

  • Cố gắng duy trì và đảm bảo tính nhất quán cho thói quen chăm sóc da của mình.
  • Nếu cảm thấy khó khăn, bạn có thể tối giản lại skincare routine của mình tuy nhiên hãy giữ lại những bước cơ bản và cần thiết.
  • Cân nhắc đến việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da đa năng để không cần tốn quá nhiều thời gian mà vẫn nhận được hiệu quả đầy đủ (ví như chọn mặt nạ có chức năng tẩy tế bào chết để vừa làm sạch, làm thông thoáng vừa nuôi dưỡng và làm mới làn da).

Chăm sóc da hay ngăn ngừa các vấn đề vào mùa lễ hội không hẳn là chuyện khó. Chỉ cần bạn duy trì tốt thói quen của mình, chú ý đến trạng thái cũng như nắm rõ được vấn đề và cách giải quyết thì sẽ không rơi vào trạng thái bị động. Vì vậy, đừng quên lưu ngay lại những tips nho nhỏ trên để có một mùa Tết thật trọn vẹn.

Nguồn ảnh: Internet

6 cách tối ưu hiệu quả nhận được từ sản phẩm chăm sóc da: (VOH) – Cách sử dụng là nhân tố hàng đầu ảnh hưởng đến kết quả mà bạn nhận được từ một sản phẩm chăm sóc da. Vì vậy, muốn tận dụng chúng một cách tối đa thì đừng quên nắm lấy 6 bí kíp này.

Cách tối giản quy trình chăm sóc da dành cho người bận rộn: (VOH) – Nếu bạn không thể dành nhiều thời gian cho một chu trình chăm sóc da nhiều bước thì có thể tùy biến sao cho phù hợp. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ 5 quy tắc sau để khiến chúng trở nên dễ dàng hơn.